‘วันเสาร์ มีดวงพบคนคิดต่าง ไม่มีเวลาจะแคร์ เพราะงานยุ่ง’ ดูดวงรายวัน 1 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 1 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันเสาร์ มีดวงพบคนคิดต่าง ไม่มีเวลาแคร์ เพราะงานยุ่ง’

ดูดวงรายวัน 1 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร เครือข่าย อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ไฮเทคโนโลยี วันนี้วันหยุดแรงงานแห่งชาติ แต่คุณก็ยังต้องเดินทางไปโน้นนี่ตลอดเวลา ก็ต้องระวังเรื่องการวางตัวกับเพื่อนร่วมงาน หรือบริวาร มีความอ่อนไหวมาก หากสนิทสนมเป็นกันเอง คุณก็จะโดนข้ามศีรษะไปโดยไม่รู้ตัว แต่หากกล้าหาญชาญชัยเกินไปจนไม่สนใจความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานเลย ก็จะไม่มีใครช่วยงานคุณอีกเช่นกัน ดังนั้น จึงควรเดินทางสายกลาง วางเฉย และสงบนิ่ง

การเงิน  : แม้คุณจะอยู่ในจุดที่พอใจกับรายได้ที่ตัวเองมี แต่คุณก็มีรายจ่ายเยอะจนเงินไม่พอใช้ โดยเฉพาะจ่ายให้กับคนรัก และการลงทุน ซึ่งสุดท้ายแล้ว ผู้ใหญ่ก็จะมาช่วยให้รอดแบบเฉียดฉิว

ความรัก : หนักแน่นหน่อยนะคะ หากอยู่กันมานาน ความเบื่อหน่ายจะทำให้เกิดการขัดแย้งกันได้ง่าย พอมาถึงจุดนี้ก็ไม่มีใครยอมให้กันแล้ว ก็ควรเน้นการประนีประนอมมากกว่าจะเอาชนะกัน    คนโสด  คุณร้อนแรงมากๆ โรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยงาม แต่พอหมดช่วงโปรโมชั่นแล้วคุณก็เบื่อ

สุขภาพ :  ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหานะคะ เช่น ประจำเดือนอาจมามากเป็นพิเศษ จึงทำให้คุณหน้ามืด อ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังเข้าสู่การประมูลงาน หรือการแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังในชัยชนะครั้งนี้มาก ยอมทำทุกวิถีทางแม้จะไม่ใช่หนทางที่ถูกต้องนักก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ นักวิชาการ ครูบาอาจารย์ โหราจารย์ นักวางแผน ฯลฯ  วันนี้คุณควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย ไม่ควรยึดติดอยู่แต่ในกลุ่มของตัวเอง เพราะสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ คุณจึงควรทำแค่พอเอาตัวรอด เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

การเงิน : มีโอกาสได้รับเงินพิเศษจากงานพิเศษ แต่ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋า ควรตั้งสติให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเสียเงินก้อนใหญ่โดยไม่รู้ตัว

ความรัก : ทุกวันนี้คุณอยู่ด้วยกันแบบต้องการจะเอาชนะกันอย่างเดียวเลย ซึ่งคุณมีหลักการและเหตุผล และประพฤติอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ดังนั้น แม้จะผิดหวังไม่รู้จักกี่ครั้ง แต่ก็พยายามยึดมั่นในชีวิตคู่ ไม่แยกกันอยู่ หรือหย่าร้าง คนโสด  คุณกำลังแอบรักใครอยู่หรือเปล่า รักมั่นและจริงจังมาก ก็อย่ามัวแต่แอบค่ะ วันนี้คู่แข่งเริ่มปรากฎตัวแล้ว

สุขภาพ  :  ปกติคุณไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย แต่หากเป็นขึ้นมาก็จะถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อเลย อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากคือ ช่องท้อง และมดลูก

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณเป็นคนทำงานประเภทที่หากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ฯลฯ  วันนี้คุณจะเกิดความร้อนรุ่ม อึดอัดใจ ไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนคุณอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป ใจเย็นๆ ค่ะ ควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสมากกว่าจะตัดสินด้วยอารมณ์ เพราะจะทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงกว่านี้

การเงิน :  เงินพิเศษที่ได้มาหมดแล้ว วันนี้จึงต้องบริหารเงินตัวเป็นเกลียว ยิ่งหากคุณคิดจะลาออกจากงานด้วยแล้ว จะยิ่งเดือดร้อน เพราะรายได้ตอนนี้เหลือแค่เงินเดือนประจำ

ความรัก :  จากที่คุณเคยระแวงแคลงใจคู่มานาน ก็มีความชัดเจนขึ้นว่า เขามีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจจริงๆ วันนี้คุณจึงเลือกที่จะปลีกวิเวกไปอยู่คนเดียว สบายใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย  คนโสด เสน่ห์ของคุณทำให้คนอื่นหัวหมุน หึงหวงกันวุ่นวาย จนต้องให้ผู้ใหญ่ตัดสินกันเลยทีเดียว

สุขภาพ  : หน้านี้ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขอนามัย รสจัด เพราะจะทำให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงลำไส้อักเสบได้เลยนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณมาถึงจุดที่รู้สึกพอใจกับงานที่เป็นอยู่แล้วค่ะ สงบนิ่ง ไม่วุ่นวาย ไม่อยากได้อยากมีกับใครทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารระดับสูง สำหรับวันแรงงานแห่งชาตินี้ คุณจะใช้หลักธรรมาภิบาลในการปกครองลูกน้อง มองเห็นถึงช่องทางการทำมาหากินใหม่ๆ พร้อมกับส่งเสริมการปฏิบัติงานที่เหน็ดเหนื่อยกันมานานจนพบกับความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับองค์กร

การเงิน :  คุณใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งคุณก็พอใจมาก ส่วนหนึ่งคุณก็นำเงินไปลงทุน เพื่อเก็บดอกผลกินในระยะยาว

ความรัก :  ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับการวางอนาคตของครอบครัว จนดูซีเรียสและจริงจังมาก ทำให้สมาชิกในครอบครัวไม่กล้าคุยเล่น ก็ผ่อนคลายบ้างค่ะ เพราะเดี๋ยวจะเกิดช่องว่างระหว่างกันขึ้น คนโสด  อย่าเพิ่งเริ่มปลงว่า มีรักก็มีทุกข์ นะคะ เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะได้พบคู่แท้ เป็นคนที่มีความเป็นส่วนตัวสูง

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เพราะเสี่ยงกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา หากในกรณีที่รุนแรงสามารถติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง นักร้อง นักแสดง งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ นักออกแบดีไซน์ รวมถึงงานวิชาการ วันนี้คุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานริเริ่มงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ  หรือไม่ก็งานที่คุณตรากตรำทำมานาน วันนี้จะประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงสมกับที่เหน็ดเหนื่อยมาเป็นเวลานาน

การเงิน :  มีคนอุปถัมภ์ มีโอกาสได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะนำเงินไปลงทุนระยะยาว เพื่อเก็บดอกผลในอนาคต

ความรัก :  คุณฟอร์มเยอะ ศักดิ์ศรีแยะ ไม่ค่อยแสดงออกในเรื่องความรักหรือเปล่าคะ ผ่อนคลายบ้าง เพราะคนที่อยู่ด้วยเริ่มสับสน ลังเล ไม่แน่ใจว่า คุณรักเขาจริงหรือเปล่า คนโสด คุณให้ความสำคัญกับความจริงใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน  แต่ไม่ซีเรียสว่า เขาจะมองหญิงหรือเปล่า

สุขภาพ :  คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครเขาหรอก แต่ก็อย่าประมาท วันนี้จะมีปัญหาที่ระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี จึงควรรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ครบ 5 หมู่

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณกำลังหมกมุ่นครุ่นคิดถึงความสำเร็จ ทุ่มเทให้กับงาน จนไม่ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวเลย วันนี้งานที่คุณกำลังทุ่มเทมาเป็นเวลานานกำลังจะพบกับความสำเร็จ สร้างผลตอบแทนให้สมกับที่เหน็ดเหนื่อยมานาน หรือไม่ก็มีโอกาสจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ แต่ก็ต้องทำใจนิดหนึ่งว่า คุณจะแบกความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส โดยอยู่ภายในสายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดด้วย

การเงิน :  คาดหวังที่จะมีรายได้สูง แต่คุณก็อาจต้องลงทุน ลงแรงไปก่อน แล้วเมื่อมีผลงานจึงจะรายได้เป็นกอบเป็นกำ

ความรัก :  คุณให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว จึงมีความเป็นไปได้ว่า ความรักความสัมพันธ์จะเกิดช่องว่างระหว่างกัน วันนี้วันแรงงานแห่งชาติตรงกับวันหยุดด้วย ก็ควรพักผ่อน ให้เวลากับครอบครัวบ้าง   คนโสด  คุณนั่งคิดนอนคิดมาหลายวันแล้วว่า จะอยู่คนเดียว หรือจะมีคู่ดี เพราะตอนนี้งานยุ่งมากจนไม่อยากคิดจริงจังกับใคร กลัวจะไม่มีเวลาให้

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนร่างกายไม่ได้พักผ่อน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลาหรือเปล่า ต้องระวังมีโอกาสที่จะเจ็บป่วยไข้ ยามนี้ต้องดูแลรักษาร่างกายให้ดีเลยนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ทำใจหน่อยนะคะว่า คุณจะได้ร่วมงานกับคนที่มีมุมมองความคิดเห็นต่างจากคุณทุกเรื่อง สุดท้ายแล้ว คุณก็จะแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส โดยอยู่ภายในสายตาเจ้านายอย่างใกล้ชิดเสียด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานอยู่ในสายงานศิลปะ ไม่ว่าจะแขนงใดก็ตาม ศิลปิน ความสวยความงาม ฯลฯ วันนี้คุณน่าจะทำเป็นโครงการส่วนตัว หรือหากเป็นไปได้ก็ทำธุรกิจของตัวเองเลย เพราะจากความเหน็ดเหนื่อยจะนำพาความสำเร็จ ชื่อเสียงมาให้คุณ รวยคนเดียวเลย

การเงิน :  ทำงานหนัก สร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แล้ววันนี้จะได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ด้วย

ความรัก :  แม้คุณจะอยู่ด้วยกันโดยที่ความคิดเห็นไม่ตรงกันสักอย่าง ซึ่งวันนี้สิ่งที่คุณจะเอาชนะเขาได้ เปรียบเหมือนยันต์กันสามีคือ เอาการเอางาน และการทำหน้าที่ภรรยาและแม่ที่ดีอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง คนโสด ไม่ต้องสนใจว่าใครจะคิดต่างจากคุณ เพราะวันนี้เสน่ห์ของคุณอยู่ที่เอาจริงเอาจังในการทำงาน และรวย

สุขภาพ :  work from home ก็ต้องระวังน้ำหนักด้วยนะคะ เพราะจะนำโรคต่างๆ มาด้วย

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up