‘มีดวงเปลี่ยนจาก ‘มีแฟนดีไหม’ เป็น ‘ทำอย่างไร? ฉันจึงจะได้อยู่กับเขานานๆ!’ ‘ ดวงรายวัน 29 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 29  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงเปลี่ยนจาก ‘มีแฟนดีไหม’ เป็น ‘ทำอย่างไร? ฉันจึงจะได้อยู่กับเขานานๆ!’ ‘

ดวงรายวัน 29  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะจำยอม ต้องทำงานในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำ เพราะติดที่สัญญา เงื่อนไขข้อตกลง ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือสัญญาใจ นอกจากนั้นยังมีความเป็นไปได้อีกว่า คุณจะอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง เพราะฉะนั้นวันนี้ควรหลีกเลี่ยงการรับอาสาเจ้านายไปทำงาน เพราะดวงเรื่องคนของคุณไม่ดี อย่าได้วางใจใคร มีโอกาสที่จะเกิดการทรยศหักหลังได้ง่ายๆ

การเงิน  : ไหลเวียนดี มีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายตลอดเวลา แต่วันนี้ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอกถูกโกงทุกรูปแบบ เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรลงทุนแบบไม่บันยะบันยัง เพราะมีโอกาสที่คุณจะขาดทุนได้

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายป้ายสีว่า มีกิ๊ก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะลุกขึ้นมาปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง ซึ่งจริงๆ จะว่าไปแล้ว เดี๋ยวก็ผ่านไป   คนโสด  หากคุณยังตัดความสัมพันธ์เก่าๆ ไม่ได้ วันนี้เป็นไปได้ว่า พวกเขาจะกลับมาสร้างความวุ่นวายให้กับคุณ ไหนจะรักใหม่อีก โอย!!

สุขภาพ  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะเรื่องความรัก และจากการดื่มแล้วขับ จึงไม่ควรประมาท นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงว่าจะเกิดปัญหาที่ลำไส้ ระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน นักออกแบบ สถาปนิก ฯลฯ รวมถึงงานวิชาการ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงาน เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานทางด้านเอ็นเทอร์เทน  เช่น นักร้อง นักดนตรี พริตตี้ ดีเจ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งท้าทายและแข่งขันสูง รวมถึงมีผลตอบแทนสูงด้วย

การเงิน :  คุณก็ยังมีโชค ได้ลาภลอย จนถึงมรดกอยู่นะคะ  นอกจากนั้นวันนี้คุณสามารถหาช่องทางทำเงินได้หลากหลาย รวมถึงงานหรือธุรกิจที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผยด้วย

ความรัก :  แม้คุณจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวเพียงไร แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะรู้สึกลังเล ไม่มั่นใจกับชีวิตคู่แล้ว เหตุเพราะคุณกำลังหวั่นไหวกับความสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้น  คนโสด  คุณมีบุคลิกที่โดดเด่นสะดุดตาต่อผู้พบเห็น หนึ่งในนั้นทำให้คุณถึงขั้นหวั่นไหวว่า จะไปอยู่กับเขาเลยดีไหม

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ ทั้งรูปแบบสเปรย์และเจล รวมถึงชนิดดื่มด้วย อาจมีผลให้คุณเกิดผื่นคัน หากในกรณีรุนแรงอาจมีอาการบวมแดงร่วมด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีความเป็นผู้นำสูง เป็นนักบุกเบิกงานที่ดีเยี่ยม แต่หากคุณคิดที่จะทำอะไรแล้วใครก็ขวางไม่ได้ ซึ่งวันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จสูงมาก ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ โดยใช้เทคนิค แทกติก พร้อมทั้งพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลาย รวมถึงใช้เซ้นส์ก็แม่น  แต่สิ่งที่คุณควรทำก่อนอื่นเลยคือ อดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึง อย่าปล่อยให้อารมณ์เข้าครอบงำ เพราะจะเท่ากับลดทอนความสามารถในการทำงานของคุณ

การเงิน : จากที่คุณเดือดร้อน ต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียว วันนี้การเงินจะดีขึ้น แต่เพราะคุณใจดี ใจอ่อน เห็นใครเดือดร้อนก็อดช่วยไม่ได้ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะกลับมาเดือดร้อนอีก

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้งานคุณจะยุ่งจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ขณะเดียวกันคุณก็เรียกร้องขอเวลาจากครอบครัว แล้วหากไม่ได้ ก็มีโอกาสจะกลายเป็นปัญหาขึ้นมาได้  คนโสด  หากคุณกำลังนั่งคิดนอนคิดว่า จะมีแฟนดีไหม วันนี้มีโอกาสที่จะเปลี่ยนจากคำถามนั้น เป็นว่า ‘ทำอย่างไรเขาจึงจะอยู่กับคุณได้ตลอดๆๆ’

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สด ไม่ถูกสุขอนามัย แซ่บเว่อร์  มีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ นอกจากนั้นต้องระวังบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยจากการทำงาน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับงานช่าง นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ นักทดลอง ค้นคว้า ซึ่งเน้นการทำประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อชาวโลกเป็นหลัก มีความเป็นไปได้ว่า จากชื่อเสียงของคุณจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีมทำงานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ ความบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ฯลฯ รวมถึงงานวิชาการ ทางที่ดีไม่ควรยึดติดอีโก้ จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบกับบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ ซึ่งจะมีผลให้งานมีโอกาสสะดุดหยุดลงกลางค้น

การเงิน :  คุณทำงานเพื่อประโยชน์ของสังคมมากกว่าจะคิดถึงประโยชน์ของตัวเอง ซึ่งผลจากการให้ในวันนี้ จะทำให้คุณได้รับโอกาสที่ดี มีผู้สนับสนุนส่งเสริม จนถึงได้ลาภลอย

ความรัก :  คุณซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว แต่เพราะคุณทำงานหนักเพื่อครอบครัวจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว วันนี้จึงมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหวั่นไหว ไม่มั่นใจว่า คู่คุณยังรักคุณอยู่หรือเปล่า   คนโสด  คุณทำงานหนักเพื่อสังคม วันนี้ในใจคุณมีแต่มวลชน จนไม่ได้คิดถึงความรักเลย

สุขภาพ :   มีโอกาสที่คุณจะเป็นออฟฟิศซินโดรมส่งท้ายปี เหตุเพราะทำงานหนักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนั่งทำงานในท่าเดิมนานๆ เป็นไปได้ว่าจะปวดหลัง ปวดแขน คอ บ่า ไหล่ ยึดหมด ทางที่ดีควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือหาหมอนวดมาคลายอาการบ้างก็ดี

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังอยู่ในกลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน และงานส่งเสริมการขายทุกประเภท มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทุ่มเททำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยมานาน วันนี้มีโอกาสได้เฮ  เพราะผู้ใหญ่จะส่งเสริมสนับสนุน ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณอย่างดี แต่ที่จะกร่อยก็คือ อาจถูกผู้ร่วมงานบางกลุ่มอิจฉาริษยาได้

การเงิน  : ก็ยังกลับมาซื้อความสุขให้กับตัวเองอย่างหรูหราฟุ่มเฟือย ขณะที่เงินที่จะได้รับมีโอกาสเป็นเงินเย็น ค่อยๆ มาทีละนิดละหน่อย  ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีผู้ใหญ่ และญาติสนิทมิตรสหายมาให้คุณดูแลด้วย

ความรัก :  อารมณ์คุณก็ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก วันนี้มีโอกาสที่จะอยากปลีกวิเวก มีโลกส่วนตัวอีกแล้ว แต่อาจยาก เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะต้องดูแลผู้ใหญ่  คนโสด  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ไปเดทส่งท้ายปีเก่าภายใต้การแนะนำของผู้ใหญ่ ซึ่งความสัมพันธ์จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป

สุขภาพ :  ค่อยๆ เดินนะคะ  เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะหกล้ม ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นต่างๆ โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง พยายามออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง หากได้รับบาดเจ็บจะได้ไม่รุนแรง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณมีความคิดและจินตนาการมากมาย ยิ่งหากได้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบันเทิงเริงรมย์ การใช้ความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะด้วยแล้ว ที่ผ่านมาคุณประสบความสำเร็จ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือตลอดๆ แต่วันนี้ไม่ควรประมาท เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะมีอุปสรรคและปัญหาที่หนักหนายากที่คุณจะต้านทานไหว หากในกรณีร้ายแรงอาจต้องออกจากงาน หรือธุรกิจไปต่อไม่ได้

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ด้วยการหลอกกิน หลอกเที่ยว หลอกให้ซื้อของราคาแพง จึงไม่ควรค้ำประกันให้ไม่ว่าจะกรณีใดๆ เพราะอาจทำให้คุณเดือดร้อนเข้าขั้นวิกฤติ

ความรัก :  หากคุณใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมานาน วันนี้หากคุณจะออกไปบันเทิงเริงใจ ต้องระวังตัวสักนิด เพราะมีโอกาสที่คุณจะเข้าใจผิดกับคู่อย่างรุนแรง เป็นไปได้ว่าเรื่องหึงหวง จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกันเลยทีเดียว  คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า แฟนเก่าจะกลับมาขอคืนดี แต่คุณก็ยังร่าเริงบันเทิงใจ ก็ต้องระวังวันนี้เขาใจร้อน มีความเสี่ยงที่จะใช้กำลังแย่งชิงคุณมาเลยก็ได้นะ

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่ในช่วงสังสรรค์ปาร์ตี้  หากเป็นไปได้ ควรเลือกรับประทานอาหาร ผักผลไม้ ที่ช่วยบำรุงเลือด เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะได้ โดยเฉพาะการดื่มแอลกอฮอล์ ก็ต้องระวัง เมาไม่ขับ อย่าประมาทเป็นดีที่สุด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณกำลังตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง  จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน วันนี้แม้คุณจะมีปฏิภาณ ไหวพริบ มีความรับผิดชอบที่ดี เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายก็ตาม แต่ควรรักษาตัวรอดเป็นยอดดี ดูสถานการณ์ก่อนแล้วค่อยลงไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จึงจะทำให้คุณเอาชนะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

การเงิน :  หากคุณกำลังทุ่มเงินลงทุนแบบมองไม่เห็นอนาคต มีความเป็นไปได้ว่า คุณมีโอกาสเสียเงินอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่หากอยู่เฉยๆ ปล่อยให้เงินที่ลงทุนไปทำงาน จะมีโอกาสสร้างรายได้ที่สูงให้กับคุณ

ความรัก :  หากคุณกำลังต่อสู้เพื่อให้ได้รับการยอมรับในครอบครัว  จากที่เคยผิดหวังมาโดยตลอด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะกดดันและเครียด บรรยากาศในครอบครัวจึงยิ่งตึงเครียดกันไปใหญ่ คนโสด ที่ผ่านมาหากคุณผ่านความผิดหวัง ผ่านการแย่งชิงมาหลายครั้ง วันนี้มีโอกาสได้พบคนที่ใช่เสียที

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญในการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงมีโอกาสเสี่ยงกับการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up