‘หากได้พบคนที่ใช่แล้วจะเลิกกันทำไมล่ะ!! ควรเปลี่ยนที่ตัวคุณเองดีกว่าน้า’ ดวงรายวัน 21 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 21  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากได้พบคนที่ใช่แล้วจะเลิกกันทำไมล่ะ!! ควรเปลี่ยนที่ตัวคุณเองดีกว่าน้า’

ดวงรายวัน 21  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้บริหารหรือทำงานบริหารในองค์กรต่างๆ แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายและพลังใจในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคให้สำเร็จลุล่วงลงไปให้ได้ แต่วันนี้มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งว่า คุณจะถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำหรือไม่ถนัด โดยอยู่ภายใต้กฎกติกา เงื่อนไขข้อตกลง หรือเอกสารสัญญาที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง งานที่ต้องใช้มุมมองของความสวยงาม ออกแบบดีไซน์ ฯลฯ แต่ก็นับว่าคุณยังได้รับโอกาสดี มีผู้ให้ความช่วยเหลือ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

การเงิน  :  คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่ก็ระวังจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงได้โดยง่าย โดยวันนี้จะเป็นในลักษณะหลอกกิน หลอกให้ซื้อของราคาแพงให้

ความรัก :  วันนี้คุณค่อนข้างซีเรียสและเอาจริงเอาจังไปเสียทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความเป็นไปได้ว่า จะมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาตีสนิทเพื่อหวังผลประโยชน์ หลอกกิน หลอกใช้ไปวันๆ ต้องระวังนะคะ เพราะมีโอกาสสั่นคลอนชีวิตคู่คุณได้ คนโสด หากได้พบคนที่ใช่แล้ว จะเลิกกันไปทำไมล่ะ วันนี้ควรเปลี่ยนที่ความเจ้าชู้ของคุณมากกว่า

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  มีโอกาสที่อีโก้ของคุณจะทำให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน ซึ่งหากงานผิดพลาดเสียหาย มีความเป็นไปได้ว่าจะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านกฎหมาย ความถูกต้อง เช่น ทนายความ นักกฎหมาย อัยการ ผู้พิพากษา รวมถึงที่ต้องติดต่อประสานงานกับบุคคลในวงกว้าง มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับวงการเอ็นเทอร์เทนเม้นท์  เช่น นักร้อง นักดนตรี พริตตี้ ดีเจ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย

การเงิน :   เดือดร้อนจนต้องหาเงินในทุกๆ ช่องทาง รวมถึงธุรกิจที่ไม่ถูกต้องด้วย แม้จะสามารถทำเงินให้คุณได้มาก แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน

ความรัก : หากชีวิตคู่ของคุณกำลังอยู่ในช่วงที่ไม่เข้าใจกัน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะโทษตัวเองและประชดชีวิตด้วยการออกเที่ยว ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดเรื่องไม่ดีไม่งามเพิ่มขึ้นมาอีก คนโสด  หากคุณกำลังหลงรักคนที่มีเจ้าของแล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะตัดสินใจไปอยู่กับเขาแบบไม่เปิดเผย

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย โดยเฉพาะนักดื่ม นักเที่ยว วันนี้ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กระเพาะปัสสาวะและกรวยไตมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณสตรอง เป็นนักบุกเบิกงานที่ดี ลุยงานด้วยตัวเอง โดยไม่ฟังความคิดเห็นจากใครเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักทดลอง ค้นคว้า ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางในการทำมาหากินใหม่ๆ  ซึ่งคุณก็คาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้าเสียด้วย จึงทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน วันนี้ก็มีแนวโน้มว่า คุณจะหายเหนื่อย แต่ก็ระวังการตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : คุณเป็นนักลงทุนที่ดี ชอบความท้าทายและการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงที่คุณจะเก็บดอกผลที่ได้ลงทุนไปแล้ว วันนี้ต้องระวังความใจดีใจอ่อนของคุณที่เห็นใครเดือดร้อนก็ช่วยไปหมด ระวังจะเดือดร้อน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะสตรอง มีความคิดที่เฉียบขาด หากคู่ไม่สามารถทำให้คุณมีความสุขได้ คุณก็มีความสามารถหาความสุขให้กับตัวเองได้ คนโสด  คุณร้อนแรงและมีความคิดที่สุดโต่ง วันนี้หากศึกษานิสัยใจคอกันมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่ใช่ คุณก็ขอไม่เสียเวลาไปกว่านี้ อยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ :  หากคุณหักโหมกับการทำงาน หรือมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป จนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ ก็ระวังสุขภาพร่างกายจะไม่แข็งแรง โดยเฉพาะหากมีปัญหาเรื่องหัวใจ และสมองอยู่แล้ว ควรระวังให้มาก

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณกำลังเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทำงานให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในแวดวงการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  รวมถึงผู้ที่ทำงานเป็นทีมเวิร์ค วันนี้ไม่ต้องเครียดแล้ว เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำงานอย่างเต็มที่ และเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ขั้นเทพด้วย

การเงิน :  ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงเงินสินบน โดยวันนี้รายได้หลักของคุณอยู่ที่รายได้ประจำ ซึ่งก็มีโอกาสที่จะได้พบกับทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี

ความรัก :  จริงๆ แล้วคู่คุณก็เป็นคู่คิดที่ดี แนะนำแนวทางชีวิตที่มีประโยชน์ให้คุณได้อย่างดี แต่เพราะวันนี้คุณคิดมาก กังวลไปหมดทุกเรื่อง จนมีความเป็นไปได้ว่าจะขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่ คนโสด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะลืมเรื่องความรักไปเลย เพราะคุณให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ ทั้งทางโลกและทางธรรม จนถึงขั้นปลีกวิเวก

สุขภาพ :  ควรระวังเรื่องฟัน และโรคในช่องปาก ซึ่งจะลุกลามไปถึงหลอดลมและทางเดินอาหาร ระวังทอลซินจะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติภารกิจที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจทางด้านเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พริตตี้ ดีเจ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะวันนี้ดวงเรื่องคนของคุณไม่ค่อยดี มีโอกาสที่จะถูกทรยศ หักหลัง จากคนที่เคยไว้ใจได้ทุกเมื่อ ซึ่งจะนำปัญหาและอุปสรรคตามมาอย่างต่อเนื่อง หากคุณสามารถอดทนจนก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจึงจะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน  : จากที่ขึ้นๆ ลงๆ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เงินจากธุรกิจสีเทา ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาไม่ถูกต้อง รวมถึงการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้กระทบกับชื่อเสียงและหน้าที่การงาน

ความรัก :  หากคุณกำลังคิดที่จะทำในสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร ผิดศีลธรรมอันดีงาม วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าจากอารมณ์หลงเพียงชั่วครู่จะทำลายอนาคตของคุณ เพราะจะกลายเป็นข่าวโด่งดังเลยทีเดียว เพราะจึงควรคิดใหม่ทำใหม่ คนโสด แค่ความหลงเพียงชั่วครู่ชั่วยาม มีความเป็นไปได้ที่คุณจะตัดสินใจไปอยู่กับเขาก่อน แต่อาจต้องเปิดศึกแย่งชิงความเป็นหนึ่ง เพราะเขามีเจ้าของแล้ว

สุขภาพ : สำหรับนักเที่ยว นักดื่ม วันนี้มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาในเรื่องน้ำย่อย และกระเพาะอาหาร ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด ไม่สะอาด เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย เพราะอาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณเป็นนักสู้ ขยันทำงาน พยายามจะเอาชนะปัญหาและอุปสรรคได้ด้วยแรงกายแรงใจที่แรงกล้า และความรับผิดชอบที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน นักการเมือง การปกครอง ฯลฯ วันนี้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี มีความฝันและความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก ดังนั้น จึงไม่ควรใช้อารมณ์ เพราะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ท้ายที่สุดแล้วคุณจะทุกข์ใจและท้อแท้ต่อโชคชะตา

การเงิน : คุณสามารถหาเงินได้มากจากหยาดเหงื่อและแรงกายของคุณ แต่วันนี้ก็มีโอกาสที่คุณจะหมดเงินกับการเลี้ยงเพื่อนฝูง ซึ่งที่สุดแล้วคุณก็ต้องเข้าสู่โหมดประหยัด ไม่เช่นนั้นเงินไม่พอใช้

ความรัก :  วันนี้คู่คุณจากที่เคยเที่ยว ไม่ค่อยกลับบ้าน วันนี้เขาจะอยู่บ้าน เป็นแฟมิลี่แมน แต่คุณนี่ล่ะที่จะงานยุ่งจนไม่ได้อยู่บ้านเลย  คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้แม้คุณจะเปิดศึกแย่งชิงความเป็นหนึ่ง แต่เพราะงานและความรับผิดชอบจึงทำให้คุณไม่สามารถจริงจังกับใครได้

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจากของมีคม รวมถึงเปลวไฟ ความร้อน กระแสไฟ จึงไม่ควรประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้อารมณ์ในการแสดงออก เช่น งานบันเทิงเริงรมย์ทุกประเภท งานศิลปะทุกแขนง งานเอ็นเทอร์เทนทุกชนิด ฯลฯ  วันนี้คุณไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเองจนไม่คิดถึงความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานเลย เพราะมีความเสี่ยงที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน :  วันนี้คุณทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างมาก จนไม่ได้คิดถึงผลตอบแทนเป็นหลัก จึงมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก ถูกโกง หรือถูกดึงเข้าไปทำงานสีเทาที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย

ความรัก : หากคุณครองรักร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน โดยที่คุณเป็นหัวหน้าครอบครัว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีเรื่องไม่ค่อยงามขึ้นกับคู่ของคุณ   คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่าแฟนเก่าจะติดต่อกลับมา แต่ก็จะเป็นในลักษณะซ่อนเร้น คือเป็นไปได้ว่า เขาจะยังไม่เลิกกับแฟนที่คบอยู่

สุขภาพ :  ช่วงนี้งานยุ่งหรือเปล่าคะ ก็ควรดูแลสุขภาพด้วย โดยเฉพาะเรื่องการดื่มควรลดลง ไม่เช่นนั้นดื่มดึกแล้ว ยังต้องตื่นไปทำงานแต่เช้า ร่างกายจะสู้ไม่ไหว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up