‘เมื่อพบว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ ที่ไม่ธรรมดา จนมีโอกาสที่คุณจะเดินทางธรรมเลย’ ดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 17  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เมื่อพบว่ามี ‘รักก็มีทุกข์’ ที่ไม่ธรรมดา จนมีโอกาสที่คุณจะเดินทางธรรมเลย!’

ดวงรายวัน 17  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน และงานส่งเสริมการขายทุกประเภท หากงานคุณกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี วันนี้อย่าวางใจคนใกล้ชิด เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหาที่ยากจะแก้ไขได้ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย หรือผู้ประกอบการอิสระ จากคู่ค้าที่จริงใจจะกลายเป็นคู่แข่งขันที่น่ากลัว จ้องจะแทงข้างหลังหรือเลื่อยขาเก้าอี้ประจำตำแหน่งคุณ

การเงิน  :  หากคุณซื้อความสุขให้กับตัวเองอย่างหรูหราฟุ่มเฟือย และยังตกลงเรื่องผลประโยชน์กันไม่ลงตัว วันนี้สถานการณ์จะดีขึ้นจนถึงดีที่สุด มีเงินไหลมาเทมาให้คุณซื้อของได้คล่องมือต่อไป

ความรัก :  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะไม่ใช่แค่สงสัยแล้ว แต่จะมาให้เห็นตัวเป็นๆ เลย ซึ่งคุณก็แสดงความเป็นเจ้าของอย่างชัดเจน ไม่ให้เขาอยู่ห่างสายตาคุณเลย มีความเป็นไปได้ว่า ตัวจริงจะชนะในที่สุด คนโสด ก็ยังมีมือที่สามมายุ่งวุ่นวายกับคนรักคุณอยู่ แต่วันนี้รักแท้ชนะทุกสิ่งค่ะ

สุขภาพ  :  มีความเป็นไปได้ว่า จะได้รับบาดเจ็บจากของมีคม และความร้อน กระแสไฟ จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย ก็ควรระวัง อย่าประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  แม้คุณจะมีเทคนิค และแทกติกในการทำงานแพรวพราว สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายแนวก็ตาม แต่วันนี้ไม่ควรประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะประสบกับปัญหาและอุปสรรคที่หนักหนาสาหัสยากจะรับมือ จนคุณรู้สึกร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย ซึ่งในกรณีเลวร้ายสุดๆ คือออกจากงาน หรือธุรกิจไปต่อไม่ได้

การเงิน :  คุณใช้เงินเก่ง แม้จะถูกหวยรวยหุ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่เพียงพอ ยิ่งหากคุณต้องออกจากงาน หรือธุรกิจไปต่อไม่ได้ ยิ่งเดือดร้อนไปหมด วันนี้มีโอกาสต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อประคับประคองไปก่อน

ความรัก :  คุณรักและทุ่มเทให้กับคู่คุณเกินร้อย แต่เขาจะเกินร้อยกับคุณหรือก็หาไม่ เพราะเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะจับพิรุธได้ว่า เขามีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งคุณก็หึงหวง จนเสี่ยงที่จะทะเลาะกันอย่างรุนแรง  คนโสด  หากคุณรักใครก็จะทุ่มเทให้กับคนรักมากจนน่ากลัว ยอมแม้จะเป็นมือที่สาม หรือไปอยู่ด้วยกันก่อน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความทุกข์มากกว่าความสุข

สุขภาพ :  มีโอกาสเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน นอกจากนั้นควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา หลีกเลี่ยงการใช้ยาปฏิชีวนะชนิดใดชนิดหนึ่งติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะจะเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคใหม่ได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่ดี มีความฝัน ความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญ ชำนาญงานด้วยแล้ว รวมถึงการทำงานเป็นทีมเวิร์ค เช่น ผู้บริหารระดับสูง การเมือง การปกครอง งานราชการ  แพทย์ ฯลฯ แม้วันนี้คุณจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้ระดับเทพ แต่ก็เตรียมใจไว้หน่อยว่า คุณอาจถูกเซอร์ไพร์สจนนั่งไม่ติดที่ ครั้นจะไปต่อก็ไปไม่ถูก จนต้องหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด

การเงิน :  หากคุณเป็นนักลงทุน วันนี้มีโอกาสที่ทีมงานและผู้บังคับบัญชาจะมีส่วนสนับสนุนให้ได้ดีลที่ดี ซึ่งคุณก็สามารถจัดสรรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกเว้นว่าจะมีเพื่อนสนิทมิตรสหายมาหยิบยืม หรือลงทุนใหม่ๆ นั่นละ จึงจะสะดุด แต่ก็แค่แป๊บเดียว

ความรัก :  น่าจะเรียกว่าคุณทำงานเก่ง มีภาวะผู้นำสูง แต่ในเรื่องของชีวิตคู่ มีความเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตกอยู่ในการปกครองดูแลของผู้ใหญ่ จนคุณรู้สึกอึดอัด ตึงเครียดไปหมด คนโสด วันนี้คุณสนใจแต่งานและการศึกษา ไม่ได้สนใจเรื่องความรัก ก็อาจเป็นได้ว่า วันนี้คุณจะให้ผู้ใหญ่จัดการเรื่องคู่ให้เสร็จสรรพเลย

สุขภาพ :  เดินดีๆ นะคะ ระวังหกล้ม หรือลื่นปรื๊ดตกบันได ขอบฟุตบาท ซึ่งมีความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และกระดูกจะได้รับบาดเจ็บ รวมถึงโรคเก๊า อัมพฤกษ์ อัมพาตด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   หากคุณเป็นคนทำงานหรือนักธุรกิจที่ยึดหลักความถูกต้อง และถูกหลักศีลธรรมอันดีงาม มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปยังหน่วยงานที่มั่นคงขึ้น โดยใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญชำนาญงานที่ตัวเองได้ร่ำเรียนมาอย่างเต็มที่ รวมถึงมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้ระดับเทพเลยทีเดียว

การเงิน :  คุณใช้ชีวิตเรียบง่าย สมถะ เก็บเงินไว้ให้ครอบครัว ซึ่งวันนี้โอกาสที่จะทำให้คุณเสียเงินได้คือการศึกษา ทั้งทางโลกและทางธรรม

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง แม้จะไม่ได้ทั้งหมด แต่มีความเป็นไปได้ว่า จะมีผู้ใหญ่ช่วยดูแลให้คุณอยู่ในกฎเกณฑ์มากขึ้น คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะกลับมาสู่สัจธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’  แล้วมีโอกาสสูงมากที่คุณจะเดินเส้นทางธรรมเลย

สุขภาพ :  โรคผู้สูงอายุมาเยือนแล้วนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการรับประทานอาหาร เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาในช่องปากแล้วลุกลามไปถึงทางเดินอาหาร หลอดลมอักเสบ ระวังทอลซินอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังมีโอกาสโชคดีในการทำงานอยู่นะคะ เพราะวันนี้เพื่อนร่วมงาน เจ้านายจะเมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ รวมถึงผู้ใหญ่ที่จะให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน ส่งเสริม ในเรื่องของเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน และงานขายด้วยแล้ว วันนี้คุณมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทาย มีการแข่งขันสูง ซึ่งหากคุณทำสำเร็จก็จะได้เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าสมอย่างที่คุณต้องการ

การเงิน  :  คุณใจดี ใจบุญมากล้านตัวเลยทีเดียว ทำงานหาเงินมาได้เท่าไหร่ คุณก็ช่วยเหลือญาติผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจนหมด เรียกว่าทำงานหนักมาเพื่อให้คนอื่นหมด

ความรัก : วันนี้คุณอยู่กับคู่ที่มีความต้องการในชีวิตที่เหมือนกันคือ ทำงานหนักเพื่อชื่อเสียง เงินทอง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน เพื่อให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่เพียบพร้อมอย่างไม่อายใคร คนโสด หากคุณผิดหวังกับความรักมาจนวันนี้คุณเริ่มเปลี่ยนแนวมาให้ความสำคัญกับคนรักที่สามารถเติมเต็มความสุขให้กับคุณได้ ก็ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ เพราะมีโอกาสที่คุณจะรู้สึกเสียดายความโสดในภายหลัง

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ ซึ่งจะมีผลทำให้สติและสมาธิหลุดได้ง่ายๆ จนมีความเสี่ยงที่จะหกล้ม มีโอกาสจะบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน นักออกแบบ สถาปนิก ฯลฯ คุณมีไอเดียเป็นของตัวเองมากจนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น ดังนั้น ทางที่ดีจึงควรรับงานอิสระ หรือไม่ก็เปิดธุรกิจของตัวเองเลย เพราะหากฝืนทำต่อไป วันนี้คุณมีโอกาสที่จะรับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และอยู่ภายใต้การติดตามดูแลงานอย่างใกล้ชิดด้วย

การเงิน : มีโอกาสได้รับมรดก ซึ่งอาจเป็นที่ดินติดน้ำ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเตรียมไว้สร้างบ้าน แต่สิ่งที่ควรทำก่อนอื่นเลยคือ เก็บเงิน

ความรัก : วันนี้คุณมีทั้งความโลเล ไม่เชื่อมั่นตัวเอง แต่พอจะเชื่อมั่นก็มั่นมากจนไม่เปลี่ยนความคิดเลย แล้วก็มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะทำงานหนัก แลกเปลี่ยนความคิดกับผู้อื่นมากกว่าคู่ของตัวเอง คนโสด  หากคุณกำลังโลเลไม่มั่นใจในเรื่องของความรัก ขณะเดียวกันก็ไม่ฟังคำทักท้วงจากคนอื่น วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหาทางออกด้วยการทำงานหนัก จนไม่มีเวลาใส่ใจกับความรัก

สุขภาพ :  หากคุณโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่ มีโอกาสที่ร่างกายคุณจะ เปลี่ยนแปลงกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปได้ง่าย มีความเสี่ยงที่จะเป็นหวัดและภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับกฎหมาย และความถูกต้อง เช่น ทนายความ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา อัยการ หรือต้องติดต่อกับบุคคลหลากหลายอาชีพ การเป็นที่ปรึกษา ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิง และมีความเป็นไปได้อีกว่าจะเป็นธุรกิจในครอบครัว หรือคนที่สนิทสนมกันดี ทางที่ดีคุณควรเตรียมตัวให้ดี วางแผนงานล่วงหน้า เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน :  หากคุณคิดจะร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนรัก วันนี้ผู้ใหญ่จะให้ความอุปถัมภ์ หรือหากคุณทำธุรกิจกับครอบครัว มีโอกาสได้รับเงินปันผล

ความรัก : หากคุณอาศัยอยู่กับญาติผู้หญิง มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะแยกตัวมาอยู่กับครอบครัวตัวเองเป็นการชั่วคราว คนโสด  จากที่ค้นหาคนรู้ใจมาทั่วทั้งแผ่นดิน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คนที่คุณค้นหาจริงๆ แล้วอยู่ใกล้ๆ นี่เอง เป็นเพื่อนผู้หญิงที่พอเจอแล้วก็อยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up