‘ธรรมดาโลกไม่จำ ยอมทุ่มทุนทุกอย่าง ต่อเมื่อได้สมใจก็เลิก’ ดวงรายวัน 26 กันยายน 2564

ดวงรายวัน 26 กันยายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ธรรมดาโลกไม่จำ ยอมทุ่มทุนทุกอย่าง ต่อเมื่อได้สมใจก็เลิก’

ดวงรายวัน 26 กันยายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายช่าง รวมถึงทำงานเพื่อนส่วนรวม เช่น นักการเมือง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์  คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อชาวโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ทำงานในสิ่งที่ไม่อยากทำ เพราะฉะนั้นวันนี้หากมีการทำสัญญา ไม่ว่าจะเป็นลายลักษณ์อักษร หรือสัญญาใจ ก็ไม่ควรมีทิฐิ ดื้อรั้น หรือเสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน เพราะมีโอกาสที่คุณจะเกิดความผิดพลาดในภายหลัง

การเงิน  :  วันนี้คุณพลีกายพลีใจให้กับการทำงานเพื่อสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน อาจเพราะคุณมีการลงทุนที่หวังผลอยู่ แต่วันนี้ไม่ควรทุ่มลงทุนเกินพิกัด ระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก :  วันนี้คุณโรแมนติก แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลที่สามมาทำลายบรรยากาศดีๆ ในครอบครัว ซึ่งเขาจะมาหลอกให้รักเพื่อหวังผลประโยชน์ ดังนั้น คุณควรหนักแน่น ลดทิฐิที่ต้องการเอาชนะลง เน้นการประนีประนอม คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม แต่ในความเป็นจริงวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะพลาดหวัง เพราะถูกบังคับให้คบกับคนที่คุณไม่ชอบ

สุขภาพ  :   หากคุณนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์มาทั้งอาทิตย์ วันนี้ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนแล้ว จะมีอาการปวดหลัง ตึงไปทั้งคอ บ่า ไหล่ เหมือนจะนั่งต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว ดังนั้น ควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ รวมทั้งควรเหยียด ยืด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเดินทางติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งอยู่นอกเหนือจากงานประจำ แต่ก็ต้องเตรียมใจไว้หน่อย เพราะวันนี้คุณอาจถูกลดบทบาทความสำคัญลง ไม่ว่าจะเสนองานหรือเรียกร้องความเห็นใจอะไร เจ้านายจะวางเฉย แต่เท่ากับคุณได้พิสูจน์ตัวเองว่า คุณจะมีความสามารถทำให้เขายอมรับคุณได้หรือไม่

การเงิน :  ก่อนรับงานหรือเซ็นสัญญากับใคร วันนี้ควรไตร่ตรองให้ดี เพราะคุณมีโอกาสผิดพลาดเสียเงินให้กับคนรักและคนใกล้ชิดเป็นเงินก้อนใหญ่ เพราะไม่สามารถทำตามที่รับปากได้

ความรัก :  แม้คุณทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวแล้ว แต่วันนี้คุณจะเริ่มไม่แน่ใจว่า สิ่งที่ทำให้นั้น คู่คุณต้องการจริงหรือเปล่า เพราะเขาไม่สนใจเลย แม้ว่าคุณจะพยายามอ้อนวอนขอร้องเขาแค่ไหนก็ตาม คนโสด รักใครรักจริง และตัดสินใจคบกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะมองคนผิด เลือกคนที่ไม่เหมาะสมกันเลยสักข้อ

สุขภาพ  :  วันอาทิตย์เหมาะกับการบิ๊กคลีนนิ่งมาก มีโอกาสที่สมาชิกในบ้านจะเป็นภูมิแพ้ เพราะหายใจเอาฝุ่นผงเข้าไปเกินมาตรฐาน มีความเสี่ยงที่ระบบหายใจจะทำงานบกพร่อง หากเป็นไซนัสอยู่แล้ว มีโอกาสจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายสารพัดช่าง หรืองานที่ทำเพื่อมวลชน เช่น นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้าทดลอง คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อชาวโลก วันนี้หากคุณคิดจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่ต้องเดินทางติดต่องานโน้นนี่ทั้งวัน วันนี้ดวงบริวารของคุณไม่ดี ต้องระวังเด็กๆ หรือรุ่นน้องที่เคยช่วยเหลืองานคุณด้วยดีมาตลอดจะทรยศหักหลังอย่างที่คุณไม่คาดคิดมาก่อน ก็ระวังงานจะผิดพลาด เสียหายได้อย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : วันนี้จะเรียกว่าคุณอุทิศกายใจให้กับการทำงานเพื่อสังคมก็ได้ ทำให้โดยไม่หวังผลตอบแทน แต่ก่อนจะรับปากหรือเซ็นเอกสาร ควรพิจารณาให้ดีว่า คุณสามารถทำได้ตามนั้นจริงหรือเปล่า ไม่เช่นนั้นอาจเสียเครดิต

ความรัก :  คุณรักใครรักจริง ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณกำลังมีแผนทำเซอร์ไพร์สครอบครัว มีความเป็นไปได้ว่าจะตกแต่งบ้านใหม่ หรือซื้อบ้านใหม่เลย แต่ค่ะ!! แต่ วันนี้อาจยังเป็นแค่วิมานในอากาศก็ได้ คนโสด รักใครรักจริง แต่สำหรับคุณแล้วโลกต้องจำ วันนี้คุณยอมทุ่มทุนทำทุกอย่างเพื่อคนที่คุณถูกใจ ต่อเมื่อได้สมใจแล้วคุณก็เลิก

สุขภาพ :  หากคุณเดินทางไปทำงานโน้นนี่นั่นตลอดอาทิตย์ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะปวดขา ร้าวขึ้นไปถึงหลัง ลามไปทั้งร่าง ก็คงต้องอาศัยการเหยียด ยืด กล้ามเนื้อไปก่อน แล้วหากร้านนวดเปิดก็ไปนวดคลายเส้นบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง งานเขียน นักดนตรี นักแต่งเพลง ศิลปิน หรือทำธุรกิจสินค้าบริการที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ หากคุณร่วมงานหรือร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิทผู้หญิง มีความเป็นไปได้ว่า คุณกำลังจะมีโครงการสร้างสรรค์งานที่ยิ่งใหญ่เพื่อสังคม ซึ่งการจะทำงานใหญ่ย่อมมีอุปสรรคและปัญหาเป็นธรรมดา ดังนั้น วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะทำงานด้วยความอึดอัด ไม่ว่าจะบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะร้อนเงิน เพราะจับจ่ายใช้สอยซื้อความสุขราคาแพงให้กับตัวเองมากจนเกินไป รวมถึงทุ่มเงินไปกับสร้างงานเพื่อสังคมด้วย

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะมีปากเสียงกับคู่ครอง ด้วยความหึงหวงเพื่อนสนิทผู้หญิง เพราะวันนี้มีโอกาสสูงมากกว่า เธอจะย้ายเข้ามาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน หรือตกแต่งห้องให้ ซึ่งคุณรับไม่ได้แน่นอน   คนโสด มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะหึงหวงเพื่อนสนิทผู้หญิง เพราะพบว่าเขากำลังจะเป็นอื่นหรือให้ความสนใจคนอื่นมากกว่าคุณ

สุขภาพ :  ปล่อยวางบ้าง ระงับความโกรธ อาฆาต เคียดแค้น พยาบาท เพราะจะทำให้คุณไมเกรน หรือความดันขึ้นได้ นอกจากนั้นยังต้องระวังเป็นไข้ ปอดบวม รวมถึงโรคเลือดจาง ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของเม็ดเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบ ดีไซน์ หากคุณตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้ว่า ต้องการความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน ชื่อเสียง และเงินทอง  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจต้องแลกกับการถูกบังคับให้ทำงานในสิ่งที่ไม่อยากทำ โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขของสัญญาทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร สัญญาใจ หรือสัญญาทาส ซึ่งคุณคงทำใจลำบาก

การเงิน : คุณกำลังทำงานหนักเพื่อต้องการผลตอบแทนที่สูง ซึ่งวันนี้คุณมีโชค มีผู้ให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอกและถูกโกง

ความรัก :  วันนี้คุณมีเสน่ห์ที่เงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน จนมีความเป็นไปได้ว่า จะมีบุคคลที่สามเข้ามาหลอกให้รักเพื่อหวังผลประโยชน์ แล้วเมื่อเขาได้สมใจก็จากไป คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกบังคับให้คบกับคนที่คุณไม่ได้รัก ด้วยเพราะเขามีฐานะ ชื่อเสียง และหน้าที่การงานที่มั่นคง

สุขภาพ :  วันนี้คุณเอ็นจอยกับการเสาะหาของอร่อยรับประทาน ก็ต้องระวังเรื่องน้ำหนัก แล้วจะตามมาด้วยโรคต่างๆ เช่น ไขมันในเส้นเลือดอุดตัน โรคหัวใจ เบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูงผิดปกติ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเดินสายไปทำงานโน้นนี่ ไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวางโครงข่าย เครือข่าย อินเทอร์เน็ท เครื่องมือสื่อสาร ไฮเทค ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้านาย ความที่คุณจะขยันและตั้งใจทำงาน เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือคน วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะถูกเพื่อนร่วมงาน หรือบริวาร ไม่เกรงใจ ตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ มีโอกาสที่คุณจะถูกเจ้านายตำหนิ

การเงิน :  ขยันทำงาน สามารถสร้างรายได้ให้ตัวเองได้อย่างมั่นคง แต่วันนี้คุณใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเดือดร้อนจนต้องกลับไปขอเงินจากที่บ้าน

ความรัก :  หากคุณอยู่กับงานมากกว่าอยู่กับครอบครัว ซึ่งอยู่ในสภาพนี้มาเนิ่นนาน วันนี้ครอบครัวคุณเริ่มปรับตัวยอมรับสภาพได้ จนเรียกว่าไม่มีปัญหาแล้ว คนโสด ช่วงนี้งานคุณหนักมากจนแทบไม่มีเวลาของตัวเองเลย เพราะฉะนั้นจึงไม่กล้าที่จะคบกับใครเป็นจริงเป็นจัง

สุขภาพ :  วันนี้ออกจากบ้านควรเตรียมยาดม ยาลม ยาหม่องติดตัวไปด้วย เพราะมีโอกาสที่คุณจะหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานหนัก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจ แบกรับความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการประสานงาน เช่น พิธีกร ดีเจ พนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ฯลฯ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญลง ไม่ว่าจะเสนองานหรือเรียกร้องความเห็นใจใดๆ จากเจ้านาย เขาก็จะไม่สนใจ

การเงิน :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน วันนี้ควรหลีกเลี่ยงจากงานหรือธุรกิจสีเทา เพราะคุณมีโอกาสเสียเงินก้อนใหญ่ให้กับคนใกล้ชิดหรือคนรัก

ความรัก :  วันนี้คู่คุณเป็นแฟมิลี่แมน ให้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่ แต่มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะยังต้องการมากกว่านี้ อาจเรียกร้องจนเขาทนไม่ไหว คนโสด คุณกำลังจะเปิดศึกแย่งชิงคนที่ถูกใจมาครองหรือเปล่า ซึ่งวันนี้ก็มีแนวโน้มว่าคุณจะได้เสียด้วย ทั้งที่จริงๆ แล้วเขาไม่เหมาะสมกับคุณเลย

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับอันตรายจากของมีคม และความร้อน รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่า โรคที่เคยสงบมานานโดยไม่มีอาการเตือนใดๆ มาก่อน วันนี้จะกำเริบ ซึ่งคุณก็ควรไปตรวจเช็กร่างกายโดยด่วน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up