‘จากไม่เคยเข็ดกับความรัก วันนี้จะได้เข้าถึงสัจธรรมที่ว่า มีรักก็มีทุกข์’ ดวงรายวัน 19 กันยายน 2564

ดวงรายวัน 19 กันยายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘จากไม่เคยเข็ดกับความรัก วันนี้จะได้เข้าถึงสัจธรรมที่ว่า มีรักก็มีทุกข์’

ดวงรายวัน 19 กันยายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : มีความเป็นไปได้ว่า จากที่คุณเคยยึดติดอีโก้ เชื่อมั่นในตัวเองอย่างแรงจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น จนงานสะดุดหยุดลงกลางคันมาแล้ว โดยคุณก็ยังถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีก ที่ผ่านมาหากคุณพยายามวางเฉยกับทุกๆ สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เอาตัวเข้าแลก ก็ต้องบอกว่า วันนี้โอกาสเป็นของคุณแล้วที่จะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความมั่นคงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน ซึ่งมีความท้าทายและแข่งขันสูง ถูกจริตคุณ

การเงิน  :  จะผันผวนขึ้นลงเร็วจนตั้งตัวไม่ติด มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา หรือทรัพย์ร้อนที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง วันนี้ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้คุณมีโอกาสเป็นหนี้

ความรัก : ปกติคุณกับคู่ก็มีทัศนคติในการครองคู่ที่ไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว ยิ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะมีเรื่องบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย มีความเสี่ยงที่คุณจะประชดตัวเองด้วยการปล่อยชีวิตไปตามยถากรรม วันนี้พยายามคิดถึงความรักความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัวไว้ให้มากๆ  คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นมีเสน่ห์เป็นที่สนใจของผู้ที่ได้พบเห็น แต่วันนี้คุณเลือกที่จะมีความรักที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย มีความเสี่ยงที่จะไปทดลองอยู่ด้วยกันก่อน

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ออกนอกสถานที่ควรยกการ์ดให้สูง โดยเฉพาะในสถานที่สาธารณะ เพราะนอกจากคุณจะมีความเสี่ยงสูงแล้ว ยังมีโอกาสแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอลล์ ทั้งแบบเจลและสเปรย์ ซึ่งจะทำให้คุณมีอาการคันบริเวณที่ใช้ หากในกรณีรุนแรงจะบวม แดง และอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับผิดชอบงานเพิ่มจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ มีโอกาสจะเหนื่อยขึ้นอีก เพราะวันนี้คุณจะได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่างจากคุณทุกอย่าง เรียกว่าอธิบายกันเหนื่อยทีเดียว

การเงิน :  รายได้หลักมาจากงานประจำ แต่ก็ถือว่าดวงคุณดี เพราะไม่ต้องทำงานหนัก ก็สามารถสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองได้อย่างไม่ขาดแคลน ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนหนักมือ มีโอกาสที่จะต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาหมุน

ความรัก :  ถึงวันนี้ชีวิตคู่ของคุณอยู่กันด้วยความพร้อมทางด้านฐานะและทัศนคติ จากที่คู่คุณยอมตามใจทุกอย่าง แต่วันนี้เขากลับขัดคุณทุกอย่างอย่างมีนัยสำคัญ คนโสด  มีโอกาสได้พบรักกับชาวต่างชาติในที่ทำงาน แต่เมื่อคบกันแล้วจึงได้พบว่า เชื้อชาติ ศาสนา และภาษา เป็นอุปสรรคกับความรักของคุณมาก

สุขภาพ  :  ระบบการหมุนเวียนเลือดในร่างกายไม่ปกติ มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเหน็บชา เกล็ดเลือดแข็งตัวช้า รวมถึงโรคความดัน จนถึงโรคเครียด วิตกกังวล ซึ่งหากในระยะยาวจะมีความเสี่ยงเป็นโรคทางจิตเพท

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีความเป็นผู้นำค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นหากตั้งใจอะไรไว้แล้ว ใครก็ขวางคุณไม่ได้ แต่วันนี้เหมือนดวงจะบอกว่า บางเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสายความยุติธรรม ข้อกำหนด กฎเกณฑ์ต่างๆ หรือเอกสารของทางราชการ หากคุณต้องรอก็ควรต้องรอโอกาสและจังหวะที่จะมาถึง อย่าด่วนใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ เพราะจะทำให้งานเกิดความเสียหายมากมายขึ้นในภายหลัง หากไม่รู้จะทำอย่างไรก็ใช้เซ้นส์ เพราะวันนี้เซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดู

การเงิน : หากคุณกำลังตกอยู่ในสภาวะที่ต้องบริหารจัดการการเงินค่อนข้างมาก วันนี้คุณจะกลับมาสู่ความพอเพียง สมถะ ประหยัด ใช้จ่ายเท่าที่มี หากจะลงทุนกับคนรัก ผู้ใหญ่ก็ช่วยเหลือ

ความรัก :  ก็ยังมีโอกาสที่จะอยู่ด้วยกันประหนึ่งกัลยาณมิตร  ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในเรื่องของงาน และการดำเนินชีวิต รวมถึงทางด้านธรรมะด้วย ซึ่งในอนาคตอาจถึงกับแยกกันอยู่เลยทีเดียว คนโสด  มีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก แต่วันนี้คุณอาจเริ่มปลงว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ อยู่คนเดียวดีกว่า

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน วันนี้นอกจากจะเสี่ยงกับกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหาแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้ออีกด้วย หากในกรณีรุนแรงจะมีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณสตรอง ลุยงานทุกรูปแบบ ดื้อรั้น ไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครเลย  มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จ แต่เพราะดวงการงานของคุณวันนี้ไม่ค่อยดี จะทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะหากอย่างยิ่งหากคุณทำงานในสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ระวังเอกสารทางราชการจะเกิดความผิดพลาด มีความเสี่ยงที่จะเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจหรือหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงาน

การเงิน :  คุณชอบการลงทุน และรักการหมุนเงินเพื่อทำธุรกิจ ชอบความเสี่ยงทุกรูปแบบ วันนี้คุณสามารถสร้างรายได้จากอำนาจวาสนาและบารมีของตัวเอง  แต่เมื่อมีเงินแล้วก็ใช้จ่ายไม่อั้น หมดกับการคบหาสมาคมและเลี้ยงดูบริวาร เพื่อนฝูงจนหมด วันนี้ไม่ควรค้ำประกันเงินกู้หรือทำสัญญากู้ยืมเงินแทนบุคคลอื่น เพราะมีโอกาสผิดพลาดสูง

ความรัก :  คุณสตรอง ไม่ยอมใครง่ายๆ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ที่คุณยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพราะเห็นแก่ผู้ใหญ่  แต่ความรักความสัมพันธ์มักไม่ลงรอยกัน หากคุณไม่ทะเลาะกันก็ปลีกวิเวกไปเลย คนโสด  มีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติ และมีโอกาสที่จะเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่กับเขาที่ต่างประเทศด้วย แต่วันนี้คุณมีทิฐิในตัวเองสูงมาก จนถึงขั้นยกเลิกการเดินทางได้ง่ายๆ เลย

สุขภาพ : อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือ สายตา ตระกูลต้อกำลังมาเยี่ยมมาเยือน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้บริหาร หรือทำงานในฝ่ายบริหารขององค์กร คุณเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการบริหารและปกครองผู้บังคับบัญชา เพื่อนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในแวดวงนักเขียน สื่อมวลชน นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์  วันนี้งานที่คุณทำมีโอกาสประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ ซึ่งอาจเป็นวงการข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร หรือโรงพยาบาลก็ได้

การเงิน :  คุณมีความสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่จะเป็นลักษณะเงินเย็น ค่อยๆ เก็บกินไปได้เรื่อยๆ แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ซึ่งจะมาขอความช่วยเหลือให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะถูกหลอก

ความรัก : ด้วยความที่คุณเป็นหัวหน้าครอบครัว จึงค่อนข้างซีเรียสไปเสียทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องลูก วันนี้ไม่ต้องห่วงเขามากก็ได้ เขาสามารถดูแลตัวเองได้ คนโสด  ก็ยังชิลอยู่นะคะ แต่วันนี้ขอบอกว่า คนที่คุณพบหรือคบอยู่ น่าจะเป็นคนที่ใช่ที่สุดแล้ว หากยังชิลมาก เดี๋ยวจะเสียโอกาส

สุขภาพ :   ควรระวังเรื่องการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือการให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่า จะมีนารีขี่ม้าขาวมาช่วยส่งเสริมและสนับสนุนคุณ หากทำได้ดี ทำได้ปัง เธอก็พร้อมจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณเลยทีเดียว แต่เพราะวันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง หากตั้งใจอะไรไว้ใครก็ห้ามไม่ได้ อีโก้แรง กล้าได้กล้าเสียจนน่ากลัว จึงมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดมากกว่าจะประสบความสำเร็จ จึงควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึง หรือใช้เซ้นส์ เพราะวันนี้เซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดูเลยทีเดียว

การเงิน :  ผู้ใหญ่ผู้หญิงจะอุปถัมภ์ แต่คุณก็มีรายจ่ายเยอะจนไม่พอใช้ ระยะนี้ไม่ควรลงทุนหมดหน้าตัก เพราะมีความเสี่ยงที่จะเสียรู้หรือถูกหลอกในเรื่องของการลงทุนอีกด้วย

ความรัก : ก็ยังคงเป็นวันหยุดที่สุขสันต์ ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ซึ่งคุณก็จะรักครอบครัวมากเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถเลิกนิสัยเอาแต่ใจตัวเองได้ และทิฐิสูง เพราะจะทำให้คุณต้องการเอาชนะมากกว่าที่จะประนีประนอม คนโสด  คุณกำลังอยู่ในอารมณ์เพ้อฝันถึงความรัก หลงมากกว่าเรื่องอื่นใดในชีวิตหรือเปล่า ก็ต้องระวังความเชื่อมั่นในตัวเอง และทิฐิที่จะเป็นตัวดับฝันของคุณลงอย่างไม่รู้ตัว

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สะอาด สุกๆ ดิบๆ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์ในลำไส้ นอกจากนั้นจะมีโอกาสเจ็บป่วยในช่องท้องและลำไส้ รวมถึงหากเพิ่งผ่าตัดคลอดบุตรหรือผ่าตัดในช่องท้อง ระวังแผลจะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณกำลังคิดอยากจะเริ่มงานใหม่ หรือกำลังวิ่งเต้นเพื่อขอโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความมั่นคงมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่า ทุกอย่างยังคงเงียบกริ๊บ ไม่มีการตอบรับใดๆ คุณจึงเริ่มนิ่ง ท้อแท้จนถึงเบื่อหน่าย วันนี้อาจยังไม่ถึงเวลาของคุณ ก็คงต้องใช้การคิดบวกไปก่อน จงพอใจกับสิ่งที่ทำ และทำงานทุกวันด้วยความสุข รอให้เวลาของคุณมาถึง

การเงิน : หากคุณคิดจะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะไปร่วมหุ้นลงทุนกับใคร และควรทำตามกำลัง อย่าเกินกำลัง เพราะคุณจะรับผิดชอบไม่ไหว

ความรัก :  แม้คุณจะมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังชอบที่จะแต่งตัวสวย โปรยเสน่ห์ เช็กเรตติ้งอยู่ตลอด แต่เพราะคุณได้พบกับคู่ที่เป็นธรรมะสายแข็ง จึงทำให้คุณวางความสวยงามภายนอกได้ เพื่อมาอยู่กับธรรมะ อยู่กับการปฏิบัติธรรม   คนโสด  จากที่คุณไม่เคยเข็ดกับความผิดหวัง สามารถมีรักใหม่ได้ตลอด แต่วันนี้มาถึงจุดที่คุณเข้าใจสัจธรรมแล้วว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’

สุขภาพ :  หากคุณต้องเดินทาง ควรยกการ์ดให้สูง โดยเฉพาะไปใช้สถานที่สาธารณะ เช่น ห้องน้ำ หรือร้านอาหาร เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง รวมถึงเป็นภูมิแพ้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up