‘มีผู้สูงอายุขอเป็นผู้อุปการะคุณ แต่ต้องเป็นป๋าที่เป็นกันเองและอบอุ่น’ ดวงรายวัน 10 สิงหาคม 2564

ดูดวงรายวัน 10 สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีผู้สูงอายุขอเป็นผู้อุปการะคุณ แต่ต้องเป็นป๋าที่เป็นกันเองและอบอุ่น’

ดูดวงรายวัน 10 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : หลังจากที่คุณหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ความสำเร็จ โดยทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน จนไม่ปฏิบัติภารกิจอื่นใดเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเขียน สื่อมวลชน นักคิด นักวิทยาศาสตร์ วันนี้คุณมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ได้พบช่องทางทำมากินใหม่ๆ มีโอกาสสร้างผลตอบแทน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานให้ได้ครบถ้วน

การเงิน  : มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจต้องออกเงินทำงานไปก่อน แต่เมื่องานสำเร็จ ชื่อเสียง เงินทองจะตามมาเอง แต่จุดอ่อนของคุณคือ ใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งวันนี้อาจเดือดร้อนได้

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับการทำงาน สร้างฐานะ เพื่อให้ครอบครัวมีหน้ามีตาทัดเทียมกับผู้อื่น จนอาจมองข้ามเรื่องเวลาและความอบอุ่นของครอบครัวไป ยิ่งหากปล่อยไว้นานจะยิ่งทำให้สมาชิกในครอบครัวห่างหายกันไปทีละคน สองคน  คนโสด  คุณกำลังมีความคิดว่า หากมีแฟนไม่ดี ก็ขออยู่กับเป็นโสด หาเงินสร้างฐานะด้วยตัวเองดีกว่า

สุขภาพ  :  ช่วงนี้คุณโหมงานหนัก เพื่อเร่งหาเงิน จนพักผ่อนนอนหลับไม่เพียงพออยู่หรือเปล่าคะ วันนี้ต้องระวังร่างกายจะอ่อนเพลีย เสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือเป็นภูมิแพ้โดยง่าย จึงควรนอนหลับให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้ตรงเวลาและมีประโยชน์

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวสูงมาก และมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเข้าสู่การประมูลงานหรือการแข่งขัน ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรืองานที่ใช้มุมมองทางความสวยความงาม และงานออกแบบดีไซน์ ซึ่งคุณมุ่งหวังผลสำเร็จอย่างมาก จนเกิดความกล้าหาญชาญชัย สามารถทำในสิ่งที่แม้จะไม่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม

การเงิน : มีโอกาสได้รับเงินพิเศษจากงานพิเศษ ซึ่งคุณอาจนำเงินนั้นไปลงทุนต่อ และก็นับว่าโชคดีที่มีผู้ให้ความช่วยเหลือ แต่วันนี้ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกเพื่อนฝูงตักตวงหาผลประโยชน์จากคุณ

ความรัก : วันนี้คุณยึดมั่นในความเป็นตัวเองมาก อีโก้เยอะ ไม่แคร์กันเลย เธอพูด ฉันพูด ต่อความยาวสาวความยืด ทางที่ดีควรประนีประนอมและให้อภัย มากกว่าจะเอาชนะกัน คนโสด คุณโรแมนติก แต่วันนี้อาจผิดคาด เพราะสิ่งที่ได้มา (แย่งชิง) อาจไม่งดงามอย่างที่ฝันไว้ ซึ่งคุณก็พร้อมจะเลิกรา แล้วหาคนใหม่ในทันที ไม่ต้องเผื่อเวลาทำใจเลย

สุขภาพ  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจเจ็บป่วยด้วยโรคหัวใจ โรคเส้นโลหิตในหัวใจตีบตัน หรือไขมันอุดตันในเส้นเลือด ช่วงนี้ควรควบคุมอาหาร พวกของมัน ของทอด ของหวาน งดไปก่อน รวมถึงการดื่มแอลกอฮอลล์

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้บริหารหรือผู้ที่ทำงานทางด้านบริหาร คุณมีพลังกายพลังใจเต็มเปี่ยมในการรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ในช่วงเวลาอันใกล้นี้คุณจะมีโอกาสเข้าสู่การประมูลงานหรือลงสนามแข่งขัน โดยที่คุณคาดหวังในความสำเร็จนี้มาก จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม แต่วันนี้คุณควรสงบอารมณ์ไว้ก่อน เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : จากที่คุณมีความสามารถใช้เงินทำงานหารายได้ที่สูงให้กับตัวเอง รวมถึงอาจได้เงินพิเศษจากงานพิเศษด้วย วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะทะเลาะกับหุ้นส่วน เพราะตกลงผลประโยชน์กันไม่ลงตัว ซึ่งส่งผลให้คุณเดือดร้อนเรื่องเงิน

ความรัก :  หากคุณอยู่ในฐานะผู้นำครอบครัว ปกติคุณก็ซีเรียส เอาจริงเอาจังอยู่แล้ว ยิ่งวันนี้คุณอาจจับได้ว่า คู่คุณมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจด้วยแล้ว คุณไม่อยู่เฉยแน่ คนโสด  หากคุณแน่ใจว่า ได้พบคนที่ใช่แล้ว วันนี้ก็ต้องระวัง จะมีมือดีเข้ามาท้าชิงคุณอยู่ ดูแล้วเขาก็เล่นด้วยนะเนี่ย

สุขภาพ  : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณมีเทคนิค และแท็กติก สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ในการทำงานได้หลากหลายมิติ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะมีโอกาสได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนสนิท (ผู้หญิง) ยิ่งหากเป็นงานที่เกี่ยวกับวงการบันเทิง ศิลปะศิลปิน ความสวยความงาม หรือสินค้าบริการที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบด้วยแล้ว วันนี้คุณควรทำงานด้านการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ เพราะจะทำให้งานประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน : มีโชลาภเข้ามาแบบฟลุ๊คๆ เฮงๆ รวยๆ จากเพื่อนสนิทหรือญาติผู้หญิง แต่คุณก็ไม่ควรนำเงินไปลงทุนทั้งหมด ควรเก็บเงินไว้บ้าง เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง

ความรัก :  เน้นความสัมพันธ์ระหว่างญาติผู้หญิงในบ้าน ซึ่งคุณไม่ควรยึดความเป็นตัวเองมาก ต้องการจะเอาชนะกันให้ได้ เพราะวันนี้ความสัมพันธ์มีแต่จะแตกหัก ทางที่ดีควรให้อภัยและเน้นการประนีประนอมกันไว้  คนโสด คุณโรแมนติกและวาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม ซึ่งคนสำคัญของคุณในวันนี้ คือเพื่อนสนิทของคุณเอง

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่จะเป็นไข้หวัด ปอดบวม โรคเลือดจาง ความดัน จนถึง น้ำในหูไม่เท่ากัน  ซึ่งมีโอกาสที่จะมีสาเหตุจากการทำงาน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังคงทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน จนไม่ได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวเลย ยิ่งกว่านั้นวันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะเหนื่อยเพิ่มขึ้น เพราะต้องตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแย่งชิงและตักตวง โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างดุเดือด หรือถูกบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับวงการศิลปะ ความสวยความงามด้วยแล้ว ผลจากการทุ่มเทของคุณจะนำความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดังมาให้ได้อย่างไม่ลำบากนัก

การเงิน : คุณใจดี ชอบช่วยเหลือ วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นเถ้าแก่เนี้ยลงทุนทำธุรกิจให้คนอื่น ซึ่งผลจากการให้ของคุณ จะทำให้คุณได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่กลับมาด้วยเหมือนกัน

ความรัก :  ผลจากการทุ่มเทเวลาให้กับการทำงาน ทำให้คุณสามารถรับผิดชอบงานทั้งภายนอกและภายในบ้านได้ดี รวมทั้งยังส่งเสริมหน้าที่การงานของสามีได้อีกด้วย ฉะนั้นจากที่เคยมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง วันนี้เขาจึงเกรงใจและยอมรับในความสามารถของคุณ คนโสด  ที่ผ่านมาแม้คุณจะเคยถูกแฟนมองข้ามความสำคัญหรือไม่ค่อยให้เกียรตินัก แต่วันนี้คุณจะมีความเป็นผู้นำสูง รับผิดชอบงานได้ดี จึงไม่ง้อแล้วว่าจะมีแฟนหรือไม่

สุขภาพ :  หากคุณกำลังโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่ หรือรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา มีโอกาสที่ร่างกายจะอ่อนเพลียจนควบคุมตัวเองไม่ได้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ รวมถึงอันตรายจากการทะเลาะวิวาท จึงไม่ควรประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับวงการศิลปะ ศิลปิน หรืองานสวยๆ งามๆ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะใช้เทคนิคและแท็กติก ในการพลิกแพลงกลยุทธ์เพื่อสร้างงานใหม่  หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาปรับปรุงพัฒนาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวกับการเดินทางติดต่อประสานงานด้วยแล้ว คุณจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง

การเงิน :  ร่ำรวยเงินทอง ไหลมาเทมาอย่างไม่คาดคิด แต่ก่อนจะรับปากตกลงหรือเซ็นสัญญาใดๆ ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเสียทั้งเงินและเครดิต ในกรณีที่ทำไม่ได้ตามที่ตกลงไว้

ความรัก : คุณมีภาวะผู้นำสูง รักครอบครัว ทุ่มเททุกอย่างเพื่อครอบครัว ซึ่งคุณก็พยายามเรียกร้องความสนใจจากคู่มากกว่าวันอื่นๆ จากที่เขาจะเห็นใจจะกลายเป็นมีปากเสียงกันได้นะ  คนโสด  มีเสน่ห์มาก วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีผู้มีอุปการคุณแสดงเจตจำนงที่จะขอดูแลคุณ ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ แต่หากมาแบบป๋าถือตัวก็คงเข้าไม่ถึงตัวคุณ เพราะวันนี้คุณชอบสไตล์เป็นกันเอง อบอุ่นๆ

สุขภาพ : ควรบิ๊กคลีนนิ่งเป็นประจำ ช่วงนี้ควรให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะที่ทำงาน ที่บ้าน หรือที่สาธารณะ รวมถึงอาหารและน้ำดื่มด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณเอาจริงเอาจังกับการทำงานมาก หากตั้งใจอะไรไว้ ใครก็ขวางก็ไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นผู้บริหาร หรือทำงานบริหาร แม้คุณจะมีพลังเต็มเปี่ยมที่จะแก้ปัญหาและรับมือกับอุปสรรคที่จะเข้ามา แต่มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานให้หนักขึ้นจากแต่เดิมที่ก็หนักอยู่แล้ว ดังนั้น วันนี้คุณควรอดทนและรอคอย โอกาสและจังหวะที่จะมาถึง มากกว่าจะแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ โดยปล่อยให้โทสะและโมหะเข้าครอบงำ เพราะยิ่งจะทำให้สถานการณ์เสียหายมากยิ่งขึ้น

การเงิน : จากที่คุณต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียว วันนี้จะเบาขึ้น เพราะคุณมีวิธีช่องทางใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเองได้ แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้องหรือเงินสินบน เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนภายหลัง

ความรัก : วันนี้คู่คุณมีโอกาสที่จะเป็นคู่คิดให้กับคุณ ช่วยแนะนำแนวทางการดำเนินชีวิตที่มีประโยชน์ ขอแค่คุณรับฟังและอย่าซีเรียส มีมุกขำๆ ฮาๆ บ้าง เพื่อผ่อนคลาย คนโสด หากวันนี้ได้พบใครที่รู้สึกถูกชะตาด้วย ก็ขอให้เชื่อเซ้นส์ตัวเองเถอะว่า เขามีโอกาสเป็นคนที่ใช่ของคุณ

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up