‘อย่าใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เพราะอาจเสียน้ำตาเหมือนรักที่ผ่านมา’ ดูดวงรายวัน 25 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 25 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘อย่าใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เพราะอาจเสียน้ำตาเหมือนรักที่ผ่านมา’

ดูดวงรายวัน 25 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่ช่วงนี้คุณจะต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคอย่างต่อเนื่อง ก็นับว่าเข้ากับวันพระเลย เพราะวันนี้คุณมีโอกาสได้เข้าไปทำงานสายบุญ สายธรรมะ งานการกุศล หรืองานจิตอาสาเพื่อสังคม ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คุณใจเย็นลง ปล่อยวางสิ่งต่างๆ ได้บ้าง และหากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะถือว่า คุ้มค่ากับความเหน็ดเหนื่อยที่เสียไป

การเงิน  : ต้องทำงานจึงจะได้เงิน โดยเฉพาะวันนี้วันพระ คุณควรทำในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม ทำบุญ ทำกุศล ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะเสี่ยงต่อการเสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก : มีโอกาสที่คุณจะถูกพวกปากหอยปากปูแซะว่า คุณมีกิ๊ก ทั้งที่ในความเป็นจริงคุณใช้ชีวิตคู่อยู่กันตามอัตภาพ ไม่วุ่นวายกับใคร แถมครอบครัวคุณก็ค่อนข้างเป๊ะด้วย วันนี้จึงยากที่จะออกนอกลู่นอกทางได้ง่ายๆ คนโสด คุณเบื่อกับการที่จะต้องไฟล์ท เพื่อให้ครอบครัวยอมรับแฟนคุณ ถึงวันนี้เริ่มจะถอดใจแล้วว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’

สุขภาพ  : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีทั้งแพ้อาหาร ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย รวมถึงเป็นภูมิแพ้อากาศ ซึ่งส่งผลให้คุณคัดจมูก หายใจไม่ออก ในกรณีที่เป็นไซนัสอยู่ก็อาจอักเสบได้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบ และรับผิดชอบงานได้ดี แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเริ่มระแวงกับสถานการณ์ตรงหน้า จึงทำงานเพื่อเอาตัวรอดจากความผิดพลาดหรือความเสียหายที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออกแบบดีไซน์ ฯลฯ วันนี้คุณอาจต้องใช้ความสามารถในการติดต่อสื่อสาร ประนีประนอมอย่างมาก เพื่อให้งานดำเนินต่อไปได้

การเงิน :  จากที่ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือคุณ ถึงขั้นให้มรดกเลยทีเดียว แต่กลายเป็นว่าคุณอาจต้องเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยเฉพาะกับคนรักและคนใกล้ชิด มีความเป็นไปได้ว่าอาจถูกหลอก

ความรัก : คุณเจ็บมาจนเกินพอ วันนี้คุณจึงเริ่มสับสนลังเลและพยายามหาคำตอบให้กับตัวเองว่า การที่ยังร่วมชีวิตกันต่อไป นั่นคือมีความสุขที่สุดแล้ว  คนโสด หากคุณกำลังแอบรักใครอย่างไม่ลืมหูลืมตา ก็ขอให้ความผิดหวังที่ผ่านมาช่วยเตือนสติว่า อย่าใจดี ใจอ่อน ขี้สงสารเกินไป เพราะจะทำให้เสียใจในภายหลัง

สุขภาพ  : เดินทางออกจากบ้านก็ควรดูแลตัวเองให้ดี  เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาหากประมาท  รวมถึงควรระวังระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลืองที่จะเกิดปัญหา

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณเป็นทำงานสายแข็ง หากมุ่งมั่นตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางไปมา เช่น รับส่งเอกสาร เดลิเวอร์รี่ ไรเดอร์ส่งอาหาร หรือบริษัทรถยนต์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับมอบหมายให้เดินทางไปเปิดสาขาใหม่ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งคุณอาจมองผลประโยชน์ ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานมากกว่าความปลอดภัย เพราะฉะนั้นวันนี้คุณควรอดทน และรอคอยจังหวะมากกว่าจะปล่อยให้กิเลส โมหะหรือโทสะเข้าครอบงำ หรือหากสุดๆ จริงๆ จะใช้เซ้นส์ก็ได้ เพราะวันนี้เซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดูเลยทีเดียว

การเงิน :  จากที่คุณต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียว วันนี้จะเบาลง เพราะคุณจะมีโอกาสได้เดินทางไปทำงานต่างถิ่น ซึ่งจะสร้างผลประโยชน์ให้คุณอย่างงดงามเลยทีเดียว

ความรัก : หากต้องการเดินทางไปทำงานต่างถิ่น ต่างประเทศ เพราะต้องการสร้างรายได้หรือผลตอบแทนที่ดีกว่า แม้คุณจะไปเพื่อต้องการสร้างฐานะให้ครอบครัวได้มีหน้ามีตาทัดเทียมกับคนอื่น แต่ก็ต้องแลกกับความห่างเหินของสมาชิกในครอบครัว  คนโสด คุณต้องการเดินทางไปแสวงโชคยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปขุดทอง หรือแสวงหาคู่ ซึ่งใครก็ห้ามคุณไม่ได้

สุขภาพ  :  ควรหลีกเลี่ยงอาหารไม่สุกไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ สุกๆ ดิบ ๆ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดโรคที่เกี่ยวกับระบบกระเพาะอาหาร ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  `คุณมีความคิดและจินตนาการล้ำเลิศ จนยากที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น หากคุณมีกำลังก็ควรไปเปิดธุรกิจเอง หรือรับเป็นจ็อบพิเศษก็ดีกว่า โดยเฉพาะหากคุณทำงานที่เกี่ยวกับการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร ปลูกผลไม้ ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม จนถึงนักธุรกิจโอท็อป หากเป็นธุรกิจของครอบครัวด้วยจะยิ่งดีเลย มีโอกาสที่เงินทองจะหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ทั้งนี้วันนี้ควรวางแผนงานให้ดี เพราะจะทำให้คุณมีโอกาสตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน : ก็ยังมีโอกาสที่จะได้รับมรดกเป็นที่ดินทางการเกษตร หรือได้เงินตอบแทนจากการซื้อ-ขายที่ดิน เรือกสวนไร่นาของครอบครัว ซึ่งวันนี้คุณใจดี ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ซึ่งคุณไม่คาดหวังว่าจะได้คืน ก็ต้องระวังตัวเองจะเดือดร้อนด้วย

ความรัก : คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูงมาก หากเป็นยามรักกันใหม่ๆ คู่คุณจะยอมตามใจทุกอย่าง แต่หากอยู่กันนานแล้ว หมดช่วงโปรโมชั่น ตอนนี้ล่ะ มีโอกาสที่จะทะเลาะกันสูงมาก คนโสด คุณมีเสน่ห์ ใครเห็นก็อยากจะคบคุณอย่างจริงจังและจริงใจ แต่ก็อย่าวาดความหวังมาก เพราะจะเจอคนที่รักง่ายหน่ายเร็ว

สุขภาพ :  ควรระวังระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา มีโอกาสเป็นเลือดจาง เซลล์เม็ดเลือดทำงานผิดปกติ เสี่ยงที่จะเกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม จึงควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ รวมถึงวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ที่เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร มีความท้าทายและการแข่งขันสูง เหมาะกับจริตของคุณเลย เพราะฉะนั้นวันนี้คุณจึงหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ความสำเร็จอย่างมาก ทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับงาน จนไม่สนใจที่จะปฏิบัติภารกิจส่วนตัวอื่นเลย ก็ถือว่าคุณโชคดี มีนารีขี่ม้าขาวมาช่วย ซึ่งเธอจะสนับสนุนส่งเสริมให้คุณเจริญในหน้าที่การงาน หากทำได้ดี ทำได้ปัง เธอก็พร้อมจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลย

การเงิน : คุณตั้งใจทำงานหาเงิน เพื่อสร้างอนาคตครอบครัว แต่ด้วยความที่คุณชอบช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน วันนี้จึงควรหลีกเลี่ยงงานที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้เงินติดลบได้เลย

ความรัก : มีโอกาสที่ญาติผู้ใหญ่จะมาเยี่ยม วันนี้แม้คุณจะให้ความรักความสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวมากแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วหากมีงานด่วนมาคุณก็ไป คนโสด มีเสน่ห์ที่บุคลิกสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น แต่เพราะคุณมีความคิดว่า หากได้แฟนไม่ดี ก็อย่าแต่งงานเลย จึงทำให้คุณเจ้าชู้ไปโดยปริยาย

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ที่จะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอลล์ ทั้งแบบเจลและสเปรย์ จะทำให้เกิดอาการผื่นคันบริเวณที่ใช้ หากมีอาการรุนแรงจะเกิดผื่นบวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน หรือการเจรจาประนีประนอม โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ฯลฯ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญในการใช้ภาษา วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ทำงานทางด้านช่างฝีมือ นักวิจัย ค้นคว้า ที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ของสังคม แต่ก็อาจต้องทำใจนิดหนึ่งว่า อาจถูกลดบทบาทความสำคัญลง เรียกว่าเสนออะไรก็ไปก็ไม่ได้รับความสนใจ

การเงิน : ระวังจะตกเป็นเหยื่อคนรักหรือคนใกล้ชิดที่จะหลอกให้คุณเสียเงินก้อนใหญ่ มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเรื่องบ้าน ที่อยู่อาศัย

ความรัก :  คุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก ซึ่งอาจอยู่ในช่วงฮันนีมูนหรือเปล่า หรือกำลังมองหาบ้านใหม่เพื่อใช้เป็นเรือนหอ ก็ต้องเตรียมใจไว้ด้วยนะคะว่า เป็นคุณหรือเปล่าที่อยากได้อยู่คนเดียว เพราะถึงเวลาจริงๆ คู่คุณไม่ยอมมาอยู่ด้วย คนโสด  หากกำลังมีความรัก วันนี้ควรพิจารณาให้ดีว่า คนที่คบอยู่เหมาะสมกับคุณหรือเปล่า

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุกับหลังนะคะ ซึ่งจะส่งผลให้คุณมีอาการปวดร้าวตามกระดูกสันหลัง หรือไม่ก็ออฟฟิศซินโดรมถามหา หากนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ควรลุกเปลี่ยนอิริยาบถทุกๆ 1 ชั่วโมง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับมอบหมายให้เป็นหลักของทีมทำงาน ซึ่งคุณไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมากจนไม่คิดถึงความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย ยิ่งวันนี้ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือและส่งเสริม เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ จึงมีโอกาสที่คุณจะถูกอิจฉาตาร้อน หรือถูกเพื่อนร่วมงานใส่ร้ายป้ายสี จนมีความเสี่ยงที่งานจะสะดุดหยุดลงกะทันหัน จนอาจถึงขั้นฟ้องร้องเป็นคดีความเลยทีเดียว

การเงิน : จ้างคุณร้อย คุณทำให้เป็นล้าน ยิ่งวันนี้หากคุณลงทุนทำธุรกิจกับคนรัก ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ แต่ขณะเดียวกันคุณก็ควรจะตอบแทนผู้ใหญ่กลับด้วย

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับการทำงานมาก จนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว ให้กับผู้ใหญ่ที่บ้านเลย วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ผู้ใหญ่จะเอ่ยปากขอร้องให้คุณแบ่งเวลาให้กับครอบครัวและท่านบ้าง คนโสด ทำงานจนไม่ทันสังเกตว่า คุณเป็นที่ถูกใจเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศเดียวกัน ยิ่งเป็นต่างชาติด้วยแล้ว เขาก็คือใช่ ควรเดินหน้าต่อ

สุขภาพ :  ให้เวลากับการทำงานมากจนอาจไม่ได้ลุกไปปัสสาวะเลย ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ดี เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีร้ายแรงจะถึงกับติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up