‘คิดให้ดีก่อนตัดสินใจไปอยู่กับใคร มีดวงถูกหลอกจนถึงถูกคุกคาม’ ดูดวงรายวัน 17 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 17 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘คิดให้ดีก่อนตัดสินใจไปอยู่กับใคร มีดวงถูกหลอก จนถึงถูกคุกคาม’

ดูดวงรายวัน 17 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งบริหารระดับสูงทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะทางการเมือง การปกครอง นักธุรกิจ หรือบุคคลในเครื่องแบบ ความที่คุณมีความรู้ ความสามารถ สามารถทำงานได้หลากหลายมิติ จึงมีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะยึดติดอยู่ในอีโก้ จนไม่รับฟังความคิดเห็นของใครเลย จึงความเสี่ยงที่จะเกิดดราม่า ทำให้งานเสียหาย โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับกฎหมาย หรือเงื่อนไขสัญญา ข้อตกลงต่างๆ ซึ่งหากคุณพลาดก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน  : จากเงินที่ติดขัดอย่างหนักจนชักหน้าไม่ถึงหลัง วันนี้คุณจะมีโอกาสได้เงินจากการลงทุน ซึ่งหากคุณคิดจะลงทุนกับคนรัก ผู้ใหญ่จะสนับสนุนและช่วยเหลือ

ความรัก :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเรื่องชู้สาว บุคคลที่สาม ซึ่งคุณทุกข์ใจอย่างมาก จนตัดสินใจว่าจะต้องพึ่งกระบวนการทางกฎหมายจัดการขั้นเด็ดขาด  คนโสด หากคุณตกอยู่ในสถานะเป็นโลกใบที่สองของใคร วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะสามารถตัดใจแล้วก้าวออกมาอยู่คนเดียวแล้ว

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานออกแบบ สถาปนิก ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นหลักของทีมทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานทางด้านเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ทางที่ดีควรลดความเชื่อมั่นในตัวเองลง สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นให้มากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดดราม่าขึ้นโดยไม่รู้ตัว  ซึ่งจะส่งผลให้งานเสียหาย

การเงิน : มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ อาจได้มรดกเลยนะเนี่ย แต่เหมือนคุณจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่า ส่วนเงินก็นำไปใช้จ่ายเลี้ยงเพื่อนฝูงและบริวารหมด

ความรัก :  คุณ play hard work hard แม้กระทั่งวันเสาร์ หรือในช่วง wfh คุณก็ยังคงให้เวลากับการทำงานอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจมีน้องๆ หนุ่มๆ อยู่ในที่ทำงานหรือเปล่า คนโสด หากคุณยังไม่สามารถเลือกได้ระหว่างงานกับความรัก วันนี้ก็น่าจะเคาะได้ที่เลือกงานเป็นหลัก ส่วนเรื่องรักก็ผ่านมาผ่านไป

สุขภาพ  : หากคุณทำงานหนักจนพักผ่อนนอนหลับไม่เต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลาและไม่ถูกสุขลักษณะ ดื่มหนักด้วย ก็เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องของกระเพาะอาหาร น้ำย่อย ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เข้าสู่การประมูลงาน หรือการลงแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังถึงความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนักก็ตาม วันนี้ควรระวังเพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดให้ดี หากมีโอกาสเขาจะเลื่อยขาเก้าอี้ หรือแทงข้างหลังคุณได้โดยไม่คิดหน้าคิดหลังเลยทีเดียว ทางที่ดีวันนี้ไม่ควรยึดติดกับอีโก้ จนไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะจะยิ่งเท่ากับไปกระตุ้นให้พวกเขาจากแค่คิดกลายเป็นลงมือทำเลย แล้วหากงานเสียหาย คุณจะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน :  มีความเป็นไปได้ที่จะได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับอย่างไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือหากไปทวงหนี้ก็จะเจอลูกหนี้แบบไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย หากร้ายสุดๆ คือ ถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  ต้องระวังนะคะ มีความเป็นไปได้ที่จะมีบุคคลที่สามเข้ามายั่วยุให้ความรักความสัมพันธ์ของคุณแตกกัน วันนี้ควรหนักแน่น หากเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น ควรรักตัวเองให้มากๆ อย่าโทษหรือประชดตัวเอง  คนโสด  มีความเสี่ยงที่ความรักจะไม่สมหวัง วันนี้คุณอาจได้พบว่า ความรักที่ทุ่มเทให้เขาไปหมดใจ สุดท้ายก็หลอกลวง เพราะเขาไม่ได้มีแค่คุณคนเดียว

สุขภาพ  : ต้องระวังภัยหรืออันตรายที่จะเกิดจากของมีคมทุกชนิด ซึ่งอาจบาดเป็นแผลตามร่างกาย นอกจากนี้ก็ต้องรักษาใจไว้ให้ดี อย่าเครียด อย่าย้ำคิดย้ำทำให้ตัวเองเจ็บ ควรปล่อยวางและผ่อนคลาย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ แบกรับความรับผิดชอบไว้อย่างหนัก เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา รวมถึงทำงานเกี่ยวกับเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ มีความเป็นไปได้ว่า ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานที่คุณสร้างไว้ หากวันนี้คิดจะนำไปใช้ในทางสายสีเทาหรือการเสี่ยงโชค ก็คงต้องทำใจว่า จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาจนรับมือไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว

การเงิน : หาเงินเก่ง ทั้งหยาดเหงื่อและแรงงาน ซึ่งวันนี้จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ด้วย แต่คุณก็ใช้เงินเก่ง ยิ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่จะนำไปใช้กับความบันเทิงและการเสี่ยงโชค มีผลให้เงินที่มีหายไปอย่างรวดเร็ว

ความรัก : จากคู่ที่อยู่เป็นแฟมิลี่แมน ส่วนคุณก็ดูแลงานบ้าน และส่งเสริมหน้าที่การงานของสามีด้วยดีมาตลอด แต่วันนี้มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาขึ้นอย่างไม่คาดคิดขึ้น จนมีความเสี่ยงที่จะเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง  คนโสด  วันนี้คุณมีเสน่ห์กับหนุ่มๆ สายแบ๊ดทั้งหลาย ควรคุยแชทไลน์กันขำๆ  แต่หากจะหวังคบเป็นจริงเป็นจัง มีความเสี่ยงที่คุณจะถูกหลอกจนถึงถูกคุกคามนะคะ

สุขภาพ : ต้องระวังภัยจากเรื่องของการทะเลาะวิวาท ซึ่งจะมีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว ใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน  นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงในเรื่องของเบาหวาน ไขมัน ความดัน ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำหนักที่สูงขึ้น

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้พบช่องทางใหม่ๆ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ วันนี้อาจเน้นที่สายเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ นักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง หากที่ผ่านมาคุณตรากตรำทำงานหนักมานาน วันนี้ถึงเวลาที่จะหายเหนื่อย ได้หายใจหายคอคล่องขึ้นบ้าง  ถึงอย่างไรก็อย่าปล่อยให้โมหะหรือโทสะเข้าครอบงำ ไม่เช่นนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานขึ้นได้ จากที่งานกำลังจะไปถึงฝั่งกลายเป็นว่าเกิดความเสียหายมากมายเกินกว่าจะแก้ไขได้ทัน

การเงิน : รายได้ส่วนใหญ่มาจากงานทางด้านเอ็นเทอร์เทน ซึ่งคุณก็ใช้เงินหมดกับการกินดื่มอย่างฟุ่มเฟือย แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า อาจต้องออกเงินทำงานไปก่อน จึงทำให้คุณต้องเข้าสู่โหมดประหยัดให้มากที่สุด

ความรัก : มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะชอบล้อเล่นกับความเจ้าชู้ของตัวเอง ก็ต้องระวังนะคะ เพราะวันนี้ครอบครัวคุณก็เริ่มจะแยกตัวไปอยู่ในโลกของตัวเองแล้ว หากปล่อยไว้แบบนี้นานๆ ก็คงไม่ดีแน่ คนโสด  ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะไปอยู่ด้วยกันก่อน ช่วงนี้ต้องระวังตัว เพราะสถานการณ์โควิดแรงขึ้นทุกที ก่อนตัดสินใจไปอยู่กับใคร ควรแน่ใจว่าปลอดภัยจริงๆ ทั้งตัวเขาและสภาพแวดล้อม

สุขภาพ : หากคุณโหมทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้งานเสร็จทันตามกำหนด ก็อาจไม่คุ้มกับสุขภาพร่างกายที่จะเสียไป คุณอาจได้โรคกระเพาะมาชนิดที่อยู่กับคุณแบบเรื้อรังด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณหมกหมุ่นครุ่นคิดและทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน เพื่อต้องการไปสู่ความสำเร็จ จนไม่เหลือเวลาที่จะปฏิบัติภารกิจส่วนตัวอื่นเลย แม้จะเป็นวันเสาร์ก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายงานประดิษฐ์ คิดค้น ค้นคว้า ช่างฝีมือทุกแขนง นักวิทยาศาสตร์ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเป็นงานเพื่อสังคม มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ แต่ก็อย่าประมาท เพราะชื่อเสียง ตำแหน่งหน้าที่การงาน เมื่อขึ้นได้ วันหนึ่งก็อาจตกได้

การเงิน : ขยันทำงาน สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ แต่เพราะคุณใจดี วันนี้จะมีญาติสนิทพี่น้องมาขอความช่วยเหลือ  ก็ไม่ควรถึงกับต้องช่วยจนตัวเองเดือดร้อนนะคะ

ความรัก :  คุณให้เวลากับการทำงาน หาเงินอย่างมาก เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณมีโครงการที่จะขยับขยายที่อยู่อาศัย หรือไม่ก็ตกแต่งซ่อมแซมบ้านในระยะเวลาอันใกล้นี้   คนโสด  ช่วงเวลา wfh ทำให้คุณได้มีเวลาอยู่บ้าน อยู่กับตัวเองมากขึ้น จนคิดว่าไม่มีคู่ ไม่มีแฟนก็ดีเหมือนกันนะ

สุขภาพ : ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้วค่ะ หากคุณนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์ทั้งวัน จะมาอาการปวดตึงไปทั้งแผ่นหลัง คอ บ่า ไหล่ และแขนทั้ง 2 ข้าง จึงควรลุกเปลี่ยนอิริยาบถทุกๆ ชั่วโมง และทำท่าบริหาร ยืด เหยียดกล้ามเนื้อ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีกฎเกณฑ์ชัดเจน มีลำดับขั้นตอน เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานเอกสาร ธุรการ งานบัญชี ฯลฯ ความที่คุณชอบทำงานอยู่ในเซฟโซน ไม่ชอบเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายงาน ซึ่งคุณมีความรู้ ความสามารถ และความฉลาดขั้นเทพสามารถทำงานขึ้นถึงระดับสูง แต่วันนี้หากคุณกำลังจะเสนองานหรือเสนองานไปแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า จะติดขัด คาราคาซัง จึงควรใจเย็นๆ ระวังคำพูด เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย อย่าเลือกฟังแต่พวกพ้องน้องพี่ของตัวเอง ไม่เช่นนั้นสถานการณ์อาจแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่

การเงิน : คุณมีความสามารถในการจัดการการเงินได้อย่างดี มีประสิทธิภาพ แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะจะทำให้คุณถูกมิจฉาชีพหลอก หรือฉ้อโกงได้

ความรัก : คุณยึดอยู่ในหลักการและเหตุผล รวมถึงขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม เพราะฉะนั้นแม้วันนี้จะมีความเสี่ยงที่ความรักความสัมพันธ์ของคุณจะมีความลับลึกลับซับซ้อน แต่ก็ยังต้องอยู่ เพื่อรักษาสถานภาพครอบครัวไว้    คนโสด  แอบรักอยู่เงียบๆ ดีกว่าค่ะ รักษาระยะห่างกันไว้ เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะถูกลวนลามได้อย่างไม่คาดคิด

สุขภาพ :  ค่อนข้างเครียด คิดมาก อาจเพราะวิตกกังวลกับสถานการณ์ขณะนี้ จนมีโอกาสที่จะปวดศีรษะไมเกรนได้นะคะ ก็ปล่อยวางจากข่าวสารบ้าง ผ่อนคลาย เพราะนอกจากจะเป็นไมเกรนแล้ว ยังต้องระวังเรื่องระบบเลือดและหัวใจอีก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up