‘แม้จะเจ็บจนซึ้งว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ แต่วันนี้ดวงก็ไม่วาย หาทุกข์มาเพิ่มอีก’ ดูดวงรายวัน 8 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 8 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘แม้จะเจ็บจนซึ้งกับคำว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ แต่วันนี้ดวงก็ไม่วาย หาทุกข์มาเพิ่มอีก’

ดูดวงรายวัน 8 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจถูกลดบทบาทความสำคัญลง ไม่ได้รับความสนใจจากเจ้านายเหมือนเดิม เสนองานไปก็ไม่ได้รับการตอบรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน  การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญทางด้านภาษาด้วยแล้ว วันนี้คุณมีโอกาสที่ต้องไปค้นหาความรู้  หรือไปเรียนเพิ่มเติม

การเงิน  :  รายได้มาจากเงินเดือนประจำ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะเสียเงินกับเรื่องความรัก จนไม่พอใช้ ซึ่งคุณก็พยายามหารายได้พิเศษ เพื่อเพิ่มรายได้

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะตกเป็นรอง อยู่ในสถานภาพงอนง้อให้คู่อยู่กับคุณ แต่เขาก็อาจไปไกลเกินกว่าจะกลับแล้ว เพราะฉะนั้นโอกาสที่คุณจะอยู่คนเดียวมีสูง คนโสด  หากคุณกำลังมอบหัวใจให้ชาวต่างชาติในที่ทำงานเดียวกัน วันอื่นเขาน่าจะใช่คู่คุณ แต่วันนี้ด้วยดวง เขาจึงยังไม่ใช่คนที่เหมาะสม

สุขภาพ  :  ระบบหมุนเวียนเลือดไม่ปกติ มีโอกาสเป็นโรคเหน็บชา เกล็ดเลือดแข็งตัวช้า รวมถึงความดัน นอกจากนั้นยังต้องระวังความเครียด ความวิตกกังวล ย้ำคิดย้ำทำ ซึ่งจะมีผลต่อสุขภาพจิตในระยะยาว

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณมีปฏิภาณ ไหวพริบ มีความคล่องตัวในการทำงานสูง วันนี้ควรใช้จุดแข็งของคุณทำงานเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดและเสียหายไปก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบดีไซน์ งานที่ต้องใช้มุมมองความสวยงามทำงาน คุณมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูง ทางที่ดีควรใช้ธรรมะนำทาง หรือมองโลกในแง่บวก งดการไขว่คว้า แสวงหาหรือทะยอทะยานก่อน

การเงิน :  วันนี้คุณพอใจ พอเพียงกับชีวิตสมถะ ประหยัดและอดออม แต่ก็มีโอกาสที่จะมีรายจ่ายก้อนใหญ่เข้ามา แต่ก็ยังดีที่มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่คุณอาจต้องใช้หลักธรรม ดับความวุ่นวายในใจ ไม่ให้ออกไปไขว่คว้าหาความสุขนอกบ้าน เพราะในบ้านมีแต่เรื่องที่ทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ คนโสด แม้ความรักจะทำให้คุณผิดหวัง จนเข้าใจหลักธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ แต่วันนี้ก็ยังไม่วายที่จะหาทุกข์มาเพิ่มอีก

สุขภาพ  : คุณชอบเสาะหาอาหารเลิศรสรับประทาน ก็ต้องระวังเรื่องน้ำหนัก ซึ่งอาจตามมาด้วยเบาหวาน ไขมัน ความดัน สำหรับผู้หญิงยังต้องระวังเรื่องช่องท้อง และมดลูกด้วย และหากเจ็บป่วยจะถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อเลย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ คิดค้น ค้นคว้า ทดลอง ช่างฝีมือ นักวิทยาศาสตร์ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เข้าไปทำงานกับธุรกิจของครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษา  วันนี้คุณมีโอกาสได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม โดยมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงเสียด้วย แต่ก็ควรวางแผนงานให้ดี เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า ป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด ซึ่งจากความสำเร็จอาจทำให้คุณร่วงสู่ดินได้ทันที

การเงิน : มีโอกาสได้เงินปันผลจากธุรกิจของที่บ้าน ซึ่งวันนี้คุณอาจนำไปซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หากจะลงทุน ก็ไม่ควรกล้าได้กล้าเสีย หรือเสี่ยงจนน่ากลัว เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง

ความรัก :  หากคุณตัดสินใจแต่งงานหรืออยู่ด้วยกัน โดยไม่ทันศึกษานิสัยใจคอกันให้ดีก่อน วันนี้คุณมีโอกาสพบว่า แต่ละคนมีทิฐิ มีความคิดเป็นของตนเองสูงมาก แล้วไม่มีใครยอมใคร หรืออยากประนีประนอม อย่างนี้อยู่ยากแล้ว  คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับชายหนุ่มในฝันแล้วจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย ซึ่งคุณวาดฝันไว้อย่างสวยงาม อาจมีเซอร์ไพร์ส

สุขภาพ  :   ออฟฟิศซินโดรมมาเยือน ปวดหลัง เส้นตึงดึงกันไปหมด ทั้งคอ บ่า ไหล่ เพราะฉะนั้นหากคุณนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ ก็ควรลุกเปลี่ยนอิริยาบถทุกๆ ชั่วโมง รวมถึงทำโยคะ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานในวงการบันเทิง งานศิลปะ งานออกแบบดีไซน์ ฯลฯ จะยิ่งหมกมุ่นครุ่นคิดอยู่กับความสำเร็จ ทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน จนไม่ยอมปฏิบัติภารกิจอื่นเลย

การเงิน : ดวงการเงินดี แม้ไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินให้ใช้จ่ายอยู่ตลอด มีโอกาสได้รับมรดกจากผู้ใหญ่ด้วย แต่วันนี้อาจมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือ ก็ไม่จำเป็นต้องช่วยสุดๆ จนตัวเองเดือดร้อนนะคะ

ความรัก : วันนี้จิตใจคุณไม่แน่นอนอย่างแรงว่า จะอยู่คนเดียวดีกว่าไหม ซึ่งคู่คุณก็ตามใจเสียด้วยสิ เอ…อย่างไรกันเนี่ย คนโสด คุณมีเสน่ห์ แต่ก็มีความลังเลสงสัย หวาดระแวงอยู่มากมายเช่นกัน จึงยังไม่สามารถที่จะยืนหนึ่งกับใครได้

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยจากการทำงานของระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อต่างๆ บกพร่อง ทำให้มีโอกาสเป็นโรคที่เกี่ยวกับภูมิต้านทาน เลือด และน้ำเหลือง ไม่ดี

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับเลือกหรือแต่งตั้งให้เป็นหลักในทีมทำงาน ซึ่งวันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการเป็นของตัวเองมาก จนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่น ดังนั้น จึงควรลดอีโก้ตัวเองลงและคิดถึงความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นด้วย ไม่เช่นนั้นคุณจะทำงานด้วยความรู้สึกร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ไม่ว่าจะบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน รวมถึงผู้บังคับบัญชา จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน :  จ้างคุณร้อย แต่ทำเป็นล้าน ก็ต้องระวังดือดร้อน เงินไม่พอใช้นะคะ เพราะวันนี้อาจมีคนเดือดร้อนเข้ามาขอให้คุณช่วยเหลืออีก

ความรัก : หากช่วงนี้คุณทำงานๆๆ มากกว่าเวลาที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้ว ก็ต้องระวัง เพราะวันนี้อาจพบว่า คู่คุณมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ แอบคุยโทรศัพท์คนเดียวบ่อยๆ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า ชีวิตคู่เริ่มไม่สงบแล้ว  คนโสด งานทำให้คุณมีเหตุผลที่จะตกเป็นมือที่สามโดยไม่รู้สึกผิด

สุขภาพ : โหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา จึงทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย หากถูกฝนเข้าไปอีก ก็มีความเสี่ยงที่จะป่วยเป็นไข้หวัด ปอดบวมได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณมีความคิดและจินตนาการในการทำงานสูงมาก จนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น หากเป็นไปได้จึงควรรับเป็นโปรเจ๊คท์ หรือเปิดธุรกิจของตัวเองเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การสื่อสารมวลชน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ พนักงานส่งเสริมการขาย วันนี้ถือว่าคุณโชคดี มีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน : ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเสียเงินก้อนใหญ่ ซื้อเครื่องประดับราคาแพง หรือช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน จนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก :  คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูงมาก เพราะฉะนั้นวันนี้คุณจึงเอาใจยากเดาใจลำบาก ยิ่งหากต้องการอยู่ใกล้ชิดกันแบบตัวติดกันแล้วล่ะก็ คนอยู่ด้วยอาจมีงง เพราะคุณเปลี่ยนใจไปมาได้ตลอด  คนโสด มีโอกาสพูดถึงงานมงคลนะคะ ซึ่งคุณมีความคิดเป็นของตัวเองมาก ไม่ยอมคนละครึ่ง วันนี้จึงยังไม่จบ

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งจะเป็นสาเหตุของเบาหวาน จริงๆ อาจเป็นมานานแล้วโดยที่คุณไม่รู้ แต่วันนี้จะส่งสัญญาณเตือน จึงควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหาร และควบคุมน้ำหนัก รวมถึงไปตรวจเช็กร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  นับว่าคุณโชคดีในการทำงาน ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การสนับสนุน ส่งเสริม และช่วยเหลือให้ได้ทำงานอย่างที่ตั้งใจไว้   โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายยุติธรรม เช่น ตำรวจ ทนายความ อัยการ ศาล ผู้พิพากษา ฯลฯ ด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่จะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือมีโครงการนำงานเก่าขึ้นมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ ก็มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จ

การเงิน :  หากคุณคิดจะลงทุนร่วมหุ้นกับคนรัก วันนี้ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ แต่ก่อนจะรับปากกับท่าน หรือเซ็นเอกสารทำงาน ก็ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนว่า มีความเป็นไปได้ไหม เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียทั้งเงินและเสียเครดิตเลยทีเดียว

ความรัก : วันนี้การแยกกันอยู่น่าจะดีกว่าอยู่ด้วยกัน เพราะคุณขี้เบื่อ เปลี่ยนใจไปมา หากอยู่ด้วยกันก็เสี่ยงที่จะทะเลาะกันอีก คนโสด  คุณตั้งมาตรฐานของผู้ที่จะเป็นแฟนไว้สูงมาก อาจเพราะรู้นิสัยตัวเองว่า ชอบเปลี่ยนใจไปมา จึงตั้งเผื่อเลือกไว้สูงมาก

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะติดต่อกันเป็นเวลานาน รวมถึงควรดูแลความสะอาดด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา ในกรณีที่รุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up