‘วันเสาร์ เน้นคนดีมีศีลธรรม แน่ใจว่าครอบครัวชอบชัวร์!!’ ดูดวงรายวัน 22 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 22 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันเสาร์ เน้นคนดีมีศีลธรรม แน่ใจว่าครอบครัวชอบชัวร์!!’

ดูดวงรายวัน 22 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณเป็นคนที่ทำงานอยู่กับที่ไม่ค่อยได้ เหมาะกับการเดินทางเคลื่อนที่ตลอดเวลา เช่น งานด้านติดต่อประสานงาน รับจ้างทั่วไป พนักงานขาย ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือหากมีโครงการที่จะนำงานเก่าขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะความเชี่ยวชาญสูงมาก วันนี้คุณควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย ไม่ควรยึดติดอยู่แต่กลุ่มพวกพ้องของตัวเอง เพราะจะทำให้คุณเกิดความอึดอัด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาจนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :  ก่อนจะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญาใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะหากคุณทำไม่ได้ตามที่ตกลงรับปากไว้ คุณอาจต้องถูกปรับ เสียทั้งเงินและเสียทั้งเครดิต

ความรัก :  คุณรักใครรักจริง ทำทุกอย่างก็เพื่อครอบครัว ดำเนินอยู่บนหลักการและเหตุผล และอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีบุคคลที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวาย คุณจึงหึงหวงและปรับความเข้าใจกันไม่ได้ โกรธเคืองกันอีกนานเลย   คนโสด  คุณมีโอกาสได้พบรักกับชาวต่างชาติที่มีความรู้ ฉลาดขั้นเทพ ถูกสเปคคุณ แต่ขัดใจตรงที่เขามีครอบครัวแล้ว

สุขภาพ :  คุณเดินทางบ่อย เพราะฉะนั้นอวัยวะที่ควรดูแลเป็นพิเศษคือ หน้าแข้ง หัวเข่า และข้อเท้า โดยหลีกเลี่ยงการใช้งานหนัก และออกกำลังกายอวัยวะนั้นๆ เป็นพิเศษด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : หากคุณยังมีงานที่ค้างคา คาราคาซัง ยังไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติสักที ก็อาจยังต้องติดอยู่อย่างนั้นสักพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ฯลฯ รวมถึงผู้ที่เพิ่งได้รับการบรรจุงานใหม่ ช่วงนี้คุณต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคอีกนานเลย แต่หากคุณอดทนจนผ่านช่วงนี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับถือว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยเลยทีเดียว

การเงิน : มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน ซึ่งรายได้หลักมาจากงานประจำ จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินร้อน หรือเงินสินบน เงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้หน้าที่การงานมัวหมอง

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับโลกสีเทา จนเปิดโอกาสให้เสียงนกเสียงกาเม้าท์มอยว่า คุณแอบมีกิ๊ก ซึ่งวันนี้คุณพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วยการปลีกวิเวก หรือไม่ก็ให้ผู้ใหญ่ช่วยรับประกัน คนโสด มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดศึกแย่งชิงหนุ่มต่างชาติในออฟฟิศ แต่คงไม่ต้องยอมถึงกับเอาตัวเข้าแลกนะคะ

สุขภาพ  : หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจทำให้คุณอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีความเป็นศิลปินสูง จึงเหมาะสมกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง นักเขียน งานศิลปะ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ นักออกแบบ สถาปนิก ฯลฯ  ซึ่งคุณขยันและตั้งใจทำงาน มองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เข้าไปทำงานกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ แม้งานจะมีลำดับขั้นตอนเยอะ แต่ก็ไม่ต้องวิตกกังวลไป เพราะคุณจะได้รับความช่วยเหลือสนับสนุน ทำให้การงานมั่นคงและได้รับการยอมรับในวงกว้าง

การเงิน : มีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ ซึ่งคุณก็ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน จึงไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะมาชักชวนคุณให้ร่วมลงทุนในธุรกิจ หรือธุรกรรมใดๆ เพราะเสี่ยงถูกมิจฉาชีพหลอก

ความรัก : วันนี้คุณสามารถสนุกกับการทำงานและชีวิตได้อย่างเต็มที่ เพราะครอบครัวคุณราบเรียบและราบรื่น ไม่ต้องกังวลใดๆ  คนโสด  แอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งคุณก็ยังเป็นกังวล เพราะคุณใฝ่หารักแท้และต้องการคนที่จริงใจ หากไม่ใช่ คุณก็พร้อมจะเท

สุขภาพ  :  วันเสาร์ และร้านอาหารเปิดให้นั่งรับประทานได้แล้ว คุณจึงเอ็นจอยกับการเสาะแสวงหาอาหารอร่อยรับประทาน ก็ต้องระวังเรื่องน้ำหนักด้วยนะคะ เพราะโรคต่างๆ ที่สะสมอยู่ในตัวคุณมีโอกาสที่จะแสดงอาการขึ้นมา ตอนนี้ล่ะ รักษากันยาวเลย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณตั้งใจและขยันทำงาน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มองโลกในแง่ดี แต่มีความเป็นไปได้ที่คุณถูกกดดันให้อยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของผลประโยชน์ และหน้าที่การงานอย่างดุเดือด หรือไม่ก็ถูกกดดันให้ต้องทำงานให้เสร็จภายใต้เดทไลน์ที่กำหนด ส่งผลให้คุณอึดอัด จนต้องร้องขอความเห็นใจจากผู้บังคับบัญชา ซึ่งวันนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะไม่สนใจคุณ

การเงิน : วันนี้คงใจบุญไม่ไหวแล้วมั้ง เพราะธุรกิจการลงทุนมีการแข่งขันสูง ซึ่งคุณมีโอกาสเสียเงินก้อนใหญ่ให้กับคนรักและคนใกล้ชิดได้โดยไม่รู้ตัว

ความรัก :  จากชีวิตครอบครัวที่ราบเรียบและราบรื่น วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการทะเลาะกัน อย่างรุนแรง จนคู่คุณออกจากบ้านไปเลย แม้คุณจะพยายามอ้อนวอนขอคืนดี เขาก็ไม่กลับมา คนโสด มีเสน่ห์จนมีหนุ่มๆ มาเปิดศึกแย่งชิงคุณเลย แต่ต้องระวัง คุณมีโอกาสเลือกผิด เลือกคนที่ไม่เหมาะสมมาเป็นแฟน

สุขภาพ : อย่าคิดมาก วิตกกังวล เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาทางระบบประสาท ทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคซึมเศร้า

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้แรงกาย แรงใจ ความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักกฎหมาย นักการเมือง นักธุรกิจ แพทย์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้สูงที่โครงสร้างองค์กรมีการเปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบกับงานที่ทำอยู่ จนคุณต้องเร่งหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน ซึ่งวันนี้คุณก็ยังมีความเป็นศิลปิน ทำงานทางด้านความคิดสร้างสรรค์ได้ดี ประกอบกับจะมีผู้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุน ส่งผลให้คุณมีอาชีพที่มั่นคงและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ตรงกันข้ามหากเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานสีเทา มีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้ไม่หยุดหย่อน

การเงิน :  ขยันทำงาน สู้งาน สามารถหมุนเงินและต่อเงิน สร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่คุณก็ชอบสังสรรค์ ปาร์ตี้ จนเงินหมดอย่างรวดเร็ว ควรเก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก :  คุณ work hard & play hard ซึ่งก็โชคดีว่า วันนี้คู่คุณก็เป็นแนวนี้ด้วย จึงไปกันได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ คนโสด คุณกำลังทำศึกแย่งชิงใครอยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งคุณคาดหวังว่าจะได้รับความจริงจังและจริงใจ หากไม่ได้อย่างที่ต้องการก็พร้อมจะเท

สุขภาพ :  เดินดีๆ ค่ะ เพราะคุณอาจสะดุดหกล้ม ลื่นไถล ก้าวพลาดตกจากขั้นบันได หรือตกจากฟุตบาท แม้กระทั่งตกจากรองเท้าส้นสูง ได้ทั้งนั้น ส่งผลให้ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง กล้ามเนื้ออักเสบตึงยึด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือมีช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการค้นคว้า ทดลอง คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ หลังจากที่คุณทุ่มเทกับการทำงานมาเป็นเวลานาน วันนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะได้หายเหนื่อยเสียที แต่ดวงเรื่องคนของคุณยังไม่ค่อยดี วันนี้จึงไม่ควรวางใจใครง่ายๆ แม้กระทั่งคนที่เคยช่วยเหลือกันมาก่อน ก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนท่าที เพราะฉะนั้นคุณควรใส่ใจความรู้สึกของพวกเขาด้วย เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

การเงิน : มีความเป็นไปได้ที่คุณต้องออกเงินทำงานไปก่อน จึงทำให้เงินสะดุดอย่างแรง แต่เดี๋ยวพอมีผลงาน ชื่อเสียง เงินทองก็จะตามมา ถึงเวลานั้นควรหาผู้จัดการมาช่วยจัดการดูแลในเรื่องของผลประโยชน์ด้วย

ความรัก :  คุณมีโลกส่วนตัวสูงจึงเกิดช่องว่างระหว่างกันเยอะ เท่ากับเปิดโอกาสให้คุณออกนอกลู่นอกทางโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่โชคดีว่างานรัดตัวจึงทำให้คุณไปได้ไม่ไกล คนโสด หากคุณจะมีแฟนก็ควรจะเป็นได้แค่คบกันชั่วคราว เพราะช่วงนี้คุณงานยุ่ง ไม่มีเวลาพอที่จะคบแบบจริงจัง

สุขภาพ :  โหมงานหนัก จนไม่มีเวลาพักผ่อน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลาและไม่ถูกสุขลักษณะ จึงมีโอกาสที่เกิดปัญหาทางระบบย่อยอาหาร ลำไส้อักเสบ มีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายบุญ สายธรรม สาย CSR ทำประโยชน์เพื่อแผ่นดิน ไม่ว่าจะออนไลน์ ออนไซด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในหน่วยงานที่มีขั้นตอนเยอะ เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานเอกสาร งานบัญชี ฯลฯ แต่คุณไม่เยอะตาม ต้องเรียกว่ามากับพระเลยทีเดียว เพราะวันนี้คุณจะเข้าถึงความสงบ มีความสุขกับการทำงาน ไม่ทะเยอทะยานอยากได้อยากเป็นมากกว่านี้แล้ว

การเงิน : คุณใจบุญ ทำบุญและบริจาคเงินเพื่อสังคม แต่ก็ต้องระวังจะถูกมิจฉาชีพแสวงหาประโยชน์จากความใจบุญของคุณ จึงควรแยกแยะให้ดี

ความรัก : คุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่ดี มีตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นที่นับหน้าถือตาของสังคม มีลูกก็เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ ซึ่งคุณก็พอเพียงและพอใจในสิ่งนี้  คนโสด อาจเป็นเพราะคุณมีครอบครัวที่รักและคอยสกรีนหนุ่มๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต วันนี้คุณจึงเลือกแบบคนดีมีศีลมีธรรม แน่ใจว่าผ่านชัวร์

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเปลี่ยนมีโอกาสที่ร่างกายจะปรับตัวไม่ทัน ทำให้มีปัญหากับระบบหายใจ จามบ่อย จนมีความเสี่ยงที่ไซนัสจะกำเริบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up