‘วันพุธ รักจริง ไม่ชอบถูกบังคับ โดยเฉพาะเรื่องทำงานหาเงิน ขัดใจอย่างแรง’ ดูดวงรายวัน 12 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 12 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันพุธ รักจริง ไม่ชอบถูกบังคับ โดยเฉพาะเรื่องทำงานหาเงิน ขัดใจอย่างแรง’

ดูดวงรายวัน 12 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือได้เกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ สติปัญญา และทักษะเฉพาะด้าน จริงๆ แล้วคุณขยัน ตั้งใจทำงาน มองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเป็นที่ปรึกษาที่ดี แต่ติดนิดเดียวคือ คุณยึดติดอยู่แต่ความคิดเห็นในกลุ่มพวกพ้องของตัวเอง ไม่เปิดใจยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น  จึงมีความเป็นไปได้อย่างยิ่งว่า งานที่กำลังทำอยู่จะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย วันนี้จึงจำเป็นต้องใช้การมองโลกบวกของคุณมาช่วยนะคะว่า ‘จบเพื่อเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่าเดิม’

การเงิน  : มีวิธีการบริหารจัดการการเงินอย่างดี แต่คุณชอบทำบุญ ทำทาน ช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน จนวันนี้การเงินเสี่ยงเข้าขั้นวิกฤติ

ความรัก : คุณใช้ชีวิตคู่อยู่บนหลักการและเหตุผล ปฏิบัติตัวตามหลักขนบธรรมเนียมเป๊ะ แต่วันนี้อาจมีบางอย่างที่ทำให้คุณอึดอัด ทนไม่ไหว ต้องขอยกเลิก   คนโสด  คุณไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกับใคร แต่หากเป็นเรื่องความรักแล้ว เหมือนเป็นคนละคน ขี้หึงมากมาย จนอาจถึงขั้นเลิกรากัน

สุขภาพ : ลด ๆ ความจริงจัง ความซีเรียส ความวิตกกังวลลงหน่อย เพราะจะทำให้คุณปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง ไมเกรนจะถามหา ปล่อยวางบ้างค่ะ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ทำงานหรือได้เกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ เช่น นักแสดง ศิลปิน นักเขียน นักออกแบบ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ฯลฯ หากวันนี้คุณต้องเกี่ยวข้องกับเงื่อนไขสัญญา หรือลิขสิทธิ์ใดๆ  ก่อนจะเซ็นยอมรับ ควรอ่านเงื่อนไขให้ดี เพราะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ หรือมีเล่ห์กลแอบแฝง เช่น ถูกกลั่นแกล้ง  แอบแทงข้างหลัง จนคุณไปทำงานที่ไหนไม่ได้

การเงิน : มีผู้ช่วยเหลือ อาจได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย แต่มีความเสี่ยงที่คุณจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกง ไม่ได้รับค่าตอบแทนที่เป็นธรรม หากจะไปทวงหนี้ ก็จะเจอประเภทไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย

ความรัก : วันนี้ไม่ต้องสับสน ลังเลใจแล้วค่ะ เพราะจะมีมือที่สามมาให้เห็นตัวเป็นๆ เลย แล้วมาเพื่อหวังผลประโยชน์ พอเธอได้สมใจก็ตีจาก ทิ้งให้คุณปวดใจกันไป  คนโสด ทั้งๆ ที่รู้ว่าเขามีคู่อยู่แล้ว แต่คุณก็ไม่สามารถตัดใจจากบ่วงรักของเราสามคนได้ แถมคู่ของเขามีความเป็นไปได้ว่า จะไม่ใช่ผู้หญิงด้วยสิ เจ็บตรงนี้!!!

สุขภาพ  : อย่าประมาท มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายจากของมีคม และความร้อน หรือเปลวไฟ จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้สูงว่า คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ ไม่ได้รับความสนใจจากเจ้านายเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานศิลปะ ศิลปิน ความสวยความงาม จากที่คุณเคยสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยงานหรือองค์กร แต่วันนี้กลายเป็นคุณต้องเข้าสู่การแข่งขัน แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นอย่างดุเดือด หรือต้องทำงานในสถานการณ์บีบบังคับด้วยเดทไลน์ เพื่อเรียกเครดิตให้กลับคืนมา ส่งผลให้คุณอึดอัดใจมาก

การเงิน : มีความเสี่ยงที่คุณจะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิด แต่ก็มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะให้กลับคืนมาในรูปของการลงทุน ก็มีความเสี่ยงอีกว่า จะได้กำไรหรือจะขาดทุน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คู่คุณจะหึงหวงคุณเป็นพิเศษ อาจเพราะเขาเห็นความเป็นผู้นำในตัวคุณ ทั้งงานในบ้านและนอกบ้าน คุณก็รับผิดชอบได้ดี ก็ระวัง จะเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง เพราะการกระทำของเขาเหมือนไม่เชื่อใจคุณ คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากมาย วันนี้มีโอกาสที่หนุ่มๆ เหล่านั้นจะเปิดศึกแย่งชิงคุณ แต่ทำมั้ย ทำไม คุณจึงเลือกคนที่ไม่เหมาะสมกับคุณนะ

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงที่คุณจะเกิดอันตรายจากการทะเลาะวิวาทจากเรื่องชู้สาว รวมถึงการขับขี่ จึงควรใจเย็นๆ มีสติ หากจะดื่มก็ไม่ควรขับขี่ หากจะขับขี่ก็ไม่ควรดื่ม

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ หรือผู้ประกอบการรายย่อย SMEs เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ออร์กาไนเซอร์ สอนพิเศษ ฯลฯ ซึ่งคุณเป็นประเภทตึงเป๊ะ หากตั้งใจอะไรไว้ ใครก็ขวางไม่ได้ แต่ในสถานการณ์โรคระบาดขณะนี้ หากยังยึดมั่นอยู่ที่การทำธุรกิจรูปแบบเดิมๆ ก็คงเหนื่อย จึงควรปรับเปลี่ยนเข้าสู่โลกออนไลน์ เดลิเวอรี่ เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ซึ่งก็คงต้องใช้ความอดทนและรอคอย จังหวะและโอกาสที่ดีด้วย ไม่ควรใช้อารมณ์ วู่วาม เพราะจะทำให้สถานการณ์แย่ลง

การเงิน : จากธุรกิจที่เคยไปได้ดี จับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมด วันนี้จะติดขัด ต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียว เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

ความรัก :  คุณอยู่ในครอบครัวที่รักและดูแลเอาใจใส่อย่างดี แต่จากสภาพเศรษฐกิจในครัวเรือนที่ติดขัด ทำให้ต่างคนต่างเครียด จึงมีความเป็นไปได้ที่คุณต้องทำงานหาเงิน จนไม่มีเวลาให้ครอบครัวเหมือนเดิม คนโสด  คุณรักใครรักจริง แต่ก็ไม่ชอบถูกบังคับจิตใจ โดยเฉพาะเรื่องการทำงานหาเงิน

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาด รสจัด เพราะมีความเสี่ยงจะท้องเสีย เพราะอาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์ในลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบชัดเจน มีลำดับขั้นตอนเป๊ะๆ เช่น งานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานบัญชี งานเอกสาร ฯลฯ  แม้คุณจะไม่ชอบเปลี่ยนงาน แต่เพราะวันนี้คุณมีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เป็นศิลปินสูง จนยากจะทำงานร่วมกับผู้อื่น ทางที่ดีจึงควรรับงานไปทำเป็นโครงการพิเศษ หรือหากมีความสามารถก็ทำธุรกิจส่วนตัวเลย สบายใจกว่า

การเงิน :  อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะคุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ซึ่งจะมาในรูปหลอกให้คุณทำบุญ บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน

ความรัก :  วันนี้คุณทำตัวชิลๆ ไม่ยุ่งวุ่นวายกับใครดีแล้วค่ะ เพราะหากใครได้เปิดประเด็นขึ้นมา อาจมีทะเลาะ เพราะคุณก็ไม่ยอมใครเหมือนกัน  คนโสด  คุณมีสเปคแฟนในหัวใจชัดเจน หากไม่ใช่สเปค คุณก็สามารถเลิกคบได้ง่ายๆ โดยที่เขาก็ยังไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

สุขภาพ :  ร่างกายจะไวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ มีความเสี่ยงที่จะเป็นภูมิแพ้ หรือไข้หวัด จึงควรรักษาสุขภาพด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจ และความรับผิดชอบสูง เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักการเมือง การปกครอง นักกฎหมาย ฯลฯ วันนี้นับว่าคุณโชคดี การงานราบรื่น ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิด รวมถึงจะมีนารีขี่ม้าขาวมาให้การสนับสนุนช่วยเหลือและส่งเสริมให้คุณได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ แต่ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานสีเทา หรืองานที่ไม่ถูกต้อง เพราะหากคุณถลำลึกจะมีแต่ปัญหาและนำความเดือดร้อนมาให้ไม่จบสิ้นเลย

การเงิน : ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ช่วยเหลือ รวมถึงคุณเองก็หาเงินเก่ง ใช้เงินต่อเงินเพื่อสร้างผลกำไร ก็ควรเก็บเงินไว้บ้าง ไม่ควรนำไปใช้จ่าย หรือเลี้ยงเพื่อนฝูงหมดนะคะ

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่สมาชิกในบ้านจะได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน รวมถึงคู่คุณด้วย แต่สำหรับคุณแล้วยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ เปลี่ยนใจไปมา จนคนรอบข้างเดาใจไม่ถูก คนโสด  คุณมีดวงเป็นนารีอุปถัมภ์ เพื่อให้เขามาเป็นของคุณให้ได้

สุขภาพ :  น้ำหนักที่มากขึ้นจะเป็นภัยต่อสุขภาพ ยิ่งหากคุณเคยผ่าตัดในช่องท้องหรือผ่าคลอด แผลมีโอกาสที่จะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณขยัน ตั้งใจทำงาน มองโลกในแง่ดี และชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงมีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับมอบหมายให้เป็นหลักของทีมทำงาน ก็ต้องระวังอีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเอง จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของผู้ร่วมงานด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR ทำประโยชน์เพื่อสังคมด้วยแล้ว ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะถูกใส่ร้ายป้ายสี จนเกิดผลร้ายต่อหน้าที่การงานได้อย่างกะทันหัน

การเงิน :  วันนี้คุณมาสายบุญ ชอบทำบุญ ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน  ทำงานเพื่อการกุศลอีกต่างหาก

ความรัก : ชีวิตครอบครัวคุณราบเรียบและราบรื่นในแบบของคุณคือ ทำงานเป็นหลัก มีครอบครัวที่อยู่ในกฎระเบียบเป๊ะ  คนโสด  คุณเป็นหลักของครอบครัว เพราะฉะนั้นหากจะมีแฟนก็ต้องผ่านความเห็นชอบของผู้ใหญ่ก่อน

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้คุณมีโอกาสที่จะแพ้อากาศที่เดี๋ยวก็ร้อนจัด เดี๋ยวก็ฝนตก จนเริ่มมีปัญหากับระบบทางเดินหายใจ จามบ่อย มีโอกาสที่ไซนัสจะกำเริบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up