‘อย่าเพิ่งภูมิใจในเสน่ห์ เพราะมีโอกาสตกบัลลังก์ สูญเสียมง ใช่คุณไหม?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘อย่าเพิ่งภูมิใจในเสน่ห์ เพราะมีโอกาสตกบัลลังก์ สูญเสียมง ใช่คุณไหม??’

ดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากที่ผ่านมาคุณเหนื่อยทั้งกายและใจ กับการที่จะต้องแก้ปัญหาและอุปสรรคเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี แม้จะพยายามมากแค่ไหน แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จ งานหรือธุรกิจจวนเจียนจะจบ ก็อย่าเพิ่งหมดใจ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับเลือกให้ไปต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของธุรกิจรายย่อย SMEs ฟรีแลนซ์ เถ้าแก่เนี้ย เถ้าแก่น้อย จะกลับมาค่ะ

การเงิน  :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงานของคุณ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่เงินจะไหลมาเทมา ไม่ว่าจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่หากคุณเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานเทาเงินเทา นอกจากเงินจะหมดแล้ว ยังมีโอกาสเสียชื่อเสียงด้วย

ความรัก  :   หากที่ผ่านมาคุณมีปัญหาในเรื่องความเจ้าชู้ นอกใจ ไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน จะเลิกรากันก็หลายครั้ง ก็อยากให้คุณอดทนอีกสักนิด เพราะวันนี้มีโอกาสได้กลับมาปรับความเข้าใจกันใหม่  คนโสด  สำหรับคนเจ้าชู้ หว่านเสน่ห์ไปเรื่อย  ก็ต้องระวังวันนี้คุณจะมีโอกาสเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแฟนคนอื่น แล้วงานจะเข้า เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะไม่ยอมคืนแฟนให้เจ้าของตัวจริงเขาน่ะสิ

สุขภาพ  :   สำหรับนักท่องราตรี ดื่มแล้วไม่ควรขับ ควรกลับรถโดยสาร เพื่อความไม่ประมาท นอกจากนั้นวันนี้ควรอยู่ให้ห่างจากของร้อน และไฟฟ้า ด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากคุณกำลังเข้าแข่งขันทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการประมูล ประกวด จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบเข้าเรียนต่อ ซึ่งคุณเอาจริงเอาจังกับการแข่งขันมากจนพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะชนะ จนไม่สนใจว่าจะถูกหรือผิด ก็มีโอกาสที่คุณจะสมหวัง แต่จะเป็นงานพิเศษที่ไม่เกี่ยวกับงานประจำเลย เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานหรือธุรกิจที่เป็นวิชาการ หลักทฤษฎีมากๆ  รวมถึงต้องใช้ความเขี่ยวชาญชำนาญงานเฉพาะด้านสูง เช่น นักวิชาการ ครู อาจารย์ นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ฯลฯ

การเงิน  :   มีโอกาสได้รับรางวัลจากการทำงาน ก็เป็นไปได้ว่าจะมาจากการสนับสนุนของทีมงานและผู้บังคับบัญชา แล้วต่อไปคุณก็จะเลี้ยงตอบแทนพวกเขาจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก  :   หากความสุขในชีวิตคู่ของคุณกำลังถูกแทนที่ด้วยความไม่แน่ใว่า เลือกคู่ครองผิดหรือเปล่า วันนี้ผู้ใหญ่พร้อมที่จะตอบคำถามนี้แทนคุณค่ะ  คนโสด  หากความรักสำหรับคุณคือการแย่งชิง ก็อย่าจริงจังขนาดนั้น เพราะหากได้มาคาดว่าจะไม่ตรงปก เชื่อฟังผู้ใหญ่ไม่เสียหลาย

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่คุณจะมีปัญหาในเรื่องกระดูกและฟัน รวมถึงปัญหาในช่องปาก จนมีโอกาสที่จะลามลงมาที่ทางเดินอาหาร และหลอดลม

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานส่งเสริมการขาย วันนี้นับว่าเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ได้ทำงานหรือธุรกิจอื่นๆ ที่นอกเหนือจากงานประจำ ก็ต้องทำใจอะนะว่า คุณมีโอกาสตกอยู่ท่ามกลางความรับผิดชอบที่หนักหนาสาหัสอยู่คนเดียว และอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย แต่หากคุณสามารถผ่านไปได้ ก็จะได้รับการยอมรับจากทุกๆ คน  

การเงิน  :   คุณใจดี ช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ ขณะเดียวกันรายได้จะมาจากความขยัน ทำมาหากินด้วย  

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ก็คืองานมาก่อนครอบครัว แต่ก็ยังไม่แน่นอน  วันนี้ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของคุณว่าจะเป็นอย่างไร ณ ตอนนั้นด้วย คนโสด  อย่าเพิ่งตัดสินใจรับรักใครง่ายๆ เพราะวันนี้คุณสามารถเปลี่ยนใจได้ง่าย เพื่อความสบายใจของตัวเอง ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณจะรักงานมากกว่าอย่างอื่น

สุขภาพ   :   หากคุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร เป็นไปได้ว่าจะเป็นผลจากความเหนื่อยและเครียดจากการทำงาน วันนี้ต้องระวังกระดูกและฟันที่จะมีปัญหา จึงควรรับประทานอาหารที่อุดมด้วยแคลเซี่ยม  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านศิลปะ ศิลปิน บันเทิงเริงรมย์ ความสวยงาม ฯลฯ วันนี้ควรทำงานให้รัดกุม คิดให้รอบคอบ เตรียมแผนสำรองไว้บ้างก็ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานหรือธุรกิจที่ไม่ได้รัก ไม่ได้เลือก ไม่ถนัด แต่ที่ต้องทำ เพราะติดที่เงื่อนไขสัญญาหรือข้อตกลงที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะส่งผลให้งานหรือธุรกิจนั้นๆ ไปต่อไม่ได้  

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณร่ำรวยทั้งเงินทองและชื่อเสียง แต่วันนี้ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ มีโอกาสที่จะถูกฉ้อโกง กู้หนี้ยืมสิน  จนถึงกับหมดตัวได้ง่ายๆ

ความรัก  :   หากคุณสามารถบริหารจัดการทั้งงานภายในและภายนอกได้อย่างลงตัว วันนี้อย่าประมาท เชื่อใจบุคคลผู้ (ไม่) หวังดี เพราะจริงๆ แล้วเขาต้องการที่จะทำลายครอบครัวคุณ แล้วก็มีโอกาสที่จะทำสำเร็จด้วยสิ คนโสด  หากคุณกำลังภูมิใจกับเสน่ห์ของตัวเอง ที่มีทั้งหนุ่มน้อยและหนุ่มใหญ่มาติดพันคุณ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะตกบัลลังก์ สูญเสียมง ถูกบอกเลิกนะคะ

สุขภาพ   :  หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ก็ต้องระวังพวกไขมัน เบาหวาน ความดัน ที่จะตามมา นอกจากนั้นยังมีโอกาสเลือดจาง เป็นดีซ่าน จนถึงไวรัสตับอักเสบ  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้บริหารระดับสูง CEO จนถึงข้าราชการผู้ใหญ่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้เทคนิคและความเชี่ยวชาญชำนาญงาน ในการเจรจา ไม่ว่าจะประสานงาน ต่อรอง หรือประนีประนอม เพื่อให้งานหรือธุรกิจสำเร็จลุล่วงลงไปได้ด้วยดี แล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ควรใช้สติและสมองให้มากกว่าอารมณ์ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งที่สุดแล้ว คุณนั่นล่ะที่จะเครียด กดดัน และท้อแท้ในที่สุด

การเงิน  :   มีโอกาสที่เงินจากการลงทุนในหุ้น หรือกองทุนต่างๆ จะสร้างผลตอบแทนที่งดงามให้กับคุณ แต่วันนี้เป็นไปได้ที่จะหมดไปกับการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุนต่อยอด ก็เก็บเงินไว้บ้างนะคะ

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะตกที่นั่งเป็นที่ปรึกษาของสมาชิกในครอบครัว จนกลายเป็นว่าภาระความทุกข์ของพวกเขาทั้งหมดย้ายมาอยู่ที่คุณแทน จนตัวเองซีเรียสและเครียดไปเสียทุกสิ่ง คนโสด  หากคุณตั้งมาตรฐานของคนที่จะมาเป็นแฟนไว้สูงมาก วันนี้ก็อย่าได้ลังเล เพราะคุณจะได้พบกับคนที่ใช่ ตรงตามมาตรฐานเป๊ะ

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังทำกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินติดต่อกันเป็นเวลานาน วันนี้มีโอกาสปวดตั้งแต่สะโพกลงไป จึงควรพักขาบ้าง นอกจากนั้นกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีโอกาสติดเชื้อ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   ก็ยังมีโอกาสที่จะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ทั้งเรื่องผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านการเกษตรและอาหาร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม สินค้าโอท้อป ด้วยแล้ว ยิ่งต้องระวังเพื่อนร่วมงานที่คุณเคยไว้ใจ เคยร่วมหุ้นทำธุรกิจกันดีมาตลอด เพราะมีโอกาสที่จะเปลี่ยนท่าทีจากรักกันกลายเป็นทรยศหักหลังคุณ  

การเงิน  :   มีโอกาสที่จะได้เงินจากการซื้อ-ขาย หรือให้เช่าที่ดินทางการเกษตร ผลผลิตทางการเกษตร แต่ก่อนจะลงทุนเพิ่ม ควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ เพราะมีโอกาสขาดทุนสูงมาก

ความรัก  :  หากชีวิตคู่ของคุณอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขกันดี ราบรื่นตลอดๆๆ ก็อย่าเพิ่งวางใจนะคะ เพราะจากความเจ้าชู้ของใครคนใดคนหนึ่งนี่ล่ะ ที่จะนำเรื่องเข้ามาสู่ครอบครัว จนถึงขั้นใช้วาจาก้าวล่วงกันอย่างไม่ให้เกียรติกันเลย คนโสด  เช่นกัน หากคุณกำลังมีความสุขกับคนรักที่จริงใจและจริงจังกับคุณ วันนี้อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ เพราะไม่คุณกับเขาก็จะเริ่มไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี อยากหาคนที่ดีกว่านี้

สุขภาพ  :   ก็ยังมีโอกาสได้รับบาดเจ็บจากของแหลมของมีคม เป็นไปได้ว่าจะมาจากการผ่าตัด ซึ่งก็ยังอยู่ที่กระเพาะอาหารและลำไส้  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา หากคุณตั้งเป้าหมายในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจไว้ที่เงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะสมหวังดังเป้าหมาย เพราะความคิดและจินตนาการของคุณจะกว้างไกล สามารถครีเอทงานใหม่ๆ ได้เข้าตากรรมการ

การเงิน :  คุณกำลังพยายามทำงานเพื่อหารายได้ให้มากขึ้น เพราะต้องดูแลส่งเสียลูกหลานหรือบริวารในบ้าน ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับลาภลอย อาจเป็นเงินมรดก

ความรัก   :  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับการทำงาน หาเงินทอง เพื่อดูแลลูกหลานและบริวารในบ้าน ขณะที่ชีวิตคู่ คุณเริ่มไม่แน่ใจว่า สามีจะยังเหมือนเดิมหรือเปล่า คนโสด  สำหรับคนที่กำลังมีความรัก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเริ่มไม่แน่ใจว่า เขาอยู่กับคุณเพราะความรักหรือเพราะเงินกันแน่

 สุขภาพ   :  ไม่ควรโหมงานหนักจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะเมื่อประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยลง ก็มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ นอกจากนั้นหากคุณรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ยังต้องระวังเรื่องกระเพาะอาหารและลำไส้ด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up