‘วันพฤหัส พลังสีส้มร้อนแรง ทั้งอารมณ์และเสน่ห์ จนบอกไม่ได้ว่า จะคบกันได้นานแค่ไหน’ ดูดวงรายวัน 6 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 6 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันพฤหัส พลังสีส้มร้อนแรง ทั้งอารมณ์และเสน่ห์ จนบอกไม่ได้ว่า จะคบกันได้นานแค่ไหน’

ดูดวงรายวัน 6 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สตรอง กล้าได้กล้าเสีย ไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครใดๆ ทั้งสิ้น จึงเหมาะที่จะลุยงานคนเดียว แต่ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็ว ไม่ได้พิจารณาให้ถี่ถ้วน กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะมีโอกาสที่คุณจะผิดพลาดล้มเหลวได้อย่างไม่น่าเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นวันนี้จึงควรมีสติ และสมาธิในการทำงานเยอะๆ รวมถึงยึดอยู่ในหลักศีลธรรม ความถูกต้อง ไม่ควรวู่วาม หรือใช้อารมณ์เด็ดขาด

การเงิน  : ชอบความท้าทายและความเสี่ยง ชอบลงทุนแบบกล้าได้กล้าเสีย แต่วันนี้ควรยึดทางสายกลาง ลงทุนแต่พอเพียง เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะขาดทุน ต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียว

ความรัก :  จริงๆ แล้วคุณร้อนแรงและมีเสน่ห์ทางเพศสูง แต่วันนี้เหมือนคุณได้พบพระธรรม ทำให้ได้ดับเพลิงกิเลสในตัว เห็นถึงสัจธรรมว่า มนุษย์มีความแก่เป็นธรรมดา รูปกายภายนอกก็เสื่อมลงไปทุกวัน คุณจึงนิ่งลงไปได้เยอะ  คนโสด คุณมีเสน่ห์ทางเพศสูง หากถูกใจใครก็ไม่แคร์ว่า จะถูกต้องหรือเปล่า แต่วันนี้คุณเริ่มเข้าโหมดธรรมสายแข็ง จึงเริ่มให้ความสำคัญกับศีลข้อ 3  แล้ว

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับสมอง ระบบประสาท และหัวใจที่มีปัญหาต่อเนื่องมาโดยตลอด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  ก็ยังนับว่าโชคดีอยู่ จะมีนารีขี่มาขาวมาให้ความสนับสนุนส่งเสริม และหากคุณทำได้ดี ทำได้โดน เธอก็พร้อมจะผลักดันให้คุณได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจของครอบครัว หรือคนรู้จัก วันนี้เขาจะเปิดโอกาสให้คุณได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานมาทำงานอย่างเต็มที่ หากเป็นงานที่เกี่ยวกับการเขียน นักดนตรี นักแสดง ด้วยแล้วล่ะก็ จะไปได้โลดเลย เพื่อนร่วมงานและผู้ใต้บังคับบัญชาให้การยอมรับ

การเงิน :  ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ มีโอกาสได้ปันผลจากธุรกิจของครอบครัว โดยที่คุณก็มีการบริหารจัดการทรัพย์สิน เก็บออมอย่างดี

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่จะมีวาระพิเศษให้สมาชิกในบ้านได้มาพบเจอกัน ก็ควรรีบมารีบไป อยู่นานไม่ได้นะคะ  คนโสด มีดวงที่จะเป็นนารีอุปถัมภ์ แล้ววันนี้ก็มีโอกาสได้พบกับชายในฝันที่อยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่ในความเป็นจริง คุณทำไม่ได้ เพราะตำแหน่งหน้าที่การงานค้ำคออยู่

สุขภาพ  :  พลังคุณเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครหรอก แต่หากคุณประมาท หักโหมทำงานจนไม่ได้พักผ่อน ก็เท่ากับเปิดทางให้ความเจ็บไข้ได้ป่วยมาเยี่ยมเยือน

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม พนักงานต้อนรับ ร้านนวด สปา ขายสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก ฯลฯ  วันนี้คุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดี รวมถึงได้ที่ปรึกษาเป็นถึงระดับปรมาจารย์ที่มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญมาช่วยกันทำงาน ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งกับสถานการณ์ ณ ขณะนี้ แต่การที่คนเก่งมาอยู่ด้วยกัน อีโก้และความเชื่อมั่นของแต่ละคน น่ากลัวที่สุด หากควบคุมไม่ดี วันนี้จะมาถึงจุดที่เกิดการขัดแย้งและรุนแรงด้วย

การเงิน :  รายได้จะมาจากทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี ซึ่งคุณก็อาจซื้อขนมนมเนยเลี้ยงพวกเขา จนมากกว่าที่ได้รับมาก็ได้นะ

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ที่คุณยังอยู่ด้วยกัน เพราะลูกหรือบริวารในบ้าน ซึ่งวันนี้พวกเขามีแนวโน้มที่จะนำปัญหาและความเดือดร้อนมาให้คุณ ซึ่งคุณกับคู่ก็มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน จนนำไปสู่การมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนต้องขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่ คนโสด  คุณเอาแต่ใจเหมือนเด็กๆ แต่วันนี้คุณมีโอกาสได้เจอกับบุคคลที่เป็นผู้ใหญ่ม๊าก จึงถูกดุไปตามระเบียบ

สุขภาพ  :  ควรระวังเรื่องโรคช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอาจเป็นปัญหาลุกลามไปถึงระบบการย่อยอาหาร รวมถึงการกดดันตัวเองจนเครียด มีโอกาสเป็นโรคซึมเศร้า

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบกฎเกณฑ์ที่เป็นลำดับขั้นตอน เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานธุรการ เอกสาร บัญชี ฯลฯ ซึ่งคุณเป็นประเภทที่หากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ห้ามไม่ได้ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่คุณต้องอยู่กับการแก้ปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรค โดยเฉพาะเรื่องความขัดแย้งระหว่างบุคคล จึงไม่ควรวู่วาม หรือใช้อารมณ์ในทางลบ เพราะจะทำให้สถานการณ์ผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น จนกว่าคุณจะผ่านจุดนี้ไปได้ ก็จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับความเหนื่อยยากเลยทีเดียว

การเงิน :  ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะเข้ามาขอความช่วยเหลือในเรื่องของการลงทุนหรือในการทำธุรกิจ เพราะคุณจะถูกหลอก จนต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียว รวมถึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค

ความรัก :  คุณไม่ชอบให้ใครมาจำกัดความคิด และอิสรภาพ แต่วันนี้เพราะปากหอยปากปูแท้ๆ ที่เม้าท์มอยว่า คุณแอบมีกิ๊ก จึงทำให้คุณต้องระวังตัวมากขึ้น คนโสด อย่ามัวแต่แอบรักอยู่เลย เดี๋ยวจะไม่ทันการณ์ เพราะคู่แข่งคุณปรากฏตัวแล้ว สมน้ำสมเนื้อกับคุณด้วยสิ

สุขภาพ :  ร่างกายแข็งแรงจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกาย วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด  ไม่สดสะอาด เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะอาหารเป็นพิษ ท้องเสียง จนไปถึงโรคทางพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่กลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องติดต่อสื่อสาร งานโครงข่าย วางเครือข่าย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือไฮเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ฯลฯ  แต่วันนี้คุณจะเหมาะกับการบริหารจัดการ การให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ วันนี้คุณมีโอกาสได้ริเริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แต่เดิมขึ้นมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ ซึ่งวันนี้ในแง่การปกครอง การวางตัวมีความอ่อนไหวมาก เพราะหากคุณกล้าหาญชาญชัยจนน่ากลัว ก็ไม่มีใครก้าวไปกับคุณด้วย แต่หากคุณให้ความสนิทสนมมากเกินไป ก็จะถูกพวกเขาข้ามศีรษะไปอีก ก็ต้องอยู่บนทางสายกลาง มีทั้งพระเดชและพระคุณ

การเงิน : ก่อนจะติดต่อประสานงานหรือทำเอกสารสัญญาใดๆ ที่เกี่ยวกับผลประโยชน์และเงินทอง ควรคิดทบทวนให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะทำไม่ได้ตามกำหนดที่ตกลงไว้ ซึ่งจะเสียทั้งเครดิตและเงินได้

ความรัก :  คุณประเภทรักใครรักจริง หากดีก็ดีใจหาย แต่หากเบื่อแล้วก็เบื่อจนตาย ก็อย่าเพิ่งปล่อยให้ไปถึงจุดนั้นเลยนะคะ เพราะหากคุณแต่งงานอยู่กันมานาน ประกอบกับทิฐิบวกๆ เข้าไปอีก จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะหันหลังเดินจากกันไป คนโสด คุณร้อนแรง ทั้งอารมณ์และเสน่ห์ วันนี้มีโอกาสที่จะได้พบกับคนถูกใจ แต่ก็ไม่รับประกันว่า จะคบกันได้นานแค่ไหน

สุขภาพ :  ต้องระวังอุบัติเหตุและความเจ็บป่วยที่เกิดจากการเดินทางบ่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้ามเนื้อช่วงขา เท้า หน้าแข้ง เพราะใช้งานหนักมากเกินไป หากคุณไม่ชอบดื่มน้ำ ก็ควรดื่มเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของโลหิต

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณเป็นคนมีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบ เป็นที่พึ่งของหัวหน้างานได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย วันนี้อย่าไว้ใจเพื่อนร่วมงาน และคนใกล้ชิดมาก  เพราะคุณอาจเจอดราม่า ถูกกลั่นแกล้ง ถูกแทงข้างหลัง หรือไม่ก็ถูกเลื่อยขาเก้าอี้ วันนี้จึงควรทำงานแค่พอเอาตัวรอดไปก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดล้มเหลวที่จะเกิดขึ้นกับงานของคุณ

การเงิน :  คุณมีความสามารถหารายได้เป็นหลักของครอบครัวได้ แต่วันนี้คุณอาจได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม หรือหากไปทวงหนี้ก็จะถูกชักดาบ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย หรือร้ายสุดๆ ก็คือ ถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  ก็ยังคงมีปัญหาในเรื่องของมือที่สามนะคะ ซึ่งวันนี้จะแสดงตัวชัดเจนขึ้น ก็อย่าหวังจะให้เขาเลิกกัน คุณเลิกกับเขาน่าจะง่ายกว่า  คนโสด หากความรักทำให้คุณผิดหวังมายังเจ็บไม่หาย วันนี้คุณก็ยังหนีไม่พ้นนะคะ มีโอกาสเจอกับปัญหามือที่สาม หรือไม่คุณก็เป็นมือที่สามเสียเอง

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหากับมดลูก และอวัยวะในช่องท้อง รวมถึงมีโอกาสได้รับอันตรายจากของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณมีความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ รับผิดชอบงานดี จึงสามารถทำงานได้หลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ ผู้บริหาร นักการเมือง บุคคลในเครื่องแบบ ฯลฯ  ส่วนมากก็จะประสบความสำเร็จมีตำแหน่งหน้าที่การงานอยู่ในระดับสูงเสียด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานในสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ฯลฯ วันนี้คุณจะใช้เวลาทั้งหมดทุ่มเทให้กับการศึกษาหาความรู้ ทั้งทางโลกและทางธรรม เพื่อนำมาทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

การเงิน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะตัดสินใจลงทุน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มจากงานประจำ แต่เมื่อได้ได้มาแล้วคุณก็จะนำไปทำบุญ บริจาคคืนกลับสู่สังคมหมด

ความรัก :  หนักไปในทางปลีกวิเวก ใช้เวลาอยู่กับตัวเองสูง อาจเพื่อค้นหาความรู้มาใช้กับการทำงาน หรือจะอยากอยู่คนเดียว ปฏิบัติธรรม ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น  คนโสด คุณมีภาวะผู้นำสูง และมีต้องรับผิดชอบหลายชีวิตมาก จึงต้องคัดสรรผู้ที่จะมาเป็นแฟนอย่างเข้มข้น

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ฝนตกทุกวัน อากาศไม่ค่อยดี ทำให้คุณมีปัญหากับทางเดินหายใจ จามบ่อย จนมีความเสี่ยงที่ไซนัสจะอักเสบ (หากใครเป็นอยู่)

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up