‘วันพฤหัส มีรีเทิร์น แฟนเก่าจะกลับมา แต่ก็ยังคงงอนและหึงหวงอยู่’ ดูดวงรายวัน 22 เมษายน 2564

ดูดวงรายวัน 22 เมษายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันพฤหัส มีรีเทิร์น แฟนเก่าจะกลับมา แต่ก็ยังคงงอนและหึงหวงอยู่’

ดูดวงรายวัน 22 เมษายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  เครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง งานศิลปะ งานเขียนบทละคร รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับความสวยงาม ความรื่นรมย์ต่างๆ วันนี้คุณมีโอกาสได้ติดต่อประสานงาน หรือไม่ก็บริหารจัดการ หรือให้คำปรึกษาแก่บุคคลอื่น ก็ไม่ควรกล้าหาญชาญชัยจนเกินงาม เพราะวันนี้เจ้านายคุณไม่ธรรมดา อาจสร้างปัญหาที่คาดไม่ถึงให้คุณอีก

การเงิน  :  มีโชค หาเงินได้คล่องตัวอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็เก็บเงินไว้กับตัวไม่ได้นาน เพราะใจอ่อน ใครขอก็ให้ ไม่ควรเข้าไปพัวพันกับเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะ และใต้โต๊ะ รวมถึงระวังจะถูกคนใกล้ชิดหรือมิจฉาชีพหลอก หรือฉ้อโกงทุกรูปแบบ

ความรัก : คุณร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน คู่คุณก็นับว่าเป็นคู่ชีวิตที่ดี ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาในเรื่องการดำเนินชีวิตที่ดีงามให้กับคุณ มีแต่คุณนี่ล่ะ ที่ยังทิฐิและเอาแต่ใจตัว ต้องการเอาชนะมากกว่าจะประนีประนอมคนโสด แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมานะคะ มีความเป็นไปได้ที่จะใช้อุบายชวนไปไหว้พระ หรือไปดูดวง  ซึ่งคุณก็วาดฝันไว้อยู่แล้วว่า สักวันเขาต้องกลับมา ก็เข้าทาง

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลืองและต่อมไร้ท่อต่างๆ จะมีปัญหา สืบเนื่องมาจากขาดการบำรุงเลือด เพราะฉะนั้นจึงควรรับประทานอาหาร ผักและผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  WFH มากๆ มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้คุณขี้เกียจ รวมถึงไอเดียต่างๆ ก็เริ่มตีบตัน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางเคลื่อนที่อยู่ตลอด เช่น รับส่งสินค้า ธุรกิจเดลิเวอร์รี่ โลจิสติกส์ นำเข้าส่งออก ฯลฯ วันนี้ก็คงต้องยอมสวนกระแส WFH  ด้วยการเดินทางไปบุกเบิกงานใหม่หรือขยายสาขายังสถานที่ที่คุณไม่คุ้นเคย เพราะเจ้านายจี้หลังมาติดๆ  นอกจากนั้นยังกดดันให้คุณใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

การเงิน :รายได้มาจากการเจรจาและการเดินทาง ซึ่งคุณก็สามารถหาเงินได้คล่องตัวอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ควรทำคนเดียว ไม่ควรร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น และไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ

ความรัก :จริงๆ แล้วคุณกับคู่มีความคิดเห็นขัดแย้งกันเรื่องการใช้ชีวิตคู่ ตลอดมาคุณอยากเดินทางโยกย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่น แต่ถูกขัดใจมาตลอด วันนี้อาจแปลกใจว่า คู่คุณตามใจด้วยดี พร้อมทั้งแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์ให้ด้วยคนโสด วันนี้คุณขี้เกียจ อยากใช้ชีวิตสบายๆ ไม่อยากอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์หรือข้อบังคับของใคร หากรักกันจริง ก็อย่ามาบังคับให้คุณต้องทำโน้นนี่ มีเคือง

สุขภาพ  : หากคุณมีความจำเป็นต้องเดินทาง ก็ควรดูแลสุขอนามัยของตัวเองให้ดี หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์ เจล ติดตัวไว้อย่าให้ขาด พยายามล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างจากผู้คนไว้ หากเป็นไปได้ ไม่ไปจะดีที่สุดค่ะ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ออกแบบดีไซน์ สถาปนิก สื่อมวลชน ศิลปิน ดารา ฯลฯ  หากคุณตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ว่า ทำงานเพื่อความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน เพื่อเงินทอง และชื่อเสียง วันนี้คุณมีโอกาสได้รับสิทธิ์นั้น ด้วยการได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ก็คือความเอาจริงเอาจัง อีโก้ที่สูงมากของคุณ จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานที่จะทำให้เกิดดราม่า ซึ่งจะส่งผลเสียให้งานเกิดความผิดพลาดอย่างไม่คาดคิด

การเงิน : work hard play hard ทำงานหาเงินได้เยอะ ก็ใช้เยอะ โดยไม่มีการวางแผนหรือจัดระบบการบริหารเงินเลย  ส่วนใหญ่หมดกับการซื้อความสุขราคาแพงให้กับตัวเอง จึงควรหาผู้จัดการมาดูแลทรัพย์สินโดยด่วน

ความรัก :  คุณมีความสุขกับการทำงานหาเงินเยอะๆ เพื่อสร้างครอบครัวให้มีหน้ามีตาทัดเทียมกับคนอื่น โดยอาจลืมที่จะให้เวลาและความอบอุ่นกับสมาชิกในครอบครัวไป ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับคุณในอนาคต      คนโสด  มีความสุขกับการทำงานหาเงิน เมื่อได้มาก็ใช้ไป ก็ควรเก็บเงินไว้สำหรับลงหลักปักฐานให้กับตัวเองและครอบครัวบ้างนะคะ

สุขภาพ  :  ทำงานหนัก และเที่ยวบ่อย จึงควรระวังร่างกายจะอ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ แม้คุณจะสรรหาอาหารที่ดีต่อใจ แต่ไม่ดีต่อสุขภาพ มีโอกาสที่จะเกิดโรคเบาหวาน ความดัน ไขมันอุดตันตามมา และไม่ควรดื่มติดกันหลายๆ วัน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  ที่ผ่านมาหากคุณตกอยู่ในสถานภาพที่ถูกมองข้าม ไม่ว่าจะนำเสนอความคิด จนถึงเรียกร้องความเห็นใจใดๆ ก็ไม่เคยได้รับความสนใจหรือตอบรับจากเจ้านายเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง ไม่ว่าจะด้านธุรกิจ การเมือง การปกครอง หรืองานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ แม้วันนี้ทุกคนจะเริ่มมองเห็นความสามารถ และให้ความสำคัญในตัวคุณบ้างแล้ว แต่คุณก็ยังต้องทำงานเพื่อเอาตัวรอดไปก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น

การเงิน : ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋าเงิน ควรมีสติ เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเสียเงินก้อนใหญ่ให้กับคนใกล้ชิดอย่างไม่ตั้งใจมาก่อน

ความรัก : ปัญหาหรือความขัดแย้งที่คาราคาซังจะมีโอกาสให้คู่คุณออกจากบ้าน ซึ่งคุณก็อยากให้เขากลับมา แต่ก็ยังคงมีทิฐิและเอาแต่ใจตัวเองสูงมาก ยอมหัก แต่ไม่ยอมงอ วันนี้เขาก็น่าจะคิดแบบเดียวกันกับคุณ คนโสด คนที่กำลังคบอยู่ไม่น่าจะเหมาะสม เพราะคุณอยากได้คนที่ให้กำลังใจอยู่เบื้องหลังมากกว่าจะเป็นผู้นำ คบไปก็มีแต่จะขัดใจกันเปล่าๆ

สุขภาพ : พลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครเขาหรอก แต่หากป่วยมาล่ะก็เรื่องใหญ่เลย อวัยวะสำคัญที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างดีคือ ช่องท้อง และมดลูก

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ คิดค้น งานเขียน ค้นคว้า วิจัย นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ช่วงนี้คุณมีโอกาสได้เริ่มต้นทำในสิ่งใหม่ๆ ได้พบช่องทางในการทำมาหากินใหม่ๆ  จึงควรใช้ความคิดและจินตนาการที่มีอยู่ในตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตั้งใจและขยันทำงาน เพราะความพยายามของคุณในวันนี้ จะนำมาซึ่งความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับคุณอย่างงดงาม

การเงิน : หากคุณต้องลงทุนทำงานไปก่อน ดูดีๆ เพราะอาจถูกพวกมิจฉาชีพหลอกทุกรูปแบบ เช่น ถูกโกง ขอให้ค้ำประกัน หรือกู้ยืม ซึ่งคุณก็ใจดีอยู่แล้ว จึงเป็นเหยื่อได้ง่ายเลย

ความรัก :คุณต้องใช้เวลาในการเรียนรู้นิสัยใจคอกันและกัน จึงควรใช้เวลาอยู่ด้วยกันเยอะๆ การ WFH ก็เป็นโอกาสที่ดี ดูแล้ววันนี้ก็ราบเรียบและราบรื่นดีนะ คนโสด แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมา แต่คุณก็ยังอดไม่ได้ที่จะเรียกร้องความสนใจ หรือยังคงหึงหวงอยู่ ก็คงต้องใช้เวลาปรับตัวกันก่อน

สุขภาพ :  WFH ทำให้คุณเอ็นจอยอีตติ้งหรือเปล่าคะ ระวังน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ใส่ชุดทำงานไม่ได้ อาจสายเกินไปแล้ว จึงควรรับประทานอาหารตามมื้อ งดของมัน ของทอด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้บริการคำปรึกษาแก่บุคคลอื่นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในหน่วยงานที่มีรูปแบบการทำงานที่เป็นลำดับขั้นตอน เช่น ราชการ การเมือง การปกครอง ฯลฯ วันนี้หากคุณกำลังเสนองานเพื่อขอพิจารณาอนุมัติ ก็ทำใจได้เลยว่า ยังไม่ได้รับการเซ็นในระยะเวลาอันใกล้นี้ ใจเย็นๆ และระวังคำพูด ไม่ควรกล้าหาญชาญชัยมาก เพราะจะทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่าเดิม

การเงิน : คุณชอบลงทุน วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะมาขอความช่วยเหลือให้คุณลงทุนในธุรกิจ หรือทำธุรกรรมต่างๆ เพราะมีเสี่ยงว่า จะเป็นการลงทุนในธุรกิจสีเทา

ความรัก :คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยสดงดงาม วันนี้จึงอยู่กับความบันเทิงเริงรมย์มากเลย คนโสด ก็ยังอยู่ที่การแอบรักอยู่นะคะ แต่วันนี้หนักไปในทางเอ็นเทอร์เทน ก็คือแค่สนุก แล้วก็จากไป

สุขภาพ : แข็งแรง จึงไม่ค่อยให้ความสนใจกับสุขภาพร่างกายของตัวเองนัก โรคภัยไข้เจ็บจึงเกิดจากการสะสมเรื้อรัง ต้องใช้เวลาในการรักษาอย่างยาวนาน ยังรวมถึงการบาดเจ็บเล็กๆ น้อย เช่น เดินชนนั่นนี่จนเกิดรอยฟกช้ำดำเขียวตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ SMEs ที่เปิดธุรกิจเล็กๆ ขึ้นที่บ้าน เช่น ขายอาหารเดลิเวอร์รี่ ขายสินค้าออนไลน์ โฮมออฟฟิศ ปลูกต้นไม้ ฯลฯ ดำเนินธุรกิจอย่างพอเพียง พอใจ อยู่บนทางสายกลาง แต่แล้ววันนี้ด้วยอีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเองที่ยังคงสิงอยู่ในจิตของคุณ ทำให้คุณมองข้ามความรู้สึกนึกคิดของคนอื่น จนมีโอกาสที่จะเกิดดราม่าขึ้น เช่น เกิดความขัดแย้งถึงขั้นทะเลาะกัน แล้วหากเกิดความผิดพลาด ก็ยังถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีก

การเงิน :  มีโชคลาภ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ทันทีที่คุณพยายามทำในสิ่งที่เกินตัว หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน จะทำให้คุณเดือดร้อนทันที

ความรัก :คุณมีครอบครัวที่รักคุณและเอาใจใส่คุณอย่างดี ซึ่งคุณก็ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานความพอเพียง พอใจมาตลอด แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดปัญหาชู้สาว ที่จะทำให้คุณเครียด ไม่สบายใจ อย่างไรก็ตามรักตัวเองให้มากๆ อย่าประชด คนโสด รักเดียวใจเดียว ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร คุณก็ยังตัดใจไม่ขาด แม้จะรู้ทั้งรู้ว่า  ‘มีรักก็มีทุกข์’ แต่ก็ยอมที่จะเป็นรักที่ซ่อนเร้น

สุขภาพ :   ไม่ชอบไปหาหมอ หากไม่มีอาการหนักหนาสาหัสจริงๆ แต่หากปล่อยทิ้งไว้นาน ไม่รักษา ก็มีความเสี่ยงที่โรคจะดื้อยาและลุกลามบานปลาย จนถึงล้มหมอนนอนเสื่อ จึงควรไปพบแพทย์แต่เนิ่นๆ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up