‘วันอังคาร ไม่ควรทุ่มทั้งกายและใจ มีโอกาสเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้’ ดูดวงรายวัน 20 เมษายน 2564

ดูดวงรายวัน 20 เมษายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันอังคาร ไม่ควรทุ่มทั้งกายและใจ มีโอกาสเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้’

ดูดวงรายวัน 20 เมษายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง ศิลปิน ดนตรี งานออกแบบดีไซน์ สถาปนิก ฯลฯ  นับว่าคุณโชคดี มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ให้การส่งเสริมและสนับสนุน ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็ให้ความเมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ แต่วันนี้จะกลายเป็นความโชคร้ายซะงั้น เพราะจะถูกอิจฉาตาร้อน หาเรื่องหาราวมาใส่ร้ายคุณ ก็ไม่ควรตอบโต้กับคนพาล เหนื่อยเปล่า

การเงิน  :  มีโชค หาเงินง่าย ใช้เงินคล่อง ซึ่งคุณก็ดูแลผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหายอย่างดี แต่วันนี้ระวังเงินอาจสะดุดโดยไม่รู้ตัว

ความรัก : คุณมีเสน่ห์นะคะ วันนี้หากได้ติดต่อกับผู้ใหญ่ที่เอาการเอางาน เป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ ก็ระวังจะถูกคู่คุณเข้าใจผิด คิดว่ามีความสัมพันธ์พิเศษแอบแฝง คนโสด คุณยังไม่อยากจริงใจกับใคร เพราะอยากค้นหารักแท้ แต่หากคุณกำลังคบกับชาวต่างชาติทำงานที่เดียวกัน วันนี้เขาอาจเผยตัวตนที่ก้าวร้าว ไม่น่ารัก มีโอกาสทะเลาะกันอย่างรุนแรง

สุขภาพ : ช่วงนี้เอ็นจอยอีตติ้งหรือเปล่าคะ ระวังน้ำหนักขึ้นจนเกินมาตรฐาน มีโอกาสที่จะเกิดโรคร้ายตามมา เช่น ไขมันอุดตัน โรคหัวใจ เบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูง เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : คุณกำลังอยู่ในช่วงที่ถูกเพื่อนร่วมงาน หรือคนใกล้ชิดอิจฉาริษยา พยายามที่จะเลื่อยขาเก้าอี้ หรือแทงข้างหลังคุณอยู่หรือเปล่าคะ หากใช่ ก็ต้องรีบเคลียร์เลย เพราะในอนาคตอันใกล้นี้คุณมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการเดิมที่มีอยู่ขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ หากสถานการณ์ยังดราม่าเช่นนี้อยู่ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะแบกรับภาระงานอย่างหนักหนาสาหัสคนเดียว นอกจากนั้นยังถูกเจ้านายเพ่งเล็งอย่างใกล้ชิดด้วย

การเงิน :ได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม ถูกขโมยทรัพย์สิน ทวงหนี้ก็ไม่ได้ เพราะฉะนั้นก่อนที่จะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญา ในเรื่องของผลประโยชน์และเงินทอง ควรพิจารณาให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นคุณจะเสียทั้งเงินและเครดิต ในกรณีที่ทำไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้

ความรัก : คุณเกิดความสงสัยว่า คู่คุณกำลังแอบคบใครอื่นอยู่หรือเปล่า หากใช่แล้วล่ะก็ ด้วยความที่คุณรักจริง เกลียดจริง จนไม่สามารถอยู่ร่วมชายคาเดียวกันได้อีกต่อไป มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะทำเรื่องโยกย้ายไปทำงานที่อื่นเลยก็ได้ คนโสด ตรงๆ เลยนะคะ หากคุณกำลังถูกแย่งแฟน วันนี้คุณทำงานหนัก เพื่อให้ลืมเธอ

สุขภาพ  : สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครเขาง่ายๆ แต่หากคุณใช้ร่างกายอย่างหนักและหักโหมมากจนเกินไป วันนี้มีโอกาสหลังเดี้ยง ปวดตามข้อ โดยเฉพาะหัวเข่าและข้อเท้า

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีความสามารถพิเศษทางด้านการจดจำ สามารถพลิกแพลงหรือนำกลยุทธมาใช้กับการทำงานได้ดี สามารถทำงานได้หลากหลายสาขา ด้วยความที่ผู้ใหญ่เมตตา ให้อำนาจบารมี จึงทำให้คุณมีอีโก้โดยไม่รู้ตัว มองข้ามความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงาน วันนี้จึงต้องระวัง คุณมีโอกาสที่จะถูกใส่ร้ายป้ายสี ตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือมีงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานบ้าง เพื่อป้องกันดราม่าที่จะเกิดขึ้น

การเงิน :มีโชคลาภเฮงๆ ปังๆ อย่างไม่คาดคิด แต่จะหมดไปอย่างรวดเร็ว หากคุณไม่เก็บเงินไว้บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับอดหยากปากแห้ง เพราะผู้ใหญ่ก็ยังคอยช่วยเหลือคุณอยู่

ความรัก :  มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดปัญหาบุคคลที่สามขึ้นกับชีวิตคู่ ก็ไม่ต้องหึง หรือประชดตัวเองเพื่อเรียกร้องความสนใจหรอกค่ะ เพราะอย่างไรวันนี้คู่คุณก็ให้คุณยืนหนึ่ง ให้ทุกอย่างตามที่คุณร้องขอ เพื่อให้ได้มีอีกคน  คนโสด  หากถูกใจใครก็อย่าเพิ่งทุ่มกายและใจให้เขาจนหมดนะคะ เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้สูงว่า คุณจะได้พบกับรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ จนถึงผิดหวังอย่างรุนแรง

สุขภาพ  :  สำหรับสุภาพสตรี จะมีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับประจำเดือนมาไม่ปกติ มีเนื้องอก ขณะที่สุภาพบุรุษจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคทางเพศสัมพันธ์ โรคไต และโรคต่อมลูกหมาก เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  อยู่ในช่วงที่ต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาจากหลากหลายด้าน เรียกว่าคุณอยู่ในภาวะที่ต้องแก้ปัญหารายวันติดต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเขียน งานประพันธ์ งานวิจัยค้นคว้า นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ วันนี้ความเหนื่อยยากต่างๆ เริ่มส่งผลตอบแทนให้คุณได้มีโอกาสค้นพบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ แต่กระนั้นก็ตามอย่าเพิ่งวางใจนัก เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะกลับมาเครียดใหม่ เพราะวันนี้เจ้านายไม่ต้องการความธรรมดา กดดันคุณให้ใช้ความรู้ ความสามารถมากขึ้นอีก

การเงิน :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน วันนี้มีความเสี่ยงอย่างมากที่คุณจะเข้าไปพัวพันกับเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ การเสี่ยงโชค ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้ชื่อเสียงการงานของคุณมัวหมอง

ความรัก :  คุณกำลังตกเป็นเหยื่อพวกปากหอยปากปู เม้าท์มอยว่า คุณมีกิ๊ก ไม่ต้องเครียดค่ะ เพราะวันนี้คนของคุณหนักแน่น ไม่สนใจ ทำหน้าที่เป็นแฟมิลี่แมน ให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางการดำเนินชีวิตที่มีประโยชน์ให้กับคุณ   คนโสด คุณพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อที่จะเอาชนะใจคนที่คุณถูกใจให้ได้ จนกระทั่งสายมู

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีโอกาสที่คุณจะเกิดอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย มีความเสี่ยงที่จะลุกลามใหญ่โต

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :เป็นช่วงที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถูกใส่ร้ายป้ายสี ตกเป็นแพะรับบาป ให้ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือมีงานงอกจากที่เคยตกลงกันไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีความรับผิดชอบสูง เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ผู้พิพากษา ฯลฯ วันนี้มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะเข้าไปพัวพันกับงานสีเทาทุกรูปแบบ หากคุณหลวมตัวเข้าไปแล้ว คุณจะอยู่กับปัญหาและอุปสรรคอย่างยาวนานเลยทีเดียว

การเงิน : รายได้มาจากการลงทุน หมุนเงินไปต่อยอดทำธุรกิจ เมื่อได้เงินมา คุณก็ใช้เงินอย่างไม่อั้นเช่นกัน ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานสีเทา หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้ชื่อเสียงและหน้าที่การงานของคุณมัวหมอง

ความรัก :คู่คุณทำหน้าที่แฟมิลี่แมนที่ดี อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน จนกระตุกต่อมอิจฉาให้กับพวกที่ไม่อยากเห็นครอบครัวใครมีความสุข แอบเม้าท์มอยว่า คุณมีกิ๊กซะงั้น คนโสด คุณมีเสน่ห์ จึงเป็นความท้าทาย จึงพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาชนะใจคนที่คุณถูกใจ

สุขภาพ : อย่าประมาท คุณมีโอกาสได้รับอันตรายจากของมีคมและเปลวไฟ หรือความร้อน จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร โครงข่ายโทรศัพท์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี ฯลฯ ปกติคุณเดินสายทำงาน แทบจะไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ความคิดและจินตนาการของคุณสูงมาก จนหลุดคอนเซ็ปท์โดยไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้คุณทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ยาก ยิ่งเด็กรุ่นน้องด้วยแล้ว หากคุณวางตัวสนิทสนมกับเขามาก วันนี้เขาจะตัดสินใจข้ามศีรษะคุณอย่างคาดไม่ถึง ทางที่ดีควรรับงานมาทำเป็นโครงการพิเศษ หรือหากมีกำลังก็ควรเปิดธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน : มีแนวโน้มที่คุณจะลงทุนทำธุรกิจให้กับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือลูกน้อง ซึ่งคุณก็ไม่ได้คาดหวังผลตอบแทน เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจ หากจะมาในรูปของขนมนมเนย

ความรัก : หากคุณแต่งงานหรืออยู่ด้วยกันมาเป็นเวลานาน ก็ไม่แปลกที่จะเกิดความเบื่อหน่ายกันบ้าง วันนี้ก็เช่นกัน อาจมาจากสาเหตุเรื่องลูกหลาน หรือบริวารในบ้านที่ไม่ได้ดังใจ คนโสด วันนี้อยากคบเด็ก เพราะอยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่มีโอกาสที่จะไปไม่รอด เพราะคุณก็เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองมาก

สุขภาพ :  ออกจากบ้านควรเตรียมยาดม ยาหม่อง ติดตัวไปด้วยนะคะ เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม อาจมีสาเหตุมาจากอาการแพ้ท้อง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ควรเตรียมรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะดาหน้าเข้ามา จนถึงขั้นทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างรุนแรง ซึ่งคุณจะใช้ความรุนแรงตอบโต้ไปก็ไม่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงาน หรือเกี่ยวข้องกับบุคคลในเครื่องแบบ งานราชการ วิศวกร เกษตรกร ฯลฯ หากวันนี้คุณคิดจะเข้าไปอาสารับใช้เจ้านายทำงาน มีความเสี่ยงสูงมากที่จะถูกพวกทรยศหักหลัง เกิดความผิดพลาดอย่างคาดไม่ถึง ต้องแก้ปัญหาอย่างปัจจุบันทันด่วน  จึงควรใช้ความถูกต้อง ความสงบสยบความเคลื่อนไหว รวมถึงใช้หลักธรรมะในการแก้ปัญหา

การเงิน : ติดขัด อยู่ในช่วงวิกฤติ ทางออกที่ดีคือ พอเพียง พอใจ ใช้เงินเท่าที่มี ซึ่งคุณหาเงินเก่งอยู่แล้ว ก็หลุดจากวิกฤติได้ไม่ยาก

ความรัก :ก็ยังคงมีความเสี่ยงที่จะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง คุณควรใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว เข้าห้องพระ สวดมนต์ สงบจิตสงบใจ เดี๋ยวพายุอารมณ์ก็จะผ่านไป คนโสด มีรักก็มีทุกข์ แม้คุณจะคิดได้ เข้าใจอย่างลึกซึ้ง แต่ก็ได้แค่แป๊บเดียว

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่จะเกิดลำไส้อักเสบ ระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะอาหาร ท้องอืดท้องเฟ้อ จึงควรงดดื่มแอลกอฮอลล์ ชา กาแฟ และควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up