‘วันศุกร์ ฝันอยากเป็นคุณหญิงคุณนาย แต่แค่ฝันก็ยังทุกข์แล้วเลย’ ดูดวงรายวัน 16 เมษายน 2564

ดูดวงรายวัน 16 เมษายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันศุกร์ ฝันอยากเป็นคุณหญิงคุณนาย แต่แค่ฝันก็ยังทุกข์แล้วเลย’

ดูดวงรายวัน 16 เมษายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด ฯลฯ วันนี้หากคุณคิดที่จะสร้างสรรค์งานใหม่ที่แตกต่างจากงานประจำ ก็ต้องทำใจนิดหนึ่ง เพราะไม่มีใครยอมทำด้วย อาจเพราะไม่อยากเหนื่อยเพิ่ม เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานประจำ  แม้กระทั่งเจ้านายก็ไม่สนใจ จึงส่งผลให้คุณร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :  คุณใจดี ใจบุญ ทำงานได้เท่าไหร่ก็ควักกระเป๋าให้คนใกล้ชิด ญาติสนิทมิตรสหายหมด เรียกว่าทำงานได้เท่าไหร่ ก็ให้เขาหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณอาจเสียเงินก้อนใหญ่ให้กับคนใกล้ชิด จนตัวเองเดือดร้อนเลยทีเดียว

ความรัก : หากคุณยังสับสนลังเล ตัดสินใจไม่ได้ วันนี้แม้คุณจะเรียกร้องให้คู่อยู่กับคุณ แต่ก็คงยาก เพราะวันนี้เขาย้ายไปอยู่กับคนใหม่แล้ว   คนโสดคนที่คุณกำลังมีใจให้ และคิดว่า จะใช่ตัวจริงหรือเปล่า บอกเลยว่า ไม่ใช่ เพราะเขามีเจ้าของแล้ว คุณคงไม่อยากเป็นโลกที่สองของเขา

สุขภาพ : ช่วงนี้จะรู้สึกปวดศีรษะ ปวดกระบอกตา และมึนงงบ่อยๆ  ซึ่งเป็นผลมาจากความเครียด ความวิตกกังวล ดังนั้น จึงควรปล่อยวาง ทำใจให้สบายๆ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : คุณมีภาวะผู้นำสูง หากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางคุณไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาสูงมาก เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ผู้รักษากฎหมาย ทนายความ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา นักการเมือง ฯลฯ วันนี้คุณมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำงานเก่าที่ทำไว้ขึ้นมาปัดฝุ่นใหม่ แต่หากต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานสีเทาทุกรูปประเภท กรุณาหลีกเลี่ยง เพราะหากถลำลึกลงไปแล้ว จะมีแต่อุปสรรคและปัญหา ทำให้เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

การเงิน :คุณกำลังอยู่ในช่วงที่ต้องบริหารจัดการทรัพย์สินตัวเป็นเกลียว ซึ่งวันนี้คุณก็สามารถหมุนเงิน ต่อเงินพอเอาตัวรอดไปได้ แต่เมื่อได้มาแล้วก็ควรเก็บไว้บ้าง ไม่ควรนำไปเลี้ยงเพื่อนฝูงหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนที่จะตกลงรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญา ในเรื่องทรัพย์สินเงินทอง และผลประโยชน์ ก็ควรพิจารณาให้ดี เพราะหากทำไม่ได้ คุณจะเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก :คุณใช้ชีวิตและเวลาอยู่กับครอบครัวอย่างอบอุ่น ซึ่งวันนี้คู่คุณก็เป็นแฟมิลี่แมน ดูแลคุณและครอบครัวอย่างดี แต่อย่ามาบังคับหรือตั้งกฎเกณฑ์ใดๆ ให้คุณ เพราะคุณจะหงุดหงิดทันที คนโสด หากคุณเป็นสาวสายปาร์ตี้ และชอบหว่านเสน่ห์  ช่วงนี้ก็พักก่อนนะคะ เพราะมีความเสี่ยงมากมาย

สุขภาพ  : อย่าประมาท วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับอันตรายจากของมีคม และความร้อน จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  เปิดทำงานวันแรกของวันหยุดยาว คุณมีโอกาสได้รับเลือกหรือได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบการทำงานที่เป็นลำดับขั้นตอน เช่น งานในหน่วยงานราชการ การเงิน การบัญชี งานเอกสาร ฯลฯ ที่ผ่านมาคุณทำงานอยู่ในเซฟโซนมานาน จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับตัวมากเป็นพิเศษ ซึ่งคุณก็คงไม่อยากให้มีดราม่าเกิดขึ้น วันนี้จึงควรลดอีโก้ตัวเองลง และใส่ใจในความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนรวมงานให้มากขึ้น รวมถึงควรรับผิดชอบงานอย่างเสมอต้นเสมอปลายด้วย

การเงิน :คุณให้ความสำคัญกับตัวงานมากกว่าตัวเงิน เมื่อได้เงินมา คุณก็นำไปซื้อขนมนมเนย ใช้เงินกับของไร้สาระ วันนี้อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะมาขอให้คุณช่วยซื้อของ หรือทำธุรกิจ ธุรกรรมใดๆ เพราะอาจถูกหลอก

ความรัก :  คุณอาจรู้สึกว่า ให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัวเกินไปหน่อย วันนี้คุณจึงพยายามเอ็นเทอร์เทนสมาชิกในบ้าน ลูกๆ หลานๆ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำเลยค่ะ คนโสด ช่วงนี้งานคุณยุ่งมาก ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่คนที่คุณกำลังแอบรักอยู่ จะถูกงานกลบหายไปเลย

สุขภาพ  :  คุณมีสุขภาพแข็งแรง จึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกาย คุณชอบโหมงานหนักไม่พักผ่อน รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคภัยชนิดที่ไม่มีอาการเตือน แล้วเมื่อไหร่ที่ร่างกายอ่อนแอ อาการก็จะฟ้องขึ้นมา เมื่อถึงเวลานั้นอาจต้องรักษายากและนานขึ้น ทางที่ดีจึงควรดูแลสุขภาพร่างกายอย่างต่อเนื่อง และไปตรวจเช็กอย่างสม่ำเสมอ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณกำลังแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหนักอยู่หรือเปล่าคะ โดยที่ต้องทำงานอยู่ภายใต้การเพ่งเล็งของผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิด หากที่ผ่านมาไม่ว่าคุณจะเสนองานหรือร้องขอใดๆ จากเจ้านาย ก็ไม่เคยไปถึงหูของเขาเลย วันนี้เปิดทำงานวันแรก ผลบุญที่คุณทำมาในช่วงวันสงกรานต์ จะช่วยให้สิ่งที่เคยติดขัดราบรื่นขึ้น ผู้ใหญ่จะช่วยสนับสนุนส่งเสริม เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็จะเมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน :  คุณทำงานหาเงินเก่ง แต่วันนี้คุณอาจเสียเงินก้อนโตให้กับคนใกล้ชิด ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนฝูงนะคะ ต้องระวัง

ความรัก :  คุณเป็นสาวทำงานที่แทบจะไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวหรือเปล่าคะ วันนี้หากคุณจะคิดกลับไปให้เวลากับพวกเขา ก็อาจสายไป เพราะพวกเขาแยกย้ายไปกันหมดแล้ว ทางที่ดีจึงควรปรึกษาผู้ใหญ่ ให้ท่านเป็นตัวกลางคอยประสาน คนโสด คุณเป็นคนเอาจริงเอาจังกับการทำงาน เพราะฉะนั้นผู้ที่จะเหมาะสม จึงควรเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สามารถช่วยเหลือและส่งเสริมหน้าที่การงานของคุณได้

สุขภาพ :  เดินดีๆ นะคะ ระวังหกล้ม ก้าวพลาดตกจากที่สูง เช่น ขั้นบันได ขอบฟุตบาท หรือแม้กระทั่งตกจากร้องเท้าส้นสูง จนข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง มีอาการบวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :หากคุณกำลังอยู่ในช่วงรองาน ที่รอแล้ว รอเล่าก็ยังติดอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติ จนคุณร้อนรุ่ม เป็นกังวลกับงานชิ้นนี้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบดีไซน์ งานในวงการบันเทิง สื่อมวลชน ฯลฯ ก็ขอให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งเหวี่ยงวีน เพราะวันนี้เริ่มจะมีสัญญาณที่ดีส่งมาจากผู้ใหญ่ผู้หญิง ท่านจะให้ความเมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ นอกจากงานจะผ่านแล้ว ยังได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งอีก

การเงิน :  วันหยุดยาวคุณใช้เงินกับการสังสรรค์ปาร์ตี้ ดื่มกินจนหมด แม้ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือบ้าง แต่ก็ยังไม่พอกับรายจ่ายของคุณ

ความรัก :วันนี้มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะตัดสินใจรับอุปถัมภ์ใครสักคน ซึ่งคุณอาจเก็บเขาไว้ในสถานะเพื่อนเที่ยว เพื่อนคลายเหงา ไม่มีอะไรมากกว่านั้น  คนโสด หากวันนี้คุณนัดเดท คุณมีดวงเป็นนารีอุปถัมภ์นะคะ ต้องดูแลทุกสิ่งสรรพ และก็ไม่รับประกันด้วยว่า เขาจะใช่ตัวจริงหรือเปล่า

สุขภาพ :  ไม่ควรดื่มแอลกอฮอลล์ติดๆ กันหลายวันนะคะ จะส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร เกิดความเจ็บป่วยในช่องท้องและลำไส้ หากคุณเพิ่งผ่าตัดจะมีผลต่อแผล

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ ประเภท SMEs เช่น ร้านอาหาร กาแฟ ขายดอกไม้ สอนพิเศษ โฮมออฟฟิศ แม้คุณจะได้ผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่การงานสูงเป็นแบ๊คอัพอยู่ข้างหลัง แต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่า จะประสบความสำเร็จเลย ตรงกันข้ามคุณต้องใช้พลังกาย พลังใจที่เข้มแข็งในการเอาชนะอุปสรรคและปัญหาอีกมากมาย ซึ่งหากคุณประพฤติปฏิบัติอยู่บนความถูกต้อง พอดี และพอเพียง ก็ไม่ยากที่จะพบกับความสำเร็จแบบยั่งยืนด้วย

การเงิน :  มีโอกาสที่จะได้รับโชคลาภอย่างไม่คาดคิด เฮงๆ ปังๆ  จากความรู้ ความสามารถของคุณ  วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะใช้เงินกับการเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง และบริวาร ดังนั้น จึงควรจัดสรรเงินให้พอดีๆ อย่าเกินตัว

ความรัก : คุณอยู่ในครอบครัวที่รัก ดูแล และเอาใจใส่คุณอย่างดี รวมถึงคู่คุณก็ช่วยส่งเสริมหน้าที่การทำงานของคุณ ซึ่งคุณก็อยู่ในจุดที่พอใจแล้วกับชีวิตในวันนี้  คนโสด คุณอาจฝันอยากเป็นคุณหญิงคุณนาย ได้ร่วมชีวิตกับผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง แต่วันนี้คุณเริ่มปลง เข้าใจถึงสัจธรรม ‘มีรักก็มีทุกข์’ เพราะขนาดยังไม่มี ยังทุกข์แล้วเลย

สุขภาพ :  คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้มีโอกาสพลาดไปรับเชื้อจากบุคคลอื่นมา อย่าประมาท ยกการ์ดให้สูง หากไม่จำเป็นควรอยู่บ้านนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณโดดเด่นทางด้านการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือเกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์คิดค้น วิจัย ค้นคว้า ทดลอง นักวิทยาศาสตร์ หรือช่างฝีมือทุกประเภท ซึ่งเป็นงานที่ทำประโยชน์ต่อสังคม หรือบริการประชาชน จากที่เคยสร้างชื่อเสียงให้คุณอย่างมาก แต่ไม่มีอะไรแน่นอน  เพราะมีความเป็นไปได้ว่า ชื่อเสียงและความสำเร็จจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย เสื่อมสลายหายไปอย่างคาดไม่ถึง

การเงิน :  คุณชอบลงทุน ชอบหมุนเงินไปทำธุรกิจเพิ่ม วันนี้ก็ต้องระวัง เพราะอาจเกิดพลิกล็อค เกิดความเสียหาย ขาดทุนอย่างหนัก

ความรัก : คุณมีทั้งความร้อนแรงและความโรแมนติก แต่วันนี้ที่มาแน่ๆ คือ ทิฐิ ความยึดมั่นถือมั่น จนไม่ยอมให้อภัย และประนีประนอม และก็มีความเป็นไปได้สูงที่ความรักจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย หากไม่อยากให้เวลานั้นมาถึงก็ควรใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน คนโสด จากทิฐิและความเอาแต่ใจของคุณ อาจทำให้ความรักต้องปิดฉากลงเร็วกว่าที่คิดนะคะ

สุขภาพ :  น่าจะมีอาการของออฟฟิศซินโดรมปรากฏขึ้น เช่น ปวดหลัง ตึงคอ บ่า ไหล่ จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง หรือไปหาหมอนวดฝีมือดี นวดคลายเส้นแก้อาการบ้าง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up