‘ดวงเป็นที่สอง กับดวงไปอยู่ก่อนแต่งแรงมาก’ ดูดวงรายวัน 29 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 29 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ดวงเป็นที่สอง กับดวงไปอยู่ก่อนแต่งแรงมาก’

ดูดวงรายวัน 29 มกราคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับคุณที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางไปโน้นไปนี่ เช่น บริการรับส่งของ ยวดยานพาหนะ นำเข้าส่งออก ฯลฯ หากคุณได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำทีมเดินทางไปบุกเบิกงานหรือขยายสาขาในสถานที่ที่แปลกใหม่ วันนี้คุณจะโดดเด่นในการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ แต่ก็ไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิด ตัดสินใจด้วยความวู่วาม เพราะคุณอาจถูกใส่ร้ายป้ายสี จนเกิดผลกระทบต่อหน้าที่การงานได้อย่างกะทันหัน

การเงิน  : ทำงานโดยคิดถึงเรื่องผลประโยชน์มาเป็นอันดับที่สอง จึงทำให้คุณเสียเปรียบ ถูกตักตวงผลประโยชน์ ควรหาผู้ที่ไว้ใจได้มาช่วยบริหารจัดการผลประโยชน์แทน

ความรัก : คุณให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าครอบครัว แล้วใครก็ห้ามไม่ได้ด้วย แต่วันนี้คุณอาจต้องยอมอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์หรือข้อบังคับ จึงทำให้คุณหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง     คนโสด ชีวิตคุณคือการเดินทางไปทำงาน ที่ผ่านมาคุณฝันมาตลอดว่า จะได้ร่วมทางกับผู้ที่ถูกใจ ชอบอะไรเหมือนๆ กัน แต่วันนี้ก็ยังไม่เจอคนๆ นั้น

สุขภาพ :  มีโอกาสได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยอย่างไม่คาดคิดจากการปฏิบัติงาน หรือการใช้ชีวิต อย่าประมาท นอกจากนั้นควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ งดดื่มแอลกอฮอลล์และสูบบุหรี่ เพราะคุณมีโอกาสป่วยด้วยโรคร้ายสูง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้พลังกายและพลังใจสูง ในการที่จะเอาชนะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ  เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ ผู้พิพากษา นักการเมือง ฯลฯ ที่ผ่านมาคุณอาจโชคดี มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริมให้ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ แต่วันนี้คุณจะมีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบหนักหนาสาหัสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากคุณสามารถอดทนอดกลั้นเผชิญกับปัญหาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จในที่สุด

การเงิน : ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ และคุณเองก็ทำงานหาเงินเก่ง แต่ก็ใช้เงินเก่งจนไม่เหลือเก็บเลย แต่ก็อย่าหวังลาภลอยจากการเสี่ยงโชค

ความรัก : จากที่คุณเคยเอาแน่เอานอนไม่ได้ เปลี่ยนใจวันละหลายๆ รอบ วันนี้คุณอาจเริ่มคิดถึงครอบครัว โดยกลับบ้านเร็วขึ้น อยู่บ้านมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามควรเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองด้วย อย่าเก็บ อย่าอาย คนโสด คุณอาจยังไม่อยากจริงจังกับใคร เพราะอยากให้เวลากับการทำงาน เพราะฉะนั้นก็ยังเที่ยวเล่นเช็กเรตติ้งไปก่อน

สุขภาพ  : มีดวงที่จะประสบอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บจากของมีคมและไฟไหม้ จึงควรระวังตัว อย่าประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : คุณสามารถทำงานได้หลากหลาย ตั้งแต่งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบัญชี งานการเมือง นักธุรกิจ จนถึงงานราชการ โดยเฉพาะงานที่ต้องติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการเป็นที่ปรึกษาแนะนำ วันนี้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก แต่ก็ควรตัดสินใจอย่างรอบคอบ อย่าวู่วาม กล้าได้กล้าเสียโดยไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะจะทำให้ต้องใช้เวลานานขึ้น

การเงิน : มีโชคในเรื่องงานและเงิน อาจได้รับมรดกจากความสิเน่หา หรือที่ดิน รวมถึงลาภลอยจากการเสี่ยงโชค ก็ควรเก็บเงินไว้บ้างนะคะ เพราะโชคดีไม่ได้มีมาบ่อยๆ

ความรัก :  คุณได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวอย่างดี จนคุณอาจเคยตัว ใครขัดใจไม่ได้ จึงควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลง ประนีประนอมและให้อภัยมากกว่าจะเอาชนะกัน  คนโสด คุณมีภาวะผู้นำสูง รักเดียวใจเดียว ผู้ที่จะมาเป็นแฟนต้องเป็นฝ่ายสนับสนุนมากกว่าจะเป็นผู้นำ หากยอมตามนี้ คุณพร้อมดูแลเต็มที่

สุขภาพ  :  คุณไม่ค่อยดูแลตัวเอง หากป่วยไข้ไม่สบาย ไม่หนักจริงๆ ก็ซื้อยามารับประทานเอง ไม่ชอบไปหาหมอ ซึ่งคุณมีโอกาสที่จะล้มหมอนนอนเสื่อได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : จากที่คุณเคยตกอยู่ในสภาวการณ์ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทำงานเพื่อเอาตัวรอดจากความผิดพลาดหรือความล้มเหลวที่จะเกิดขึ้น วันนี้คุณอาจได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมทำงานที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือการให้คำปรึกษาแนะนำ ก็ไม่ควรมีอีโก้ เชื่อมั่นในตัวเองมากจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิดเลย เพราะคุณอาจถูกใส่ร้ายป้ายสี จนส่งผลกระทบต่องานได้อย่างกะทันหัน

การเงิน : ทำมาหากินเก่ง สามารถเป็นหลักให้กับทุกๆ คนได้ แต่วันนี้อาจมีเหตุให้คุณรับงานโดยคิดถึงตัวงานมากกว่าตัวเงิน ทำให้คุณได้รับค่าจ้างอย่างไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ทางที่ดีควรหาผู้ที่ไว้ใจได้มาเจรจาจะดีกว่า

ความรัก : คุณผิดหวังกับชีวิตรักมาบ่อยครั้ง จนวันนี้คุณอาจหาทางออกด้วยการทำงานหนัก อย่างไรก็แล้วแต่หากคุณยังไม่ลดทิฐิ ความเชื่อมั่นในตัวเอง ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะขัดแย้งกัน   คนโสด คุณซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว แม้จะมีแฟน แต่คุณก็ยังเปรียบเทียบกับคนรักเก่าอยู่ตลอดเวลา จึงไม่สามารถเริ่มต้นกับใครได้สักที

สุขภาพ : โดยทั่วไปไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย แต่หากป่วยแล้วก็จะถึงกับล้มหมอนนอนให้น้ำเกลือ อวัยวะสำคัญคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ นักเขียน งานสื่อสารมวลชน นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ หากคุณกำลังคิดจะสร้างงาน หรือหาช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ ยึดเป็นบั้นปลายชีวิต วันนี้อย่าเพิ่งคิดงานใหญ่ที่เกินตัวมาก เพราะดวงการงานของคุณยังไม่ดี จะมีปัญหาขลุกขลักตลอดๆ โดยเฉพาะเอกสารทางราชการอาจเกิดความผิดพลาด จึงควรทำงาน เพื่อเอาตัวรอดจากความผิดพลาดและความล้มเหลว หรือไม่ก็หาเพื่อนรู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า

การเงิน :  รายได้มาจากอำนาจ วาสนา และบารมีที่เก็บสะสมอยู่ ทำให้ได้งานที่มั่นคงและมีรายได้ดี ซึ่งคุณอาจต้องควักกระเป๋าเพื่อเลี้ยงเพื่อนสนิทมิตรสหาย แต่ก็ไม่ควรเป็นนายหน้ากู้ยืมเงินแทนใคร หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  ชีวิตครอบครัวของคุณอาจไม่ได้สมหวังอย่างที่คิด แต่ที่ยังอยู่ด้วยกันเพราะมีผลประโยชน์ร่วมกัน จึงขออยู่กันอย่างห่างๆ แต่ห่วงๆ เพราะไม่อยากผิดหวังอีกแล้ว  คนโสด คุณมีเสน่ห์พิฆาต หากจะตกลงเป็นแฟนกับใครจะต้องมีผลประโยชน์ร่วมกันด้วย

สุขภาพ : อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รวมถึงสายตา อาจต้องตัดแว่น หรือไม่ก็เปลี่ยนแว่นใหม่

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ ศิลปิน นักดนตรี ผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่ม สถานบันเทิง วันนี้คุณขยันและตั้งใจทำงานมาก เพราะคุณอาจมีจุดประสงค์ที่จะขยับขยายงานใหม่ หรือไม่ก็โยกย้ายหน่วยงานไปสู่แผนกที่มีผลประโยชน์ตอบแทนสูงกว่า ที่ท้าทายความสามารถ ก็ควรมีสติในการตัดสินใจ อย่าใจร้อนหรือวู่วาม  รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย

การเงิน : มีช่องทางหาเงินได้มาก รวมถึงรายได้ที่มาจากการเสี่ยงโชค และงานในสถานบันเทิง ซึ่งไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะนอกจากเงินจะหมดอย่างรวดเร็วแล้ว ยังจะทำให้เป็นหนี้สินอีก

ความรัก :  น่าจะเป็นข่าวดีนะคะสำหรับผู้ที่กำลังเผชิญปัญหามือที่สามอยู่ เพราะวันนี้จะกลับคืนสู่ความสงบ แต่คุณก็ควรลดความหึงหวง การคาดหวัง และการเรียกร้องความสนใจลงด้วคนโสด คุณมีเสน่ห์ มีบุคลิกโดดเด่นเป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็น แต่วันนี้ดวงการไปอยู่ก่อนแต่ง เป็นบ้านที่สองรุนแรงมากค่ะ

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า คุณมีแนวโน้มที่จะแพ้ประเภทอาหารและเครื่องดื่มสูง จะมีอาการผื่นคันขึ้นบริเวณผิวหนัง ทางที่ดีควรงดดื่มก่อน 

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่ผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะศิลปินทุกแขนง หรืองานที่เกี่ยวกับความสวยความงาม วันนี้คุณจะโดดเด่นในเรื่องของการใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร โฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน และงานที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการขายทุกประเภท หากคุณมีเจ้านายหรือลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ผู้หญิง คุณจะได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน หากคุณงานดีก็ยังมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลยทีเดียว

การเงิน : นอกจากคุณจะสามารถทำงานหารายได้หรือผลกำไรดีแล้ว ยังมีผู้ใหญ่ช่วยอุปถัมภ์ให้ไม่ต้องเดือดร้อนอีก ได้เยอะแล้วก็อย่าลืมไปตอบแทนท่านบ้างนะคะ

ความรัก : วันศุกร์หรรษาอาจมีวาระพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ซึ่งคุณก็สามารถทำหน้าที่แม่และภรรยาคอยดูแลรับผิดชอบได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง คนโสด  มีเสน่ห์มากมาย มีหนุ่มๆ มาจีบเยอะ แต่คุณก็ยังลังเล ไม่ตัดสินใจเลือกใครเลย โอกาสดีไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ นะคะ

สุขภาพ :  ควรระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหาร การเจ็บป่วยในช่องท้องและลำไส้ รวมถึงการอักเสบเกี่ยวกับแผลผ่าตัดในช่องท้อง และจากการคลอดบุตร

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up