‘มีดวงผ่อนบ้าน เพื่อใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่กันอย่างเพื่อนสาว’ ดูดวงรายวัน 8 เมษายน 2564

ดูดวงรายวัน 8 เมษายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงผ่อนบ้าน เพื่อใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่กันอย่างเพื่อนสาว’

ดูดวงรายวัน 8  เมษายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม นักดนตรี นักธุรกิจสินค้าโอท็อป แม้ว่าที่ผ่านมาคุณจะสามารถสร้างชื่อและเงินทองจากงานที่ทำ แต่ก็ยังวางใจได้ไม่เต็ม 100  เพราะดวงการงานของคุณยังขึ้นๆ ลงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติภารกิจที่อ่อนไหว วันนี้ไม่ควรไว้วางใจใครง่ายๆ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการทรยศหักหลัง คนที่เคยช่วยงานคุณอาจเปลี่ยนท่าที จนงานผิดพลาด แล้วเจ้านายคุณก็ไม่รับฟังเหตุผลด้วย

การเงิน  : จากรายรับที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ หรือมีรายได้จากการซื้อขายที่ดิน วันนี้จะขึ้นๆ ลงๆ  เอาแน่ไม่ได้ จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือพัวพันกับเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะหรือใต้โต๊ะ เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก : คุณอยู่ในครอบครัวที่รักและดุแลเอาใจใส่คุณอย่างดี แม้จะไม่ค่อยเสมอต้นเสมอปลายนัก แต่วันนี้คู่คุณก็ทำหน้าที่เป็นคู่คิดและที่ปรึกษาที่ดี พร้อมที่จะแนะแนวทางชีวิตที่ถูกต้องให้กับคุณได้ คนโสด แม้คุณจะอยู่ท่ามกลางคนที่รักคุณอย่างจริงใจ แต่คุณก็ยังไม่พร้อมที่จะจริงจังด้วย ก็ไม่ต้องรีบค่ะ เพราะดวงแต่งงานของคุณประมาณอายุ 35-40 ปีโน่นแน่ะ

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาที่ลำไส้ ระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ จึงควรดูแลเรื่องการรับประทานอาหาร งดดื่มชา กาแฟ รวมถึงแอลกอฮอลล์ก่อน และรับประทานอาหารให้ตรงเวลา

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ขายอาหาร เครื่องดื่ม พนักงานต้อนรับในโรงแรม หรือบนเครื่องบิน สปา เสริมสวย ฯลฯ รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็กและผู้หญิง ที่ผ่านมาคุณหมกมุ่นครุ่นคิดถึงความสำเร็จหนักมาก จนไม่สนใจที่จะปฏิบัติงานอื่นเลย ถึงวันนี้คุณจะยิ่งตกอยู่ในภาวะที่แบกรับภาระความรับผิดชอบหนักขึ้นอีก แล้วหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย ดังนั้น คุณจะเหยาะแหยะไม่ได้แล้ว เพราะเจ้านายกำลังเพ่งเล็งถึงความสำเร็จของงานอยู่

การเงิน :จากที่คุณใช้จ่ายกับของไร้สาระ ขนมนมเนย  วันนี้คุณจะเริ่มเก็บเงินมากขึ้น จะขยันและทำงานหนักเพื่อสร้างอนาคต ซึ่งคุณก็สามารถบริหารจัดการการเงินได้ดี

ความรัก :  ‘ลูก’ ทำให้คุณไม่แน่ใจตัวเองว่า จะสามารถทำงานหาเลี้ยงเขาด้วยตัวคนเดียวได้ตลอดรอดฝั่งหรือเปล่า เพราะตอนนี้คุณอยากอยู่คนเดียวแล้ว ก็คิดให้ดีๆ ค่ะ อย่าเพิ่งหาทำ คนโสด คุณกำลังแอบชอบใครอยู่หรือเปล่า แต่วันนี้คุณยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะเปิดเผยความในใจ เพราะกลัวจะผิดหวัง ก็เลยพยายามทำงานหนัก เพื่อให้ตัวเองยุ่งจนลืมเธอ

สุขภาพ  : แม้คุณจะมีพลังล้นเหลือ แต่การโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา ร่างกายอ่อนเพลียก็จะเปิดโอกาสให้เจ็บไข้ได้ป่วยได้ง่าย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายการเกษตร ไม่ว่าคุณจะเป็นเกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม นักดนตรีพื้นบ้าน นักธุรกิจสินค้าโอท็อป ที่ผ่านมางานคุณประสบความสำเร็จด้วยดี มีชื่อเสียง จึงมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะตัว เข้าไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท วันนี้จึงควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย ไม่ควรยึดติดแต่ความคิดเห็นเฉพาะกลุ่มของตัวเอง ซึ่งหากคุณตัดสินใจผิดพลาด จะมีผลให้ชีวิตคุณพลิกผันเลยทีเดียว

การเงิน :มีรายได้จากการให้เช่าที่ดิน หรือซื้อขายที่ดิน ซึ่งคุณก็มีการบริหารจัดการทรัพย์สินอย่างเคร่งครัด (ติดจะขี้เหนียวนิดๆ) จึงมีฐานะการเงินที่มั่นคง

ความรัก :  คุณอยู่ในครอบครัวที่รักและดูแลและเอาใจใส่คุณอย่างดี มีแนวทางปฏิบัติที่มีหลักการและเหตุผล อยู่ในกรอบประเพณีอย่างเคร่งครัด ซึ่งก็สร้างหลักฐานให้กับชีวิตของคุณอย่างมั่นคง  คนโสด  คุณโชคดีได้อยู่ท่ามกลางหนุ่มๆ ที่จริงใจและต้องการจะจริงจังกับคุณทั้งนั้น วันนี้คุณอาจเลือกชาวต่างชาติผู้คงแก่เรียน เอาการเอางาน มีหลักทรัพย์พร้อม ก็ได้นะ

สุขภาพ  :  คุณจริงจังและเครียด อาการปวดศีรษะจึงกลายเป็นโรคประจำตัวไปโดยปริยาย รวมถึงควรดูแลหัวใจและระบบเส้นเลือด รวมทั้งโรคผิวหนังด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  จากที่ร้อนรุ่ม อึดอัดกับการทำงานมาหลายวัน วันนี้เริ่มผ่อนคลายจนกลายเป็นขี้เกียจ อาจเพราะใกล้วันหยุดสงกรานต์ หรือมาถึงจุดที่เริ่มเบื่อหน่ายกับงานที่ทำอยู่ดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานออกแบบดีไซน์ งานในวงการบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน  ฯลฯ เป็นช่วงที่อาจมีงานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบเข้ามาให้คุณตัดสินใจ ก็ไม่ควรมั่นใจในตัวเองมาก เปิดใจรับฟังหรือหาข้อมูลเยอะๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ เพราะหากคุณเลือกอาชีพผิด ชีวิตอาจพลิกทันที

การเงิน : คุณจะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ช่วยเหลือ อาจได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย เป็นบ้านและที่ดิน หากคิดจะลงทุนทำธุรกิจ ควรทำงานของตัวเองดีกว่าที่จะร่วมหุ้นกับผู้อื่น

ความรัก : วันนี้คุณค่อนข้างนิ่งสงบกับความคิดเห็นในเรื่องการใช้ชีวิตคู่ที่ไม่ตรงกัน ไม่คาดหวัง หรือเรียกร้องใดๆ ปล่อยให้เป็นไป เพราะคงยากที่จะปรับความเข้าใจกันแล้ว พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด คนโสด คุณกำลังมีโครงการที่จะไปผ่อนบ้านหรือที่ดินกับใครหรือเปล่า ซึ่งอาจเป็นเพื่อนสาวก็ได้ เพื่อฝากผีฝากไข้กันในบั้นปลายชีวิต

สุขภาพ :  หากคุณมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานที่นอน ก็ควรให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดอย่างดีเลย ยกการ์ดสูงๆ เพราะโควิด-19 กำลังตามมาติดๆ ทางที่ดีงดการทำกิจกรรมนอกบ้านก่อนก็ดีนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านกฎหมาย หรือความยุติธรรม เช่น ทนายความ นักกฎหมาย อัยการ ผู้พิพากษา จนถึงผู้รักษากฎหมาย คุณมีโอกาสได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน ซึ่งคุณมาพร้อมกับอีโก้ที่สูงมากเสียจนไม่ใส่ใจกับความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานเลย  จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดดราม่าขึ้นในที่ทำงาน ถูกใส่ร้ายป้ายสี มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะจบลงด้วยความล้มเหลวหรือเกิดข้อผิดพลาดขึ้น นอกจากนั้นคุณก็ยังถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน :  หากคุณคิดจะร่วมหุ้นร่วมทุนกับคนรัก แม้จะมีผู้ใหญ่สนับสนุน แต่หากคุณสนใจแต่งาน ไม่สนใจเรื่องผลประโยชน์เลย ก็มีโอกาสที่ธุรกิจจะไปไม่รอดได้เช่นกัน

ความรัก :คุณอาจกำลังตัดสินใจขั้นเด็ดขาดที่จะใช้อำนาจทางกฎหมายกับชีวิตคู่ของคุณ เพราะความรักความสัมพันธ์วันนี้คงจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้ายแล้ว คนโสด คุณให้ความสำคัญกับการทำงานและครอบครัวมากกว่าความรัก วันนี้มีโอกาสที่จะมาถึงจุดที่ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า ต้องจบ

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย งานยุ่งไม่ใช่ข้ออ้างของการลุกไปปัสสาวะนะคะ เพราะหากกลั้นไว้บ่อยๆ จะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา  ในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : คุณมีปฏิภาณ ไหวพริบ และมีบารมี สามารถพลิกแพลงช่องทางทำมาหากิน ทำงานได้หลากหลาย นอกจากนั้นยังมีผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การสนับสนุนอุปถัมภ์อยู่ตลอด หากทำได้ดี ทำได้ปัง เธอก็พร้อมจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณเลยทีเดียว แต่วันนี้คุณอาจไปไม่ถึงจุดนั้น เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเฉพาะหน้าเข้ามาจนคุณตั้งรับไม่ทัน ทางที่ดีควรทำงานเพื่อเอาตัวให้รอดจากความผิดพลาดไปก่อน

การเงิน : มีโชคลาภเข้ามาเฮงๆ ปังๆ  รวมถึงได้จากผู้ใหญ่ผู้หญิง แต่ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋าควรตั้งสติให้ดี เพราะคุณอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่กับรายจ่ายที่ไม่รู้ตัวมาก่อน

ความรัก :อาจมีวาระโอกาสพิเศษที่สมาชิกในบ้านได้มาอยู่กันพร้อมหน้ากัน หากคุณคิดที่จะถามหาความสนใจ หรือคาดหวังว่าคู่จะให้เกียรติคุณกับครอบครัว ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามความเป็นจริงค่ะ จะได้ไม่เครียด คนโสด คุณมีผู้ใหญ่ผู้หญิงที่บ้านที่จะต้องดูแล จนอาจต้องเลิกคิดถึงความรักก็ได้นะคะ

สุขภาพ :  อาจมีปัญหาในเรื่องของมดลูก และอวัยวะภายในช่องท้อง หากคุณเพิ่งผ่าตัด หรือผ่าคลอด ต้องระวังแผลจะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากคุณมีงานค้างที่ยังมองไม่เห็นจุดหมายปลายทาง วันนี้อาจดำเนินมาถึงจุดสิ้นสุด แต่มีความเป็นไปได้ว่า จะไม่ใช่สิ่งที่คุณเลือกเอง แต่ตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เป็นแพะรับบาปเสียมากกว่า  โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้พลังกายพลังใจที่ต้องเอาชนะปัญหาและอุปสรรค เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ นักการเมือง นักปกครอง ฯลฯ วันนี้คุณมีโอกาสที่จะถูกดึงเข้าไปทำงานสีเทาทุกรูปแบบ ควรหลีกเลี่ยง เพราะหากคุณถลำตัวลึกจะมีแต่ปัญหาและทำให้เสียเวลา

การเงิน : เงินไม่พอใช้ แต่คุณก็จะได้ผู้ใหญ่ยื่นมือมาช่วยในวินาทีสุดท้าย แต่หากคุณเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานสีเทาทุกรูปแบบ แม้จะได้เงินเยอะ แต่ก็ต้องระวังจะเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :จบความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจต่างๆ  เพราะวันนี้คุณและคู่มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน คู่คุณก็ทำหน้าที่แฟมิลี่แมนด้วยดี คนโสด หากคุณเพิ่งจบกับแฟนแบบไม่ค่อยดีนัก ก็ไม่ต้องแคร์ค่ะ เพราะวันนี้คุณมีเสน่ห์ สามารถเลือกดีกว่าคนเก่าได้อีกเยอะเลย

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงของมีคม หรือวัตถุไวไฟ เชื้อเพลิง หรือความร้อน  เพราะคุณอาจบาดเจ็บจนเกิดแผลตามร่างกาย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up