‘ดวงไม่ดีไม่งามมาแล้ว รักใครชอบใครจึงควรทำให้ถูกต้อง ‘ ดูดวงรายวัน 18 ธันวาคม 2563

ดูดวงรายวัน 18 ธันวาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ต้องเคลื่อนที่หรือเดินทางไปๆ มาๆ  เช่น ธุรกิจขนส่ง  ยวดยานพาหนะ วันนี้คุณอาจถูกมอบหมายให้เป็นกุนซือ หรือที่ปรึกษาในการไปบุกเบิกงานใหม่ยังสถานที่แปลกใหม่ โดยเฉพาะหากเป็นส่วนงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วยแล้ว แม้จะต้องใช้เวลาในการสร้างผลงาน แต่ขอให้อดทนทำต่อไป เพราะจะประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน : ระวังจะเสียรู้หรือถูกหลอกจากบุคคลที่ใช้เล่ห์กลและวาจาอ่อนหวาน เพื่อขอความช่วยเหลือหรือชวนไปลงทุนในธุรกิจต่างๆ

ความรัก :  คุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบเคร่งครัดในเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณี มารยาททางสังคม มากกว่าจะปล่อยชิลล์ จึงอาจทำให้บางเรื่องบางอย่างถูกปิดกั้น ไม่สามารถทำได้ จนสมาชิกในครอบครัวรู้สึกอึดอัด     คนโสด คุณอาจผิดหวังมาหลายครั้ง จนเข็ดกับความรักแล้ว เพราะฉะนั้นหากยิ่งมาบังคับให้ต้องทำโน้นนี่ คุณอาจเลิกคบเลยก็ได้

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่ที่ปัญหาเรื่องท้องไส้ กระเพาะอาหาร ระวังจะกลายเป็นโรคเรื้อรัง รักษาไม่หาย จึงไม่ควรโหมงานหนักจนรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือข้องเกี่ยวกับงานในสายวิชาการ ที่สามารถทำงานร่วมกับหมู่คณะได้อย่างดีเยี่ยม เช่น ครูบาอาจารย์ นักค้นคว้า นักวิจัย แพทย์แผนไทยและแผนปัจจุบัน วันนี้คุณสตรอง เชื่อมั่นในตัวเองมากจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย แม้ผู้ใหญ่ผู้หญิงจะให้การสนับสนุนส่งเสริมให้คุณก้าวหน้าในหน้าที่การงาน แต่หากคุณตัดสินใจไม่รอบคอบ ก็อาจทำให้งานผิดพลาดได้เหมือนกัน

การเงิน :  รายได้ของคุณมาจากการมีทีมงานและผู้ใหญ่ที่ดี ซึ่งคุณก็ชอบหมุนเงินนำไปลงทุนเพื่อต่อยอดเงิน ซึ่งการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง

ความรัก : อาจมีวาระพิเศษที่ทำให้สมาชิกในบ้านได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน เพื่อปรึกษาหารือธุระสำคัญบางอย่างที่ต้องอาศัยการตกลงอย่างเป็นเอกฉันท์ ซึ่งคุณอาจถูกบังคับให้เป็นหนึ่งในนั้น คนโสด  คุณอาจไม่สามารถทำตามความปรารถนาของหัวใจได้ เพราะต้องผ่านด่านผู้ใหญ่ งานนี้ไม่ใช่คนเดียว แต่ประมาณ  5 คน ซึ่งสนับสนุนให้คุณไปเรียนต่อมากกว่าจะมีความรัก

สุขภาพ :  ความเครียดและความกดดันจะส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร การเจ็บป่วยในช่องท้อง และลำไส้ รวมถึงการอักเสบของแผลในช่องท้อง หรือแผลจากการคลอดบุตร

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  ก็ยังอยู่ในสายงานทางการศึกษา นอกจากคุณจะได้รับมอบหมายให้เป็นกุนซือหรือที่ปรึกษาในโครงการต่างๆ แล้ว ยังอาจพลิกแพลงกลยุทธ์มาใช้เปิดเป็นธุรกิจของตัวเองได้ด้วย ซึ่งคุณมีความรู้ ความสามารถทำได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งหมอดู  สิ่งสำคัญก็คือคุณควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย จะช่วยให้คุณเป็นคนที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ง่าย

การเงิน : มีโชคลาภอย่างฟลุ๊คๆ เฮงๆ มีช่องทางทำมาหากินตลอด ยิ่งหากคุณรู้จักเก็บก็มีโอกาสร่ำรวยเป็นเศรษฐี

ความรัก :  ครอบครัวคุณไม่ชิล หนักไปในเรื่องของการทำมาหากิน ปฏิบัติตัวอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณี เคร่งครัดเสียจนสมาชิกในครอบครัวกระดิกตัวไม่ได้  คนโสด คุณมีเสน่ห์ และมีความเป็นผู้นำสูง ใครก็ตามที่จะเป็นมาแฟนคุณต้องอยู่ในโอวาทมากกว่าจะเป็นคู่คิดคู่ปรึกษากัน

สุขภาพ :  สอดคล้องกับหน้าที่การงานเสมอ อาจเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน ควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่ควรรับประทานยาชนิดใดชนิดหนึ่งยาวนานเกินไป

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การพีอาร์ประชาสัมพันธ์ หรือเจรจาประนีประนอม วันนี้คุณต้องขยันและตั้งใจทำงานให้มากกว่าปกติ เพื่อให้ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดเห็นถึงความตั้งใจจริงของคุณ เพื่อที่จะได้ช่วยสนับสนุน

การเงิน :  ปกติคุณมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ไม่ให้เดือดร้อน แต่คุณใจบุญใจกุศล ช่วยเหลือผู้อื่นไม่ได้หยุดหย่อน จนผู้ใหญ่ยอมแพ้ ขออุปถัมภ์คุณเป็นครั้งคราวแล้ว

ความรัก :  ชีวิตครอบครัวคุณก็ราบเรียบและราบรื่น ครอบครัวรักใคร่กลมเกลียวกันดี แต่วันนี้คุณเอาแต่ใจ เอาแน่เอานอนไม่ได้ เปลี่ยนใจไปมา จนคู่เดาใจไม่ถูก ขณะที่คุณก็คาดหวังว่า เขาจะเดาใจคุณได้จึงกลายเป็นปัญหากันได้ คนโสด คุณกำลังรักใครอยู่หรือเปล่า วันนี้ต้องระวังความหึงหวง อารมณ์เรียกร้องความสนใจ ความคาดหวังจะแซงหน้าเสน่ห์ในตัวคุณไปนะคะ

สุขภาพ :  ช่วงนี้ไม่ว่าใครก็หลีกเลี่ยงความเพลิดเพลินสนุกสนานในการรับประทานได้ยาก ปัญหาที่ตามมาก็คือ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น กับโรคอ้วนที่น่ากลัว

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานทางด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ รวมถึงอาจารย์สอนพิเศษ ไลฟ์ โค้ช เทรนนิ่ง ฯลฯ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับเด็ก วันนี้คุณอาจได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายหน่วยงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะส่วนบุคคลสูง เพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงให้กับตัวเอง

การเงิน :  มีความสามารถทางการจัดสรรเงินอย่างดีและมีประสิทธิภาพ วันนี้อาจต้องจัดสรรให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เช่น ซื้อขนมนมเนยให้กับเด็กๆ และอาจถูกญาติผู้ใหญ่หยิบยืมเงิน ซึ่งก็เป็นระยะสั้นๆ เดี๋ยวท่านก็นำมาใช้คืน

ความรัก :  แม้คุณจะมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังอดที่จะเจ้าชู้ไม่ได้ วันนี้ก็จะมีเด็กๆ มาออดอ้อน คุณพี่ครับ คุณพี่ฮะ เพื่อหวังผลอะไรบางอย่าง จนผู้ใหญ่ต้องเข้ามาควบคุมดูแลพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด คนโสด ผู้ใหญ่อาจนัดเดทให้ ซึ่งคุณอาจไม่ต้องการก็ได้ เพราะแค่ที่คบอยู่ก็ยังจัดคิวไม่ลงตัวแล้วเลย

สุขภาพ : เดินดีๆ ระวังจะก้าวพลาด ตกจากที่สูง ตั้งแต่ตกจากขอบฟุตบาท ขั้นบันได จนถึงรองเท้าส้นสูงพลิก ซึ่งจะทำให้ข้อเท้าพลิกและแพลงได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร หรือทำธุรกิจทางด้านอุปกรณ์สื่อสาร เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ วันนี้คุณอาจถูกกดดันให้เข้าสู่การแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงาน และผลประโยชน์อย่างดุเดือด หรืออาจถูกบีบบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด ส่งผลให้คุณอึดอัดจนปรี๊ดใส่เพื่อนร่วมงาน หากคุณปล่อยอารมณ์ให้ไปถึงจุดนั้น สุดท้ายแล้วคุณนั่นละที่จะวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว

การเงิน :  คุณมีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่วันนี้ไม่ควรทุ่มเงินลงทุนจนหมดหน้าตัก เพราะการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง ซึ่งคุณก็มีความเสี่ยงสูงที่จะขาดทุน จนต้องกลับไปขอเงินทางบ้าน

ความรัก : คุณแต่งงานหรืออยู่ด้วยกันมาเป็นเวลานาน แต่ทำไมความสัมพันธ์จึงเปราะบางลงทุกวัน พูดอะไรนิดหน่อยก็กลายเป็นทะเลาะมีปากเสียงกันตลอดๆ   คนโสด หากคุณกำลังถูกใจใครอยู่ บอกได้เลยว่า คู่แข่งตรึม แต่ก็ยังไม่รู้ว่า เขาจะคุ้มค่ากับการแข่งหรือเปล่านะ

สุขภาพ :  ต้องระวังอุบัติเหตุจากการทะเลาะวิวาท รวมถึงการขับขี่ เบาะๆ ก็จะมีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม อย่าประมาท

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่งานสายบุญ งานการกุศล และงานจิตอาสาเพื่อสังคมอยู่นะคะ ยิ่งวันนี้คุณอาจได้เข้าไปรับที่เกี่ยวกับการให้บริการ เช่น งานร้านอาหาร เครื่องดื่ม การท่องเที่ยว การโรงแรม ฯลฯ ไม่ว่าจะประกอบธุรกิจอะไรก็ตาม ขอให้คุณมั่นคงในการทำดี ถูกต้อง ซื่อตรง แม้จะใช้เวลานาน แต่ก็เป็นความสำเร็จที่อยู่บนความภาคภูมิใจ

การเงิน :  คุณจะหมดไปกับการทำบุญทำกุศล บริจาคเงินเพื่อคืนกลับสู่สังคม โดยเฉพาะเกี่ยวกับเด็ก

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด และพิธีการที่ชัดเจน และมั่นคงอยู่ในศีลในธรรม วันนี้สิ่งที่คุณยังขาดอยู่คือ เรื่องทายาทสืบสกุล ซึ่งคุณอาจถูกกดดันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน  คนโสด รักใครชอบใครขอให้ยึดมั่นในความถูกต้อง เพราะมีความเป็นไปได้ว่า จะเกิดเรื่องไม่ดีไม่งามขึ้น

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ขณะที่เรากังวลเรื่องโควิด-19 ภัยฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ก็ตามมาซ้ำเติมอีก ซึ่งคุณต้องระวัง อาจเกิดการแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก จนเป็นไซนัสอักเสบ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เทใจให้แฟนเก่ามากกว่าแฟนคนปัจจุบัน เอ๊ะ!!! ดูดวงรายวัน 12 ธันวาคม 2563

อย่าได้แคร์ หากคุณถูกแย่งชิง เพราะศึกนี้น่าจะบานปลาย ดูดวงรายวัน 13 ธันวาคม 2563

หากปัญหายังยืดเยื้อ ควรตัดจบดีกว่าเจ็บแต่ไม่จบ ดูดวงรายวัน 14 ธันวาคม 2563

ทำใจว่าจะได้เป็นที่สอง ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มคบกันเลย!! ดูดวงรายวัน 15 ธันวาคม 2563

แฟนเก่าว่าง เพิ่งเลิกกับแฟน จึงกลับมาขอคืนดี  ดูดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2563

สวมบทนางเอกผู้เสียสละ เพื่อจะเริ่มต้นรักใหม่ที่แซ่บกว่า ดูดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up