‘อ่อนไหวกับความรัก อาจเซ็งกับพวกรักแรงหึงแรง’ ดูดวงรายวัน 27 กรกฎาคม 2563

ดูดวงรายวัน 27 กรกฎาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : คุณอาจกำลังเข้าสู่กระบวนการพิจารณางาน ซึ่งคุณมีความคาดหวังสูงมากว่าจะต้องประสบความสำเร็จ แต่เพราะคุณมีไอเดียคุณล้ำเลิศจนยากที่จะทำงานร่วมกับคนอื่น วันนี้จึงอาจมีปัญหาขลุกขลัก โดยเฉพาะความผิดพลาดทางเอกสารราชการ จึงควรหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาทำแทนดีกว่า หรือไม่ก็แยกไปทำงานของตัวเองเลย

การเงิน :  รายได้มาจากอำนาจและวาสนา ซึ่งคุณก็ใจบุญ ใจดี ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน แต่ก็ไม่ควรให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารค้ำประกันให้

ความรัก : คุณอาจอยู่ด้วยกันเพราะเหตุผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ต้องระวังความคิด และทิฐิ ซึ่งต่างคนต่างก็มีความเป็นตัวเองสูงมาก จนไม่ยอมลงให้กันเลย จึงทำให้คุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างร้อนรนตลอดเวลา คนโสด คุณชอบที่จะพบปะสังคม ชอบสังสรรค์มากกว่าจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตน วันนี้อาจเจอพวกมีครอบครัวแล้วที่ชอบฉวยโอกาส ปากว่ามือถึง ชวนไปเป็นบ้านเล็กๆ เจอแบบนี้เซ็งเลย

สุขภาพ : สภาพร่างกายอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาวะอากาศได้ง่าย ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ต้องระวังเรื่องหวัด หรือป่วยไข้ไม่สบายนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : ก็ยังเกี่ยวข้องอยู่กับกลุ่มคนทำงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ โค้ชชิ่ง หรือเทรนนิ่ง วันนี้คุณอาจกำลังนำเสนองาน เพื่อเข้าประมูลงาน ซึ่งคุณคาดหวังกับความสำเร็จอย่างมากจนสามารถทำได้ทุกอย่าง แม้จะไม่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม จึงไม่ควรสนิทสนมเป็นกันเองกับลูกน้องมากนัก เพราะเขาอาจตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ จะทำให้เสียเรื่อง

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ วันนี้จะได้เงินพิเศษจากงานพิเศษเข้ามาให้ชื่นใจบ้าง แต่ก็อาจมีรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับความรัก เช่น ซื้อเสื้อผ้าใหม่เพื่อเตรียมไปออกเดท หรือการลงทุนใหม่ๆ

ความรัก : คุณอาจแต่งงานอยู่ด้วยกันมานาน ผ่านศึกปะทะคารมด้วยกันมาก็เยอะ วันนี้คุณก็ยังอยู่ในช่วงปลีกวิเวก หรือคร่ำเคร่งอยู่กับการค้นคว้าตำรับตำรา คนโสด คุณผิดหวังกับความรักมาเยอะ เจ็บมาแยะ วันนี้เมื่อได้พบคนถูกใจจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เขามา โดยไม่สนว่าจะถูกหรือผิดด้วย

สุขภาพ : ออกจากบ้านควรเตรียมยาดมยาหม่อง รวมถึงยาประจำตัวไปด้วย เพราะคุณอาจหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมปัจจุบันทันด่วน

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : หากคุณเป็นผู้บริหาร หรือทำงานที่เกี่ยวกับการบริหาร มีลูกน้องอยู่ในอำนาจการปกครอง แม้จะไม่ใช่ก็ใกล้เคียง วันนี้คุณอาจได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายไปอยู่ในส่วนงานที่มีค่าตอบแทนสูงกว่า ก็ต้องเตรียมพลังกายพลังใจให้พร้อม เพื่อรับกับความเหนื่อยที่เรียกได้ว่า สายตัวแทบขาดเลยทีเดียว

การเงิน :  มีความสามารถใช้เงินสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่ไม่ควรใช้ไปในทางที่ไม่ถูกต้อง เช่น เสี่ยงโชค หรือการพนัน รวมถึงไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ควรเก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก : คุณให้ความสำคัญกับสมาชิกในครอบครัวอย่างดี วันนี้คุณจึงเป็นแฟมิลี่แมน ให้เวลากับครอบครัว แต่ด้วยความที่คุณเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับทุกๆ เรื่อง จึงอาจทำให้ครอบครัวเกร็งกันหมดกับการอยู่บ้านของคุณ คนโสด คุณโดดเด่นอยู่ท่ามกลางงานสังคม จึงทำให้คุณชอบปาร์ตี้ ดื่มกินสังสรรค์กับเพื่อนฝูง เพราะฉะนั้นคนที่พบเจอก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นคอเดียวกัน

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย โดยเฉพาะนักดื่มด้วยแล้ว ยิ่งต้องขยันลุกไปปัสสาวะเลยค่ะ เพราะไม่เช่นนั้นกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอาจมีปัญหา เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูด หรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน หรือการให้บริการคำปรึกษา วันนี้หากคุณคิดจะเริ่มต้นทำในสิ่งที่แปลกใหม่จากงานประจำที่ท้าทาย ก็ไม่ควรกล้าได้กล้าเสียนัก เพราะคุณอาจเจอกับปัญหาและอุปสรรคที่ลุยไปก็เหนื่อยเปล่า อยู่นิ่งๆ ดีกว่า

การเงิน :  งานอาจเข้า ต้องช่วยเหลือญาติสนิทมิตรสหายที่เข้ามาหยิบยืมเงินแบบประชิดตัว ซึ่งคุณก็ใจดีให้หมด จนเดือดร้อน แล้วหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้

ความรัก : ควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลงบ้าง เพราะคุณอาจมีปากเสียงขัดแย้งกันอย่างรุนแรง จนคุณเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจะอยู่ด้วยกันอย่างสงบต่อไปได้ไหม  คนโสด คุณโรแมนติก อ่อนไหวอ่อนหวานกับความรักมาก แต่วันนี้คุณอาจเจอกับพวกรักแรงหึงแรงจึงต้องเลิกเลยก็ได้

สุขภาพ : นัดพบทันตแพทย์บ้างนะคะ เพราะสุขภาพปากและฟันจะส่งผลกับสุขอนามัยในช่องปาก รวมถึงระบบทางเดินอาหารจึงควรตรวจเช็กอย่างสม่ำเสมอ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานด้านการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิจัย โค้ชชิ่ง หรือเทรนนิ่ง วันนี้คุณขยันและตั้งใจทำงาน เพราะคาดหวังกับความสำเร็จไว้สูงมาก แต่ก็อาจมีปัญหาขลุกขลักเข้ามาตลอดการทำงาน โดยเฉพาะเอกสารทางราชการอาจมีความผิดหวัง ทางที่ดีควรหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาดำเนินการแทนดีกว่า

การเงิน : รายได้หลักได้มาจากงานประจำ วันนี้อาจได้เพิ่มมาจากอำนาจและบารมี ซึ่งคุณก็ใจบุญชอบทำบุญ และชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน แต่ไม่ควรให้กู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :  ชีวิตครอบครัวคุณราบเรียบและราบรื่นในวิถีของคุณ เพราะวันนี้คุณอาจอยู่ด้วยกันเพราะความจำเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง แม้ความสัมพันธ์จะจางหายไปนานแล้ว แต่เยื่อใยความผูกพันยังเหลืออยู่ คนโสด วันนี้คุณอาจได้เจอ กับสว.ผู้เคร่งขรึม ยิ่งหากเป็นต่างชาติด้วยแล้ว ยิ่งใช่คนในสเป๊กเลย แต่ก็อย่าเพิ่งคาดหวังมากนะคะ เดี๋ยวจะผิดหวัง

สุขภาพ : อาจเป็นช่วงที่คุณกำลังเอ็นจอยอีตติ้ง นอกจากน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นแล้ว ยังนำพาโรคต่างๆ มาอีก โดยเฉพาะโรคหัวใจ หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกชนิด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น งานพีอาร์ประชาสัมพันธ์ ออร์กาไนซ์ นักสื่อสารมวลชน หรือพนักงานขาย วันนี้คุณอาจต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และเทคนิคในการเจรจาต่อรอง หรือการประนีประนอม เพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิดจากสัญญาที่ผูกมัดคุณอยู่

การเงิน : อาจหมดกับการเดินทางท่องเที่ยว หรือเข้าสังคม รวมถึงการลงทุนใหม่ๆ ที่คุณอาจใช้จ่ายเกินตัวอยู่ก็ได้

ความรัก : คุณแบกรับปัญหาและเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวมาตลอด วันนี้ก็อาจต้องระวังบุคคลที่สามที่จะเข้ามาหวังผลประโยชน์ หลอกให้รักแล้วก็จากไป เจอปัญหาซ้ำเข้าไปอีกแบบนี้อาจสติแตกได้  คนโสด คุณกำลังตกอยู่ในบ่วงรักจนถอนตัวไม่ขึ้น ซึ่งก็เป็นแค่อารมณ์ฟุ้งๆ ฝันๆ เท่านั้น

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้ปวดตั้งแต่สะโพกลงมาจนถึงข้อเท้าและข้อเข่าที่ปวดบวม เพราะต้องรับน้ำหนักตัวเป็นเวลานานข

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น พีอาร์ประชาสัมพันธ์ นักสื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ วันนี้หากคุณคิดจะเริ่มต้นทำงานที่แปลกใหม่จากงานประจำ อาจต้องใช้ความรู้ ความสามารถในการเจรจาต่อรองหรือประนีประนอมอย่างมากกว่าจะสำเร็จ จนเบื่อหน่าย ไม่ทำแล้วเลยก็ได้

การเงิน : อาจมีรายจ่ายเกี่ยวกับการเข้าสังคม การเดินทางท่องเที่ยว และการลงทุนใหม่ๆ

ความรัก : คุณอาจมีความขัดแย้งกันในประเด็นการใช้ชีวิตคู่มาตลอดอยู่แล้ว จนมาถึงวันนี้ที่คุณอาจเริ่มเปรียบเทียบกับคู่อื่นว่า มีใครเป็นแบบคุณบ้าง คนโสด คุณพยายามคัดเลือกสิ่งที่ดีที่เหมาะสมให้กับชีวิต แต่ก็อาจพลาดโอกาสดีๆ ไปก็ได้นะคะ

สุขภาพ : หากเดินทางไปท่องเที่ยว ควรดูแลและรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลให้ดีนะคะ การ์ดอย่าตก โดยเฉพาะการใช้สิ่งของสาธารณะ เพราะคุณอาจติดเชื้อ หรือเป็นภูมิแพ้ได้

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

ตั้งใจเซอร์ไพร์สผู้ใหญ่ใจดี แต่อาจถูกเซอร์ไพร์สกลับ ดูดวงรายวัน 25 กรกฎาคม 2563

มีดวงกิ๊กกับรุ่นพี่ผู้หญิง แต่เปิดเผยไม่ได้ เพราะ? ดูดวงรายวัน 26 กรกฎาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up