‘ผู้ใหญ่นัดเดทให้ แต่คุณก็ยังมีความหยิ่ง จึงตัดสินใจลำบาก’ ดูดวงรายวัน 22 กรกฎาคม 2563

ดูดวงรายวัน 22 กรกฎาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานช่างฝีมือทุกประเภท งานเพื่อมวลชน เช่น นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ วันนี้หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปคิดค้นสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมใหม่เพื่อมวลมนุษยชาติบอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง พึงระวังคนที่เคยจริงใจอาจเปลี่ยนท่าทีมาเป็นทรยศหักหลังคุณ

การเงิน : มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย รายได้ส่วนใหญ่มาจากงานที่ทำและผลตอบแทนสูง วันนี้คุณอาจหมดกับการเลี้ยงดูบริวาร เพื่อนฝูงญาติพี่น้อง จนเก็บเงินไม่ได้ หากหาผู้จัดการมาดูแลการเงินให้ก็จะมีโอกาสร่ำรวย

ความรัก : คุณกำลังวางแผนเซอร์ไพร์สคู่อยู่หรือเปล่าคะ แล้วแบบธรรมดาโลกไม่จำเสียด้วย แต่วันนี้ยังอาจเป็นแค่ไอเดียที่ยังไม่ได้ลงมือทำ ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าจะมาแค่แวบๆ แล้วก็หายไป  คนโสด คุณอาจได้เจอข้าราชการหนุ่มหน้าตาดี จิตใจดี อนาคตไกล จนอยากที่จะคบกันจริงจัง แต่เขาอาจยังไม่พร้อมที่จะจริงจังด้วย

สุขภาพ : ปกติคุณดูแลสุขภาพร่างกายดีอยู่แล้ว แต่วันนี้ด้วยความที่คุณคร่ำเคร่งกับการทำงาน จนอาจมีอาการปวดตึงตามแนวกระดูกสันหลัง จึงควรลุกเปลี่ยนอิริยาบถ ยืดคลายกล้ามเนื้อบ้าง หรือไม่ก็ไปนวด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานบริหาร วันนี้อาจมีเรื่องเอกสารสัญญา รวมถึงสัญญาใจที่คุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และเทคนิคในการเจรจาต่อรอง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปได้ด้วยดี อาจมีผู้ใหญ่ผู้หญิงคอยสนับสนุนคุณอยู่อย่างลับๆ ให้ได้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

การเงิน : คุณมีผู้ใหญ่ผู้หญิงอุปถัมภ์ ซึ่งคุณก็นำไปใช้กับการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม รวมถึงการลงทุนใหม่ๆ ก็ต้องระวังคุณอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกต้มตุ๋น หรือถูกโกง

ความรัก : ที่บ้านอาจมีโอกาสพิเศษที่สมาชิกได้มาอยู่รวมกันอย่างพร้อมหน้า ที่อาจทำให้คุณต้องแบกรับเรื่องราวของสมาชิกในบ้านเพิ่มขึ้นอีก อาจเป็นเรื่องบุคคลที่สามที่เข้ามาหวังผลประโยชน์ วันนี้คุณอาจรับไม่ไหวแล้ว   คนโสด คุณกำลังตกอยู่ในบ่วงรักจึงยอมที่จะอุปถัมภ์ค้ำจุนเขาทุกเรื่อง แต่เขาก็ยังไม่ตกลงปลงใจอยู่ดี

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงการทำงานที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้ปวดตั้งแต่สะโพกลงมา ยิ่งหากมีอาการอยู่แล้วด้วย ความปวดจะกำเริบขึ้น

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องการงานด้านกฎหมาย เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา หรือข้าราชการที่ดูแลรักษาความถูกต้องของสังคม วันนี้อาจต้องเข้าสู่โหมดบู๊ กล้าได้กล้าเสีย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ก็ยังมีผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การช่วยเหลือสนับสนุนให้คุณเติบโตในหน้าที่การงาน

การเงิน : หากคุณคิดจะร่วมหุ้นลงทุนกับแฟน จะได้ผู้ใหญ่ผู้หญิงให้การอุปถัมภ์ แต่ไม่ควรกล้าได้กล้าเสียมากจนผู้ใหญ่ใจหายใจคว่ำนะคะ

ความรัก : อาจมีวาระพิเศษที่สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่รวมกันอย่างพร้อมหน้า วันนี้อาจเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม คุณควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลงบ้าง เพราะคุณอาจต้องการที่จะเอาชนะ ไม่ประนีประนอม คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยสดงดงาม จนยอมอุปถัมภ์หรือตามใจเขามากไป ระวังเขาจะเคยตัว

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะอาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา จนอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบุญงานกุศล หรือจิตอาสาทำประโยชน์ให้กับสังคม วันนี้คุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก จึงมีความเสี่ยงที่คุณอาจตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก อาจถูกใส่ร้ายป้ายสีให้ต้องแบกรับความผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรือทำงานที่ไม่ถนัด จึงควรหาเพื่อนรู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยทำงานดีกว่า

การเงิน : มีรายได้จากอำนาจและบารมี จึงอาจต้องยอมเสียเงินเพื่อรักษาอำนาจและบารมีนั้นไว้ แต่ไม่ควรยอมให้เขากู้ยืมเงิน หรือเซ็นเอกสารกู้ยืมหรือค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบแทนและไม่ได้คืนด้วย

ความรัก : คุณอยู่ในครอบครัวที่มีดีมีชาติมีตระกูล ในการใช้ชีวิตคู่จึงมีกฎระเบียบและขั้นตอนเข้มงวด เพราะฉะนั้นแม้จะไม่ได้รักกันแล้ว แต่ก็ยังต้องอยู่ด้วยกัน เพื่อรักษาหน้าตาของวงศ์ตระกูล วันนี้จึงควรลดทิฐิและความเป็นตัวเองบ้าง จะได้อยู่กันอย่างมีความสุข คนโสด คุณมีเสน่ห์ ขณะเดียวกันก็มีความคาดหวังสูง ซึ่งวันนี้อาจสมหวังยาก เพราะมีผู้ใหญ่ร่วมด้วยช่วยสกรีน

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ต้องระวังเรื่องฝุ่นผง หรืออยู่ในที่อับชื้น อากาศไม่ถ่ายเท เพราะจะทำให้คุณหายใจไม่สะดวก เป็นไซนัส หรือเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร เช่น เกษตรกร ธุรกิจพืชผล นักออกแบบภูมิสถาปัตย์ จนถึงผู้ที่ต้องใช้ภาษา ฯลฯ วันนี้คุณอาจได้รับโปรเจ๊กท์สำคัญของบริษัท ซึ่งจะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงคอยช่วยเหลือสนับสนุนให้คุณประสบความสำเร็จ จนได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

การเงิน : อาจมีโชคได้รับมรดกเป็นเรือกสวนไร่นาด้วยความสิเน่หา แต่ต้องใจเย็นๆ น่าจะต้องใช้เวลา

ความรัก : คุณโชคดีได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวด้วยดี วันนี้อาจมีวาระพิเศษให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่กันอย่างพร้อมหน้า แม้คุณจะชอบความเป็นส่วนตัว แต่ก็คงต้องยอมสละความเป็นตัวเองสักวัน  คนโสด คุณมีเสน่ห์ นับว่าโชคดีที่ดึงดูดแต่คนดีๆ และสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

สุขภาพ : ควรระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหาร การเจ็บป่วยในช่องท้องและลำไส้ รวมถึงการอักเสบของแผลในช่องท้อง หรือบาดแผลจากการคลอดบุตร

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการบริหาร การเจรจาต่อรอง หรือการประนีประนอม วันนี้คุณอาจต้องรับงานหนักและเหนื่อยเรียกได้ว่า สายตัวแทบขาดเลยทีเดียว เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จึงควรใช้ความคิดและจินตนาการให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ควรคิดอะไรนอกกรอบมาก เพราะอาจปฏิบัติไม่ได้จริง

การเงิน : รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ซึ่งคุณอาจหมดไปกับการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม และการลงทุนใหม่ๆ วันนี้ควรลงทุนในระยะสั้นมากกว่าหวังระยะยาว เพราะเงินอาจจม

ความรัก : คู่คุณจากที่เลิกงานแล้วอาจไม่กลับบ้าน ต้องไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่วันนี้คุณอาจแปลกใจที่เห็นเขากลับบ้านเร็ว ให้เวลากับครอบครัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน คนโสด คนรักเก่าอาจกลับมาขอคืนดี แต่ก็อาจเพียงแค่โยนหินถามทาง ยังไม่ตัดสินใจเด็ดขาด

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน เพราะคุณอาจปวดตั้งแต่สะโพกลงมา โดยเฉพาะข้อเข่าที่อาจบวมจนยืดเหยียดลำบาก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องอยู่กับสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย โค้ชชิ่ง หรือเทรนนิ่ง วันนี้คุณมาพร้อมความเก่ง ความรู้ ความสามารถ และบารมี รวมถึงผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็เป็นแรงสำคัญที่พร้อมจะสนับสนุนในสิ่งที่คุณตั้งใจทำด้วยดี

การเงิน : แม้คุณจะมีรายได้หลักจากงานประจำ แต่ก็ถือว่าโชคดี มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ไม่ให้เดือดร้อน ซึ่งคุณก็ต้องให้เขาคืนกลับบ้าง

ความรัก : เอาแน่เอานอนอะไรกับคุณไม่ได้ เปลี่ยนใจวันละหลายรอบ อย่างนี้ต้องปล่อยให้อยู่คนเดียวจะได้ไม่ต้องเผลอไปเหวี่ยงวีนใครเข้า  คนโสด คุณอาจมีผู้ใหญ่นัดเดทให้ แต่ด้วยความเกรงใจผู้ใหญ่กับความหยิ่งในศักดิ์ศรี จึงทำให้คุณไม่สามารถตัดสินใจได้

สุขภาพ : อย่าเพิ่งเครียด หรือวิตกกังวลมากเกินนะคะ เพราะจะทำให้คุณมองอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด อยู่อย่างมีความสุขกับทุกๆ เรื่องดีกว่า

 

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

หากแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี อย่าเพิ่งตกปากรับคำใดๆ เพราะใจคุณไม่นิ่ง ดูดวงรายวัน 18 กรกฎาคม 2563

อย่ามัวแต่ทำงาน เพราะอาจเลยเวลาหาคู่แล้ว ดูดวงรายวัน 19 กรกฎาคม 2563

แค่เพียงสบตาก็หลงเสน่ห์แล้ว แต่ก็แค่ชั่ววูบ ไม่จริงจัง ดูดวงรายวัน 20 กรกฎาคม 2563

เอาใจยาก!! จนอาจจบความสัมพันธ์กับเพื่อนหญิง ดูดวงรายวัน 21 กรกฎาคม 2563

Praew Recommend

keyboard_arrow_up