‘เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ อาจต้องเสียทั้งเพื่อนและแฟน!!’ ดูดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2563

ดูดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  คุณอาจถูกชักชวนจากญาติพี่น้องให้เข้ามาช่วยงานในธุรกิจของครอบครัว ซึ่งอาจเป็นงานที่เกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารบ้านเรือนที่พักอาศัย หรืออสังหาริมทรัพย์  ที่ดิน บ้านจัดสรร ที่ต้องนำหลักทฤษฏีและวิชาการมาใช้อย่างมาก วันนี้ต้องระวังความเชื่อมั่นที่สูงเกินไป อาจทำให้การตัดสินใจในการประกอบอาชีพผิดพลาด ทำให้ชีวิตหักเหอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน : จะได้ลาภจากผู้บังคับบัญชาและทีมงาน วันนี้อาจมาจากการซื้อขายบ้านที่ดิน  หรืออสังหาริมทรัพย์

ความรัก : แม้คุณจะอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกันด้วยความเหมาะสม อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ หรือหน้าที่การงาน แต่คุณกับคู่เป็นประเภททำมาหากินเหมือนกัน จึงอยู่ด้วยกันได้ คนโสด วันนี้คุณอยากทำงานหาเงิน หรือไม่ก็เรียนต่อ มากกว่าจะมีความรัก

สุขภาพ :  ระบบหมุนเวียนเลือดอาจมีปัญหา ทำให้คุณอ่อนเพลีย หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ ซึ่งมีสาเหตุมาจากโรคโลหิตจาง หรือเซลล์เม็ดเลือดทำงานผิดปกติ รวมทั้งการขาดสารอาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณอาจกำลังอยู่ในช่วงนำเสนองาน หรือประมูลงาน ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวกับความสวยความงาม หรือธุรกิจที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ และหนึ่งในคู่แข่งคนสำคัญก็คือเพื่อนสนิท  โดยที่คุณก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะ จนอาจมองข้ามเรื่องความถูกต้องชอบธรรม วันนี้คุณควรใช้ความอดทน รอคอยโอกาสและจังหวะ หรือเซ้นส์ช่วยในการตัดสินใจ

การเงิน :  อาจได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ แต่ก็ไม่เท่ากับรายจ่ายที่เข้ามา เพราะวันนี้คุณจ่ายกับเรื่องความสวยความงาม ของหรูหราฟุ่มเฟือย จนอาจต้องเหนื่อยกับการบริหารจัดการเรื่องเงิน

ความรัก : เป็นความสัมพันธ์ในเครือญาติผู้หญิง เช่น แม่ลูก หรือพี่น้องฝาแฝด วันนี้อาจได้มาเจอกัน ซึ่งคุณก็ไม่ชอบให้ใครมาจำกัดความคิดอิสรภาพ จึงต้อเถียงเพื่อปกป้องสิทธิประโยชน์ของตัวเอง  คนโสด วันนี้คุณอาจถูกใจผู้ชายคนเดียวกันกับเพื่อนสนิท หรือกับพี่น้อง แล้วก็ไม่มีใครยอมให้ใครด้วย

สุขภาพ :  ต้องระวังเรื่องไข้หวัด ปอดบวม โรคโลหิตจาง หรือมีความผิดปกติในเม็ดเลือด นอกจากนี้ยังมีโอกาสเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากันด้วย

                                                                            

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  คุณไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง หากทำงานที่ไหนแล้วก็จะอยู่นานๆ ยาวๆ ประเภทชอบอยู่ในเซฟโซน แต่วันนี้คุณกำลังเริ่มต้นคิดทำในสิ่งที่แปลกใหม่จากงานประจำ ซึ่งต้องใช้ความรู้ และทฤษฏี วิชาการมาประกอบอย่างมาก ซึ่งหากคุณทำได้จะเท่ากับพิสูจน์ศักยภาพให้ทุกคนได้เห็น

การเงิน :  ดวงการเงินมาจากผู้บังคับบัญชา และการมีทีมงานที่ดี ขณะเดียวกันคุณก็คืนกลับสู่สังคม ด้วยการช่วยเหลือญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และคนรอบข้าง

ความรัก  : คุณอาจแต่งงานกันหรืออยู่ด้วยกัน เพราะความเหมาะสม ทั้งจากผู้ใหญ่เห็นควรด้วย หรือเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่ก็ทำให้คุณพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไปเยอะเหมือนกัน คนโสด คุณรักนะ แต่ไม่แสดงออก พอพร้อมที่จะแสดงออกก็ปรากฏว่า พลาดช่วงว๊าว โมเม้นท์ ไปอย่างน่าเสียดาย

สุขภาพ : ปกติสุขภาพแข็งแรงจึงไม่ค่อยให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพ ดังนั้น โรคภัยจึงเป็นแบบสะสมเรื้อรัง หากทิ้งไว้นานจะรักษายาก จึงควรตรวจเช็กสุขภาพเป็นประจำ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าในการทำงานบุญ งานกุศล หรืองานจิตอาสาทำประโยชน์ให้กับสังคม แต่การจะทำสิ่งดีๆ ย่อมมีอุปสรรคเพื่อเป็นการทดสอบจิตใจ วันนี้ก็เช่นกัน คุณอาจถูกเจ้านายพิจารณาความดีความชอบ หรือความถูกผิด ทำให้คุณอึดอัดและเบื่อหน่ายกับสภาพนี้ จึงควรใจเย็นและระวังคำพูด อดทนเพื่อให้งานผ่านไปให้ได้

การเงิน :  สามารถใช้เงินทำงานเพื่อสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง  วันนี้ควรแบ่งเงินไปทำบุญ ทำกุศล หรือบริจาคให้กับสังคมด้วย

ความรัก :  ก็เช่นกัน วันนี้คุณอยู่กับครอบครัวที่มีกฎระเบียบและพิธีการเคร่งครัด ส่วนคุณเองก็ทำงานเพื่อครอบครัว จนใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด คนที่อยู่ด้วยจึงอาจเก็บกดจนต้องไปหาที่ระบายออกบ้าง คนโสด อาจเพราะที่บ้านค่อนข้างเข้มงวดเรื่องการมีแฟน คุณจึงพยายามตั้งมาตรฐานไว้สูง แต่วันนี้คุณอาจเสียทีให้กับผู้ชายนักฉวยโอกาส

สุขภาพ : ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อาจแพ้อากาศ ฝุ่นละออง ที่จะทำให้คุณหายใจไม่สะดวก เป็นไซนัส หรือเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ จนถึงแพ้อาหาร ซึ่งจะทำให้เป็นเม็ดผื่นคันบริเวณผิวหนัง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณยังไม่สามารถเกษียณได้ง่ายๆ เพราะวันนี้คุณจะได้ใช้พรสวรรค์ทางด้านศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์ ไปบุกเบิกงานใหม่ที่เกี่ยวข้องกับงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ งานเขียน งานออกแบบ หรือทางการทูต เป็นต้น ซึ่งเป็นงานที่เหนื่อยจนเรียกว่าอาบเหงื่อต่างน้ำเลยทีเดียว

การเงิน :  อาจได้คนอุปถัมภ์ ได้ลาภ ทรัพย์สินมรดกด้วยความสิเน่หา แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานมาชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจธุรกรรม เพราะอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

ความรัก :  คุณอาจกำลังเตรียมหาทางขยับขยายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ยังสถานที่แปลกใหม่ วันนี้อาจต้องคิดใหม่ทำใหม่ เพราะยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่จะออกนอกสถานที่ ไม่อย่างนั้นอาจเสี่ยงต่อการถูกกักตัว 14 วัน คนโสด  อาจมีแม่สื่อแนะนำให้รู้จักกัน แต่คุณไม่ชอบถูกจำกัดความคิดหรืออิสรภาพ หรือตั้งเงื่อนไขกฎเกณฑ์ให้กับคุณ วันนี้จึงอาจแค่รับไว้พิจารณา แต่ยังไม่ตามต่อ

สุขภาพ :  ระวังเรื่องน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง จึงควรรักษาสุขภาพด้วยโภชนาการบำบัด ไม่ควรดื่มแอลกอฮอลล์ ชา และกาแฟ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณอาจอึดอัดหรือเบื่อหน่ายกับเพื่อนร่วมหุ้นหรือเพื่อนร่วมงาน จนอยากจะถอนตัวให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่วันนี้ขอเตือนให้แก้ปัญหาด้วยการใช้สติมากกว่าอารมณ์ เพราะหากคุณเผลอก้าวล่วงกันไป ความสัมพันธ์อาจมีปัญหา สุดท้ายแล้วคุณนั่นละที่จะเสียใจกับการกระทำของตัวเอง

การเงิน :  ใช้เงินไปกับความสวยความงาม หรือสินค้าฟุ่มเฟือย จนร้อนเงิน อาจต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียวเพื่อนำมาจ่ายหนี้บัตรเครดิต

ความรัก : คุณอาจถูกเพื่อนสนิทย่องเข้ามาตีท้ายครัว ทำให้มีปัญหากันเรื่องความหึงหวง จนไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ ควรใช้สติ ความเข้มแข็งและความใจเย็นค่อยๆ แก้ไขปัญหา อย่าใช้ทิฐิ และใจร้อนเด็ดขาด อาจทำให้เหตุการณ์เลวร้ายลง  คนโสด ระวังเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ แอบมาส่องคนที่คุณถูกใจ ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณอาจเสียทั้งเพื่อนและเสียทั้งแฟน

สุขภาพ :  ควรปล่อยวาง อย่าเครียด เพราะจะส่งผลต่อระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย ทั้งน้ำเหลือง  น้ำย่อย น้ำในหู รวมทั้งฮอร์โมนทำงานผิดปกติ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  คุณอาจถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้วิชาความรู้ ความสามารถ หลักทฤษฏีมาใช้ในการทำงานอย่างหนัก เช่น ครูบาอาจารย์ หมอยา ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน นักวิชาการ นักวิจัย เป็นต้น แต่คุณอาจต้องปล่อยวางบ้าง อย่าคาดหวังในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง เพราะบางทีสิ่งที่ได้ก็อาจไม่ใช่สิ่งที่คิดไว้

การเงิน : โชคดีเรื่องการเงิน และทรัพย์สิน สามารถใช้เงินในการลงทุน หรือใช้เงินต่อเงินได้อย่างดีเยี่ยม แต่ก็ไม่ควรหลงกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือเงินสินบน

ความรัก : หากคุณอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกันด้วยความเหมาะสม ทั้งจากผู้ใหญ่ หรือเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน วันนี้แม้จะมีปัญหาระหว่างกัน แต่เพราะความจำเป็นบางประการจึงไม่สามารถที่จะแยกกันอยู่ได้   คนโสด คุณตั้งมาตรฐานคนที่จะมาเป็นคู่ครองไว้สูงมาก อาจเพราะคุณมีโลกส่วนตัวสูง วันนี้จึงต้องคร่ำเคร่งอยู่กับตำรับตำราไปก่อน

สุขภาพ :  ควรปล่อยวางบ้าง อย่ากดดันตัวเองจนเครียด ซึ่งความผิดหวังอาจมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า

เช็กดวงย้อนหลังกันได้ที่นี่

หัวใจว้าวุ่นว่า จะเรียนต่อหรือมีความรักดี ดูดวงรายวัน 2 พฤษภาคม 2563

มัวแต่รักนะ แต่ไม่แสดงออก เลยกลายเป็นที่สอง สาม สี่เลย ดูดวงรายวัน 3 พฤษภาคม 2563

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up