‘รู้ทั้งรู้ว่าเขามีใครอื่น ก็ยอมทน เพราะยังต้องพึ่งพากันอยู่’ ดูดวงรายวัน 24 ธันวาคม 2562

ดูดวงรายวัน 24 ธันวาคม 2562 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะ ปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  คุณก็ยังคงแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัสอยู่ วันนี้อาจรับอาสาไปทำงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถ และเทคนิคส่วนบุคคลในการเจรจาต่อรอง หรือเจรจาประนีประนอม ก็ต้องระวังคนที่คุณเคยไว้วางใจ วันนี้อาจแปรพักตร์ไปเข้าข้างคนอื่นแทน

การเงิน : ใกล้ปีใหม่แล้ว คุณอาจใช้เงินกับการเดินทางและการเข้าสังคม เฉลิมฉลองสังสรรค์ปาร์ตี้

ความรัก : คุณทำงานหนักหาเลี้ยงครอบครัว รับผิดชอบทุกเรื่องของสมาชิกในครอบครัว วันนี้อาจมีบริวารทำให้ทุกข์ใจ ก็ควรปล่อยวาง ไม่เช่นนั้นคุณอาจรับไม่ไหว คนโสด คุณยังคงให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าความรัก หากจะมีก็อาจเป็นได้เพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราว

สุขภาพ : ไม่ควรยืนหรือเดินเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้ปวดร้าวตั้งแต่สะโพกลงมา โดยเฉพาะข้อเข่าและข้อเท้า

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : หากคุณทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือมีเรื่องสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้อง วันนี้คุณอาจถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถอย่างหนัก ซึ่งคุณก็ยังรู้สึกระแวง ไม่มั่นใจ เพราะคนนี้เป็นคนที่ไม่ควรต่อกรด้วยอย่างยิ่ง จึงควรทำงานแค่พอเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไปก่อน

การเงิน : คุณอาจเสียเงินเพื่อการดื่มกินสังสรรค์ โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้องทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ

ความรัก : ใกล้ปีใหม่แล้ว คุณอาจมีคิวเดินสายฉลองดื่มกินสังสรรค์ปาร์ตี้แทบไม่เว้นวัน แม้วันนี้คุณอาจไม่ได้ไปด้วยกัน แต่คุณก็ไม่ต้องเป็นห่วงที่บ้าน เพราะยังสามารถพึ่งพาคู่ให้ดูแลครอบครัวได้ คนโสด คุณอาจยังสนุกกับการดื่มกินสังสรรค์กับเพื่อนฝูงมากกว่าที่จะอยู่กับใครเพียงคนเดียว

สุขภาพ : ชอบเสาะแสวงหาอาหารรสชาติอร่อย ก็ควรระวังเรื่องน้ำหนัก และโรคต่างๆ ที่อาจตามมา เช่น น้ำตาล ไขมัน และคลอเรสเตอรอล

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : หากคุณกำลังคิดที่จะเริ่มต้นสร้างความแปลกใหม่ให้กับงานประจำ ก็ควรระวังในเรื่องข้อกฎหมายไว้ด้วย เพราะอาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่หากทำได้ คุณจะได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงานอย่างมาก

การเงิน : หากคุณคิดจะทำธุรกิจร่วมกับแฟน วันนี้ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ แต่ก็ต้องระวังอาจถูกเพื่อนฝูงพี่น้องมาขอเอี่ยวด้วย

ความรัก : คุณอาจมาถึงจุดที่ไม่มั่นใจ สับสนค่อนข้างมากว่า คนที่อยู่เนี่ยใช่คนเดิมที่เคยรู้จักหรือเปล่า เพราะวันนี้ดูเขาใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดมากอย่างที่ไม่เคยเป็น จนอยู่ด้วยแล้วรู้สึกอึดอัด  คนโสด  วันนี้คุณอาจได้เจอคนที่เหมาะสมกับมาตรฐานที่ตั้งไว้เป๊ะ แต่จะคบกันได้หรือเปล่าก็อีกเรื่อง แต่อย่าตัดสินใจนาน เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ ไป

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  วันนี้คุณอาจรู้สึกอึดอัดกับบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน จนถึงเจ้านาย จนอยากลาออกวันละหลายรอบ แต่ก็ไม่แน่นะคะ เพราะคุณมีดวงที่จะได้ไปเริ่มต้นงานใหม่ในสถานที่ที่แปลกใหม่ อาจเป็นต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ต้องระวัง อาจมีข้อผิดพลาดกับเอกสารทางราชการ ควรตรวจสอบให้ดี หรือถามจากผู้รู้ผู้มีประสบการณ์

การเงิน :  ใกล้สิ้นปีแล้วมีรายจ่ายค่อนข้างมาก วันนี้อาจเสียเงินเลี้ยงบริวาร เพื่อนฝูง รวมถึงซ่อมยวดยานพาหนะ แต่อย่าให้ใครยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก : ระวังอาจมีปัญหาเรื่องบุคคลที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตครอบครัว ซึ่งคุณก็ควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลงด้วย เพราะความหึงหวงอาจเข้าตา จนไม่คิดถึงเหตุผลใดๆ และไม่ยอมปรับความเข้าใจด้วย คนโสด อาจมีเรื่องมือที่สามเข้ามาป่วนความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับแฟน แม้จะรู้ทั้งรู้ แต่วันนี้คุณทำอะไรไม่ได้ เพราะยังต้องพึ่งพาแฟนอยู่ ก็ทนไปก่อน แต่หากอยู่กันแล้วมีทุกข์มากกว่าสุข ก็เลิกเถอะค่ะ

สุขภาพ : ปัญหาสุขภาพอันดับหนึ่งของคุณก็คือเรื่องหัวใจ ส่วนปัญหารองลงมาคือ สายตา ตระกูลต้อกำลังจะมาเยือน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : วันนี้คุณอาจถูกญาติพี่น้องชักชวนให้เข้าไปจัดงานอีเว้นท์ให้กับธุรกิจของครอบครัว ซึ่งอาจเป็นไปได้ ทั้งงานมงคล งานบุญ  งานนี้คุณอาจต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน จนเหนื่อยกว่าจะสำเร็จ

การเงิน :  มีรายได้เข้ามาจากหลายช่องทาง แต่วันนี้อาจหมดกับการซื้อความสุขราคาแพงให้กับตัวเอง หรือทำบุญทำกุศล หากคิดจะลงทุนควรทำแบบระยะสั้น มากกว่าระยะยาว

ความรัก :  ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข เฉลิมฉลอง ปาร์ตี้ บ้านคุณก็เช่นกัน มีทั้งงานบุญ งานเลี้ยง ไม่ขาดเลย คนโสด คุณตกอยู่ในห้วงแห่งความรักมากมาย จนอาจมีข่าวดีในเร็ววันนี้

สุขภาพ : โรคที่สะสมมานานโดยไม่มีอาการเตือนใดๆ วันนี้อาจกำเริบอย่างปัจจุบันทันด่วน จนถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ก็ยังอยู่ในโหมดของความโชคดีนะคะ หากกำลังเป็นคดีความอยู่ ก็จะได้ผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายช่วยเหลือจนรอดพ้นไปได้ แต่ก็ระวังคนที่คุณเคยให้ความไว้วางใจ วันนี้เขาอาจอิจฉาริษยาหักหลังคุณก็ได้

การเงิน : หากกำลังคิดจะเปิดธุรกิจกับแฟน วันนี้ผู้ใหญ่ให้ความสนับสนุน แต่เมื่ออยู่ตัวแล้วก็คงต้องคืนกลับให้ผู้ใหญ่ด้วย

ความรัก : วันนี้คู่คุณค่อนข้างมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ดูแลจัดสรรเวลาและทรัพย์สินไว้อย่างลงตัว ขณะที่คุณอาจยังไม่ค่อยอยากจริงจังกับอะไรมากนัก  คนโสด คุณตั้งสเป๊กแฟนไว้สูงมาก แต่รอแล้วรอเล่าคนนั้นก็ยังไม่มาเสียที วันนี้ผู้ใหญ่จึงอาจช่วยนัดเดทให้เสียเลย

สุขภาพ : อย่าประมาท วันนี้คุณอาจก้าวพลาด หกล้ม เกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นต่างๆ โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : วันนี้คุณโดดเด่นในเรื่องของการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือให้คำปรึกษากับบุคคลอื่น ซึ่งงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณวุ่นวายตั้งแต่เช้ายันค่ำ จนไม่มีเวลาสนใจทำภารกิจของตัวเองเลย

การเงิน : อาจให้ความช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก :  ควรลดทิฐิและความมั่นใจในตัวเองลงบ้าง เพราะวันนี้อาจมีปัญหาจากที่คุณทำแต่งาน โดยไม่สนใจครอบครัวเลย แล้วคุณก็มักยึดเหตุผลของตัวเองเป็นใหญ่ โดยไม่สนใจที่จะประนีประนอม หรือหันหน้าเข้าหากัน คนโสด หากยังไม่เจอคนดี หรือเหมาะสม ก็อยู่คนเดียวไปก่อน

สุขภาพ : ระวังโรคที่เกี่ยวกับการย่อยอาหาร ต่อมทอนซิลอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ย่าเสี่ยงคบกับคนที่มีเจ้าของแล้ว คุณอาจเจอคนที่ไม่ควรต่อกรด้วย ดูดวงรายวัน 21 ธันวาคม 2562

มองข้ามรักแท้ของเพื่อนสนิท ไปชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว ดูดวงรายวัน 22 ธันวาคม 2562

มัวแต่ทำงาน เผลอแป๊บเดียว อาจถูกมือดีแย่งตัวไป ดูดวงรายวัน 23 ธันวาคม 2562

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up