‘มัวแต่ทำงาน เผลอแป๊บเดียว อาจถูกมือดีแย่งตัวไป’ ดูดวงรายวัน 23 ธันวาคม 2562

ดูดวงรายวัน 23 ธันวาคม 2562 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะ ปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  งานบุญ งานกุศล หรืองานจิตอาสาที่ได้เริ่มต้นไว้ วันนี้คุณอาจต้องแบกภาระความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัสอย่างเลี่ยงไม่ได้ จนคุณรับไม่ไหว ก็เลยไม่ทำเสียเลย ขอพักก่อนแล้วค่อยเริ่มต้นใหม่

การเงิน : อาจใช้เงินเพื่อทำบุญ ทำกุศล บริจาคทานให้กับผู้ที่เดือดร้อน หากจะลงทุนทำธุรกิจควรทำคนเดียว ไม่ควรเข้าหุ้น

ความรัก : คุณอยู่ในครอบครัวที่มีชาติมีตระกูล มีกฎระเบียบตึงเป๊ะ วันนี้คุณโหมงานหนักจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว คู่จึงอาจเรียกร้องและคาดหวังกับคุณค่อนข้างสูง จึงอาจทำให้ชีวิตคู่ไม่มีความสุขเท่าที่ควร คนโสด วันนี้คุณแม่ก็ยังไม่ปลื้มอีกนะคะ คุณก็ก้มหน้าก้มตาทำงานไปก่อน

สุขภาพ : วันนี้ก็ยังต้องระวังเรื่องภูมิแพ้อยู่ หากเดินทางเปลี่ยนสถานที่ ระวังการใช้ของร่วมกับผู้อื่น อาจทำให้เกิดผื่นคัน ผิวหนังอักเสบ และติดเชื้อไวรัสได้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณอาจได้ทำงานบุญ งานกุศล หรืองานจิตอาสาเพื่อสังคม แต่วันนี้อาจไม่ราบรื่นอย่างที่คิด มีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาให้คุณต้องเอาชนะและผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ระวังลูกน้องหรือบริวารอาจปีนเกลียว วันนี้คุณจึงทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน จนไม่สนใจภารกิจของตัวเองเลย

การเงิน : ได้จากหยาดเหงื่อแรงงาน วันนี้อาจได้ทำบุญทำกุศล แต่ไม่ควรนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง เพราะอาจทำให้มัวหมองในหน้าที่การงาน

ความรัก : ช่วงนี้คุณให้เวลากับการทำงานจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเลย วันนี้จึงอาจมีเสียงไม่สร้างสรรค์เข้าหูคุณว่า ช่วงที่คุณไม่อยู่ คู่แอบมีกิ๊ก ก็ทำใจร่มๆ หนักแน่นไว้ จะจริงหรือไม่จริงก็ต้องสืบดูกันก่อน   คนโสด คุณอาจได้เจอเด็กหนุ่มที่เชื่อมั่นในตัวสูง ก้าวร้าว อีโก้แรง ซึ่งเป็นบุคลิกที่ผู้ใหญ่ไม่ค่อยชอบ

สุขภาพ :  วันนี้ควรรับประทานอาหารที่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะคุณอาจแพ้อาหาร จนอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย และลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : หากคุณทำงานที่ต้องติดต่อประสานงาน พีอาร์ประชาสัมพันธ์ หรือการเจรจาประนีประนอม วันนี้ขอให้ลดทิฐิและความเชื่อมั่น ความกล้าได้กล้าเสียลงบ้าง เพราะคุณอาจได้เจอลูกน้องหรือบริวารที่อีโก้จัด ก้าวร้าว หากแรงกับแรงมาเจอกัน คุณอาจรับมือไม่ไหว แล้วไม่มีใครที่จะสามารถช่วยคุณได้เลย

การเงิน : มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง วันนี้คุณอาจหมดเงินไปกับบุตร บริวาร แต่ไม่ควรนำเงินไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง เพราะอาจมัวหมองกับหน้าที่การงานได้

ความรัก : ควรลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลงบ้าง เพราะวันนี้อาจมีเสียงไม่สร้างสรรค์มาเข้าหูคุณว่า คู่มีกิ๊ก จึงไม่ควรยึดความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก ควรดูที่เหตุและผล อย่าตกเป็นเหยื่อของใครโดยง่าย คนโสด  คุณกำลังตกหลุมรักใครอยู่หรือเปล่า ต้องรีบแล้วล่ะ เพราะวันนี้อาจมีคู่แข่งที่ดูดีสูสีกับคุณเข้ามา ก็ควรต้องเร่งทำผลงานหน่อยแล้ว

สุขภาพ : ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ จนถึงเดินชนนั่นชนนี่จนเกิดรอยฟกช้ำดำเขียว และบาดแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณอาจได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีม แต่ระวังอีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเองจนคุณไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย อาจสร้างปัญหาและอุปสรรคให้คุณไม่สบายใจ ผิดหวัง และท้อแท้ จนเกิดปัญหาขัดแย้งกับบุคคลอื่น อาจเป็นคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล

การเงิน :  หากคุณคิดจะร่วมหุ้นร่วมทุนกับแฟน วันนี้จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ซึ่งต้องดูให้ครบถ้วนกระบวนความ เพราะคุณจะใส่ใจแต่เนื้องาน จนไม่มองถึงผลตอบแทน

ความรัก : คุณเป็นเสาหลักของครอบครัว จึงทำให้คุณทำแต่งานจนไม่สนใจครอบครัวเลย หากอยู่ในสภาพนี้บ่อยๆ ครอบครัวอาจมีปัญหา เพราะฉะนั้นจึงควรแบ่งเวลาให้ดี  เพราะไม่ว่าเงินหรือครอบครัวสำคัญสำหรับคุณทั้งนั้น คนโสด คุณเป็นหลักของครอบครัว จึงตั้งมาตรฐานแฟนไว้สูงมาก วันนี้นั่งรออยู่บนหลังเสือไปก่อน

สุขภาพ : อย่าทำงานเพลินจนลืมลุกไปเข้าห้องน้ำ เพราะการกลั้นปัสสาวะนานๆ อาจทำให้กรวยไตหรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน : คุณอาจแบกภาระความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส อาจเป็นไปได้ ทั้งติดต่อประสานงาน พีอาร์ประชาสัมพันธ์ หรือการเจรจาประนีประนอม จนคุณอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน จนถึงเจ้านาย จนอยากลาออกวันละหลายๆ รอบ

การเงิน :  เดือดร้อน ร้อนเงินเพราะคนในครอบครัว อาจต้องจ่ายเงินเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน จนอาจต้องไปหยิบยืมเงินคนอื่นมาจ่ายก่อน

ความรัก :  ช่วงนี้คุณอาจมัวยุ่งกับการทำงาน จนไม่ได้ให้เวลากับครอบครัวเต็มที่ จนอาจมีปัญหามือที่สามเข้ามาวุ่นวายโดยไม่รู้ตัว วันนี้ต่อมหึงหวงของคุณทำงานหนักด้วย ต้องระวัง คนโสด ความรักที่กำลังงดงาม วันนี้ก็อย่ามัวแต่ทำแต่งาน เพราะเผลอนิดเดียว อาจถูกมือที่สามแย่งชิงไป รวดเร็วปานนั้น

สุขภาพ : ระวังความเครียด อารมณ์โกรธ โมโหจนขาดสติ อาจทำให้ปวดศีรษะ ไมเกรน และความดันขึ้นจนน่ากลัว ควรปล่อยวางและให้อภัยจะดีต่อสุขภาพร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณเริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ด้วยความสำเร็จ แต่ไม่ได้หมายถึงว่า คุณจะไม่ต้องทำอะไรแล้ว ตรงกันข้ามคุณกลับต้องทุ่มเวลาทั้งหมดกับการทำงาน จนไม่สนใจภารกิจของตัวเองเลย

การเงิน : มีโชคและช่องทางในการทำมาหากินเสมอ เมื่อมีเงินก็เก็บไว้บ้าง เพราะวันนี้คุณอาจได้เสียเงินกับการซื้อของหรูหรา ราคาแพง

ความรัก : คุณเป็นผู้นำครอบครัวที่ให้เวลากับการทำงานมาก จนวันนี้ต้องให้คู่ทำหน้าที่ดูแลครอบครัวแทน  คนโสด คุณเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนที่ประสบความสำเร็จ วันนี้คุณอาจได้เจอเด็กหนุ่มจิตใจดี สามารถส่งเสริมหน้าที่การงานของคุณได้ด้วย คุณก็อาจตัดสินใจแต่งงานเลยก็ได้

สุขภาพ : คุณดูแลรักษาสุขภาพร่างกายดีอยู่แล้ว แต่วันนี้อาจพลาด ตรงที่ไปติดเชื้อไวรัสจากคนอื่นรอบๆ ตัว

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : หากคุณกำลังเข้าสู่สนามแข่งขัน หรือการประมูลงาน วันนี้คุณจะได้ทีมงานที่ดีมีคุณภาพ แต่ระวังหนึ่งในนั้นอาจเป็นหนอนบ่อนไส้ แอบแทงข้างหลัง หรือกำลังเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่

การเงิน : อาจมีการทะเลาะเบาะแว้งกับหุ้นส่วนเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว หรือไม่ก็อาจถูกโกง หรือถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก : คุณอาจแต่งงานกันหรือยังอยู่ด้วยกัน ด้วยความเหมาะสม ไม่ว่าจะด้วยหน้าที่การงานหรือครอบครัว วันนี้คุณอาจพบว่า คู่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ กำลังปิดบังหรือหลอกลวงคุณอยู่ มากกว่านี้คุณก็เลยเจอมาแล้ว จึงอาจไม่สนใจเลยก็ได้  คนโสด หากคุณยังอยู่ในวัยเรียน หรือมีโครงการที่จะเรียนต่อ ก็เรียนไปก่อนค่ะ อย่าเพิ่งสนใจเรื่องรักเลย เพราะวันนี้มีแต่การแก่งแย่งชิงดีทำทุกอย่างให้ได้เขามาครอบครอง เครียดเปล่าๆ

สุขภาพ : ระวังเรื่องโรคในช่องปากและระบบทางเดินหายใจ อาจเป็นปัญหาลุกลามไปถึงระบบการย่อยอาหาร

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ย่าเสี่ยงคบกับคนที่มีเจ้าของแล้ว คุณอาจเจอคนที่ไม่ควรต่อกรด้วย ดูดวงรายวัน 21 ธันวาคม 2562

มองข้ามรักแท้ของเพื่อนสนิท ไปชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว ดูดวงรายวัน 22 ธันวาคม 2562

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up