มเหสีป่วนรัก

เรียกร้องระงับฉาย ซีรีส์จีน มเหสีป่วนรัก จากสาเหตุเครื่องแต่งกายของนักแสดง

Alternative Textaccount_circle
มเหสีป่วนรัก
มเหสีป่วนรัก

เป็นเรื่อง! ชาวเน็ตจีนบางส่วนได้ร้องเรียนให้มีการระงับฉาย ซีรีส์จีน มเหสีป่วนรัก จากสาเหตุเครื่องแต่งกายของนักแสดง ที่แสดงออกถึงชาติญี่ปุ่น

หากพูดถึง ซีรีส์จีน ที่กำลังเป็นกระแสสุดๆ ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเรื่อง มเหสีป่วนรัก หรือ The Legendary Life of Queen Lau (2022) ผลงานใหม่ของ YOUKU ที่ทำให้ผู้ชมอมยิ้มกันตลอดทั้งเรื่องด้วยเนื้อหาที่สนุกแนวโรแมนติกคอมเมดี้นอกจากนี้ นางเอกของเรื่องอย่าง ล่ามู่หยางจื่อ หรือ หลิวจินเฟิง ก็ยังเป็นที่พูดถึงไม่เพียงแค่ฝีมือการแสดงเท่านั้นแต่ภาพลักษณ์ของเธอยังที่ฉีกขนบของนางเอกแบบเดิมๆ จนมีชื่อค้นหาในเสิร์ชเอนจินในลำดับต้นๆ เลยทีเดียว
อย่างไรก็ตามล่าสุดผลงานละคร The Legendary Life of Queen Lau กลับมาเป็นประเด็นร้อนเมื่อชาวเน็ตจีนบางส่วนได้ร้องเรียนให้ระงับการออกอากาศด้วยเหตุผลที่ว่า หลายชุดในละครมีการเลียนแบบเครื่องแต่งกายของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเด็นที่อ่อนไหวเป็นอย่างมาก

ยกตัวอย่างเช่นเครื่องแต่งกายของ Wang Dong รับบทเป็น Liu Xie หมวก ที่เป็นเครื่องหัวของเขาบริเวณด้านหลังนั้นค่อนข้างที่จะแปลกมาก เท่าที่ผ่านมาไม่เคยเห็นในละครเรื่องไหนมาก่อน หรือแม้แต่ราชวงศ์ไหนก็ไม่มีหมวกสไตล์นั้น ทว่ากลับมีความคล้ายถึง 90% กับเครื่องแต่งกายของชาวญี่ปุ่น

มเหสีป่วนรัก 003

อีกตัวอย่างหนึ่งคือเสื้อผ้าของ Lu Yu Peng ที่รับบทเป็น Su Jing Tang ก็ยังพบว่าคล้ายกับชุดโคโระเซ็งโนะโงะโฮ ของจักรพรรดิญี่ปุ่น

มเหสีป่วนรัก 002

แม้แต่นางเอกของเรื่อง ล่ามู่หยางจื่อ ก็ยังสวมชุดลายดอกเดซีสีแดงซึ่งทำให้นึกถึงชุดกิโมโนของญี่ปุ่นด้วย ซึ่งนั่นทำให้หลายคนโกรธแค้นและขอให้หยุดออกอากาศ รวมถึงเรียกร้องให้สำนักงานวิทยุ ภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งรัฐ เข้ามาจัดการ

มเหสีป่วนรัก 001


ข้อมูลจาก : http://www.bd-cctv.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up