เรยา ภาคอวสาน

สิ้นสุดการรอคอย พลอย-เฌอมาลย์ กับละครร้อนแรงแห่งปี เรยา ภาคอวสาน

Alternative Textaccount_circle
เรยา ภาคอวสาน
เรยา ภาคอวสาน

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ เรยา ภาคอวสาน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่คว้านางเอกตัวแม่ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก พร้อมฟาดความแรง ตีแผ่ชีวิตตัวละครเรยาในภาคจบ ที่เรยาสามารถทำให้ตัวเองกลับมามีชีวิตเฟื่องฟูอีกครั้ง โดยมีความคิดที่ว่า “น้ำใต้ศอก คือน้ำทิพย์” แถมศึกครั้งนี้ มี 2 นักแสดง “นิว-วงศกร ปรมัตถากร” และ “หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล” คอยตามดับฝันความทะเยอทะยานของเรยาให้ตกลง แต่เธอก็ยังใช้มารยาโปรยเสน่ห์ให้ผู้ชาย ทั้ง 7 คน อย่าง “อ้น-สราวุธ มาตรทอง”, “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา”, “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ”, “วิลลี่  แมคอินทอช”, “พีท ทองเจือ” และ “บอล-อัศนัย เทียนทอง ” เป็นสะพานให้เรยาได้กลับไปเป็นนางฟ้า มีชีวิตที่สวยหรูอีกครั้ง

เรยา ภาคอวสาน

เสริมทัพความสนุก ด้วยนักแสดงมากความสามารถอย่าง “เข็ม-ลภัสรดา ช่วยเกื้อ”, “โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ”, “แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธาไชย”, “ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก”, “ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล”, “กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์”, “อ้วน รีเทิร์นฎ”, ฯลฯ มาร่วมฟาดฝีมือปลุกกระแสความแรงครบเครื่องต้อนรับต้นปีฉลู บทประพันธ์โดย “ถ่ายเถา สุจริตกุล” บทโทรทัศน์โดย “ดุนยา รุชด์”  กำกับการแสดงโดย “สถาพร นาควิไลโรจน์” แห่งบริษัทแม็กซ์ เมจิก เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด

เรื่องราว ความทะเยอทะยานอยากได้ อยากมีของเธอ พาตัวเองดำดิ่งลงสู่ความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้ชายคนแล้วคนเล่า แต่ความต้องการของเธอไม่เคยพอ และไม่มีใครสามารถหยุดเธอได้ แม้ม่านแห่งศีลธรรมก็มิอาจขวางกั้น ผิดหรือ ที่เธอหวังบินสูง แม้ปีกของเธอกำลังถูกหลอมละลายด้วยไฟพยาบาทที่เธอสร้างขึ้นมาเอง ผิดหรือ ที่เธอเพียงต้องการไขว้คว้าหาความสุข แม้ความสุขของเธอมักอยู่บนกองทุกข์ของคนอื่น ผิดหรือที่เธอเพียงหวังความรักจากผู้อื่น แม้ว่าเพียงความรักไม่เคยพอสำหรับเธอผิดหรือที่เธอเป็น เรยาเส้นทางชีวิตที่เหลืออยู่ของเรยาจะพบจุดจบเช่นไร โปรดติดตามติดตามชมได้ใน “เรยา”  ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.20  น.  (เริ่มตอนแรกจันทร์ 11 ม.ค. 64) ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY เท่านั้น

เรื่องย่อละครร้อนแรงแห่งปี เรยา ภาคอวสาน

เรื่องราวหลังจากที่ “เรยา” (พลอย) หญิงงามแต่รูปแสนทะเยอทะยานถูกคนบ้านตระกูลเชงเล่นงานโดยการส่งลูกชายคนเล็กอย่าง “เกียรติกร” (นิว)เข้ามาปั่นหัวเรยาให้หลงแต่งงานด้วย แต่พอถึงวันกลับทิ้งเจ้าสาวให้รออย่างเดียวดาย เรยาพ่ายแพ้อย่างราบคาบเพราะนอกจากบ้านที่ถูกยึดไปแล้ว เงินสักบาทก็ไม่เหลือไว้ให้ เธอตัดสินใจกลับมาที่เมืองไทย หางานและหาเหยื่อคนใหม่ ผู้ที่จะทำให้ชีวิตของเธอกลับมาสวยหรูอีกครั้ง

เรยาได้งานที่ธนาคารข้ามชาติแห่งหนึ่งในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ด้วยความช่วยเหลือจาก “ประกายทอง”(เข็ม) ไฮโซสาวใหญ่ที่ชื่นชอบเรยาตั้งแต่แรกเห็น และที่ทำงานใหม่นั้นเธอก็ได้พบกับเป้าหมายรายใหม่นั่นคือ “เดวิด”(อ้น) กรรมการผู้จัดการหนุ่มหล่อ ซึ่งมี “เยาวยอด” (หยาด) เลขาส่วนตัวเป็นคู่หมั้น แต่เรยาหาได้แคร์ไม่ สร้างความคับแค้นใจให้กับ “เยาวยอด” เธอเข้ารับการรักษาจากจิตแพทย์คือ “เกียรติกร” อยู่ก่อนแล้ว ยิ่งพอเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเธอยิ่งไปพบเขาถี่มากขึ้น และความเข้าใจและใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่มีใจให้กัน

เรยา ภาคอวสาน

ทางฝั่งคู่ของเรยาก็หวานอยู่ได้ไม่ถึงปี “ยอดยิ่ง”(พีท) พ่อของ “เยาวยอด” นายพลชั้นผู้ใหญ่มีอำนาจล้นมือจัดการแก้แค้นให้ลูกสาว จน “เดวิด” ต้องกระเด็นออกจากเมืองไทยไปอยู่ในถิ่นทุรกันดาน หลังจากชีวิตแต่งงานที่จบลงเรยายังมีโอกาสพบพานคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตอีกหลายคน “เรยา”ได้รู้จักกับ “รอยบุญ” เด็กหนุ่มหน้าตาดีหลานชายของประกายทอง ที่ความจริงแล้วรอยบุญเป็นแค่เด็กหนุ่มที่”ประกายทอง”เลี้ยงดูเอาไว้ด้วยความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ประกายทองแนะนำให้ “เรยา”รู้จัก “ปรเมศวร์”(ณัฏฐ์ เทพหัสดิน) นักธุรกิจเจ้าของผับหลายแห่งผู้ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ เขาบอกกับ “เรยา” ว่ากำลังจะหย่ากับ “แก้วกัลยา”(แก้มบุ๋ม) ภรรยาของเขาและจะมาแต่งงานกับเรยาทั้งที่ความจริงแล้ว “ปรเมศวร์” ทั้งเกรงแล้วกลัว “แก้วกัลยา”อยู่ไม่น้อย

ความสัมพันธ์ของ “เรยา”และ “ปรเมศวร์”ถูก “แก้วกัลยา”จับได้ในที่สุด “เกียรติกร”ช่วยเหลือ “เรยา”แบบที่เพื่อนมนุษย์พึงกระทำ แต่กลับทำให้ “เรยา”เข้าใจว่าเขายังมีใจให้เธออยู่ และการช่วยเหลือของเกียรติกรครั้งนั้นทำให้เรยารู้ว่า “เกียรติกร”กับ “เยาวยอด” กำลังคบหากัน เรยาพาตัวเองออกมาพร้อมกับความแค้นและอิจฉา”เยาวยอด” “เม่งฮวย(ต่าย)” คุณนายที่ 1 ประมุขใหญ่ของบ้านตระกูลเชงออกคำสั่งห้ามเด็ดขาด มีข่าวฉาวเกี่ยวกับ”เรยาถูกปล่อยออกมาทำให้เธอต้องไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักตากอากาศของ”ประกายทอง” โดยที่”รอยบุญ”ตามไปหาและทั้งสองก็มีอะไรลึกซึ้งกันอย่างเร่าร้อน “ประกอยทอง”จับได้ว่าถูกทั้งคู่สวมเขา “เรยา”จึงได้รู้ถึงกำพืดที่แท้จริงของ”รอยบุญ” เธอโกรธมากที่โดน”รอยบุญ”หลอก จึงขอยุติความสัมพันธ์นี้

ครอบครัวตระกูลเชง

“ประกายทองแค้นที่ถูก”เรยาหักหลังทั้งที่ตนพยายามช่วยเหลือ”เรยา”มาตลอด “รอยบุญ”อ้อนวอน”ประกายทอง”ไม่ให้ไล่ตนไป “ประกายทอง”ใจอ่อนยอมให้เขาอยู่ด้วยต่อไป “เรยา”มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับ”ยอดยิ่ง” เมื่อฟ้าเข้าข้างเธอจึงเริ่มต้นแผนการแก้แค้น”เยาวยอด” ด้วยการยั่วยวน”ยอดยิ่ง”และไฟกองนี้ก็จุดติดได้ง่ายเช่นกัน “ยอดยิ่ง”เลี้ยงดู”เรยา”เป็นเมียเก็บ “นงเยาว์” ภรรยาของ”ยอดยิ่ง”ก็ช้ำใจจนหัวใจวายตาย ฝ่าย”รอยบุญ”ที่ตอนนี้ไม่เหลือใครก็พยายามมาหา”เรยา”โดยใช้เรื่องชั่วๆ ที่ทั้งคู่ทำร่วมกันเอามาแบล็คเมลล์ “เรยา”จึงฟ้อง”ยอดยิ่ง”ว่า”รอยบุญ”คือผู้อยู่เบื้องหลังการถูกฉุดของ”เยาวยอด” ทำให้”ประกายทอง”ผู้ที่ตัดความสงสาร”รอยบุญ”ไม่ขาด ยิ่งแค้น”เรยา”มากยิ่งขึ้น อีกทั้ง”เรยา”ที่ยังพูดจากระแนะกระแหน”ประกายทอง”และขู่ว่าจะแฉพฤติกรรมทั้งหมดของ”ประกายทอง” ทำให้”ประกายทอง”ตัดสินใจที่จะปิดปากที่ไม่มีหูรูดของ”เรยา”นั่นซะ

ในคืนสุดท้ายของงานศพ”นงเยาว์” “เรยา”ไปที่งานศพอย่างทุกข์ใจและรู้สึกพ่ายแพ้ เพราะคนรอบตัวก็ทิ้งเธอไปหมด เหลือเพียงสิ่งเดียวที่เป็นสมบัติของเธอคือ ลูกชายที่เธอยกให้กับครอบครัวตระกูลเชงไปแล้ว วันรุ่งขึ้น”เรยา”ไปที่คฤหาสน์แดงของตระกูลเชงเพื่อขอพบลูก สิ่งสุดท้ายในชีวิตที่เธอยังมีเหลืออยู่ แต่ไม่มีใครยอมให้เธอพบเลย “เรยา”มีปากเสียงกับ”เม่งฮวย”เข้าขั้นรุนแรง หนำซ้ำเธอยังถูก”เกียรติกร”ชายคนเดียวที่เธอรัก ด่าว่าจนเธอไม่มีทางสู้  เส้นทางชีวิตที่เหลืออยู่ของ”เรยา”จะพบจุดจบเช่นไร ผิดหรือที่เธอเกิดเป็น “เรยา”

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

เรยา วงษ์เศวต

เรยา วงษ์เศวต

เรยา วงษ์เศวต

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

อ้น-สราวุธ มาตรทอง

นิว-วงศกร ปรมัตถากร

 


ภาพจาก : ทางช่อง 8 กดเลข 27

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

7 ละครไทย เรตติ้งไม่แย่ แต่ไหงกลับไม่ผ่านการรีเมคมากว่า 20 ปี

Your Name Engraved Herein หนัง LGBTQ ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของไต้หวัน

จบจาก ซีรีส์ Start-Up แล้ว จะมูฟออนอย่างไรดี มีลิสต์มาฝาก!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up