ซีรีส์ Start-Up แล้ว จะมูฟออนอย่างไรดี

จบจาก ซีรีส์ Start-Up แล้ว จะมูฟออนอย่างไรดี มีลิสต์มาฝาก!

Alternative Textaccount_circle
ซีรีส์ Start-Up แล้ว จะมูฟออนอย่างไรดี
ซีรีส์ Start-Up แล้ว จะมูฟออนอย่างไรดี

Start-Up ซีรีส์ที่ทำให้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์กลายเป็นวันสตาร์ทอัพแห่งชาติ เพิ่งจบลงอย่างน่าประทับใจไปไม่นาน โดยเฉพาะกระแสพระรองแห่งชาติอย่างตัวละคร ฮันจีพยอง นักลงทุนอัจฉริยะที่ความดีงามของตัวละครโดนใจผู้ชมอย่างแรงจนทำให้ชื่อของคิมซอนโฮ นักแสดงผู้รับบทสำคัญนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ในโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นยอดฟอลโลเวอร์ในอินสตาแกรมที่พุ่งขึ้นมาถึง 5 เท่าในช่วงที่ซีรีส์ออกอากาศ รวมไปถึงผลสำรวจจาก The Korean Business Research Institute ที่จัดอันดับนักแสดงยอดนิยมในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งคิมซอนโฮก็คว้าอันดับหนึ่งไปได้แบบไม่เกินความคาดหมาย

และไม่ว่าคุณจะอยู่ทีมไหนก็ตาม จะเป็น #ทีมซอดัลมี #ทีมนัมโดซาน หรือ #ทีมฮันจีพยอง ถ้ายังไม่สามารถมูฟออนไปจากตัวละครเหล่านี้จาก ซีรีส์ Start-Up ได้ เรามีลิสต์ซีรีส์จาก Netflix มาแนะนำให้ไปตามดูกันต่อ รับรองว่าวันหยุดยาวช่วงปีใหม่นี้จะไม่เหงา เพราะมีซีรีส์ให้ดูกันยาวๆ ที่บ้าน ในแบบที่ซีรีส์จบ คนดูไม่จบแน่นอน!

จบจาก ซีรีส์ Start-Up แล้ว จะมูฟออนอย่างไรดี มีลิสต์มาฝาก!

ซอดัลมี ซีรีส์ Start-Up ซอดัลมี ซีรีส์ Start-Up

แบซูจี นักแสดงสาวที่ได้รับฉายาว่า ‘รักแรกของเกาหลี’ ไม่ว่าจะรับบทในซีรีส์เรื่องไหน เธอก็จะคว้าใจผู้ชมมาได้ทุกครั้ง ไล่มาตั้งแต่ผลงานเดบิวต์ด้านการแสดงอย่าง Dream High (2010) กับบทนักเรียนวัยใสที่เดินตามความฝันในการเป็นไอดอล, Kangchi the Beginning (2013) ซีรีส์พีเรียดที่เล่าถึงตำนานคัมภีร์จิ้งจอก จัดเต็มความดราม่าน้ำตารินด้วยการต่อสู้เพื่อความรักระหว่างคนกับปีศาจ และยังเป็นการนำแสดงร่วมกันครั้งแรกของซูจีกับอีซึงกิด้วย, Uncontrollably Fond (2016) เรื่องราวความรักของซูเปอร์สตาร์กับโปรดิวเซอร์ ซูจีประกบคู่กับคิมอูบิน มาพร้อมเคมีความโรแมนติกที่ลงตัว และชวนให้เราเอาใจช่วยเพื่อบทสรุปความรักของคนคู่นี้อย่างสุดตัว และที่ไม่ควรพลาดสุดๆ คือ Vagabond (2019) ซีรีส์เดือดๆ ที่เปิดเรื่องด้วยโศกนาฏกรรมที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรซับซ้อน แต่เมื่อสืบสวนลึกลงไปกลับพบว่ามีองค์กรก่อการร้ายระดับชาติอยู่เบื้องหลัง

นอกจากนี้ ซูจียังมีผลงานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Ashfall (2019) เมื่อภูเขาไฟแพ็กตูเกิดปะทุขึ้นจนนำไปสู่ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีอย่างไม่มีใครคาดคิด ภารกิจเอาชีวิตรอดครั้งยิ่งใหญ่จึงเริ่มขึ้น ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการรวมตัวกันของนักแสดงระดับท็อปของเกาหลี รวมถึงแบซูจีที่มารับบทเป็น จอนยูคยอง หญิงสาวที่ต้องทำทุกวิถีทางในการเอาชีวิตรอดเพื่อไปพบหน้าสามีพร้อมลูกในท้องอย่างปลอดภัยให้ได้

นัมโดซาน ซีรีส์ Start-Up นัมโดซาน ซีรีส์ Start-Up

ถ้าคุณติดใจกับคาแร็กเตอร์หนุ่มเนิร์ดอย่างนัมโดซาน เราขอแนะนำให้รู้จักกับความสามารถในแง่มุมอื่นๆ ของนักแสดงคนนี้ในบทบาทที่หลากหลายผ่านผลงานซีรีส์เรื่องต่างๆ เริ่มกันด้วย Who Are You (2015) การรับบทนำครั้งแรกในชีวิตการแสดงของนัมจูฮยอก โดยรับบทเป็น ฮันอีอัน นักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียนมัธยม นำแสดงร่วมกับ คิมโซฮยอน และยุกซองแจ, ขยับอายุขึ้นมาอีกนิดกับ Cheese in the trap (2016) เล่าเรื่องราวชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เมื่อหนุ่มรุ่นพี่สุดหล่อมาหลงรักรุ่นน้องที่หน้าตาสุดแสนจะธรรมดา โดยเป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากเว็บตูนยอดนิยมของเกาหลี, The Bride of Habaek (2017) เมื่อเทพเจ้าสายน้ำต้องมาพบรักกับมนุษย์ โดยเรื่องนี้เป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของนัมจูฮยอกและชินเซคยอง, The Light in Your Eyes (2019) ซีรีส์น้ำดีที่มีชื่อเข้าชิงในเวทีประกาศรางวัลระดับประเทศเกือบทุกสาขา เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่สามารถเดินทางข้ามเวลาได้ แต่เธอต้องแลกกับเงื่อนไขบางอย่างที่ยากจะปฏิเสธ

และปิดท้ายด้วยซีรีส์แฟนตาซีแนวทดลองจาก Netflix Originals กับเรื่อง The School Nurse Files (2020) ที่นัมจูฮยอกแสดงร่วมกับ จองยูมี นักแสดงหญิงตัวท็อปของเกาหลี อันอึนยอง (รับบทโดย จองยูมี) ครูพยาบาลประจำโรงเรียนมัธยมที่มีพลังวิเศษในการมองเห็นปีศาจเยลลีรูปแบบต่างๆ ที่ปรากฏตัวอยู่ทั่วโรงเรียน เธอทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องเด็กๆ จากปีศาจสุดอันตรายเหล่านี้ด้วยบีบีกันที่มีกระสุนลงคาถาและดาบพลาสติกสีสดที่ฟาดเยลลีทีเดียวตายเรียบ อันอึนยองร่วมมือกับครูสอนภาษาจีน ฮงอินพโย (รับบทโดย นัมจูฮยอก) ในการค้นหาที่มาของเหตุการณ์ประหลาดในโรงเรียน

ฮันจีพยอง ซีรีส์ Start-Up ฮันจีพยอง ซีรีส์ Start-Up

ฮ็อตไม่มีใครเกินสำหรับพระรองแห่งชาติคนนี้ คิมซอนโฮ นักแสดงวัย 34 ปีที่เพิ่งเข้าสู่วงการโทรทัศน์เมื่อปี 2017 แม้จะเริ่มต้นช้าเพราะทุ่มเทงานแสดงในวงการละครเวทีอยู่นาน แต่ผลงานที่ผ่านมาก็นับว่าฉายแสงเปล่งประกายมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่ผลงานซีรีส์เรื่องแรก Good Manager (2017) ซีรีส์แนวคอเมดี้ดูสนุก คิมซอนโฮรับบทสมทบเป็น ซุนซังแท พนักงานบริษัทผู้เป็นน้องเล็กของทีม, Strongest Delivery Man (2017) ซีรีส์น้ำดีที่ไม่ควรมองข้าม ว่าด้วยเรื่องราวความรักและความสำเร็จของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากจะสร้างธุรกิจเดลิเวอรีของตนเอง ทั้งตลก ซึ้ง และกระตุกต่อมความฝันของคนรุ่นใหม่ เรียกว่าครบทุกรสชาติเลยก็ว่าได้, Two Cops (2017) จะเป็นอย่างไรเมื่อผีกับคนต้องมาร่วมมือกันไขคดี ชาดงทัก (รับบทโดย โจจองซอก) สายสืบหนุ่มจากแผนกคดีฆาตกรรม ต้องมาถูก กงซูชาง (รับบทโดย คิมซอนโฮ) วิญญาณนักต้มตุ๋นมาคอยเข้าสิงเพื่อหวังจะช่วยสืบหาความถูกต้อง แถมเรื่องยังยุ่งเข้าไปอีกเมื่อมีนักข่าวสาวจอมจุ้นเข้ามาร่วมขบวนการด้วยอีกคน

และถ้าคุณอยากหัวเราะแรงๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะ Welcome to Waikiki 2 (2019) ช่วยคุณได้ เมื่อธุรกิจเกสต์เฮาส์กำลังจะต้องปิดตัวลง แก๊ง 3 หนุ่มจึงต้องออกไปทำงานหาเงินเพื่อประคองธุรกิจ แต่ไม่ว่าจะไปไหนหรือทำอะไร เรื่องราวสุดป่วงก็ตามติดไปทุกที่ทุกเวลา และที่กำลังจะจ่อคิวรอฉายในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ก็คือ 100 Days My Prince (2018) ซีรีส์เรตติ้งสูงสุดตลอดกาลอันดับ 8 ของช่องเคเบิ้ลเกาหลี เมื่อองค์รัชทายาทถูกทำร้ายจนสูญเสียความทรงจำและหายตัวไปจากวังหลวงนานถึง 100 วัน ระหว่างนั้นเขาได้กลายไปเป็นหนุ่มชาวบ้านธรรมดาที่ไม่เอาไหน และจับพลัดจับผลูไปแต่งงานกับหญิงคนหนึ่ง โดยที่เธอเองไม่รู้เลยว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาคือใคร และที่ต้องย้ำคือหากคุณชอบซีรีส์แนว Second Lead Syndrome คิมซอนโฮจะกลับมาตอกย้ำความรู้สึกนี้ให้คนดูได้ปวดใจอีกครั้ง

ลิสต์ซีรีส์ของทั้งสามนักแสดงนำหลักของเรื่องที่ Netflix แนะนำให้คุณเลือกดูในวันหยุดยาวมากมายตลอดเดือนธันวาคมนี้ หวังว่าจะทำให้ทุกๆ คนมูฟออนออกจากแซนด์บ็อกซ์ได้ในเร็ววัน แต่ถ้ามันยากเกินไป การวนกลับไปดู Start-Up ซ้ำรอบที่ 2 ก็ไม่ใช่เรื่องผิด


 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Your Name Engraved Herein หนัง LGBTQ ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของไต้หวัน

หน้าผมสุดคิ้วต์ “แอลลี่” โปรยความสดใสในเอ็มวี “ผ้าเช็ดหน้า” เพลงฮิตที่เคยติดหู

ใครเป็นใครมาดูกัน? ทำความรู้จักตัวละคร ซีรีส์เกาหลี Start-Up

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up