ซุปเปอร์ฮีโร่นอกจอ ตำรวจแอลเบเนียแต่งตัวเป็นซุปเปอร์ฮีโร่เซอร์ไพรส์เด็กๆ ที่นอนป่วยในโรงพยาบาล

ใครว่าในชีวิตจริงไม่มีซุปเปอร์ฮีโร่เหมือนในหนังหรือในการ์ตูนที่เด็กๆ ชอบดูกันล่ะ บางทีซุปเปอร์ฮีโร่อาจจะอยู่ใกล้ตัวคุณหรือรอบๆ ตัวคุณกว่าที่คิดก็ได้นะ

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2016 ที่ผ่านมาเป็นวันเด็กแห่งชาติของประเทศแอลเบเนีย (สาธารณรัฐแอลเบเนีย) มีเรื่องให้เป็นที่ฮือฮาว่ามีซุปเปอร์ฮีโร่หรือเหล่ายอดมนุษย์หลุดออกมาจากในจอทีวีบุกโรงพยาบาลเด็กทำเอาทั้งคุณหมอ พ่อแม่ผู้ปกครอง และเด็กๆ ต่างก็ตกใจและตื่นเต้นกันยกใหญ่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

แท้จริงแล้วไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่ตัวไหนหลุดออกมาจากในทีวีหรอกค่ะ แต่เป็นคุณตำรวจนครบาลและกองกำลังพิเศษแอลเบเนีย ที่ได้ตัดสินใจว่าจะทำบางอย่างเพื่อเป็นการเซอร์ไพรส์เด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติของประเทศแอลเบเนีย นั่นก็คือ พวกเขาตั้งใจแต่งตัวแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ทั้งสไปเดอร์แมน แบทแมน ไอรอนแมน และอื่นๆ อีกมากมายโดนการโรยตัว ไต่ลงมาจากบนตึกทำเหมือนซุปเปอร์ฮีโร่ในหนังจริงๆ เพื่อมาเซอร์ไพรส์เด็กๆ ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล จนไม่สามารถไปร่วมสนุกกับเพื่อนๆ ในงานวันเด็กนั่นเอง

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

แน่นอนว่าคงเป็นที่ถูกอกถูกใจของเด็กๆ มากเลยแหละ ไม่ใช่แค่เด็กๆ เท่านั้นนะ ทั้งหมอทั้งพยาบาล ทุกคนในโรงพยาบาลต่างก็อดที่จะเก็บภาพน่ารักๆ เหล่านี้ไว้ไม่ได้ จนต้องออกมาถ่ายรูป แชะ แชร์ กันทั่วโซเชียลจนเป็นกระแสว่าอีกด้านหนึ่งของตำรวจผู้เข้มขรึม ก็มีมุมน่ารักๆ นี้เหมือนกันนะ นอกจากจะมาเซอร์ไพรส์เด็กๆ แล้วเหล่าตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่ก็นำของขวัญมาแจกเด็กๆ ด้วย พร้อมกับการพูดคุยและให้กำลังใจแก่พวกเขา เพราะเด็กส่วนใหญ่ที่อยู่ที่นี่ บางคนก็ไม่แข็งแรง มีโรครุมเร้า ทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสได้ออกไปสนุกเหมือนเด็กคนอื่นๆ

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ซึ้งใจแค่ไหนก็ดูจากภาพรอยยิ้มและน้ำตาแห่งความซาบซึ้งเหล่านี้ได้เลยค่ะ ที่น่าประทับใจมากๆ ก็คือถึงแม้การเซอร์ไพรส์เด็กๆ ครั้งนี้จะไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจอย่างพวกเขาโดยตรง แต่นอกจากการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แล้ว การสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญ และยินดีทำให้กับประชาชน เป็นสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่มาก โดยเฉพาะในใจเด็กๆ แต่ละคน เราเชื่อว่าถ้าพวกเขาโตขึ้น เรื่องราวในวันนี้คงจะช่วยกล่อมเกลาจิตใจของเขาให้เป็นคนดีของสังคมได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ตำรวจซุปเปอร์ฮีโร่

ไม่ใช่แค่ในเมืองนอกเท่านั้นนะคะ อันที่จริงประเทศไทยเราก็มีมุมน่ารักๆ ของคุณตำรวจบ่อยๆ แค่ช่วงนี้มีข่าวกระแสลบเกี่ยวกับสังคมไทยเราเยอะไปหน่อย ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณตำรวจทุกคนนะคะ

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ที่มา : FB@Ministria e Punëve të Brendshme

ภาพ : FB@Ministria e Punëve të Brendshme

Praew Recommend

keyboard_arrow_up