ครบทุกการพักผ่อนที่ เดอะทับแขก บูทีค ที่พักพิงอิงชายหาด กินอาหารฝีมือเชฟ ‘เดวิด ทอมป์สัน’

แพลนเที่ยวช่วงปลายปีมีกันหรือยัง..สำหรับใครที่หลงรักทะเลไทย อยากล่องใต้ไปเอนกายนอนอาบแดด ฟังเสียงคลื่น ในบรรยากาศที่สงบร่มรื่นที่ผ่านมาอาจจะคิดว่าถ้าจะหาที่พักดีๆ แบบนั้นก็คงต้องจ่ายหนักพอๆ กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ตอนนี้สำหรับคนไทยแล้วเป็นโอกาสที่ดีมากกับการใช้เวลาพักผ่อนที่จะมาถึงให้คุ้มค่ามากกว่าเดิม

หากพูดถึงจังหวัดกระบี่ หรือท้องทะเลกระบี่ อ่าวนางอาจจะเป็นสถานที่ที่คนไทยนึกถึง จริงๆ แล้ว ทะเลกระบี่ยังมีชายหาด อีกหลายแห่งที่มีที่พักที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนอย่างแท้จริง และที่แห่งนี้ “เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่” ที่ผ่านมาเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แวะเวียนมาพักผ่อนอยู่เป็นประจำ ซึ่งตอนนี้ก็ได้กลายเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้วเช่นกัน

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่

ครบทุกการพักผ่อนที่ เดอะทับแขก บูทีคฯ พักพิงอิงชายหาด กินอาหารฝีมือเชฟ ‘เดวิด ทอมป์สัน

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่ เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนหาดทับแขก บรรยากาศร่มรื่นปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ทางรีสอร์ทคงรักษาไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งสร้างที่นี่ขึ้นมา เบื้องหน้าเป็นชายหาดทอดยาว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเกาะห้อง ในส่วนของคอนเซ็ปต์ของที่พักแต่ละแบบ เน้นการสร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลายและมีความเป็นส่วนตัวสอดคล้องกับธรรมชาติโดยรอบให้มากที่สุด ซึ่งแนวความคิดนี้ยังถ่ายทอดไปถึงเรื่องของอาหารการกินที่เน้นทั้งเรื่องความอร่อยไปพร้อมกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติให้มากที่สุดเช่นกัน

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่
Premiere Pool Villa
เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่
Premiere Pool Villa

เดิมทีเรื่องอาหารของเดอะทับแขกฯ เป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมาตั้งแต่แรก และได้มีการพัฒนาจนถึงขั้นสร้างแปลงปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อนำมาใช้ทำอาหารให้กับแขกที่มาพักด้วยตัวเอง ซึ่งผักสวนครัวทุกชนิดใช้วิธีการดูแลจากธรรชาติ ตั้งแต่การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ที่มาจากเศษอาหารในครัว เศษใบไม้ที่หล่นตามชายหาด ตามหลักZero Waste หรือการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด ดังนั้นผักที่ทางรีสอร์ทใช้มาปรุงอาหารก็จะเป็นออแกนิกส์ทั้งหมดด้วย

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่

นอกจากนี้วัตถุดิบอื่นๆ อย่างอาหารทะเลก็จะเน้นจากของที่มีตามฤดูกาลมาปรุงอาหาร และด้วยแนวคิดนี้เอง จึงทำให้เชฟฝรั่งที่มีชื่อเสียงด้านอาหารไทยในระดับโลกอย่าง เดวิด ทอมป์สัน เกิดความสนใจและได้มาร่วมทำ Chef’s Table ที่รีสอร์ทแห่งนี้ โดยได้สร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษเป็นอาหารไทยสไตล์ภาคใต้ขึ้นมา ซึ่งเมนูต่างๆ ที่เชฟเดวิดได้ปรุงนั้น จะถูกนำมาเป็นมื้ออาหารสุดพิเศษทั้งในรูปแบบของอาหารกลางวัน และไฟน์ไดนิ่ง สำหรับผู้ที่มาพักตลอดหลายเดือนยาวไปจนถึงปีหน้า และภายในปลายปีนี้ก็จะได้เห็นอีกหลากหลายเมนู ซึ่งเชฟเดวิดจะมาเป็นผู้ปรุงอาหารถึงที่รีสอร์ทด้วยตัวเองอีกด้วย

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่

หลนปูม้า : ได้รสชาติเครื่องแกงใต้แท้ๆ ซึ่งเชฟเดวิดได้ปรุงรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว กินคู่กับผักสดออแกนิกส์ที่ทางรีสอร์ทปลูกเองทั้งหมด

 

ข้าวผัดปลาเค็ม : ได้รสชาติเค็มอ่อนๆ ของปลาเค็ม อีกหนึ่งเมนูจากฝีมือเชฟเดวิด ทอมป์สัน ที่มาแล้วต้องสั่งมากิน
เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่
แกงไก่หยวกกล้วยป่า : ฝีมือการสร้างสรรค์เมนูจากเชฟเดวิด มีรสชาติจัดจ้านแบบไทยแท้ และได้วัตถุดิบหายากอย่างกล้วยป่ามาเป็นตัวเสริม ซึ่งทำให้เมนูแกงของที่นี่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น

 

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่
ผัดสามเหม็น : ที่กลิ่นหอมตลบอบอวลตั้งแต่นำมาเสิร์ฟ ซึ่งเชฟเดวิดคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยู่ในความทรงจำของทุกคนที่ได้ลองกิน

 

เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่
กล้วยชุบแป้งทอดกินคู่กับไอศกรีมวนิลา แป้งกรอบนอกนุ่มใน อีกหนึ่งเมนูของหวานที่ถูกใจทุกคน ซึ่งเป็นของหวานขึ้นชื่อที่อยู่คู่กับเดอะทับแขกมาโดยตลอด

สำหรับใครที่สนใจอยากมาพักผ่อนที่ เดอะทับแขก บูทีค รีสอร์ท กระบี่ สามารถไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.tubkaakresort.com ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ ห้องพักเหลือเพียงคืนละ 3,480/คืน (พัก 2 คืน มีบริการสปา+ดินเนอร์+รถรับส่งสนามบิน ฟรี)

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่นี่

ที่พักสุดหรูริมหาดกมลา“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” สวรรค์บนดินแห่งใหม่

พักผ่อนแบบลักชัวรี่สไตล์ล้านนา! ครอสทู เชียงใหม่ ริเวอร์ไซด์ ที่พักริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่

รีวิว 8 ที่พักการันตีว่า ‘ดีฟินเฟร่อ!’

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up