รีวิว 8 ที่พักการันตีว่า ‘ดีฟินเฟร่อ!’

เตรียมตัวออกเดินทางท่องเที่ยวทั้งที สาวแพรวนิสต้ามีที่พักเก๋ๆ ดูดี ไว้ในทริปกันหรือยัง งานนี้แพรวดอทคอม ขอนำประสบการณ์ตรงจากการเดินทางรีวิวที่พักทั้ง 8 แห่งมานำเสนอ การันตีว่าดีฟินเฟร่อ เจงๆ 

1. โอบหมอกมากอดที่ The Sense Resort 

The sense1

The sense3

The sense4

เป็นรีสอร์ทขนาดกลางบนเขาค้อ รูปทรงและสีสันบ้านพักทุกหลังถูกออกแบบให้อยู่ตามไหล่เขา ดูกลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบ มีบ้านพักให้เลือกทั้งแบบ Sample Sense และ Erotic บรรยากาศห้าดาว ตื่นเช้ามาเห็นทะเลหมอกเต็มตา จนสามารถสัมผัสและโอบกอดไอหมอกที่ลอยฟุ้งจากหุบเขาด้านล่างขึ้นมาถึงห้องพักได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Price : 4,500-6,800 บาท/คืน/2 คน พร้อมอาหารเช้า โทร.081-880-6142 www.thesensekhaokho.com

Location : บนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

2. ชวนฝันที่ The Blue Sky Resort @ Khao Kho 

Blue sky2

Bluesky1

bluesky4

ที่พักเก๋เท่สไตล์ Vintage English Country มีห้องพัก Viva Blossom เป็นห้องดีลักซ์สีพาสเทลหวานๆ ถ้าชอบเท่ต้องสไตล์ Country Lover สีโทนเข้ม แอบโรแมนติกเล็กๆ ส่วนห้อง Sweet Deluxe มีเตียงนอนในห้องใต้หลังคาด้วย ทุกห้องมีระเบียงชมวิวผาซ่อนแก้วภูเขาเชปสวยสีเขียวอลังการเป็นฉากหลัง จิบกาแฟไป อ่านหนังสือเล่มโปรดไป มีความสุขชัวร์

Price : 8,000 บาท/ คืน/ 2 คนพร้อมอาหารเช้า โทร.082-457-7801, 081-894-7717

Location : อำเภอแคมป์สน ก่อนขึ้นเขาค้อ

3. อำเภอสารภีมี มารดาดี เฮอริเทจ ริเวอร์วิลเลจ

มารดาดี1

มารดาดี3

มารดาดี4

เป็นบูติกรีสอร์ทใกล้เคียงอาร์ตแกลเลอรี่น้อยๆ เพราะมีทั้งภาพวาด งานแกะสลัก รูปปั้น หีบโบราณ บ่อน้ำเก่า เฟอร์นิเจอร์โบราณ มีห้องพักให้เลือกหลายสไตล์ ทั้งหลองข้าวโบราณ (ยุ้งข้าวทางเหนือ) ที่ปรับตกแต่งเป็นห้องพักอยู่สบาย สไตล์ล้านนาโคโลเนียล ผสมกลิ่นอายอารยธรรมตะวันตกกับฝีมือช่างล้านนา และชิโนโคโลเนียล ผสมตะวันตกกับความเป็นจีน ไม่ว่าจะเลือกพักแบบไหน ที่นี่อยู่สบายเหมือนพักบ้านเพื่อน อยากรู้ที่มาข้าวของชิ้นไหน คุณอู๋และคุณต๋อย ผู้เป็นเจ้าบ้าน สนุกที่จะเล่าให้ฟัง มาพักที่นี่ได้ความสุขกลับไปแน่นอน

Price : 3,250-6,600 บาท โทร.053-103-703, 083-576-8887 www.marndadee.com FB:villamarndadeechiangmai

Location : ผ่านจากบ้านถวายมาประมาณ 5 นาที ข้ามแม่น้ำปิง เลี้ยวซ้ายไปตามทาง 700 เมตร จะเจอวิลล่ามารดาดี ทางซ้ายมือ

4. สุดสวีทที่ Almedina Beach House 

Almedina4

Almedina2

Almedina3

บูติกรีสอร์ทสีขาวสไตล์โมร็อกโก ผสมกลิ่นอายของอินเดียและเมดิเตอร์เรเนียน เงียบสงบอยู่ปลายสุดหาดคุ้งวิมาน มีแค่ 9 ห้อง ทุกห้องซีวิว ไม่มีใครน้อยหน้าใคร แต่ละห้องตกแต่งเน้นความโรแมนติก ได้อารมณ์สวีทมากๆ ตกเย็นถ้าอยากชิลและโรแมนติกบนชั้นดาดฟ้า ชมวิวทะเลยามพระอาทิตย์ตก ดริ๊งค์ไปคุยไปในหมู่เพื่อนฝูงและคนข้างกาย ถือเป็นการพักผ่อนคุ้มค่าสุดๆ

Price : 4,000-6,500 บาท /คืน / 2 คน พร้อมอาหารเช้า โทร.085-155-3333,085-334-3555 FB: almedinabeachhouse

Location : สุดหาดคุ้งวิมาน จันทบุรี

5. Castaway ที่ Four Seasons Resort เกาะสมุย

รร.สมุย1

รร.สมุย3

รร.สมุย4

แค่ยืนที่ล็อบบี้เล็กๆ ของโรงแรม ระดับความสูง 350 ฟุตจากน้ำทะเล มีลมพัดเอื่อยๆ สัมผัสผิวหน้า และผิวกาย มองไปไกลๆ ที่ภูเขาเบื้องหน้า เห็นวิลล่าที่พักแทรกตัวอยู่ในป่าสีเขียว มีท้องทะเลสีฟ้าใสเป็นแบ็กกราวนด์ สักพักมีรถกอล์ฟมารับเราไปส่งที่พักในหุบเขาด้านล่าง ซึ่งอิงแอบแทรกตัวอยู่ตามไหล่เขาและหมู่ต้นมะพร้าว ทุเรียน มะม่วง สะตอ ฯลฯ หลายพันต้น ให้ความรู้สึกของการมาพักผ่อน หลีกเร้นจากความวุ่นวายอย่างแท้จริง

Price : สอบถามราคาห้องพักที่ 077-243-000 www.fourseasons.com

Location : เกาะสมุย  

6. มัลดีฟส์เมืองไทย@The Blue Sky Resort 

เกาะพยาม4

เกาะพยาม3

เกาะพยาม2

นั่งรถตู้ 8 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ มาถึงยามเช้าที่ท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลปากน้ำ เมืองระนอง ลงเรือสปีดโบ๊ตอีก 45 นาทีก็ถึง The Blue Sky Resort บนเกาะพยาม โดยไม่ต้องพยายามตามชื่อเกาะ ข้างวิลล่าที่พัก เป็นร่องน้ำและป่าโกงกาง ช่วงน้ำขึ้น น้ำทะเลจากหน้าหาดไหลเข้ามาจนดูเหมือนเป็นวิลล่า ปลูกในทะเล ทำให้ได้ฉายา ‘มัลดีฟส์เมืองไทย’ วันไหนข้างขึ้น แนะนำให้นอนชมพระจันทร์เต็มดวง แต่ถ้าข้างแรมก็เปลี่ยนมานอนนับดาวแทน แสนโรแมนติก แดดร่มลมตก แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวรอบเกาะ พายคายัคชมป่าโกงกาง

Price : ราคามีทั้งแบบห้องพักและแพ็คเกจ วันธรรมดาและเสาร์-อาทิตย์ ราคาแตกต่างกัน สอบถามรายละเอียดที่ 081-894-7717,080-011-8260

Location : บนเกาะพยาม จ.ระนอง

Did u know?

‘ระนอง’ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองฝน 8 แดด 4 คือฝนตก 8 เดือน มีแดด 4 เดือน เพราะฉะนั้นถ้าจะไปเกาะพยาม ช่วงสวยที่สุดคือเดือนนี้-มีนาคม เกาะพยามมีปลาเยอะ ทั้งปลาเก๋า ปลากะพง ปลาครูดคราด ปลาฉลามหนู ฯลฯ กีฬาตกปลาจึงเป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของที่นี่

7. อาบลมห่มทะเลที่ Casa de La Flora เขาหลัก พังงา

casa3

casa4

casa2

แค่เห็นครั้งแรก ก็ตกหลุมรักดีไซน์โฮเต็ลแห่งนี้เสียแล้ว สถาปนิกออกแบบเป็นสี่เหลี่ยมลูกบาศก์สีขาว ไล่ระดับลงไปริมหาด มีบีชฟร้อนท์พูลวิลล่าชั้นเดียว บางห้องเป็นสตูดิโอพูลวิลล่า ไฮไลท์อยู่ที่สระว่ายน้ำ และห้องน้ำที่แสนโรแมนติก ด้วยการเปิดให้แสงจันทร์และแสงอาทิตย์ส่องเข้ามาถึงอ่างอาบน้ำ บางห้องเป็นดูเพล็กซ์ ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอนอยู่ชั้นบน เพื่อให้ได้วิวทะเลเต็มตา หรือจะชมพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมทีเบรกเก๋ๆ ก็ดีนะ

Price : สอบถามราคาห้องพักที่ www.casadelaflora.com

Location : เขาหลัก พังงา

8. ThinkerBell Privacy Resort สวรรค์แค่เอื้อม 

เกาะกูด1

เกาะกูด3

เกาะกูด4

เกาะกูดอยู่ไกลกว่าเกาะช้าง แต่พอได้เห็นทะเลที่นี่แล้วชื่นใจจัง หาดทรายขาว ท้องทะเลใสกิ๊ก จนได้สมญานามว่าเป็น ‘อันดามันแห่งทะเลตะวันออก’ งานนี้จึงถือโอกาสงับโอโซนเสียให้ชุ่มปอด ยิ่งเห็นรีสอร์ทที่พักด้วยแล้ว ต้องร้อง ’ว้าว ว้าว’ ดับเบิล เพราะเขาตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เนียนไปกับธรรมชาติ เหมาะกับคู่รักที่อยากง้องแง้ง หรือมาพักสงบๆ มีทั้งบีชฟร้อนท์วิลล่าติดหน้าหาด นอนเห็นทะเลสวยทั้งวันทั้งคืน หรือถ้าชอบหวานๆ เลือกพักพูลวิลล่า มีสระน้ำเก๋ๆ ชั้นบนมีชิงช้าให้นอนไกว จะมาที่นี่ต้องจองแพ็คเกจ คุ้มและสบายมากๆ

Price : สอบถามราคาแพ็คเกจที่ 02-966-1800-2 / FB : tinkerbellPrivacy

Location : บ้านคลองเจ้า เกาะกูด จ.ตราด

เรื่อง : ดั๊มพ์ ศิษย์นวลจันทร์

ภาพ : ฝ่ายภาพ นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up