อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

ที่พักสุดหรูริมหาดกมลา“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” สวรรค์บนดินแห่งใหม่

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท
อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

ที่พักสุดหรูริมหาดกมลา“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” สวรรค์บนดินแห่งใหม่

ฉลองสุดอลังการ เปิดตัว “อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” (InterContinental® Phuket Resort) รีสอร์ทสุดหรูแห่งใหม่ ตั้งอยู่ริมชายหาดกมลา สุดยอดหาดที่สวยติดอันดับของภูเก็ต โอบล้อมด้วยธรรมชาติและทิวทัศน์อันน่าทึ่งของทะเลอันดามันและหาดทรายขาว จึงนับได้ว่าเป็นทำเลในฝันบนชายฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ต ให้บริการห้องพักและวิลล่าที่ตกแต่งอย่างหรูหราจำนวน 221 ห้อง มองเห็นทัศนียภาพของทะเลอันดามันและป่าสนที่ล้อมรอบได้แบบพาโรนาม่า โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยอันเป็นเอกลักษณ์ผสมผสานกลมกลืนเข้ากับภูมิทัศน์ธรรมชาติของหาดกมลา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Heaven on Earth” ด้วยความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่น

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท 

พสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดประตู อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ต้อนรับอย่างทางการในวันนี้ มั่นใจว่า รีสอร์ทแห่งนี้จะกลายเป็น “The World’s Must-Visit” ของนักท่องเที่ยวไทยและทั่วโลก จากความมุ่งมั่นสรรสร้างรีสอร์ทแห่งนี้ให้แตกต่าง และรูปแบบการบริการจากใจที่ไม่เหมือนใครในทุกย่างก้าว กับมาตรฐานระดับโลกของแบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล บนจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมของหาดกมลาที่มีความเป็นส่วนตัวสูง สู่แลนด์มาร์คหรูหราแห่งใหม่ของภูเก็ต  นำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แตกต่างโดยการนำศิลปะและวัฒนธรรมไทยเข้าไป เช่น สถาปัตยกรรมแบบไทย, การตกแต่ง รีสอร์ทด้วยผลงานศิลปะไทยฝีมือศิลปินไทย, อาหารไทยรูปลักษณ์ร่วมสมัย นอกจากนี้เรายังผลักดันการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ด้วยการการเข้าสนับสนุนชุมชน การสร้างอาชีพพนักงานส่วนใหญ่เป็นคนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง การสร้างรายได้โดยการสนับสนุนวัตถุดิบอาหารจากชุมชน  ร่วมไปถึงการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปตามมาตรฐานการก่อสร้างอาคารสีเขียวหรือ LEED ในระดับ Gold ดังนั้นทุกรายละเอียดของการออกแบบและสร้างสรรค์จึงต้องคำนึงถึงแนวคิดในการรักษาสิ่งแวดล้อม

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท เป็นตัวแทนของศิลปะในการดำเนินชีวิตแบบไทยร่วมสมัย พร้อมยกระดับประสบการณ์ความหรูหราด้วย “Green Solution” โปรแกรมแห่งความยั่งยืน และมุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรกับชุมชน โดย “แฮบบิตา” (Habita Architects) บริษัทออกแบบสัญชาติไทยเจ้าของรางวัลมากมาย ได้ใช้รีสอร์ทแห่งนี้เป็นผืนผ้าใบ แต่งแต้มงานศิลป์สู่สถานที่แสดงภาพและสถาปัตยกรรมของมรดกไทย ภายใต้แนวคิด “สวรรค์บนดิน” (Heaven on Earth) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ไตรภูมิพระร่วง” (Traibhumikatha) วรรณกรรมภาษาไทยที่เก่าแก่ที่สุดที่บรรยายภาพ “สวรรค์” เอาไว้อย่างถ่องแท้

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

พิสิษฐ สายัมพล กรรมการ บริษัท แฮบบิตา จำกัด กล่าวว่า “งานออกแบบสถาปัตยกรรมของ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท เน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ เรียบง่าย โปร่งโล่ง สบายแบบ “Beach Resort” ภายใต้แนวคิด “Heaven on earth” เรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและมีความเป็น “ไทย” (Thai-ness) เพื่อให้เกิด “Uniqueness” ต่างจากโรงแรมอื่น โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพจิตรกรรมไทยประเพณีแบบโบราณที่ปรากฏบนฝาผนังของอุโบสถและวิหาร ส่วนบริเวณใจกลางหลักของรีสอร์ทจะมีอาคารที่สื่อถึง “วิมาน” อันเป็นที่อยู่ของเหล่าเทวดานางฟ้า ตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา ล้อมรอบด้วยสวนและสระน้ำ อันเปรียบเสมือนเขตของอุทยานและสระโบกขรณีหรือสระบัวนั่นเอง”

ร่วมด้วยผลงานศิลปะหลายแขนงที่ถูกนำมาประดับตกแต่งภายในรีสอร์ท นำโดย “คมกฤษณ์ เทพเทียน” ศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงด้านประติมากรรมยักษ์ฝาแฝดที่โดดเด่นในงาน Bangkok Biennale 2018 โดยได้ตีความทฤษฏี “ไตรภูมิพระร่วง” จากมุมมองส่วนตัวผ่านภาพวาดและผลงานประติมากรรมชุด กวนเกษียรสมุทร (อ่านว่า กวน – กะ – เษียร -สมุทร คือเหตุการณ์ที่สำคัญในวรรณคดีรามเกียรติ์ของไทยที่เกิดความร่วมมือระหว่างเทวดาและยักษ์ในการทำน้ำอมฤตหรือน้ำวิเศษดื่มเพื่อเป็นอมตะ) สะท้อนความเชื่อและวัฒนธรรมไทยเกี่ยวกับสวรรค์และโลก

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

“ตำนาน “กวนเกษียรสมุทร” คือเหตุการณ์ที่สำคัญอย่างมากของรามเกียรติ์ เพราะเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ระหว่างเทวดาและยักษ์  ซึ่งในเรื่องราวหลัก ๆ จะเป็นศัตรูต่อกัน แต่ในเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดข้อตกลงซึ่งกันและกัน จับมือเป็นพันธมิตร เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันสร้างน้ำวิเศษ และพิธีกรรมนี้เป็นต้นกำเนิดอีกหลาย ๆ สิ่งวิเศษบนสรวงสวรรค์ ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ Heaven on Earth ได้อย่างลงตัว” คมกฤษณ์กล่าว

 

ผศ.ดร.คารว์ พยุงพันธ์ ศิลปินท้องถิ่นและอาจารย์ประจำสาขาวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้แสดงฝีมือศิลปะชุดจิตรกรรมฝาผนังที่แสดงภาพวิถีชีวิตที่รุ่งโรจน์ในเมืองเก่าของภูเก็ต สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว ระหว่างทางเดินศิลปะ (The Art Passage) เชื่อมต่อเนินเขากับชายหาดของรีสอร์ท ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของรีสอร์ทแห่งนี้ “เราใช้สีอะคริลิคในการบรรเลงลงบนฝาผนัง บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของชาวเมืองภูเก็ต วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ โดยเน้นใช้สีสันสดใสเพื่อสร้างแรงดึงดูดให้ผู้เข้าพักสะดุดตา ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ได้เดินผ่านอุโมงค์นี้จะสามารถเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ของภูเก็ตได้เป็นอย่างดี” ดร.คารว์กล่าว

ปั๊ก – ปาลิดา บุณยรังสฤษฏ์ ศิลปินและช่างภาพอิสระรุ่นใหม่ เจ้าของผลงานภาพถ่ายที่มีความแตกต่างและไม่เหมือนใครในการสะท้อนมุมมองภาพของธรรมชาติ กล่าวว่า “เนื่องจากชื่นชอบการถ่ายภาพทะเลและสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ จึงได้ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานที่มีความสอดคล้องกับตัวรีสอร์ท โดยไฮไลท์ ได้แก่ “ภาพเกลียวคลื่นบนผืนทราย” เกลียวคลื่นที่แลดูเหมือนภูเขา และผืนทรายคือท้องทะเล เช่นเดียวกับรีสอร์ทที่มีทั้งภูเขาและทะเล และ “ภาพก้อนหิน” แสดงถึงความมั่นคง สงบ ผ่อนคลายของหาดกมลา”

ด้าน ณัฐณิชชา ธนาลงกรณ์ ดีไซเนอร์คนดังเจ้าของห้องเสื้อแบรนด์ NICHA ได้ครีเอทชุดยูนิฟอร์มให้กับรีสอร์ท โดยได้กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ว่า “เลือกผ้าลินินสีน้ำเงิน สีน้ำตาล และสีขาว มาใช้ในการออกแบบชุดยูนิฟอร์ม พร้อมติดกระดุมที่ทำจากหิน เพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุดตามแนวคิดการของรีสอร์ทที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และในเมืองภูเก็ตที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร”

ทั้งนี้ ทุกแง่มุมการออกแบบของรีสอร์ท ตั้งแต่การตกแต่งภายใน การออกแบบเครื่องแต่งกายพนักงาน และชิ้นงานศิลปะต่าง ๆ  ล้วนเชื่อมโยงเข้ากับรีสอร์ทและทัศนียภาพของหาดกมลา สะท้อนความเป็นไทย และความเป็นท้องถิ่นของภูเก็ตอย่างยั่งยืน

ดื่มด่ำกับวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดที่ Club InterContinental® Lounge” (คลับ อินเตอร์คอนติเนนตัล เลาจน์) เลาจน์ขนาดใหญ่สำหรับแขกผู้มีวิสัยทัศน์ ที่มาพร้อมสิทธิพิเศษเหนือระดับ ภายในเลาจน์ประกอบด้วย บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Butler) ที่มอบความสะดวกสบายมากกว่าที่เคย อิ่มเอมกับวิวชายหาดบนชั้นสอง พื้นที่รับประทานอาหารแบบกลางแจ้ง (al fresco) เตียงอาบแดดส่วนตัว และสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ นอกจากนั้น ภายในรีสอร์ทยังสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ 5 สระพร้อมทิวทัศน์อันตระการตา ศูนย์ออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครัน สนามเทนนิส และ “Planet Trekkers Kids Club” (แพลนเน็ต เทร็คเกอร์ คิดส์คลับ) ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสันทนาการสนุกสนานสำหรับทุกวัย

ไฮไลท์ชิ้นสำคัญของรีสอร์ทคือ Heavenly Pavilion” (เฮฟเวนลี พาวิลเลียน) ที่ตั้งอยู่ใจกลางรีสอร์ท ซึ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “ป่าหิมพานต์” ในตำนาน ตกแต่งโทนสีขาวและสีเงิน โดดเด่นด้วยโคมระย้าดอกไม้มณฑา และรูปปั้นสิ่งมีชีวิตแกะสลัก ภายใน “วิมาน” แห่งจินตนาการนี้ประกอบด้วย Sati Spa and Wellness®” (สติ สปา แอนด์ เวลเนส) สปาซิกเนเจอร์ของอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ซึ่งช่วยเติมเต็มความผ่อนคลายและความสงบด้วยสติมากกว่าที่เคย ภายในสปาประกอบด้วยห้องทรีทเมนท์ 8 ห้อง ห้องสปาคู่ (Duet Suite) พร้อมอ่างจากุซซี่ ให้บริการทรีทเมนท์และบริการทำเล็บเต็มรูปแบบ โดยทรีทเม้นท์ของ สติ สปา มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการบำบัดด้วยกลิ่นดอกไม้ที่กำหนดเองตามวันเกิดของผู้เข้าพัก ไปจนถึงการประยุกต์ใช้ “หมอนขิด” หรือหมอนสามเหลี่ยมของไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการนวดแผนไทย นอกจากนั้น ยังใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติของ HARNN ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและสปาโฮมเมดไทยแท้อีกด้วย

ห้องอาหารและบาร์ของรีสอร์ทประกอบด้วยJaras” (จรัส) ห้องอาหารซิกเนเจอร์ของรีสอร์ท เสิร์ฟอาหารไทยโมเดิร์นสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่ง รังสรรค์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้มาอย่างยั่งยืนจากชาวประมงและเกษตรกรบนเกาะภูเก็ต Pinto” (ปิ่นโต) ให้บริการอาหารนานาชาติในบรรยากาศครอบครัว ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองเก่าภูเก็ตและร้านค้า-ร้านอาหารย่านตึกแถวที่มีเอกลักษณ์ Pine” (ไพน์) เลานจ์และบาร์ริมชายหาดที่มีวิวพระอาทิตย์ตกที่ดีที่สุดในภูเก็ต และ Sawan Beans and Leaves Bar” (สวรรค์บาร์) ให้บริการชาเกรดเอจากจังหวัดเชียงใหม่ และกาแฟ Single Origin คั่วแบบ Small batch จากเกษตรกรในท้องถิ่น และช็อคโกแลตที่ดีที่สุดที่ทำจากต้นโกโก้ออร์แกนิคพันธุ์ไทยแท้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up