สาว ๆ ต้องรู้! ทริคการเลือกสุขภัณฑ์แบบมือโปร ตอบโจทย์ Living Quality ที่ดี

สาว ๆ ยุค New Normal ต้องรู้! ทริคการเลือกใช้สุขภัณฑ์แบบมือโปร เพื่อสร้าง Living Quality ที่ดี “โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว VS โถสุขภัณฑ์แบบสองชิ้น” แบบไหนใช่กว่ากัน

วิถีชีวิตแบบ New Normal อยู่กับสาว ๆ มาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว ทำให้เกิดเทรนด์การใส่ใจเรื่องสุขอนามัยแบบละเอียดยิบ โดยเฉพาะเรื่องใกล้ตัวสุด อย่างการเลือกใช้สุขภัณฑ์ภายในบ้าน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้าง Living Quality ที่ดีให้กับตัวเองและสมาชิกในครอบครัว เพราะสุขภัณฑ์ที่ดีสามารถช่วยอัปเกรดไลฟ์สไตล์ให้สมบูรณ์แบบได้ ทั้งในแง่สุขอนามัย สุขภาพ ความสะดวกสบาย และความสวยงาม

สุขภัณฑ์

พูดง่าย ว่า หากเลือกใช้สุขภัณฑ์ดี ชีวิตก็ดีตามไปด้วยนั่นเอง ดังนั้นในการเลือกโถสุขภัณฑ์จึงไม่ใช่อะไรก็ได้ สาว ๆ ควรรู้ทริคง่าย ๆ กันก่อนตัดสินใจ เพื่อให้เจอตัวที่ใช่และดี เหมาะกับห้องน้ำและตอบโจทย์เรามากที่สุด ซึ่งหลัก ๆ จะมีให้เลือกอยู่ 2 แบบ คือ โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว และโถสุขภัณฑ์แบบสองชิ้น

อ๊ะ ๆ! งงกันใช่ไหมล่ะคะ เพราะ แพรวดอทคอม เชื่อว่าน่าจะมีสาว ๆ หลายคนเลยแหละที่ไม่เคยรู้เลยว่า โถสุขภัณฑ์มีความต่างหรือแบ่งประเภทกันได้ด้วยเหรอ งานนี้จึงต้องขอพาไปดูกันสักหน่อยว่า โถสุขภัณฑ์แต่ละแบบมีข้อดี ข้อจำกัด แตกต่างกันอย่างไรบ้าง เพื่อให้สามารถเลือกใช้กันได้อย่างเหมาะสมและโดนใจ

สำหรับ “โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว” ตัวโถกับถังพักน้ำจะถูกหลอมขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน สังเกตง่าย ๆ ว่าจะเห็นเป็นเนื้อเดียวกันเลย ไม่มีรอยต่อตรงกลาง ซึ่งข้อดีที่เห็นได้ชัดอย่างแรกคือความสวยงาม ส่วนการใช้งานก็ถือว่าดีงามมาก เพราะพอเป็นชิ้นเดียวแบบนี้ ก็ติดตั้งง่าย ไม่ต้องประกอบชิ้นส่วนให้ยุ่งยาก หมดปัญหาน้ำรั่วซึมเมื่อใช้ไปนาน ๆ ระบบชำระล้าง (ระบบฟลัช) ทำงานเงียบขึ้นกว่ารุ่นเดิม ๆ และที่สำคัญคือโดนใจสาว ๆ ที่รักความสะอาดแบบสุด ๆ เพราะพอไม่มีรอยต่อ ไม่มีซอกมุม ก็ไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค จึงดูแลทำความสะอาดง่าย เช็ดนิดเดียวก็สะอาด เรียกว่าเทคะแนนให้แบบเต็มสิบไม่หัก ถ้าจะให้หาข้อจำกัดของโถประเภทนี้ ก็น่าจะเป็นเรื่องที่โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวจะมีราคาสูงกว่า และถ้าเกิดชำรุด แตกหรือหัก ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชิ้น

American Standard

โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว รุ่น Signature จาก American Standard

ส่วน “โถสุขภัณฑ์แบบสองชิ้น” ตัวโถกับถังพักน้ำจะแยกชิ้นกัน ข้อดีคือราคาสบายกระเป๋ากว่า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เป็นที่นิยมกว่าตามไปด้วย และหากเกิดชำรุดก็ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แต่ถ้าจะหักคะแนนก็เป็นเรื่องที่ทำความสะอาดยากตรงบริเวณรอยต่อและซอกมุมต่าง ๆ ที่อาจกลายเป็นแหล่งสะสมคราบสกปรกและเชื้อโรค อีกทั้งระบบชำระล้างจะทำงานเสียงดังกว่าแบบชิ้นเดียว แถมยุ่งยากกว่าในการติดตั้ง เพราะต้องเพิ่มขั้นตอนติดตั้งตัวถังพักน้ำเข้ากับตัวโถนั่นเอง

American Standard

โถสุขภัณฑ์แบบสองชิ้น รุ่น Kastello จาก American Standard

เมื่อลองเปรียบเทียบดูแล้ว สาว ๆ ชอบโถสุขภัณฑ์แบบไหนมากกว่ากันคะ สำหรับ แพรวดอทคอม ขอเทใจให้ “โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว” เพราะพอคิดไปคิดมาถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ตัวเราเองและสมาชิกในครอบครัวสามารถใช้สุขภัณฑ์ได้อย่างสบายใจ ทั้งเรื่องสุขอนามัยและความสะดวกสบาย หมดกังวลกับเชื้อโรค ไม่ต้องเหนื่อยกับการทำความสะอาด เรียกว่าเป็นการสร้าง Living Quality ที่ดีให้กับตัวเองและสมาชิกในครอบครัวอย่างแท้จริง

พอเห็น “โถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว” ดีงามขนาดนี้ แพรวดอทคอม ก็อดไม่ได้ที่จะหยิบสุขภัณฑ์ 2 รุ่นฮ็อต ซึ่งเป็นโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวจาก American Standard มาแนะนำสาว ๆ เผื่อไว้ทำห้องน้ำใหม่กันด้วย

รุ่นแรก ขอเอาใจสายมินิมัลด้วยรุ่น Signature ที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบง่ายแต่สวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ American Standard โดดเด่นด้วยความโค้งมน โครงกรอบสี่เหลี่ยม และลายเส้น ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว จนเกิดเป็นรูปทรงโค้งรีที่เรียกเก๋ ๆ ว่า Superellipse ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานก็ดีงามไม่แพ้กัน โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี HygieneClean ที่ให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ระบบชำระล้างแบบ Siphon Max ที่ทำงานด้วยหลักสุญญากาศ พร้อมด้วยรูเจทที่ช่วยขับสิ่งสกปรกลงไปได้อย่างดี ขอบโถดีไซน์ใหม่ Power Rim แบบไร้ขอบ ที่สามารถชำระล้างได้ทั่วถึง แถมทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นกว่าแบบเดิม ๆ อีกทั้งยังมีสารชนิดพิเศษ Comfort Clean ที่ผสมอยู่ในเนื้อเซรามิกที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและอีโคไลอย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน และสารเคลือบผิวภายในโถสุขภัณฑ์ Aqua Ceramic ที่ช่วยป้องกันคราบสกปรกเกาะบนพื้นผิวเซรามิก ลดการเกิดคราบน้ำหรือคราบเหลืองฝังแน่น สาว ๆ จึงไม่จำเป็นต้องออกแรงเช็ดทำความสะอาดให้เหนื่อย แถมได้เซฟเวลาไปทำอย่างอื่นที่สนุก ๆ ได้อีก

American Standard

สุขภัณฑ์ รุ่น Signature จาก American Standard

อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมคือ Acacia Supasleek ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์โมเดิร์น ทรงเหลี่ยมขึ้นมาหน่อย มาพร้อมกับ CrystaSleek ฝารองนั่งเทรนด์ใหม่ ใสวิ้ง บางเฉียบ แต่แข็งแรงทนทาน และฟังก์ชั่นล้ำ ๆ จากเทคโนโลยี HygieneClean แบบครบถ้วน ต่างกันแค่ที่ระบบฟลัชจะเป็นแบบ Double Vortex คือระบบแบบหมุนวนที่สามารถฟลัชสิ่งสกปรกได้สะอาดและลดเสียงขณะฟลัช ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ทั้ง Power Rim ขอบโถดีไซน์ไร้ขอบ และสารเคลือบพิเศษทั้ง 2 ชนิดอย่าง Comfort Clean และ Aqua Ceramic ยังคงจัดเต็ม เพื่อความสะอาดและสุขอนามัยของผู้ใช้เหมือนเดิม

สุขภัณฑ์

สุขภัณฑ์ รุ่น Acacia Supasleek จาก American Standard

ความเริ่ดของสุขภัณฑ์ 2 รุ่นนี้จาก American Standard น่าจะทำให้สาว ๆ เห็นประโยชน์ของการเลือกใช้สุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวไร้รอยต่อกันแล้ว ว่าช่วยสร้าง Living Quality ที่ดีได้อย่างเพอร์เฟ็กต์จริง ๆ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่า สุขภัณฑ์เป็นหัวใจสำคัญของห้องน้ำ จึงไม่ใช่อะไรก็ได้จริง ๆ นะ 

นอกจากนี้ สุขภัณฑ์แบบไร้รอยต่อยังช่วยอัปเกรดชีวิต ด้วยการมอบความสบายใจให้กับผู้ใช้ โดยผ่านการออกแบบและผลิตอย่างพิถีพิถัน จึงมีดีไซน์สวยงาม สะท้อนรสนิยมเหนือระดับของผู้ใช้ รวมถึงสามารถรองรับทุกสรีระได้ดี และยังสามารถใช้งานได้ยาว ๆ หมดปัญหาจุกจิกกวนใจ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สุขภัณฑ์

นี่แหละค่ะ ทริคการเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ แพรวดอทคอม นำมาเป็นไอเดียให้กับสาว ๆ ในการสร้าง Living Quality ที่ดีให้กับตัวเองและสมาชิกในครอบครัว หากสาว ๆ สนใจสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวไร้รอยต่อมาใช้งานที่บ้าน เพื่ออัปเกรดความสะอาดและยกระดับความสบาย ก็สามารถตามไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ : https://www.americanstandard.co.th เฟซบุ๊ก : American Standard Thailand และ โทร. 02-102-2222

Praew Recommend

keyboard_arrow_up