งานเข้าเก่ง! อาจโดนย้ายตำแหน่งแบบไม่ทันตั้งตัว… ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2562

Alternative Textaccount_circle

งานเข้าเก่ง! อาจโดนย้ายตำแหน่งแบบไม่ทันตั้งตัว… ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนหากมีการเปลี่ยนงานจะได้เลื่อนตำแหน่งดีขึ้น ผู้ร่วมหุ้นลงทุนประมูลกิจการธุรกิจทุกชนิดรวมทั้งที่ดินดูราบรื่นตลอด มีเกณฑ์ดีในเรื่องแสวงหาที่อยู่อาศัยใหม่ ในรายที่ดวงกำลังขึ้น บรรยากาศในที่อยู่อาศัยจะดูสงบสุข ชวนให้อยู่กับบ้าน ปลูกต้นไม้หรือซ่อมแซมต่อเติมบ้านเรือน อาจได้รับลาภผล สิ่งของ หรือเงินทองจากเพื่อนฝูงที่อยู่ต่างแดน กลางเดือนการทำงานของคุณในช่วงนี้จะได้ผลตอบแทนเป็นเงินทองมากกว่าอื่นใด คุณมีเกณฑ์ต้องเดินทาง จะได้พักผ่อน ได้พบปะเพื่อนซี้นั่งรื้อฟื้นความหลัง ปลายเดือนก็มีจังหวะดีในการเดินทางทั้งระยะใกล้และไกล หากเงินทองในกระเป๋ายังไม่อำนวย ถึงขั้นนั้นก็แนะให้ว่านับเป็นโอกาสอันเหมาะสมที่จะแวะเวียนไปไต่ถามทุกข์สุขพี่น้องและวงศาคณาญาติ การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ประสบผลสำเร็จ รวมถึงมีโชคลาภจากลอตเตอรี่ด้วย ความอ้างว้างท้อแท้ไม่มีฤดูกาล ความรักและความสุขในครอบครัวจะแปลงร่างเป็นความเจ็บปวดซึ่งมีแต่ความเย็นเยือก กลายเป็นเงาเกาะกุมตัวคุณตลอดไป อาจมีเรื่องทุกข์ใจเกี่ยวกับปัญหาของคู่ครอง อาจต้องทะเลาะหรือเหินห่าง ระวังคู่ครองเจ็บป่วย มีคดีความ

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนหากมีการเปลี่ยนงานจะได้เลื่อนตำแหน่งที่ไม่ค่อยดี เหตุการณ์ความเป็นไปภายในที่ทำงานก็เห็นแต่เรื่องซึ่งชวนให้เสียอารมณ์ หากมีธุรกิจซึ่งต้องอาศัยบริวารหรือผู้ร่วมหุ้น ควรเกรงว่าจะก่อเหตุให้เกิดความร้อนใจ หวังพึ่งพาอาศัยไม่ได้ คุณจะรู้สึกเบื่อหน่ายการงาน หรือมีงานใหม่เพิ่มขึ้นกะทันหัน ทำให้ยุ่งยากลำบากใจ กลางเดือนเรื่องการงานวุ่นวายพอแรง หากริเริ่มงานใหม่ควรงดเด็ดขาด ถ้าคุณกำลังวิ่งเต้นเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานอยู่ ใครรับปากว่าจะช่วยเกื้อหนุนท่าไหนก็ตามที ไม่ต้องไปเซ้าซี้ซักถามอยู่หรอก เสียเวลาเปล่า การเงินติดขัด หรือไม่ก็อาจมีเหตุให้ต้องจับจ่ายเงินก้อนใหญ่ อย่าร่วมหุ้นลงทุนหรือเผลอสลักหลังเช็คค้ำประกันให้ใคร ระวังเหตุยุ่งเหยิงภายในบ้าน จะได้พบปะกับบุคคลที่มีบุคลิกแปลกๆ เช่น ผู้ทรงภูมิปัญญา มีอาคมขลัง หรือคนแปลกหน้าจากแดนไกล ถ้าคุณเป็นหนุ่มโสดจะพานพบกับสาวที่นิยมทำตัวเป็นผู้จัดการ จุ้นจ้านวุ่นวายไปทุกเรื่องจนเกิดอาการเวียนสุดขีด ถ้าเป็นคนอื่นเขาอาจจะชอบ แต่คุณไม่ชอบเลย ในสาวโสดบางรายตำราอ้างถึงความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ซึ่งมีลักษณะแปลกประหลาด ผิดประเพณี ต้องอยู่กินกับผู้ชายซึ่งยังมิได้เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะตน

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

จะมีผู้ยกย่องสนับสนุนผลงานของคุณให้ปรากฏ เหมาะอย่างยิ่งที่คิดจะดำเนินธุรกิจขยายกิจการต่างๆ ให้เป็นไปตามโครงการที่เคยคิดไว้ บางรายมีเกณฑ์โยกย้ายที่อยู่อาศัย หรือมิฉะนั้นก็อาจได้เดินทางด้วยกิจธุระการงาน ได้แอบไปใช้เงินที่อุตส่าห์เก็บหลบๆ ซ่อนๆ ที่บ้าน หรือไม่ก็ได้ส่งภาษาเยสๆ โนๆ กับผู้คนต่างแดน กลางเดือนการงานเป็นเลิศ จะได้รับเครดิตสูงขึ้น เห็นความสำเร็จอยู่ข้างหน้ารำไร งานประชาสัมพันธ์ของธุรกิจปานกลางที่ไม่ใหญ่โตนักจะให้ผลดี การเสี่ยงโชคช่วงนี้สวรรค์ท่านเป็นใจด้วยดี ปลายเดือน งานด้านกสิกรรมได้ผลเก็บเกี่ยวดี หรือไม่ก็ขยับขยายมีทางเจริญก้าวหน้าขึ้น และหากคิดจะซื้อของอันเป็นอสังหาริมทรัพย์ควรดำเนินกิจการในช่วงนี้จะประสบผลดี จะได้รับโชคลาภจากการงาน หากญาติผู้ใหญ่ภายในบ้านกำลังเจ็บป่วย อาการต่างๆ จะดีขึ้น เรื่องมิตรสหายต่างเพศจะมีลักษณะให้คุณดี มีเกณฑ์ได้รู้จักมักคุ้นหรืออาจรับผลดีจากเพื่อนต่างเพศซึ่งมีระดับความเป็นอยู่สูงกว่า ไม่เคยมีเวลาใดจะได้ฤกษ์งามยามดีในเรื่องแต่งงาน หมั้นหมายเท่ากับเดือนนี้ เกณฑ์ดีเกี่ยวกับความรักของสาวโสดอยู่ในช่วงนี้แหละ จะพบหนุ่มรูปหล่อที่แสนจะโรแมนติก อ่อนหวาน ฉลาดรอบรู้ในสารพัดเรื่อง รวยล้นฟ้า หน้าเหมือนเทพบุตร

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ไม่รู้ว่าคุณกำลังชุลมุนชุลเกอยู่กับเรื่องไหน พอย่างเข้าเดือนนี้คุณจะยิ่งเป็นฟืนเป็นไฟ เพราะเรื่องที่คาดหมายไว้ไม่ค่อยจะเหมือนกับที่คุณนึกอยากให้เป็น ต้นเดือนควรระวังปัญหาเกี่ยวกับกระแสสะพัดทางการเงิน การใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย อาจเกิดหนี้สินจำนวนมาก ผู้อุปถัมภ์ในช่วงนี้ไม่กล้าให้การสนับสนุนโดยเปิดเผย กลางเดือนไม่ควรเริ่มธุรกิจซึ่งจำเป็นต้องประมูลแข่งขันกับผู้อื่น เพราะจะมีศัตรูตั้งตนเป็นปฏิปักษ์อย่างออกหน้า ลู่ทางเกี่ยวกับการงานและธุรกิจการค้ายังดูย่ำแย่เหมือนเดิม หากยังมีปัญหาเกี่ยวกับการงานยังไม่ควรเริ่มต้นงานใหม่หรือเปลี่ยนแปลงงาน อดทนกับงานเก่าไปก่อน ปลายเดือนเรื่องการงานและการศึกษาก็อึมครึมยืดยาด ระวังยวดยานพาหนะที่ขับขี่จะมีเรื่องต้องซ่อมแซมแก้ไขหรือได้รับอุบัติเหตุ ระวังจะเจ็บป่วยทางสมองและตับ ระวังจะขัดใจกับเพื่อนร่วมงาน การขอความร่วมมือจากผู้อื่นจะไม่ได้รับการตอบสนองเท่าที่ควร เรื่องรักใคร่ของชาวราศีพฤษภ ล่วงมาถึงเดือนนี้ดูเหมือนจะมีปัญหาคาราคาซังอยู่นะ หากมีคู่อยู่แล้วไม่ควรใจอ่อนไปมีนัดหมายกับเพื่อนต่างเพศคนอื่น ทำได้สักเท่านี้ก็ดูเหมือนจะรักษาบรรยากาศของเรื่องความรักไว้ได้ คุณจะวุ่นวายอยู่กับเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศอาจมีนัดหมายหรือเรื่องราวติดพัน

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

จะมีช่องทางได้รับผลกำไรจากธุรกิจที่ลงทุนในแดนไกล รวมทั้งกิจการที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หากเพิ่งเริ่มต้นได้รับการบรรจุเข้าทำงาน จะได้รับความวางใจจากผู้ใหญ่มอบหมายให้มีภาระหน้าที่อันสำคัญ และได้รับความร่วมมือเป็นอันดีจากทุกฝ่าย แต่ช่วงนี้อาจมีคนแปลกหน้าท่าทางพิลึกนำงานจรหรือทรัพย์สินสิ่งของมาให้ ไม่ควรรับเด็ดขาด กลางเดือนหากเริ่มลงทุนในกิจการค้าใหม่ๆ จะได้รับข่าวดี อาจมีเหตุต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษามากกว่าแต่ก่อน มีเกณฑ์ได้ร่วมประชุมสังสรรค์หรือต้องร่วมกิจกรรมกับเพื่อนร่วมงานซึ่งมียศตำแหน่งสูงกว่า หากทำกิจการค้าจะมีลู่ทางได้รับผลกำไรจากธุรกิจซึ่งต้องขอความร่วมมือจากผู้หลักผู้ใหญ่และสถาบันการเงิน ปลายเดือนกระแสสะพัดทางการเงินมีลักษณะคล่องตัว มีจังหวะดีในการตกลงทำสัญญาในการลงทุน มีเกณฑ์ได้รับลาภลอยจากการเสี่ยงโชคและในตลาดหลักทรัพย์ ความรัก ถ้าคุณอิดหนาระอาใจคนที่บ้านเต็มที ก็มีเกณฑ์จะถึงคราวต้องแตกหัก หรืออาจมีบุคคลที่สามมาก่อกวนให้สภาพการครองเรือนมีเหตุต้องหย่าร้าง จะกระตุ้นให้มีอารมณ์ทางประเวณีวิสัยอย่างรุนแรง ไม่ควรแอบสนิทชิดชอบกับคนมีพันธะอยู่ก่อนแล้ว เพราะความสัมพันธ์ซึ่งคิดว่าปกปิดได้จะมีคนนำมาเปิดเผย

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนเกณฑ์เดินทางไกลจะมีอุปสรรค หากไม่จำเป็นควรเว้นไว้ก่อน การงาน แม้จะดูท่าว่าต้องรับภาระเพิ่มขึ้น แต่ผู้ใหญ่จะยกย่องและสนับสนุนด้วยดี ธุรกิจการงานใดที่หมายมั่นปั้นมือไว้ควรรีบทำ ทุกอย่างจะปราศจากอุปสรรค อาจได้รับข่าวจากเพื่อนเมืองไกลหรือเพื่อนเก่าจะมาหา มีเกณฑ์ว่าจะได้พบปะผู้คนแปลกหน้า บางคนอาจมาติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงิน กลางเดือนระวังปัญหาเกี่ยวกับการเงิน ถ้าเคยมีหนี้สินให้ระวังว่าเจ้าหนี้จะเร่งรัดทวงถาม ระวังสุขภาพ อาจเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน โรคภัยที่ต้องระวังคือเกี่ยวกับไขข้อกระดูก จะมีภาระเดินทางระยะใกล้ๆ บ่อยครั้ง ระวังปัญหาเกี่ยวกับบุตร หากยังไม่มีควรระวังเหตุกระทบใจ หรือไม่ก็อาจลุ่มหลงอยู่ในอบายมุขอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่ปลายเดือนเรื่องการเงินไม่น่าจะติดขัดนะ จะกู้ยืมทวงถามหรือคิดจะลงทุนก็มีผลกำไรตามสมควร หากมีคู่ครอง ชวนให้ดูไปได้ว่าคู่ครองของคุณจะได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งหรือได้รับการยกย่องสรรเสริญ ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามดูได้รับความสำเริงสำราญดี แต่หากมีคู่เป็นตัวเป็นตนแล้ว ขออย่าได้ไปมีพฤติกรรมเร้นลับกับเพศตรงข้ามคนใหม่เข้าเชียวนา

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนจะมีการขยับขยาย เปลี่ยนแปลง หรือปรับปรุงกิจการให้ดูเหมาะ อาจได้รับการสนับสนุนเกื้อกูลจากผู้ใหญ่หรือญาติสนิทมิตรสหาย ควรฉกฉวยโอกาสเสี่ยงและกล้าที่จะลงทุน การเงินทั่วไปยังคงที่และมุ่งไปทางหมุนเงินอยู่ตลอดเวลา การติดต่อนัดหมายธุรกิจจะเป็นไปโดยสะดวก ยิ่งการทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เป็นช่วงที่โชคดีจะมีลาภ มีกิจธุระต้องเดินทางระยะใกล้ๆ จะชักชวนผู้สนับสนุนเพื่อให้ร่วมหรือช่วยเหลือในกิจกรรมใด มีเกณฑ์ว่าจะได้รับความร่วมมือและได้รับลาภผลดี หากคิดจะติดต่อกู้ยืมทวงถามหรือลงทุนในกิจการใด ควรกระทำให้เสร็จสิ้น งานอดิเรก ความอยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่แปลกและใหม่ เกมกีฬาและการเสี่ยงโชค รวมเลยไปถึงเรื่องที่เกี่ยวพันกับบริวาร กำลังได้รับกระแสเกื้อหนุนจากเทพเคราะห์ผู้ยิ่งใหญ่ การเงินก็มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากผู้หลักผู้ใหญ่ ทั้งที่เป็นทรัพย์สินเงินทอง ของขวัญ และเป็นความสุขทางอารมณ์ เรื่องความรัก โชคลาภจากเพศตรงข้ามยังไม่มีหรอก ความรักความปรารถนาต่างๆ ที่คุณคิดฝันไว้มีเกณฑ์ว่าสภาพการณ์จะเปลี่ยนไป สำหรับหนุ่มสาว เรื่องคู่ต้องเพลาๆ ไว้สักหน่อย คุณแน่ใจ หรือว่ากามเทพยิงศรรักมาเสียบฉึกเข้าตรงหัวใจคุณพอดี เอาเถอะ เดือนนี้ทั้งเดือนคุณจะหมกมุ่นอยู่กับการแต่งตัวเสริมความงามให้สวยอยู่เสมอ

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนเรื่องการเงินก็แย่ ถ้าเคยขลุกขลักก็จะลงรูปเดิม ควรระวังการใช้จ่าย การค้ำประกันให้กู้ยืม อย่าทำเป็นเมตตาใคร อย่าใจดีควักล้วงหยิบยืมง่ายๆ นัก ลองทำหลบหน้าไปสักพักหนึ่ง งานดูยุ่งเหยิง บริวารและผู้ใต้บังคับบัญชาก็ดูอืดอาด ทำท่าปวกเปียก ช่วงนี้ไม่มีลาภเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค ระวังโรคเก่าจะกำเริบ กลางเดือนเรื่องการงานและการศึกษาก็อึมครึม หากมีกิจการซึ่งต้องอาศัยแรงงานจากผู้อื่น ระวังบริวารและผู้ใต้บังคับบัญชาจะก่อเรื่องให้งานล่าช้าจนเกิดผลเสียหาย ระวังจะขัดใจกับเพื่อนร่วมงาน การขอความร่วมมือจากผู้อื่นจะไม่ได้รับการตอบสนองเท่าที่ควร ปลายเดือนจะมีปัญหาทางการเงินกับผู้ร่วมลงทุนในธุรกิจการค้า หรืออาจมีปัญหาในการแบ่งปันผลประโยชน์จากธุรกิจ มีเกณฑ์ว่าอาจมีเรื่องขัดใจกับผู้บังคับบัญชา เพราะได้รับคำสั่งให้รับภาระหน้าที่ซึ่งไม่ตรงกับสายงาน หรือไม่ชอบด้วยระเบียบแบบแผนที่ควรจะเป็น บางคราวก็แสดงเหตุเลยเถิดไปถึงการสูญเสียญาติผู้ใหญ่และเพื่อนสนิทมิตรสหาย เจ้าชะตาอาจเริ่มมีสัมพันธ์ฉันชู้สาวในเดือนนี้ หรืออาจมีอารมณ์ฝักใฝ่ในเรื่องประเวณีวิสัยอย่างรุนแรง หนุ่มสาวที่ชอบความสัมพันธ์แบบผาดโผนผจญภัยให้ระวังจะพลาดท่าเสียทีแก่เพศตรงข้ามซึ่งเข้ามาหลอกลวง

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

มีเกณฑ์อยู่ว่าเดือนนี้คุณจะมีความอยากรู้อยากเห็นเรื่องราวอันเร้นลับเกี่ยวกับการค้นคว้าทางจิตวิญญาณ ต้นเดือนไม่ควรเริ่มกิจการใหญ่ๆ ด้วยประการทั้งปวง บางวันอาจมีภาระต้องไปเยี่ยมเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องในโรงพยาบาลหรือสถานกักกัน ระวังจะมีเรื่องทุกข์ใจเกี่ยวกับสุขภาพของญาติผู้ใหญ่และบุตรหลาน หรืออาจมีปากเสียงกับวงศาคณาญาติ กลางเดือนระวังปัญหาขลุกขลักทางการเงิน มีคดีความเรื่องหนี้สิน ระวังจะขุ่นใจกับน้อง เพื่อน และคนใกล้บ้าน ระวังยวดยานพาหนะที่ขับขี่จะมีอุบัติเหตุ ปลายเดือนมีเกณฑ์ต้องรับภาระหนัก หรือไม่ก็อาจได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นและจำเป็นต้องทำให้เสร็จอย่างเร่งรีบ มีเกณฑ์จับจ่ายใช้สอยเงินทองสิ้นเปลือง ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงานอยู่ก่อนแล้ว อาจมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ที่ดูจะแย่กว่าเดิม คู่ครองอาจเหินห่าง อาจนัดหมายกันออกเป็นมั่นเหมาะแล้ว แต่ให้เกิดอุปสรรค อาจต้องทะเลาะเบาะแว้ง มีเรื่องขัดใจกันอย่างรุนแรง หรือบางรายถึงขั้นหย่าร้าง แต่สำหรับหนุ่มสาว เดือนนี้นัยน์ตาของคุณจะหยาดเยิ้ม หัวใจจะเต้นแรงเพราะกระแสโลหิตภายในพลุ่งพล่าน ไม่ต้องบรรยายต่อนะ ระวังจะพลัดพรากจากเพศตรงข้าม บางคนหายหน้าหายตาไปหลายวัน ไม่ติดต่อมา เล่นเอาใจหายใจคว่ำ แล้วกลับมาพร้อมกับคำขอโทษและรอยยิ้ม

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนการเงินมีเกณฑ์ได้รับตลอดเวลา หากมีหนี้สินจะทวงถามควรดำเนินการในตอนนี้ การงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น หากการงานเคยมีปัญหาอุปสรรคมาก่อน ช่วงนี้อุปสรรคจะผ่านพ้น งานที่ทำทางการเงินจะส่งผลดี จะมีคนนำลาภมาให้คุณอย่างลับๆ เป็นเงินทองและผลประโยชน์ หากทำการค้ากับเมืองไกลช่วงนี้ มีเกณฑ์ว่าจะได้รับการติดต่อ กลางเดือนการติดต่อเพื่อขอความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่จะได้รับความช่วยเหลือด้วยดี มีเกณฑ์ได้พบปะกับผู้มีประสบการณ์และความสามารถสูง ปลายเดือนหากมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน เชื่อได้อย่างว่าจะได้รับการพิจารณาให้อยู่ในตำแหน่งที่ดูดีกว่าเก่า คิดจะทำกิจการใดๆ ผู้หลักผู้ใหญ่และผู้มีอิทธิพลจะให้การสนับสนุนด้วยดี ข้าวของภายในบ้านอาจสูญหาย ของสิ่งไหนที่สูงต่ำควรเก็บงำให้มิดชิด ดาวกำลังเดินดี แต่คุณสมบัติจำเพาะของศุภเคราะห์นี้ไม่ได้หมายความว่าจะต้องได้รับผลลัพธ์เป็นบวกเสมอไป บางคราวก็แสดงถึงผลลัพธ์ในทางลบไปพร้อมกัน เช่น ถ้าคุณมีสัมพันธ์ซ้ำซ้อนหลายคน มีเกณฑ์เป็นไปได้ว่าอาจถึงคราวต้องตัดสินใจให้แน่ชัด เดือนนี้บางรายมีเรื่องวุ่นวายเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม หนักเข้าไปอีกจะได้รับข่าวจากแดนไกล ข่าวนี้ละมั้งที่ทำให้คุณต้องชุลมุน


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 952

ภาพ : pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up