‘เวียนนา’ บราแบรนด์ไทยแท้ ปิ๊งไอเดีย ‘บราริสต้า’ อกสวยด้วยความเชี่ยวชาญ

ฉลองความสำเร็จเข้าสู่ขวบปีที่ 33 ได้แบบเพอร์เฟ็กต์จริงๆ สำหรับ “เวียนนา” ชุดชั้นในแบรนด์ไทยแท้ที่ครองใจสาวๆ มาอย่างยาวนาน จนเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดชุดชั้นใน ด้วยการแตกโมเดลใหม่ๆ เพื่อสยายปีกความปังเอาใจลูกค้าทุกกลุ่ม บวกกับความเริ่ดของนวัตกรรมสินค้าและนวัตกรรมความคิด ซึ่งยังคงรักษาภาพลักษณ์ของเวียนนา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระและชุดชั้นใน

เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล เวียนนาก็นับว่าปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดนอกจากการทำ Mobile Application และ Line Ad เพื่อสื่อสารกับลูกค้าถึงเรื่องราวต่างๆ ของเวียนนา ทั้งโปรโมชั่นและแคมเปญที่น่าสนใจแล้ว เวียนนายังออกนวัตกรรมเอ็นแคปซูเลชั่น กางเกงในกลิ่นผลไม้ fruity pants ซึ่งสร้างกระแสความฮือฮาอย่างล้นหลาม

อีกทั้งเวียนนายังวางจุดยืนในการบริหารแบรนด์อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องความเชี่ยวชาญด้านสรีระและชุดชั้นใน ซึ่งยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ด้วยการพัฒนาพนักงานขายให้เป็น “บราริสต้า” คอยต้อนรับและให้คำแนะนำลูกค้าภายใต้สโลแกน “อกสวยด้วยความเชี่ยวชาญ” 

สำหรับแนวคิดและการวางยุทธศาสตร์ ทั้งรุกและรับของเวียนนา คุณศิริวรรณ วิลาสศักดานนท์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เวียนนา บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะแม่ทัพของเวียนนาได้เปิดเผยไว้อย่างน่าสนใจว่า ทุกธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย รวมถึงตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกแห่งดิจิทัล ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ก็สามารถซื้อขายและเสพข่าวสารผ่านช่องทางนี้ได้ ทำให้เวียนนามุ่งความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางในลักษณะ Omni-Channel 4.0 โดยพัฒนาให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน ทั้งช่องทางจัดจำหน่าย Offline  และ Online

โดย Offline เน้นให้ความสำคัญกับตัวแทนจำหน่ายที่เป็น Lady เดิมของเวียนนา และช่องทางรีเทลในห้างสรรพสินค้า ซึ่งปัจจุบันเวียนนามีจุดขายและสาขากว่า 30 แห่งทั่วประเทศ โดยสาขาล่าสุดที่พึ่งเปิดคือ Terminal 21 อโศกสุขุมวิท ส่วนช่องทาง Online เวียนนานำโมเดลใหม่ชื่อ “Wienna Startup Rich” มาใช้ ซึ่งเปิดรับสมัครหาตัวแทนจำหน่ายในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ รวมถึงผู้อยากมีรายได้เสริม หรือผู้ที่ต้องการทำธุรกิจออนไลน์กลุ่มเจเนอเรชั่น Y-Z ให้เข้ามาร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ โดยไม่ต้องมีเงินทุน ไม่ต้องสต๊อกสินค้า แต่สามารถสร้างรายได้จากสินค้าเวียนนาได้ง่ายๆ ในคอนเซ็ปต์ที่ว่า “ไม่มีเงินทุน ก็รวยได้” ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและลงทะเบียนสมัครผ่านทาง Line ID : @wiennastartup

นอกจากนี้เวียนนายังนำไอเดีย “เวียนนา บราริสต้า ให้อกคุณสวยด้วยความเชี่ยวชาญ” มาทำเป็นหนังโฆษณาตัวใหม่ ซึ่งคำว่า “บราริสต้า” ตามความหมายทั่วไปจะหมายถึงผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟและเครื่องดื่ม แต่เวียนนานำมาขยายไอเดียเป็น บรา+ริสต้า โดยเน้นความเป็นบราและผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างการจดจำที่ง่ายขึ้น โดยมีคุณแม่คนสวย กระแต-ศุภักษร เป็นพรีเซ็นเตอร์ในหนังโฆษณา ซึ่งสาวๆ สามารถชมกันได้แล้ววันนี้ ทั้งทางทีวีและสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ

คุณศิริวรรณ ยังเล่าให้ฟังต่ออีกว่า เรามองโจทย์เรื่องการพัฒนานวัตกรรมสินค้าเป็นตัวนำและเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก  เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ทำให้กลางปีที่ผ่านมาสร้างความฮือฮาด้วยนวัตกรรมใหม่สูตรเฉพาะของเวียนนา อย่างกางเกงในกลิ่นผลไม้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอ็นแคปซูเลชั่นที่บรรจุกลิ่นของผลไม้เข้ากับเนื้อผ้า แม้ซักหลายครั้งก็ยังคงกลิ่นผลไม้ไว้ ภายใต้สโลแกน “เพียงขยำๆ ผ้าก็หอมกลิ่นผลไม้”  

ไอเดียการพัฒนากางเกงในกลิ่นผลไม้ มีจุดเริ่มต้นจากความต้องการพัฒนาสินค้าเพื่อเจาะตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งชื่นชอบผลไม้ไทยอย่างทุเรียนและมะม่วง แต่ผลไม้ทั้งสองชนิดยังไม่สามารถสกัดน้ำมันหอมระเหยออกมาเคลือบบนผ้าได้ จึงเลือกผลไม้ชนิดอื่นมาทดแทน ได้แก่ กล้วย ส้ม บลูเบอร์รี่ และเมล่อน ซึ่งลูกค้าผู้หญิงก็ชอบมากเหมือนกัน โดยใช้ระยะเวลาการคิดค้นและพัฒนานานเกือบ 2 ปี ทำให้ภาพลักษณ์ของเวียนนาดูสดใสขึ้น จึงเพิ่มกลุ่มเป้าหมายวัยสาวได้มากยิ่งขึ้น

ด้านกิจกรรมเพื่อสังคม เวียนนาได้ร่วมกับมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มากว่า 16 ปี เพื่อขับเคลื่อนโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมในผู้หญิงไทยอย่างต่อเนื่องทุกปี ภายใต้แนวคิดที่ว่า กลุ่มลูกค้าของเราคือผู้หญิง นอกจากอกสวยจากเวียนนา บราริสต้าแล้ว ยังต้องมีสุขภาพทรวงอกที่ดี และห่างไกลมะเร็งเต้านมด้วย จึงเกิดโครงการเวียนนาอาสาเพื่อหญิงไทยขึ้น   

โดยโครงการดังกล่าวมุ่งเน้นให้ความรู้ เผยแพร่ และสอนตรวจเต้านมด้วยตนเองตามหลักวิธี 3 นิ้วสัมผัส หรือทริปเปิลทัชโปรแกรม ตลอดจนมีการแจกสมุดบันทึกการตรวจเต้านมตนเองฟรี ซึ่งมีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับวิธีการตรวจเต้านมอย่างละเอียด และบันทึกสถิติการตรวจเต้านมด้วยตนเองทุกเดือนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จย่าที่ทรงอยากให้ผู้หญิงไทยพ้นภัยจากมะเร็งเต้านม ซึ่งเวียนนาได้ร่วมกับองค์กรชั้นนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง 9 อสมท., รัฐสภา, กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การไฟฟ้านครหลวง, การประปานครหลวง, กสท  โทรคมนาคม, ไปรษณีย์ไทย, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อีกทั้งเวียนนายังมีกิจกรรมเชิญชวนจิตอาสามาเย็บเต้านมเทียม เพื่อบริจาคให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ด้วย

ส่วนด้านโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสาวๆ ช้อปกันในช่วงปลายปีนี้ เวียนนาก็เล่นใหญ่จัดเต็มถึง 3 โปรสุดว้าว โดยโปรแรกจัดให้กับพนักงานทุกองค์กรที่ยังไม่เคยเป็นสมาชิกเวียนนา กติกาง่ายๆ เพียงโชว์บัตรพนักงาน ก็รับสิทธิ์ส่วนลดซื้อสินค้าเวียนนาทันที 500 บาท ที่เวียนนาบราบูติคทุกสาขาทั่วประเทศ หรือช้อปออนไลน์กันที่ เฟซบุ๊ก wiennaonlineshopping และไลน์ orderwienna ซึ่งบอกเลยว่าต้อนรับพนักงานทุกองค์กรจริงๆ ทั้งบริษัท ราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือห้างร้านต่างๆ ถ้ามีบัตรพนักงาน อย่าเก็บไว้ นำมาโชว์เพื่อรับสิทธิ์กับเวียนนา บราริสต้าได้เลย

โปรที่ 2 สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกเวียนนาอยู่แล้ว และใช้เครือข่ายมือถือ ทรู สามารถกดรับสิทธิ์ซื้อบราชิ้นที่ 1 รับส่วนลด 300 บาท ซื้อบราชิ้นที่ 2 ฟรีกางเกงใน fruity pants มูลค่า 420 บาท หรือรับส่วนลดแทนเงินสด 500 บาททันที เมื่อมียอดซื้อ 2,000 บาท และปิดท้ายด้วยโปรที่ 3 ซื้อสินค้าเวียนนาครบทุกๆ 1,000 บาท รับคูปองลุ้นโชคทัวร์ “เวียนนา พาล่องเรือสำราญ” ปินัง มาเลเซีย สิงคโปร์ และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้ง 3 โปรสุดว้าวเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562 สาวๆ ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2026-3441

Praew Recommend

keyboard_arrow_up