หนุ่มหล่อเพียบ “My First First Love” กับเหตุผลสุดฟินที่ไม่ควรพลาดซีรี่ส์นี้

Alternative Textaccount_circle

ช่วงนี้ใครใช้สิทธิ์วันลานอนยาวๆ อยู่บ้านตีพุง แพรวดอทคอม มีออริจินอลซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกกับรักสามเศร้าจาก Netflix เรื่อง“วุ่นนัก รักแรก (My First First Love)” ที่นำมาสู่บทพิสูจน์แห่งมิตรภาพ ระหว่างกลุ่มเพื่อนวัย 20 ปี ทั้ง 5 คน และการรับมือกับคำว่า ‘ครั้งแรก’ ของพวกเขา โดยมีนักแสดงนำวัยรุ่นทั้งชายหญิง บอกเลยว่าหนุ่มๆ หล่องานดี สาวๆ ต้องกรี๊ดให้กับรอยยิ้มอันสดใส ความอบอุ่นที่แผ่กระจาย ความขี้เล่นสดใสที่ไม่อาจละสายตาได้ ส่วนสาวๆ ก็งานดีไม่แพ้กัน สวย น่ารัก ร่าเริงสมคาแร็คเตอร์ อาทิ จีซู (Jisoo) จองแชยอน (Jung Chae-yeon) จินยอง (Jinyoung) ชเวริ (Choi Ri) และคังแทโอ (Kang Tae-oh) รวมถึงผู้กำกับ โอ จินซอก ที่มาพูดคุยถึงบทบาทที่ได้รับและเบื้องหลังการถ่ายทำสุดประทับใจ พร้อมเหตุผลที่สาวกซีรี่ส์สายเกาไม่ควรพลาด!!

 

แต่ก่อนที่จะไปอ่านบทสัมภาษณ์เหล่านักแสดงและผู้กำกับ แอดมีเรื่องย่อ My First First Love มาให้อ่านก่อนฉายพรุ่งนี้ (18 เม.ย.62) วันแรก โดยถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก มิตรภาพ และความฝันของกลุ่มวัยรุ่น โดยมีการสอดแทรกความดราม่าระหว่างเพื่อน ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ยุนแทโอ (รับบทโดย จีซู) นักศึกษามหาวิทยาลัย ได้ย้ายเข้าไปในบ้านอันเป็นมรดกของครอบครัว เพื่อเฝ้าฝันที่จะมีชีวิตอันแสนโรแมนติกและเป็นอิสระจากพ่อแม่ แต่จู่ๆ เพื่อนตัวแสบก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกันในบ้านหลังใหม่นี้ พร้อมอ้อนวอนขออาศัยร่วมชายคาเดียวกับยุนแทโอ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาว  ซงอี (รับบทโดย จองแชยอน) กับมิตรภาพ 20 ปี ผู้ที่ต้องย้ายออกจากบ้านหลังจากถูกแม่ทิ้งไป อีกทั้งลูกสาวของเพื่อนพ่ออย่าง การิน (รับบทโดย ชเวริ) ที่หนีออกจากบ้านเป็นครั้งแรก และ ฮุน (รับบทโดย คังแทโฮ) เพื่อนชายสมัยมัธยมปลาย ผู้ซึ่งโดนพ่อไล่ออกจากบ้านหลังจากรู้ความจริงว่าเขาจริงจังกับความฝันในการเป็นนักแสดงละครเวทีมากกว่าการเรียน

ดังนั้นการอยู่ร่วมกันในบ้านหลังนี้ จึงกลายเป็นจุดหมายของการเฉลิมฉลองชีวิตวัยรุ่น ทว่าแทโอกลับพบว่าซงอีเริ่มมีความรู้สึกดีกับ โดฮยอน (รับบทโดย จินยอง) เพื่อนรักของเขา จึงเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ แม้ว่าซงอีเองจะเป็นเหมือนครอบครัวก็ตาม และระหว่างเขากับซงอีก็ไม่ได้มีความรู้สึกโรแมนติกใดๆ เลยสักนิด ทั้งหมดทั้งมวลนี้จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของทั้งห้าคน กับการเรียนรู้ว่าใครคือรักครั้งแรกที่แท้จริง

จีซู: นักแสดงมากความสามารถที่ดึงดูดความสนใจด้วยเสน่ห์ที่ยากจะต้านทาน

Q: เล่าถึงคาแร็คเตอร์ แทโอ ให้ฟังหน่อยสิ

A: เขาเป็นผู้ชายยิ้มง่าย แต่ก็ยังมีคิดถึงคนอื่นอยู่มากทีเดียว แม้ว่าเขาอาจจะดูไม่ได้แคร์อะไรผู้ใดมากนัก แต่ในใจของเขาแคร์ทุกๆ คน และไม่แสดงออกให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่าเขาแคร์ แทโอรู้ดีว่ามิตรภาพที่แท้จริงเป็นอย่างไร เขาเป็นผู้ชายอบอุุ่นคนหนึ่ง

Q: อะไรทำให้คุณมาร่วมทำโปรเจ็คท์นี้

A: ผมอยากจะทำโปรเจคที่มีบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัยรุ่นมานานแล้ว ประกอบกับการที่ผมเคยสวมบทบาทที่แข็งแกร่งมาแล้ว ผมจึงอยากจะหันมาร่วมโปรเจคนี้ที่มีความสดใสสดชื่นของวัยรุ่น

Q: หากคุณเป็น แทโอ คุณจะเลือกอะไรระหว่างความรักและมิตรภาพ

A: แน่นอนว่า ผมจะต้องเลือกความรัก แทโอ เป็นเพื่อนที่จริงใจ แต่การที่จะมีชีวิตที่มีความสุขที่สุดนั้น ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกความรักเหนือสิ่งอื่นใด แม้ว่าทั้งมิตรภาพและความจงรักภักดีจะเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับ แทโอ ผมคิดว่า เขาคงจะเลือกความรักครับ

Q: วุ่นนัก รักแรก จะถูกสตรีมผ่าน NETFLIX ให้แก่ผู้ชมกว่า 139 ล้านคนใน 190 ประเทศทั่วโลก คุณตื่นเต้นขนาดไหน?

A: ผมเป็นแฟนคลับของ NETFLIX จริงๆ ผมภูมิใจและพอใจมากเมื่อผมได้รับบทบาทนี้ในซีรี่ส์ออริจินอลของ NETFLIX ผมก็ตื่นเต้นนะ แต่ผมว่าพลังของวัยรุ่นนี้สะท้อนผ่านซีรี่ส์นี้มาได้ดีจริงๆ ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ส์เรื่องนี้ครับ

จองแชยอน: จาก “ผู้ถูกเลือก” ของประเทศเกาหลีไปสู่ “ผู้ถูกเลือก” ให้เป็นไอคอนของความรักครั้งแรก

Q: วุ่นนัก รักแรก  มีความโดดเด่นอย่างไร

A: มันเฟรชนะ มันต่างและไม่เหมือนเรื่องราวการเติบโตเรื่องอื่นๆ

Q: ซงอี รู้สึกอย่างไรกับ แทโอ และ โดฮยอน?

A: แทโอ และ ซงอี เป็นเพื่อนกันมานาน และ โดฮยอน เป็นเหมือนผู้ชายคนใหม่ เมื่อเธอได้พบกับ โดฮยอน ครั้งแรก เธออยู่ในจุดต่ำสุดของชีวิต ทำให้เธอรู้สึกสบายใจใกล้ๆ เขา แต่สำหรับ แทโอ ฉันคิดว่า มิตรภาพที่แน้นแฟ้นของพวกเขานั้นเป็นอุปสรรคของพวกเขา ขณะที่โดฮยอน เริ่มสนใจในตัว ซงอี มิตรภาพระหว่าง แทโอ และ ซงอี ก็คงต้องพัฒนาไปในอีกรูปแบบหนึ่งเช่นกัน

จินยอง: นักแสดงหนุ่มที่มีพรสวรรค์ในฐานะเจ้าชายแห่งหนังรักโรแมนติกคอเมดี้

Q: อะไรที่ทำให้ ซงอี สนใจในตัว โดฮยอน และเสน่ห์ของ โดฮยอน อยู่ที่ตรงไหน

A: โดฮยอน อาจจะไม่ลื่นไหลเหมือนชายหนุ่มคนอื่นๆ แต่เขาก็สามารถแสดงความรู้สึกของเขาที่มีต่อ ซงอี ได้อย่างชัดเจน ผมรู้สึกว่า เขาไม่เคยคิดที่จะหลอกเธอเลย คุณจะเห็นว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ขนาดไหน

Q: คุณมีความฝันโรแมนติกอะไรเกี่ยวกับชีวิตในวัยรุ่นหรือเปล่า

A: ผมคิดว่า วุ่นนัก รักแรก นี้ทำให้ฝันของผมเป็นจริง ใครหลายคนมักจะฝันถึงการแชร์บ้านกันและตกหลุมรักเพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกัน แม้ว่า โดฮยอน จะไม่ได้อาศัยอยู่กับพวกเขาในบ้านหลังนั้นก็ตาม ผมก็มีความสุขมากๆ ระหว่างการถ่ายทำ

ชเวริ: ความสดใสที่มาพร้อมกับอารมณ์ที่หลากหลายและความร่าเริงพลังบวก

Q: วุ่นนัก รักแรก มีความโดดเด่นอย่างไร ใครที่คุณจะแนะนำให้มาดูซีรีส์เรื่องนี้

A: สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของซีรีส์นี้คือ ซีรีส์นี้เกี่ยวกับสิ่งที่รัก ความฝัน ความหวัง ความรัก และความท้าทายของการเป็นวัยรุ่น ฉันแนะนำให้เพื่อนๆ และครอบครัวของฉันดูนะ เพราะฉันคิดว่าไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ คุณจะพบกับบางสิ่งบางอย่างที่คุณชอบในซีรีส์นี้ ระหว่างที่ดูซีรีส์เรื่องนี้ รุ่นคุณพ่อคุณแม่ของฉันจะหวนคิดถึงความทรงจำที่มีความสุขที่สุดของพวกเขา ในขณะที่คนหนุ่มสาวก็จะได้รับข้อคิดดีๆ เช่น อย่าสิ้นหวังและอย่าหยุดฝัน

Q: ช่วยบอกเหตุผลที่ไม่ควรพลาดเรื่องนี้

A: ตัวละครทุกคนที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน มีเสน่ห์กันมาก มีความน่าติดตามหลากหลาย อย่างแทโอมีความน่ารัก จีซูก็มีความเซ็กซี่ จินยองมีความสุขุม

Q: คาแรกเตอร์ของตัวละครแตกต่างหรือเหมือนกับชีวิตจริงอย่างไรบ้าง

A: ที่เหมือนระหว่างฉันกับพี่แทโอ คือเราตลกเหมือนกัน แต่พี่แทโอตัวจริงตอนแรกคิดว่าเขาจะเหมือนในบท แต่ตัวจริงเขาจะดูสุขุมมากกว่า น่าไว้วางใจมากกว่า และดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าในบทอีก

คังแทโอ: ก้าวจากตำแหน่งเจ้าชายแห่งเวียดนามมาสู่สตาร์แห่งละครเกาหลีระดับโลก

Q: วุ่นนัก รักแรก มีความโดดเด่นอย่างไร

A: ผมขอสรุปซีรีส์ วุ่นนัก รักแรก ด้วยคำจำกัดความสั้นๆ อย่าง “ความบริสุทธิ์ที่แท้จริง” เวลาที่คุณรู้สึกอะไรบางอย่างที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน และคุณไม่รู้ว่าจะต้องทำหรือพูดอะไร ผมชอบความอึกอักที่เกิดจากความใสซื่อบริสุทธิ์นี้ ผมคิดว่านี่เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของซีรีส์นี้

Q: คุณคาดหวังว่า ผู้ชมจะได้อะไรจากคาแรคเตอร์ Hun ของคุณ

A: ผมหวังว่า ซีรีส์เรื่องนี้และ Hun จะให้ความมั่นใจแก่วัยรุ่นที่ต้องการเดินทางตามความฝันของตัวเอง ผมหวังว่าพวกเขาจะกล้าที่จะทำและไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะทำตามฝัน

Q: ช่วยบอกเหตุผลที่ไม่ควรพลาดเรื่องนี้

A: ในส่วนของผมจะมีซีนหนึ่งที่ใส่แต่กางเกงใน ถ้าอยากรู้ว่าจะออกมาแบบไหน อย่าลืมติดตามดูนะครับ

Q: คาแรกเตอร์ของตัวละครแตกต่างหรือเหมือนกับชีวิตจริงอย่างไรบ้าง

A: ผมคิดว่าบทเหมือนกับตัวผมเองมากเลย จนคิดว่าไม่ได้แสดงอยู่ เหมือนเป็นตัวของตัวเอง

ผู้กำกับ โอจินซอก ที่มีมุมมองสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่

Q: คุณจะแนะนำ วุ่นนัก รักแรก อย่างไร

A: วุ่นนัก รักแรก เป็นบันทึกของช่วงเวลาที่บริสุทธิ์ที่สุดของคนๆ หนึ่ง ผมต้องบอกว่า ผมไม่ได้ต้องการที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างดูง่ายดาย เวลาที่ผมนึกถึงช่วงอายุ 20 กว่าของผม มันตลกมาก เมื่อย้อนคิดว่า ผมให้ความสำคัญกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเลย คำถามเกี่ยวกับความรักและชีวิตนั้นไม่ได้อยู่ในภาพด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม มันก็ยังเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขที่สุดช่วงหนึ่ง เพราะความอ่อนไหวนั้นแหละที่ทำให้สิ่งที่ดีอยู่แล้ว รู้สึกดียิ่งขึ้นไปอีก

Q: แล้วกลุ่มนักแสดงล่ะ? พวกเขาดูจะมีเคมีที่ตรงกัน

A: ผมรู้อยู่แล้วว่านักแสดงกลุ่มนี้ดีเยี่ยม แต่ว่าเคมีของพวกเขานั้นเหนือความคาดหมายของผมจริงๆ นักแสดงแต่ละคนมีลักษณะนิสัยที่สุดยอดและมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และผมคิดว่า เป็นหัวใจสำคัญของเคมีของพวกเขา

Q: มีคนกลุ่มใดบ้างที่คุณจะแนะนำให้พวกเขาดูซีรีส์เรื่องนี้?

A: คนที่กินข้าวคนเดียว คนที่ดื่มเบียร์คนเดียว คนที่รู้สึกว่าทุกๆคนคิดว่าปัญหาของเขาเป็นปัญหาหยุมหยิม และคนที่เบื่อ ผมแนะนำให้พวกเขาดูซีรีส์เรื่องนี้

Q: คุณต้องการสื่อข้อคิดอะไรผ่านซีรีส์นี้

A: ไม่ว่าความฝันของคุณจะเป็นจริงหรือไม่ ไม่ว่าคุณจะมีเงินหรือไม่ คุณสวยงามเพียงเพราะคุณสวยงาม ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณควรจำไว้ว่าคุณกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของคุณ

Q: การทำงานกับ NETFLIX เป็นอย่างไรบ้าง? คุณรู้สึกอย่างไรกับซีรีส์นี้ที่จะสตรีมผ่าน NETFLIX ใน 190 ประเทศทั่วโลก?

A: การเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากขนาดนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง หากผมจะอธิบายถึงการทำงานร่วมกับ NETFLIX ด้วยคำเพียงสองคำ คำสองคำนั้นคือ ความละเอียด และความชิล ระหว่างกระบวนการก่อนถ่ายทำ พวกเขาตรวจสอบและพูดคุยกันอย่างละเอียด หลังจากนั้นพวกเขาก็ชิลกับทุกๆ เรื่อง พวกเขาปล่อยให้ผมทำสิ่งที่ผมอยากจะทำและเคารพในความคิดสร้างสรรค์ของผม

นักเขียนบท คิมรัน ผู้เขียนถึงความสวยงามและความโรแมนติกของวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย

Q: คุณเล่าถึงวัยรุ่นอย่างไร

A:  ฉันอยากจะแสดงให้เห็นถึงวัยรุ่นที่พลาดพลั้งและค่อยๆ เรียนรู้และเข้าใจตนเองและคนอื่นๆ

Q: คุณต้องการสื่อข้อคิดอะไรผ่านซีรีส์นี้

A: ความไม่งดงามนี้แหละคือความงดงาม

Q: มีคนกลุ่มไหนไหมที่คุณอย่างแนะนำให้เขาดูซีรีส์เรื่องนี้

A: ทุกๆ คนที่อยากจะรู้สึกเก้อเขินและตื่นเต้นอีกครั้ง

ใครอ่านบทสัมภาษณ์จบที่ถึงตรงนี้ แอดบอกได้คำเดียวเลยว่า สายเกาทั้งหลายห้ามพลาด! สามารถติดตามดูผลงานการแสดงและความน่ารักของนักแสดงทั้ง 5 คนใน “วุ่นนัก รักแรก (My First First Love)” ทาง Netflix พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 18 เมษายนนี้ แต่ก่อนจะเดินทางตามหาความหมายของคำว่ารักตามแบบฉบับของออริจินอลซีรีส์เกาหลี สามารถรับชมตัวอย่างแรกได้ ที่นี่ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  ลิงก์


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เหตุผล 6 ข้อของ”ฮยอนบิน และ พัคชินฮเย”ที่ควรดู Memories of the Alhambra

6 ลิสต์ซีรี่ส์รักสุดโรแมนติก ชวนฟินจิกหมอนในช่วงเดือนแห่งความรัก

พระเอกซีรี่ส์แนวลึกลับคนใหม่ อีทงเฮ ซูเปอร์จูเนียร์ ฉายเดี่ยวรับงานแสดงในเมืองไทย

เอาใจพี่ไปเลยยย… 10 ข้อคิดชีวิต Goblin ซีรี่ส์ดีที่ไม่ได้ขายแต่ความฟิน

คู่นี้ต้องซ้ำ! ซีรี่ส์เกาหลี 2019 ที่นักแสดงคู่ขวัญ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

ออนนี่คัมแบ็ค! ยุนอึนฮเย สร้างสถิติเรตติ้งซีรี่ส์ตอนแรกอันดับ 1 ของช่อง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up