อีทงเฮ

พระเอกซีรี่ส์แนวลึกลับคนใหม่ อีทงเฮ ซูเปอร์จูเนียร์ ฉายเดี่ยวรับงานแสดงในเมืองไทย

Alternative Textaccount_circle
อีทงเฮ
อีทงเฮ

หลังจากเคยมาออกรายการ และถ่ายโฆษณาในเมืองไทยไปแล้ว ล่าสุด อีทงเฮ สมาชิกสุดฮ็อตวงซูเปอร์จูเนียร์ ก็ได้โดดมารับงานแสดงในเมืองไทยเต็มตัวกับผู้กำกับ “เอ๋ – ศุภกร เหรียญสุวรรณ” แห่งค่าย “เลยดูดี สตูดิโอ” ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ขึ้นที่ชั้น 38 โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ สาทร

อีทงเฮ

โปรเจ็คต์นี้เกี่ยวกับอะไร?

เอ๋ ศุภกร : จริงๆ ก่อนหน้านี้ทางดูดีและเอสเอ็มทรู (ต้นสังกัด ทงเฮ ในประเทศไทย) เราได้มีการพูดคุยกันว่าสามารถพาศิลปินในสังกัดเอสเอ็ม เอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์ มาร่วมงานได้ไหม ทางเกาหลีเลยเสนอมาเป็น “ทงเฮ” ก็เลยได้มีการพูดคุยกัน โปรเจ็คต์นี้เกิดขึ้นจากการพูดคุยกับอเมริกาว่าอยากทำโปรเจ็คอันหนึ่งขึ้นมา และมีการพูดคุยว่าอยากให้เอาศิลปินจากเอเชียทุกประเทศมาร่วมอยู่ในซีรี่ส์ ประกอบกับทางอเมริกาสนใจความเชื่อและลึกลับในประเทศไทยอยู่แล้ว ทางนั้นเลยมองว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ถ้าเอาศิลปินจากหลายๆ ประเทศมาร่วมผจญภัยในไทย ก็เลยเกิดโปรเจ็คนี้ขึ้นมา มันค่อนข้างใหม่มากในแง่ของที่จะร่วมมือและจับมือกันกับหลายประเทศ

ทำไมถึงตัดสินใจเลือกทงเฮเป็นนักแสดงนำ?

เอ๋ ศุภกร : อย่างแรกเลยคือเขาหล่อมาก ถ้าคิดกันง่ายๆ เวลาเอาศิลปินเกาหลีมา นอกจากนี้ตอนที่ได้พูดคุยกันคุณทงเฮมีสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกประทับใจ ถ้าคนที่เป็นแฟนคลับเขาและมองไปที่แววตาจะรู้สึกว่าเขามีอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ เวลายิ้มเหมือนมีความเศร้าบางอย่างที่ซ่อน ฉะนั้นจะมีเนเจอร์บางอย่างในการเล่น นี่คือเหตุผลหลักเลยนะที่ประทับใจในตัวเขาที่เจอกัน

อีทงเฮ

สำหรับ “ทงเฮ” นับว่าเป็นการลงมาจับงานแสดงเต็มตัวครั้งแรกในประเทศไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง?

ทงเฮ : ผมมีความสุขมากๆ คือผมฝันมาตลอดว่าอยากมีโอกาสแสดงในประเทศไทย และเหมือนตอนนี้ฝันเป็นจริง มีความสุขมากขึ้นที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่หล่อกว่าตัวผม

มีการเตรียมตัวสำหรับการแสดงอย่างไรบ้าง?

ทงเฮ : ตั้งแต่ผมได้บทมาและอ่านผมรู้สึกอินไปกับบท เพราะบอกได้เลยว่าชอบมาก สนุกมาก พอได้อินไปกับบทรู้สึกว่ามีเสน่ห์ ผมเลยตั้งใจซ้อมครับ ระหว่างที่มีผมมีงานในต่างประเทศ เวลาเดินทางก็จะมีบทไปด้วย และถ้าไม่เข้าใจก็มีอีเมลล์ถามเพื่ออัพเดทและเข้าใจบทมากขึ้น เมื่อวานมีโอกาสได้ซ้อมกับพี่เอ๋ รู้เลยครับว่ามีการตั้งใจเตรียมงานนี้มากๆ

ชอบอะไรในโปรเจ็คต์นี้ถึงได้ตกลงมาร่วมงานด้วย?

ทงเฮ :  สิ่งแรกเลยผมชอบบทมากๆ อ่านแล้วอินมากๆ แต่ที่สำคัญที่สุดคือตอนที่ได้ยินว่าอันนี้จะเป็นผลงานที่ไทยทำในประเทศไทย รู้สึกว่าไม่มีคำว่าความลังเลเลยครับ ผมอยากทำมากๆ และเป็นโอกาสที่ดีเพราะก่อนหน้าทุกคนจะเห็นในฐานะ “ทงเฮ” วง Super Junior ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ทำให้ทุกคนจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของผมในบทบาทนักแสดงครับ

อีทงเฮ

ซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ใช่โปรเจ็คต์ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นโปรเจ็คต์คร่วมกับอเมริกาด้วย?

ทงเฮ : ผมเป็นคนที่ไม่เครียดง่าย ครั้งนี้พออ่านบทแล้วรู้สึกกดดันมาก  ถึงขั้นรับประทานอาหารไม่ได้เลยครับ นอนก็ไม่ค่อยหลับ แต่เชื่อว่าจะทำได้ดี เพราะผมเตรียมตัวมาและตั้งใจทำครับ เมื่อวานที่ได้ทานข้าวกับพี่เอ๋ พูดคุยกันสนุกมาก แต่ผมรู้สึกว่า คิดว่าเนี่ยมานั่งทานข้าวเหรอ ต้องกลับไปอ่านบทหรือเปล่า ในสมองผมเต็มไปด้วยบทครับ ผมก็เพิ่งเคยเจอตัวเองที่เป็นแบบนั้น เท่าที่รู้จักตัวเองมา ผมชอบออกกำลังกายแล้วก็กินเยอะด้วย แต่เมื่อวานไม่ใช่ผมเลยครับ ผมพยายามที่จะเป็นหนึ่งเดียวกับบทครับ อยากขอบคุณพี่เอ๋มากๆ ที่สอนผม บอกรายละเอียดและอธิบายทุกอย่าง ทำให้ผมเข้าใจมากขึ้น ผมรู้สึกว่าพี่เอ๋เป็นผู้กำกับที่ดีมากๆ ผมจะได้มีโอกาสเจอผู้กำกับที่ดีแบบอีกหรือเปล่าไม่รู้ครับ ทำให้ผมคิดว่าพี่เอ๋เป็นพระเอกไปเลยดีไหม

ทำงานในวงการมาหลายอย่างมาก ถึงวันนี้อยากให้ผู้คนมองและจดจำ “ทงเฮ” ในแบบไหน?

ทงเฮ : พอได้คำถามแบบนี้ผมก็เขิน แต่ว่าผมขออนุญาตพูดออกมาจากใจจริงของผมเลยตอนนี้ ผมอยากเป็นความฝันของคนใดคนหนึ่ง ความฝันอันนั้นอาจไม่ได้เป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่มากๆ แต่ก็ไม่เป็นไร แค่อยากเป็นศิลปินหรือนักแสดงหรืออะไรก็ได้ที่เป็นความฝันของคนหนึ่งได้ พอผมพูดว่าอยากเป็นความฝันของคนใดคนหนึ่ง ผมก็ต้องแบบเป็นโชว์ตัวอย่างที่ดี ผมก็จะไม่หยุดในการเรียนรู้ หรือไปค้นพบในตัวเองในด้านการแสดงบ้างหรือด้านดนตรีหรือเพลง

นอกจากโปรเจ็คต์ละครเรื่องนี้แล้วในปีนี้ “ทงเฮ” จะมีผลงานหรือกิจกรรมอะไรในเมืองไทยอีกบ้าง ทั้งงานเดียวและงานกับ Super Junior?

ทงเฮ : ผมหน้าจะมีผลงานที่สองกับพี่เอ๋หรือเปล่า ( หัวเราะ ) ผมก็จะถ่ายทำผลงานนี้ให้ดีก่อน ถ้าในอนาคตมีโอกาสแบบนี้อีกก็คือต้องขอบคุณแล้วก็รู้สึกดีมากๆ คือสำหรับผมและซูเปอร์จูเนียร์แน่นอนอยู่แล้วที่ผมชอบกลับมาประเทศไทยและรักประเทศไทยมาก แม้ว่าจะเป็นงานอะไรก็ได้ที่มีในประเทศไทย หวังว่าจะได้มีโอกาสกลับมาหาทุกคนเร็วๆ นี้ครับ

อีทงเฮ

สุดท้ายฝากให้แฟนคลับให้ติดตามผลงานชิ้นนี้สักหน่อย?

ทงเฮ : รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่เขาได้มีโอกาสนี้การได้มาเมืองไทย การได้มาถ่ายทำในประเทศไทยและได้โอกาสโชว์มุมใหม่ๆ ของผมด้วย ผมรู้สึกขอบคุณมากๆ เลย และขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มาสัมภาษณ์ผมในวันนี้ ผมจะตั้งใจถ่ายทำที่เตรียมกันไว้กับพี่เอ๋ จะตั้งใจมากๆ เลย หวังว่าทุกคนจะติดตามและรักผลงานชิ้นนี้ด้วยครับ

เอ๋ ศุภกร : อยากฝากให้คอยติดตามผลงานชิ้นนี้ด้วย ผลงานชิ้นนี้มันจะไม่ใช่แค่ซีรี่ส์ธรรมดาอย่างเดียว คือโอเคมันก็เป็นซีรีส์ะ แต่ความตั้งใจของโปรเจคนี้มันค่อนข้างจะเหมือนเราเอาความฝันของศิลปินแต่ละประเทศแล้วเขาก็มารวมอยู่ในประเทศเรา ถ่ายทำในประเทศเราแล้ว ก็เรื่องราวที่ถ่ายถอดนั้นก็มีความเป็นประเทศของเราที่เป็นฉากหลัง เป็นจิตวิญญาณของเราปะปนในซีรี่ส์เรื่องนี้ โดยที่มีศิลปินต่างๆ แต่ละประเทศมาเป็นส่วนหนึ่ง สิ่งหนึ่งที่ผมทำในขณะที่เราถ่ายทำ แต่ละคนมาเราได้ความเป็นมิตรภาพไม่ว่าจะทางที่เจอหรือ ทงเฮที่เจอกันไม่กี่ครั้งแล้วเราสัมผัสกันได้ว่าเราได้มิตรภาพจากเขากับทุกประเทศที่เข้ามา ฉะนั้นผมเชื่อว่าสิ่งที่หนึ่งที่นอกเหนือจากการแนะนำให้ดูซีรี่ส์ คุณจะได้ความอบอุ่นของความเป็นเอเชียด้วยกันครับ

อีทงเฮ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up