Memories of the Alhambra

เหตุผล 6 ข้อของ”ฮยอนบิน และ พัคชินฮเย”ที่ควรดู Memories of the Alhambra

Alternative Textaccount_circle
Memories of the Alhambra
Memories of the Alhambra

ฉายตอนแรกไปเมื่อวันก่อน (1 ธันวาคมที่ผ่านมา) เรตติ้งก็พุ่งทะยานจนฉุดไม่อยู่ไปแล้วจ้า สำหรับซีรี่ส์แนวโรแมนติกดราม่า “Memories of the Alhambra (อาลัมบรา มายาพิศวง)” ด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม และมีการใช้เทคโนโลยี AR ในเรื่อง ทั้งยังดึงนักแสดงนำแถวหน้าอย่าง ฮยอนบิน (Hyun Bin) และพัคชินฮเย (Park Shin-Hye) ที่โคจรมาร่วมงานกันครั้งแรก แถมเอาใจคอซีรี่ส์เกาหลีชาวไทยให้ได้ฟินกระจาย โดยจะออกอากาศทาง Netflix หลังออกอากาศในเกาหลีเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เร็วเว่อร์ไม่ปล่อยให้รอนาน

นาทีนี้ใครๆ ก็ต้องรู้จักซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่มากก็น้อย Memories of the Alhambra เป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติกดราม่า ที่มีกลิ่นอายของความลึกลับ แฟนตาซีเหนือจริงที่มีการนำเทคโนโลยี AR เข้ามาใช้ด้วย ถ่ายทอดเรื่องราวของ ยูจินอู (รับบทโดย ฮยอนบิน) ซีอีโอหนุ่มแห่งบริษัทจัดการลงทุน ที่ต้องเดินทางไปทำงานในเมืองกรานาดา ประเทศสเปน ทว่าบังเอิญเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลึกลับ หลังเข้าพักที่โฮสเทลแสนเก่าของ จองฮีจู (รับบทโดย พัคชินฮเย)

ทั้งสองนักแสดงนำนี้ได้เคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเอเชียมาแล้ว ฮยอนบินเคยได้รับบทนำในเรื่อง Secret Garden และ My Lovely Sam-Soon พัคชินฮเย เคยได้รับบทนำใน Pinocchio และ Heirs  นอกจากนี้ Memories of the Alhambra ยังได้ผู้กำกับมากความสามารถอย่าง อันกิลโฮ ซึ่งเคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Stranger และนักเขียนบทมือทอง ซง แจจุง ที่เคยสร้างผลงานเรื่อง Queen and I, Nine และ W และยังอำนวยการสร้างโดย Studio Dragon โปรดักชั่นสตูดิโอเบื้องหลังความสำเร็จของ Stranger และ Mr. Sunshine อีกด้วย จากการร่วมงานกันของเหล่าทีมงานคุณภาพในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นการสร้างผลงานชั้นดีเลยทีเดียว

โดยทั้งสองนักแสดงนำ ฮยอนบิน (Hyun Bin) และพัคชินฮเย (Park Shin-Hye) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่แฟนๆ ชาวไทยไม่ควรพลาดซีรี่ส์เรื่องนี้ด้วยว่า 

1. อะไรคือสิ่งใหม่ที่แปลกแตกต่างจากซีรี่ส์เรื่องอื่นที่เคยเล่นมา

ฮยอนบิน : ใช้เทคโนโลยี AR ซึ่งน่าสนใจและไม่เคยมีในซีรี่ส์มาก่อน และยังมีความผสมผสานหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี ลึกลับ สืบสวน และมีโรแมนติกด้วย
พัคชินฮเย : ภาพที่ออกมาสวยงามมาก เนื่องจากถ่ายทำในหลายประเทศแถบยุโรป

2. การถ่ายทำฉากที่ประเทศสเปนมีความประทับใจอะไรบ้าง

ฮยอนบิน : สำหรับผมเคยไปประเทศสเปนมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่สำหรับเมืองที่ถ่ายทำคือ เมืองกรานาดา สเปน ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ไปสัมผัส ซึ่งแต่ละเมืองของสเปนก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป ส่วนเมืองกรานาดาที่มีการผสมผสานของวัฒนธรรมอิสลามกับคาทอลิกนั้น ยิ่งดูสวยงามและแปลกตา ถ้ามีโอกาสอยากให้ทุกคนได้ไปเที่ยวที่เมืองนี้กันนะครับ
พัคชินฮเย : ก่อนถ่ายทำซีรี่ย์เรื่องนี้ ฉันเคยไปเที่ยวแค่บาเซโลน่าเท่านั้น เมืองกรานาดาก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ไปตอนถ่ายซีรี่ย์เหมือนกันค่ะ และเนื่องจากเป็นโลเคชั่นแรกในการถ่ายทำ ถึงแม้จะใช้เวลาถ่ายทำที่นี่ค่อนข้างนาน (สเปน 1 เดือน และเฉพาะที่เมืองกรานาดา 10 วัน) แต่ด้วยบรรยากาศของเมืองนี้ทั้งวัฒนธรรมดั้งเดิมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ผสมผสานเข้ากันลงตัว ทำให้ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย และชาวกรานาดาเองก็อบอุ่น มีน้ำใจ ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปเที่ยวอีกค่ะ

3. ขอ 3 ข้อที่ไม่ควรพลาดชมซีรี่ส์เรื่องนี้

พัคชินฮเย : ภาพสวยงามมาก, เกี่ยวกับเทคโนโลยีAR ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ในจินตนาการแต่กลายความเป็นจริงได้ เป็นเสน่ห์ที่ไม่ควรพลาด, เรื่องราวความโรแมนติกของพระเอกนางเอก
ฮยอนบิน :
– ตอนที่ผมอ่านบทรู้สึกตื่นเต้น รู้สึกว่านี่เป็นเรื่องใหม่ที่สร้างสรรค์ เป็นเทคโนโลยีAR ผมไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าAR เป็นสิ่งที่ยากจะเข้าถึง อยากให้มองว่าเป็นเทคโนโลยีที่อาจจะมาถึงชีวิตเราในเร็วๆ นี้ อยากฝากให้ช่วยติดตามกันด้วยครับ
– การผสมผสานหลายแนวในเรื่องเดียวกัน ทำให้ดูตอนหนึ่งแล้วต้องอยากดูว่าตอนถัดไปจะเป็นอย่างไร
– นางเอกเป็นพัคชินฮเย

4. สำหรับทั้งคู่ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกหรือเปล่า

ฮยอนบิน : ถึงแม้ผมจะทำงานเป็นนักแสดงมานานมาก แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำงานกับคุณพัคชินฮเย ยังจำได้ว่าเจอกันครั้งแรกเธอดูค่อนข้างตื่นเต้น ไม่น่าเชื่อว่านักแสดงที่ทำงานมานาน มีประสบการณ์เยอะจะตื่นเต้น แต่พอทำงานกันสักพัก เริ่มสนิทกัน เธอก็บอกว่าผมเป็นรุ่นพี่มหาวิทยาลัย ก็เลยอาจจะมีความเกรงใจในวันนั้นด้วย ผมรู้สึกว่าน่ารักดีที่เป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์นานและดังด้วยแต่มีความเกรงใจ นอกจากนี้เธอเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น มีพลังงานล้นทำให้คนที่อยู่รอบข้างมีความสุข

5. อะไรถือเป็นสิ่งที่ยากสุดของการแสดงซีรี่ย์เรื่องนี้

พัคชินฮเย : สำหรับพี่ฮยอนบินน่าจะยากที่ต้องแสดงให้เหมือนจริงกับคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ต้องสร้างภาพให้เหมือนคนดูไม่ได้ดูซีรี่ย์แต่กำลังเล่นเกมเองอยู่ ตอนได้คุยกันส่วนตัวพี่ฮยอนบินก็หนักใจถึงการแสดงตรงจุดนี้
ฮยอนบิน : ทำไมเธอตอบในส่วนของผมล่ะ แล้วแบบนี้ผมต้องพูดแทนเธอหรือเปล่า (พัคชินฮเยเลยบอกว่าเนื่องจากดิฉันอยู่ข้างๆ เขา เห็นเขาแสดงค่อนข้างยาก เลยรู้สึกเห็นใจ) สำหรับคุณพัคชินฮเยน่าจะแสดงยากในส่วนของชีวิตจริง เนื่องจากว่าเธอแสดงเป็นตัวละครที่อาศัยอยู่ในสเปน ซึ่งต้องพูดสเปนเหมือนเจ้าของภาษา ต้องเล่นกีต้าร์เก่ง ทำงานบ้านเก่ง ต้องเก่งหลายอย่าง เลยต้องเตรียมตัวหลายอย่าง อาจจะยาก (พัคชินฮเย เสริมอีกว่า ก็เหมือนอย่างที่คุณฮยอนบินพูด ฉันแสดงในส่วนของชีวิตจริง แต่รุ่นพี่ฮยอนบินแสดงในส่วนของจินตนาการ ในเวลาพักคุณฮยอนบินก็ไม่พัก จะนั่งอ่านบทและคิดตลอดว่าต้องแสดงยังไงให้ดูเหมือนจริงที่สุด ฉันก็แอบหนักใจว่ามีอะไรจะช่วยเขาได้ไหม)

6. ฝากอะไรถึงคนที่ไม่เคยดูซีรี่ส์เกาหลีว่าทำไมถึงควรดูเรื่องนี้สักครั้ง

ฮยอนบิน : ผมทราบมาว่าซีรี่ย์เกาหลีค่อนข้างโด่งดังในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งผมว่าเนื้อเรื่องของซีรี่ย์เกาหลีก็มีการพัฒนาตลอด ผมในฐานะนักแสดงคนหนึ่งรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสเปิดตัวและแนะนำซีรี่ย์เกาหลีกับคนดูในหลายประเทศ และอย่างที่ผู้กำกับพูดว่าซีรี่ย์เรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับAR และเกม ซึ่งไม่ได้นิยมเฉพาะในเกาหลี แต่ในต่างประเทศก็นิยม จึงน่าจะสร้างความสนุกสนาน ไม่เฉพาะแค่ในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ในต่างประเทศด้วย
พัคชินฮเย : ฉันคิดว่าเนื่องจากมีช่องทาง Netflix ที่ทำให้แฟนๆ ซีรี่ย์เกาหลีทั่วโลกสามารถติดตามชมซีรี่ย์เกาหลีอย่างสะดวกสบายขึ้นเยอะ ก็รู้สึกดีใจค่ะ และแม้ช่วงนี้มีภาพยนตร์เกี่ยวกับเทคโนโลยีAR ค่อนข้างเยอะ แต่เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ทำให้สามารถขยายรายละเอียดได้มากกว่า ฝากให้ลองติดตามกันนะคะ

ชานยอล Exo ก็เป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่องนี้ด้วยนะจ๊ะ ใครเป็นแฟนคลับห้ามพลาดเด็ดขาด

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up