ติ่งไท้ฝู

จัดจ้านถึงใจ ติ่งไท้ฝู อาหารเสฉวน ต้นตำรับจากจีนแท้ๆ

Alternative Textaccount_circle
ติ่งไท้ฝู
ติ่งไท้ฝู

จัดจ้านถึงใจ ติ่งไท้ฝู อาหารเสฉวน ต้นตำรับจากจีนแท้ๆ ของ ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ “แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” ขยายมาเปิดที่ย่านพุทธมณฑลสาย 2

เรียกว่าเป็นปีทองของร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ “แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” เลยก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงแค่ยอดวิวเพลง “เดือนหกอกหัก” ที่เพิ่งปล่อยออกมาภายใต้สังกัด “พีชส์ มิวสิค โปรเจ็กต์” (Pitchs Music Project) “ค่ายโมโนมิวสิค” ในเครือ โมโน กรุ๊ป จะทะยานเฉียดหลักล้านแล้ว ธุรกิจร้านอาหารจีน ติ่งไท้ฝู ก็ยังได้ขยายมาเปิดที่ย่านพุทธมณฑลสาย 2 เพิ่มอีก 1 สาขา กระจายความอร่อยตามแบบฉบับอาหารจีนเสฉวนเซี่ยงไฮ้แท้ๆ จนได้รับความนิยมไม่น้อย

ติ่งไท้ฝู

โดย แมว-จิรศักดิ์ ได้เปิดเผยถึงการมาจับธุรกิจร้านอาหารที่ชื่อว่าติ่งไท้ฝู ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนเสฉวนเซี่ยงไฮ้ ที่ต้นตำรับมาจากคนจีนแท้ๆ ก่อนหน้านี้ผมเป็นคนไม่ชอบทานอาหารจีนเลย แต่มีวันหนึ่งเพื่อนได้ชวนไปกินอาหารจีนชื่อร้าน ติ่งไท้ฝู แล้วผมชอบและกลับไปทานประมาณ 2-3 ครั้ง และได้คุยกับทางเจ้าของร้านว่าอยากจะขอหุ้นด้วย จึงมีการตกลงการทำธุรกิจร่วมกันเป็นสาขาแรกคือที่พัฒนาการ 50 ก่อนจะเปิดกลุ่มบริหารกับเพื่อนๆ ซื้อแบรนด์นี้มาเป็นของเราเอง กระจายมาเป็นสาขา 2 ที่พุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งผลตอบรับที่นี่ค่อนข้างดี คนมาทานเยอะ รวมไปถึงอาหารที่ร้านของเราค่อนข้างที่จะถูกถ้าเทียบกับร้านอาหารจีนทั่วไป เพราะเน้นราคาย่อมเยา แต่รสชาติเกินราคา เป้าหมายที่ตั้งไว้คืออยากเปิดให้ได้ 5 สาขาครับ”

ติ่งไท้ฝู

สำหรับเมนูเด็ดที่ แมว-จิรศักดิ์ แนะนำว่ามาที่ ร้านติ่งไท้ฝู แล้วต้องไม่พลาด นั่นก็คือ เต้าหู้ไข่เยี่ยวม้า เป็นอาหารจีนเซี่ยงไฮ้แท้ๆ ใช้เต้าหู้และไข่เยี่ยวม้าอย่างดีอย่างดีเป็นส่วนประกอบหลัก ปรุงรสด้วยน้ำซอสสูตรของทางร้าน รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ด สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย, บะหมี่ผัดพริกแห้ง เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบที่มีรสชาติจัดจ้านขึ้นมาหน่อย แต่ไม่ได้มีความเผ็ดร้อนมากเท่าอาหารไทย เนื่องจากรสชาติจะอยู่ที่น้ำปรุงรสของทางร้าน ผัดกับพริกแห้งและหมูสับด้วย ความพิเศษของเมนูนี้จะอยู่ที่เส้นบะหมี่ โดยไม่ได้ใช้เส้นบะหมี่สำเร็จที่ทำไว้แล้ว แต่ทำเส้นบะหมี่กันสดๆ จานต่อจานกันเลยทีเดียว, เนื้อตุ๋นน้ำแดง จะใช้เนื้อน่องลายเป็นส่วนประกอบหลัก และมีเครื่องปรุงที่เป็นยาจีนมากกว่า 10 ชนิดมาตุ๋นนานกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อมีความนุ่มและชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำซอส เมื่อกัดเข้าไปจะนุ่น ละลายในปาก พร้อมรสชาติที่กลมกล่อม, กุ้งแม๊กกี้ เป็นการคัดสรรกุ้งที่สด นำไปผัดกับน้ำพริกสูตรพิเศษของทางร้านโดยเฉพาะ มีรสชาติเผ็ดระดับกลาง หาทานได้ที่ร้านติ่งไท้ฝู เพียงที่เดียวเท่านั้น และเป็นเมนูโปรดของ แมว อีกต่างหาก มีรสชาติเผ็ดระดับกลาง

ติ่งไท้ฝู
เต้าหู้ไข่เยี่ยวม้า
ติ่งไท้ฝู
บะหมี่ผัดพริกแห้ง
เนื้อตุ๋นน้ำแดง
กุ้งแม๊กกี้

ส่วนทีเด็ดของหวานคือ หมั่นโถวทอดจิ้มนม ความพิเศษของเมนูนี้จะอยู่ที่การนำหมั่นโถวไปทอด จนกรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน จิ้มกับนมข้นหวาน จะได้รสชาติอร่อย และเมนูสุดท้ายที่ แมว ภูมิใจนำเสนออย่างมากคือ บัวลอยน้ำขิง รสชาติของตัวแป้งบัวลอยจะมีความเหนียว นุ่ม พอดีคำ บวกกับไส้งาดำและน้ำขิงรสชาติไม่หวานมาก ที่ทุกโต๊ะสั่งมาซดกันอย่างคล่องคอเลยทีเดียว

ติ่งไท้ฝู

สามารถมาลิ้มลองอาหารจีนแท้ๆ แต่ราคาย่อมเยา ได้ที่ 2 สาขาหลักคือพัฒนาการ 50 และ พุทธมณฑลสาย 2 ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. (ร้านปิดทุกวันอังคารสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน) สอบถามเส้นทางและสำรองโต๊ะได้ที่ 02-100-1168


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up