เภตรานฤมิต

กระแสละครแนวข้ามภพ ข้ามชาติ มาแรง! หมอหลวง ช่อง 3 VS เภตรานฤมิต ช่อง 7

Alternative Textaccount_circle
เภตรานฤมิต
เภตรานฤมิต

หลังจากที่ละครแนวข้ามภพข้ามชาติเรื่อง บุพเพสันนวาส โด่งดังเป็นพลุแตกจนกลายเป็นผลงานขึ้นหิ้ง และด้วยเนื้อหาสอดแทรกสาระที่มีมากกว่าความบันเทิงจึงทำให้แฟนละครต่างติดใจละครแนวนี้

ล่าสุดในเดือนมีนาคม 2566 แฟนละครแนวข้ามเวลาคงอิ่มเอมใจ เมื่อมีผลงานดราม่าแนวดังกล่าวออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 2 เรื่อง 2 รส หมอหลวง ช่อง 3 VS เภตรานฤมิต ช่อง 7 และถึงแม้จะมีเส้นเรื่องข้ามเวลาเหมือนกัน แต่สไตล์ของสองเรื่องนั้นแตกต่างกันน่าดูเลยค่ะ

หมอหลวง ช่อง 3

ยุคสมัยรัชกาลที่ ๓ ซึ่งเป็นยุคแพทย์แผนไทยเฟื่องฟู บ้านเมืองแข็งแกร่ง แม้จะมีสงคราม หรือการปราบปราม โจรตั่วเฮีย(อั้งยี่) อยู่บ้างเมื่อ บัว อัคริมา นักศึกษาแพทย์จากยุค 5G โดนพายุหอบทะลุมิติข้ามภพ มาโผล่ในหมู่บ้านสำนักดาบบ้าน ครูหาญ ที่มีแต่ผู้ชาย ความวุ่นวายจึงตามมา จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้ได้พบกับนักเรียนหมอในอดีตอย่าง ทองอ้น ลูกชายไม่เอาถ่าน แกะดำของตระกูลหมอหลวงสาย หลวงชำนาญเวช(หมอทองคำ) หรือที่รู้จักกันว่า หมอตระกูลทอง ตระกูลหมอฝีมือเยี่ยมสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยกรุงเก่า

หมอหลวง 02

หมอทองคำมีลูกชายสองคนคือ ทองแท้ ลูกชายที่เกิดจาก แม่เทียบ ภรรยาคนแรก และ ทองอ้น ลูกชายของ แม่พิกุล ภรรยารอง แต่แม่พิกุลเป็นผู้มีฝีมือด้านทำอาหาร ที่สำคัญมีความเฉลียวฉลาดช่างสังเกต รักการเรียนรู้ ทำให้แม่เทียบเมียหลวงเกิดความอิจฉาริษยา หาเรื่องใส่ร้ายป้ายสี เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะเรื่องชอบโอ้อวดความเก่งกาจของทองแท้ว่าเหนือกว่าทองอ้นทุกทาง ทั้งที่จริงทองอ้นมีปฏิภาณไหวพริบว่องไวกว่าพี่ชาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเลยต้องแกล้งทำตัวเกเรปิดบังความสามารถไว้

หมอหลวง 03

ทองแท้เป็นหมอหนุ่มที่เอางานเอาการฝีมือดีเก่งกาจ สุภาพจิตใจดีเหมาะจะเป็นหมอหลวงสืบต่อจากหมอทองคำ ทองแท้มีลูกที่เก็บมาเลี้ยงคือ ทองอิน และครองตัวเป็นโสด ไม่คิดข้องเกี่ยวหญิงใด มุ่งมั่นในการเป็นหมอหลวงที่ดี ต่างจากทองอ้นที่อารมณ์ดี มั่นใจ แต่ดูไม่สนใจโลก ทำให้หมอทองคำผิดหวังเสมอมา แต่แล้วชีวิตต้องพลิกผันเมื่อมีพระราชโองการให้จัดตั้งโรงเรียนหมอหลวง เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในวงกว้าง การเปิดรับสมัครนักเรียนหมอหลวงจึงเริ่มขึ้น ทองอ้นคือหนึ่งในผู้สมัคร ท่ามกลางความวุ่นวายของผู้สมัครมากมายที่มารวมตัวกันเพื่อการสอบเข้าโรงเรียนหมอหลวง

ฝั่งในวังเกิดเหตุ พระองค์เจ้าพันพิชากร ประชวรหนัก หมอทองคำ ทองแท้ และทองอ้น ต้องออกตามหาตัวสมุนไพรตัวยารักษา ได้พบกับกลุ่ม ครูหาญและ ผาด ที่บาดเจ็บ ทั้งสองไม่สามารถทิ้งผู้ไข้ได้ ส่วนทองอ้นที่เดินแยกจากพ่อและพี่ชายได้พบกับบัวที่นอนสลบเพราะบาดเจ็บจากการถูกฟัน บัวได้รับการช่วยเหลือจากทองอ้นและได้อาศัยอยู่ในบ้านของหมอทองคำ พร้อมๆ กับพบว่าตัวเองได้ทะลุมิติมาอยู่ในอดีตเมื่อร้อยกว่าปีก่อนจริงๆ เลยพยายามหาทางกลับบ้านด้วยสารพัดวิธีประหลาด แต่กลับทำให้ทองแท้และทองอ้นสนใจ อยากรู้ อยากเห็นว่าบัวเป็นใคร มาจากไหนกันแน่

หมอหลวง

ต่อมาทองอ้นสอบเข้าโรงเรียนหมอหลวงสำเร็จ และตัดสินใจที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเป็นหมอที่ดีได้ ท่ามกลางนักเรียนใหม่จำนวนมาก ทั้งผู้ที่มีพื้นฐานและผู้ที่ไม่มีพื้นฐาน ความวุ่นวายต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เมื่อนักเรียนแยกตัวเป็นกลุ่มมีเรื่องวิวาทกัน ทั้งทองอ้น เจิด ศร อ่ำ ยอด ชม สุข พุ่ม

ในขณะเดียวกัน พัฒนาการความสนิทสนมของบัวและทองอ้นนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น บัวที่เริ่มปรับตัวได้ ยังคงใฝ่หาความรู้ สนใจในตำรายาและการรักษาโรคในยุคอดีต ส่วนทองอ้นที่ตัดสินใจจะมุ่งหน้าสู่การเป็น “หมอหลวง” ที่ดี ท่ามกลางอุปสรรคที่เรียงหน้าเข้ามาให้ทั้งทองอ้นกับบัวต้องฝ่าฟัน ความเป็นความตาย สงครามโรคภัย พร้อมกับความรักข้ามภพที่ทำให้บัวต้องเลือก

หมอหลวง 01

เรื่องราวจะลงเอยเช่นไร ติดตามชมได้ในละคร “หมอหลวง” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

เภตรานฤมิต ช่อง 7

เขมิอร อภิรักษ์ธารากร หรือ ครีม หญิงสาวที่ชื่นชอบเรือเป็นชีวิตจิตใจ เธอเป็นลูกสาวของ คุณหญิงนภา และเพิ่งเดินทางกลับมาจากเมืองนอก ทศพล ซึ่งเป็นลูกชายของ คุณหญิงริสา เพื่อนสนิทของแม่เธอ ที่แอบหลงรักเขมิอร เขาอาสาพาเธอไปดูงานเรือพระราชพิธี และวันนั้นเกิดเหตุการณ์ประหลาด เมื่อเขมิอรได้พบกับชายแก่คนหนึ่ง เขาได้ส่งเรือไม้ลำหนึ่งให้กับเธอ เป็นเรือมาดเก๋งสี่แจวขนาดย่อส่วนดูงดงาม

เภตรานฤมิต 01

หลังจากวันที่เขมิอรได้เรือมา เธอก็ฝันว่าเธออยู่ที่เรือนไทย เห็นผู้ชายสองคนต่างคุยกันถึงเรื่อง มนต์เภตรานฤมิต เธอได้ยินชายคนนั้นเรียกชายอีกคนว่า คุณหลวงราชมนตรี และชายอีกคนเรียกตอบเขาว่า นายย้ง เขมิอรนำความฝันประหลาดไปสืบหาความจริง จนได้เจอ ดร.มหรรณพ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ ผู้มีเรือนไทยเหมือนในฝันของเขมิอรไม่มีผิดเพี้ยน ที่นั่นเขมิอรได้พบกับ ช่อแก้ว และ ปู่อาทิตย์ เขมิอรจำได้ว่าปู่อาทิตย์ เป็นคนให้เรือย่อส่วนแก่เธอ แต่ก็ยังไม่สามารถหาคำตอบที่เขมิอรอยากรู้ได้

เภตรานฤมิต 02

ทศพลอาสาพาเขมิอรไปพบกับ ย่าบัว หรือ คุณสโรชา ญาติผู้ใหญ่ที่สนิทกับคุณย่าของเขา เขาบอกว่าย่าบัวมีความรู้ในอดีตเยอะมาก น่าจะช่วยเขมิอรหาคำตอบได้ ในวันที่ทศพลพาเขมิอรไปพบย่าบัว ย่าบัวเกิดคลุ้มคลั่งจะเข้าไปทำร้ายเขมิอรและช็อกหมดสติไป ย่าบัวฟื้นขึ้นมาสั่งให้ อิทธิพล ศศิเทพ และ ศศิธร ลูกหลานของเธอไปตามจับเขมิอรมา เขมิอรถูกจับตัวไปและกำลังจะถูกย่าบัวยิงแต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้เขมิอรย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 3

คุณหลวงราชมนตรีกำลังนั่งอยู่บนเรือมาดเก๋งสี่แจวกับย้ง พร้อมท่องมนต์เภตรานฤมิต ตามที่นายย้งขอร้องให้เขาทำเพื่อเจอเนื้อคู่ คุณหลวงทำท่าไม่เชื่อ แต่จู่ๆ ก็มีผู้หญิงมาปรากฏตัวบนเรือจริงๆ คุณหลวงตกใจรีบพาเขมิอรที่หมดสติขึ้นไปบนเรือนและโกหก แม่นายวาด ว่าเธอเป็นหลานเพื่อนบิดาจากกรุงเก่า เธอโดนโจรปล้นจนเหลือแค่เธอคนเดียว แม่นายวาดไม่เชื่อแต่ก็ต้องตามน้ำไป

เขมิอรที่ฟื้นขึ้นมาก็แปลกใจกับยุคที่ตนเองอยู่ พยายามหาทางกลับไปยังยุคสมัยที่เธอจากมา คุณหลวงสารภาพว่าเป็นเพราะเขาท่องมนต์เภตรานฤมิต จึงทำให้เธอต้องมาอยู่ที่นี่ คุณหลวงบอกว่าจะหาวิธีช่วยให้เธอกลับไปให้ได้ ที่นี่เขมิอรได้พบกับ แก้ว ซึ่งหน้าตาเหมือนช่อแก้ว หลานของปู่อาทิตย์ในยุคปัจจุบัน แก้วเป็นคนที่คุณนายวาดส่งมาดูแลเขมิอร และเป็นคนที่เขมิอรรู้สึกสบายใจและสนิทใจมากที่สุด นอกจากนี้ยังมี คุณจันทร์ พี่สาวของคุณหลวงที่ใจดีกับเธอและพาเธอเข้าไปฝากตัวเป็นข้าหลวงในวัง

เขมิอรอยากเรียนรู้ชีวิตในยุคสมัยรัชกาลที่ 3 คุณหลวงราชมนตรีจึงได้พาเขมิอรไปเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งวัดอรุณและพาไปพบ คุณพุ่ม บุษบาท่าเรือจ้าง ที่นั่นทำให้เขมิอรพบกับ หม่อมทศ และ หม่อมเทพ ที่มีหน้าตาเหมือนทศพลและศศิเทพ หม่อมเทพมีท่าทีเจ้าชู้พยายามเข้าไปลวนลามเขมิอร แต่คุณหลวงราชมนตรีเข้ามาขัดขวางทำให้หม่อมเทพโกรธและรีบมาฟ้อง แม่บัว คู่หมั้นของคุณหลวงที่พ่อคุณหลวงเคยสัญญากับพ่อแม่บัวไว้ว่าจะให้ลูกแต่งกันเมื่อครั้งมีชีวิต แม่บัวไม่พอใจตามเข้าไปราวีเขมิอรและทวงสัญญาหมั้นกับคุณหลวงราชมนตรี แต่เธอกลับโดนคุณหลวงปฏิเสธ แม่บัวโกรธเกลียดเขมิอรมาก และคิดจะทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดเขมิอรมนต์เภตรานฤมิต ที่นำพาให้เธอได้มาพบกับคุณหลวงราชมนตรี จะทำให้ชีวิตของเขมิอรต้องพบเจอสิ่งใด

มาติดตามความสนุกไปพร้อมกันในละคร “เภตรานฤมิต” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 ดูทีวีกด 35

Praew Recommend

keyboard_arrow_up