‘อย่าเคลิบเคลิ้มกับความสุขสมหวัง เพราะอาจเป็นเพียงความสุขจอมปลอม’ ดวงรายวัน 4 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 4  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘อย่าเคลิบเคลิ้มกับความสุขสมหวัง เพราะอาจเป็นเพียงความสุขจอมปลอม!’

ดวงรายวัน 4  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น งานบันเทิงเริงรมย์ งานศิลปะ ไม่ว่าจะอยู่ในภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ หรือธุรกิจ ชุมชน หากคุณกำลังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมาย เป็นคดีความ หรือมีเรื่องฟ้องร้อง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จ  ชนะคดีความ

การเงิน  :  มีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกง ถูกโก่งราคาสินค้า แต่ไม่เป็นไร วันนี้คุณมีโอกาสได้กำไรจากการลงทุน รวมถึงมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ด้วย

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่ด้วยกันมานาน เรียกว่าเป็นคู่ทุกข์คู่ยากกันเลยทีเดียว มีความเป็นไปได้ว่า เพราะคุณรับผิดชอบโน้นนี่เต็มไปหมด ช่วงนี้จึงเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้จัดสรรเวลาให้กับตัวเองอย่างชัดเจนเสียที  คนโสด  แฟนเก่ามีโอกาสติดต่อกลับมา ซึ่งมาตรงกับช่วงที่คุณงานยุ่งจนไม่มีเวลาใส่ใจกับเรื่องนี้แล้ว

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณสตรอง ลุยงานหนัก โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของใครเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ดิจิทัล จนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือสื่อสาร ไฮเทค แล้วหากกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดหรือเกิดความเสียหายด้วยแล้ว ก็ควรค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ เพราะการตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ รวมถึงบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุปสรรคและปัญหาอย่างไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งจะส่งผลให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน :  คุณชอบลงทุน รักความท้าทาย วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะหมดเงินกับการลงทุนใหม่ๆ รวมถึงเปย์ให้กับคนรักด้วย จนมีโอกาสที่จะกลับไปขอเงินทางบ้าน

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่กินกันมาเป็นเวลานาน ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเริ่มเบื่อหน่ายกันและกัน ซึ่งวันนี้คุณสตรอง ไม่แคร์ใดๆ จึงมีโอกาสที่คุณจะไปเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ แบบไม่จริงจัง  คนโสด ความรักขึ้นอยู่กับอารมณ์ของคุณมากกว่าว่าจะคบใคร เทใคร เพราะวันนี้คุณเปลี่ยนใจไวมาก

สุขภาพ :  ออกจากบ้านควรพกยาหม่อง ยาดม ยาประจำตัวติดตัวไว้บ้าง เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม ยิ่งหากเป็นลมชักอยู่แล้ว ต้องระวังไม่เข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากคุณกำลังจะเข้าสู่การประมูล การแข่งขัน หรือสนามสอบ ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเหนื่อยใจกับการร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง ทางที่ดีคุณควรใช้ความสามารถและทักษะในการเจรจาติดต่อประสานงาน การประนีประนอม การต่อรองที่คุณเชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาและอุปสรรคเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงอย่างราบรื่นที่สุด

การเงิน :  มีโอกาสได้รางวัล หรือเงินค่านายหน้าจากการจัดการต่างๆ แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นานนัก จะหมดกับการเดินทางท่องเที่ยว งานสังคม และการลงทุนใหม่ๆ

ความรัก :  หากคุณชอบยั่วยุ ท้าทาย จนกลายเป็นความขัดแย้งกันในที่สุด ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณก็ต้องแบกรับเรื่องราวต่างๆ ไว้กับตัวเองเพียงคนเดียว ทางที่ดีวันนี้ควรปิดวาจาเพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะกัน คนโสด  ความรักของคุณเป็นเรื่องของความท้าทายว่า จะได้พบกับคนที่มีความคิดเห็นเดียวกับคุณ หรือยอมคิดแบบเดียวกับคุณหรือเปล่า ซึ่งคงต้องใช้เวลาในการศึกษาดูใจกัน

สุขภาพ :  หากคุณมีกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน วันนี้มีโอกาสที่จะปวดขาตั้งแต่สะโพกลงไป จนถึงข้อเข่าและข้อเท้า จึงควรหลีกเลี่ยงการยืนหรือเดินเป็นเวลานาน

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน และงานส่งเสริมการขายทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานทางด้านการบริหารจัดการ หรือการให้บริการคำแนะนำ เป็นที่ปรึกษา วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า งานจะยังมีเฮอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีความรู้ประสบการณ์ระดับเทพเลยทีเดียว

การเงิน :  คุณใช้เงินเก่ง หมดกับการซึ้อความสุขให้ตัวเองอย่างหรูหราและฟุ่มเฟือย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะลงทุนกับการศึกษาหาความรู้ นับว่าเป็นการสร้างมูลค่าได้อย่างดี เพราะมีโอกาสที่จะได้กลับคืนมาอย่างคุ้มค่า

ความรัก :  วันเสาร์ลองวีคเอ็นท์แบบนี้ แน่นอนว่าคุณอยากใช้เวลาอยู่กับคู่ให้มากที่สุด แต่เขาอาจไม่คิดแบบเดียวกับคุณก็ได้ จึงมีโอกาสสูงมากที่จะถูกปล่อยให้อยู่คนเดียว หรืออยู่กับผู้ใหญ่ในบ้าน คนโสด  คุณกำลังมีข่าวดีหรือเปล่า ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ข่าวดีนี้อาจมาจากความโรแมนติกของคุณคนเดียว แต่ยังไม่ได้ผ่านความเห็นชอบจากผู้ใหญ่

สุขภาพ : อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าสะสมมานาน โดยไม่แสดงอาการใดๆ ซึ่งวันนี้จะแสดงอาการเตือนออกมา

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร งานออกแบบตกแต่งสวน ศิลปะวัฒนธรรม สินค้าโอท็อป  หากคุณมีผลผลิตหรือผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ดีมาตลอด วันนี้อย่าประมาท เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะมีผู้ไม่หวังดีจ้องอิจฉาริษยา แทงข้างหลัง หรือแอบเลื่อยขาเก้าอี้ประจำตำแหน่งของคุณอยู่ เช่นนี้แล้ว วันนี้วันพระ ควรเลือกที่จะรับมือโดยยึดหลักการที่ถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดี แล้วคุณจะชนะจากหมู่มารหรือเภทภัยใดๆ

การเงิน  :  มีโชคลาภ มีโอกาสซื้อขายที่ดินทางการเกษตร ต้นไม้ แต่ต้องระวังจะตกลงกันเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว ถูกเบี้ยวหนี้ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน จึงควรทำทุกอย่างด้วยความถูกต้องและซื่อสัตย์สุจริต

ความรัก :  หากคุณมีชีวิตคู่ที่มีความสุข ครอบครัวก็รักและดูแลเอาใจใส่คุณอย่างดี แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ วันนี้มีความเสี่ยงที่จะมีบุคคลที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตคู่ของคุณ ทางที่ดีควรสงบนิ่ง ใช้สติค่อยๆ แก้ไขปัญหา   คนโสด  คุณโชคดีที่ได้พบคนรักที่จริงใจและจริงจัง วันนี้ต้องระวังความสุขนั้นจะถูกรบกวนด้วยปัญหามือที่สามที่จะมาแย่งชิงคนรักของคุณไป

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากของมีคมและความร้อนจนเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงโรคของผู้สูงอายุ เช่น ปวดเมื่อย อัลไซเมอร์ จะมาเยือน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเจรจา ติดต่อสื่อสาร โฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน และงานขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานทางด้านการเกษตร ออกแบบตกแต่งสวน ศิลปะวัฒนธรรม งานโอท็อป มีความเป็นไปได้สูงมากว่าคุณจะประสบความสำเร็จด้วยดี แต่วันนี้ไม่ควรทุ่มเทมากนัก ควรทำแบบถนอมเนื้อถนอมตัว เพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

การเงิน :  คุณใจดี ได้เงินมาเท่าไหร่ก็ช่วยเหลือเขาหมด ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ที่ธุรกิจจะมีผลกำไร เงินทองเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋า ควรตั้งสติให้ดี เพราะมีโอกาสถูกหลอก ถูกโกง เสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  เกิดอะไรกับความรักของคุณ เพราะมีความเป็นไปได้ว่า จากคู่ที่เคยดูแลใส่ใจให้ความรักคุณอย่างดีมาตลอด วันนี้มีโอกาสที่เขาจะเปลี่ยนไป จากเดิมที่คุณโลเล ไม่กล้าตัดสินใจอยู่แล้ว ยิ่งระแวงมากขึ้น   คนโสด  หากคุณกำลังมีความสุขกับความรัก วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีเหตุการณ์บางอย่างที่มาสั่นคลอนความไว้เนื้อเชื่อใจของคุณ

สุขภาพ :  ฟันจะเป็นปัญหาใหญ่ของคุณในวันนี้ จึงควรไปพบแพทย์ตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะมีโอกาสที่จะรักษายากขึ้น

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   มีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ที่มีความท้าทายและการแข่งขันสูง แน่นอนว่าก็ต้องมีผลตอบแทนที่สูงด้วย  แต่ก็ต้องยอมรับว่า คุณจะมีโอกาสแบกรับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลงานอย่างใกล้ชิดด้วย ก็ต้องระวัง เพราะดวงการงานของคุณช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี โดยเฉพาะเรื่องคน ไม่ควรไว้ใจใคร แม้กระทั่งคนที่สนิทที่สุด เพราะมีโอกาสที่เขาจะเปลี่ยนท่าที ไม่จริงใจกับคุณได้ตลอดๆ

การเงิน :  คุณเก่งในเรื่องการวิ่งเต้นหาเงิน ขยันทำงาน แต่เมื่อได้มาแล้วก็หมดไป ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นานนัก วันนี้ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง รวมถึงการเสี่ยงโชค

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะงานยุ่งมากมายจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว แต่อย่างไรก็ตามคุณก็พยายามหาเวลามาอยู่กับครอบครัวจนได้ แม้จะแค่แป๊บๆ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มาเลย คนโสด  คุณมีเสน่ห์เป็นที่ดึงดูดสายตาแก่ผู้ที่ได้พบเห็น แต่เพราะงานช่วงนี้คุณยุ่งจนไม่มีเวลาให้กับใครเลย จึงได้แค่แซวเล่นๆ ขำๆ ไป

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ ทั้งรูปแบบเจลและสเปรย์ ซึ่งจะทำให้เกิดผื่นคัน หากในกรณีรุนแรงจะอักเสบ บวมแดง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up