หมอช้างทำนายดวงมนุษย์เงินเดือน

2019 ต้องก้าวต่อไป! หมอช้างทำนายดวงมนุษย์เงินเดือน แนะอาวุธลับเสริมโชคด้านการงาน

Alternative Textaccount_circle
หมอช้างทำนายดวงมนุษย์เงินเดือน
หมอช้างทำนายดวงมนุษย์เงินเดือน

2019 ต้องก้าวต่อไป! หมอช้างทำนายดวงมนุษย์เงินเดือน แนะอาวุธลับเสริมโชคด้านการงาน… อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา กล่าวว่า พ.ศ. 2562 เป็นปีที่มีปรากฏการณ์ใหญ่ของวงการโหราศาสตร์ เมื่อดาว 3 ดวงโคจรมาทำมุมถึงกัน นั่นคือ ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ และพระราหู โดยคู่แรงที่สุดคือ ดาวพฤหัสบดีกับดาวเสาร์ ซึ่งเปรียบเหมือนแม่เหล็กคนละขั้วที่ปกติไม่โคจรมาเจอกันเท่าไร แต่เมื่อเกิดขึ้น ถ้าเปรียบเป็นอาวุธก็เหมือนระเบิดนิวเคลียร์ แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ การที่พระราหูเข้ามาแจมด้วย จึงเป็นนิวเคลียร์ที่พ่วงด้วยอาวุธเชื้อโรค แรงกระเพื่อมนี้ส่งผลต่อทุกราศี ทำให้คำพยากรณ์ในปี พ.ศ. 2562 มีความผันผวนสูง ไม่เรียบง่ายเหมือนปีที่ผ่านมา และในที่นี้ไม่ได้พูดถึงการเมืองหรือภัยธรรมชาติ แต่สะเทือนกับทุกวงการ! ดังนั้นเวลาอ่านคำพยากรณ์ ขอให้หาที่เงียบๆ อ่านอย่างตั้งใจ เพราะถ้าไม่ละเอียดรอบคอบ คุณอาจเจอแต่ข้อความที่อยากอ่านเท่านั้น แต่ยังมีความจริงที่ไม่อยากเห็น ซึ่งจะอยู่กับคุณไปตลอดปี

สำหรับมนุษย์เงินเดือนและใครที่มีธุรกิจส่วนตัว ต่อจากนี้คือคำพยากรณ์ของ 12 ราศีที่แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม จากหนักไปเบา ย้ำอีกครั้งว่าให้อ่านอย่างตั้งใจ โดยเฉพาะ “อาวุธลับ” ที่แนะนำให้แต่ละราศีวางไว้บนโต๊ะทำงาน โดยกฎของฮวงจุ้ยคือ ถ้าอยากมีโชค ต้องมีที่ให้โชคอยู่ เพราะฉะนั้นก่อนวางของใหม่บนโต๊ะ อย่าลืมจัดข้าวของให้เป็นระเบียบ ทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วเลือกเฉพาะของราศีตัวเองเท่านั้น ไม่ต้องดูราศีของคนอื่น เลือกแค่ชิ้นเดียวให้โดนไปเลย ขอให้โชคดีครับ

 

กรุ๊ปที่ 1 ระดับความหนักเต็มเหนี่ยว

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม)

เป็นอีกราศีที่มีความผันผวนสูง เพราะเป็นเจ้าภาพของพระราหูในปีนี้ ก่อนพูดถึงเรื่องงาน สิ่งที่ต้องเตือนคือ ความรัก เพราะเป็นปีที่เรื่องคู่สะเทือนค่อนข้างเยอะมีการเปลี่ยนแปลงวุ่นวาย ซึ่งอาจส่งผลต่อเรื่องงานด้วยเพราะฉะนั้นสภาวะของจิตใจจึงเป็นเรื่องที่ชาวเมถุนต้องให้ความสำคัญ ดวงจะบังคับให้คุณได้เจอเส้นทางใหม่ในเรื่องงาน ต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ถ้าอยากย้ายงานก็เป็นจังหวะที่ดี เพราะการได้ทำสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นจากการวางแผนของตัวเอง น่าจะดีกว่าให้พระราหูเป็นฝ่ายเลือก แต่ปัญหาคือถ้าไปต่อในทางที่ไม่ถนัดจะทำให้มีอุปสรรคเรื่องกวนใจ เป็นช่วงเวลาที่เราสร้างศัตรู มีคนขัดแข้งขัดขา เหมือนขับรถแล้วต้องมาติดไฟแดงที่เรา แล้วดันเป็นอย่างนี้ทุกแยก แต่ดวงไม่ถึงกับโหดร้ายมาก ถ้าเจ้านายเป็นคนญี่ปุ่น จีน หรือทำงาน 2 ภาษา พวกนี้ไม่ค่อยกลัวพระราหู เพราะพระราหูหมายถึงเรื่องของภาษาและการสื่อสาร แต่ถ้างานของคุณใช้แค่คีย์บอร์ดภาษาไทย อันนี้ต้องเตือน แนะนำให้เรียนภาษาเพิ่ม เพราะถ้าชีวิตได้เจอความแปลกใหม่ จะเป็นการแก้เคล็ดได้

ด้วยความที่พระราหูเป็นเงา ทำให้ชีวิตมีแต่ความมืดรอบตัว เพราะฉะนั้นอาวุธลับที่เมถุนต้องมีคือ โคมไฟตั้งโต๊ะ ให้เปิดค้างไว้ตอนทำงาน ในทางฮวงจุ้ยหมายถึงการเพิ่มพลังหยางให้มีแสงสว่างในพื้นที่ทำงาน และเป็นการเตือนสติว่าเรากำลังมีเงาบางอย่างเข้ามาในชีวิต แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป ดวงทำให้คุณต้องเปลี่ยนทางไม่ใช่เจอทางตัน คล้ายๆ Interchange Station ของรถไฟฟ้า ไม่ใช่ End of the Block Way ในสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทางจะมีข่าวดีรออยู่ด้วย

ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

หนักมาตั้งแต่ พ.ศ. 2560 เพราะพระเสาร์เข้าทั้งปี แต่ในปีใหม่นี้นอกจากพระเสาร์ไม่ไปไหน ยังเจอดาวพฤหัสบดีกับพระราหู ทำให้มีความผันผวนของดวงสูง ช่วงต้นปีดีมาก แต่ครึ่งปีหลังมีปัญหากับเจ้านาย ถูกหลอก มีคดีความ การฟ้องร้อง แต่พอถึงปลายปีจะกลับมาดีอีก ปัญหาคือ เราเปลี่ยนงานบ่อยๆ ตามดวงไม่ได้ หลายคนอาจต้องทำงานที่บริษัทเดิมและเจอกับสถานการณ์ที่หลากหลาย เหมือนอยู่บนเกาะที่บางช่วงอากาศดี แต่อีกสักพักก็มีพายุเข้าหลายลูก

ด้วยความที่กระแสดวงแรง แนะนำว่าอย่าอยู่กับที่ การเดินทางท่องเที่ยวจะช่วยได้ หรือถ้าลักษณะงานไม่ได้อยู่กับที่อยู่แล้ว เช่น เป็นนักบินหรือเซลส์ ความแรงที่พูดถึงก็มีสิทธิ์เปลี่ยนไปในทางที่ดีได้เช่นกัน แต่ถ้าทำงานนั่งอยู่ที่โต๊ะตลอดเวลา ก็ควรติดตั้งอาวุธลับบนโต๊ะทำงานนั่นคือ ลูกโลกจำลอง เพราะในทางฮวงจุ้ย ทรงกลมเป็นสัญลักษณ์ของธาตุทอง หมายถึงโชคที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไกล แต่อย่าตั้งไว้เฉยๆ ให้หมุนมันบ้าง อย่าให้โลกของเราหยุดนิ่ง วันไหนเครียดๆ ก็หมุนลูกโลกสักหน่อย เพื่อเสริมสร้างพลังบวกให้ตัวเอง

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ความจริงถือเป็นราศีดาวรุ่ง แต่ปัญหาคือ ดีไม่สุด เป็นปีแห่งความผิดพลาดทางการติดต่อสื่อสาร ความหวังดีของเราอาจเป็นเจตนาร้ายสำหรับคนอื่น ฉะนั้นก่อนพูดอะไรต้องกรองให้ดีก่อน เพราะคุณมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง แต่จะอยู่ในแผนกที่มีแต่ปัญหาหรือต้องเผชิญกับศัตรูหมู่มารทั้งหลาย คุณอาจได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น แต่ต้องเจอกับภาระหนี้สิน คือพอจะดี เรื่องร้ายก็ตามมา หรือเวลาทำดีก็ไม่มีคนเห็น นี่คือปัญหาโดยตรงของราศีเมษ

อาวุธลับของคุณคือ กรอบรูปบนโต๊ะทำงาน แนะนำให้เป็นภาพสมาชิกในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ สามี ภรรยา หรือลูก เพราะทุกคนทำงานจะต้องมีเป้าหมาย บางครั้งเราอาจยอมเหนื่อยมากขึ้นเพื่อเป้าหมายที่อยู่ในรูปนั้น ถามว่าทำไมไม่นำรูปใส่ไว้ในโทรศัพท์มือถือ เพราะเวลาโทรศัพท์อยู่เฉยๆ หน้าจอจะปิด แต่สำหรับรูป เราจะเห็นตลอดเวลาพยายามเปลี่ยนรูปบ่อยๆ ให้มีหลายโมเมนต์ เพื่อเติมกำลังใจให้ไม่มีหมด

 

กรุ๊ปที่ 2 หนักกลางๆ แต่ถือว่าดีแล้วสำหรับปีนี้

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ข่าวดีคือ ดาวอังคารที่ส่งผลให้เสียชื่อเสียงหรือถูกตำหนิได้ย้ายออกไปแล้ว พระราหูก็เคลื่อนออกไปด้วยทำให้ชีวิตโล่งขึ้น หลังจากปีก่อนต้องกรำศึกหนักมาตลอด ครึ่งปีหลังเป็นช่วงที่สดใสของราศีกรกฎ เรื่องเด่นที่สุดคือ การลงทุน ลงแรงเพิ่มขึ้น ขยับขยาย เปิดร้าน เป็นราศีที่ต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน เช่น บางคนทำงานออฟฟิศ อาจรับจ๊อบพิเศษ หรือถ้าเป็นเจ้าของธุรกิจแล้วอยากหาสินค้ามาเพิ่มก็ลุยได้เลย เป็นราศีที่มีโชคในเรื่องการเงิน ไม่ได้บอกว่าดี แต่ดวงดาวในด้านนี้เริ่มโคจรเป็นปกติ อยู่ในสถานะที่รับมาแล้วจ่ายออกได้

ความที่ดวงอยู่ในระดับกลางๆ และเป็นราศีธาตุน้ำ จึงต้องมีอาวุธลับที่เป็น Water Feature อุปกรณ์ที่ทำให้น้ำมีความเคลื่อนไหวมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะการมีน้ำหมายถึงความราบรื่น จะช่วยเสริมพลังในการทำงาน แต่ใช้แค่ขนาดพอเหมาะ ไม่ต้องถึงขนาดตั้งตู้เลี้ยงปลา เพราะคุณทำงานแค่วันจันทร์ถึงศุกร์ ถ้าวันเสาร์-อาทิตย์แล้วไฟดับออกซิเจนไม่ทำงานจนปลาตาย แบบนี้ฮวงจุ้ยจะแย่กว่าเดิม

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

โดดเด่นในเรื่องของการสื่อสาร เจรจา ติดต่อ คนที่ทำงานเป็นเซลส์ นายหน้า พีอาร์ หรืออาชีพที่ต้องพูดคุยเยอะๆ จะเป็นปีทองที่ได้โปรโมต และเป็นโอกาสดีที่จะเรียนต่อหรือสมัครงานใหม่ ถือว่าราศีกันย์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ถ้าเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีหุ้นส่วน ดวงจะทำให้เกิดความขัดแย้งสูงในปีนี้ มีเรื่องทะเลาะ ฟ้องร้องกัน อาจทำให้ต้องแยกออกมาเปิดบริษัท เป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงของระบบการทำงาน ทำให้แทนที่จะได้อยู่ในกลุ่มที่ดีก็ดันดีไม่สุด เหมือนขายของดี ติดต่อลูกค้าดี แต่ระบบหลังบ้านไม่ดี

อาวุธลับที่ควรอยู่บนโต๊ะทำงานของคุณคือ แจกันใส่ดอกไม้สด ไม่ได้กำหนดสีหรือลวดลาย แต่ควรเป็นดอกไม้จริง ให้หามาเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะฮวงจุ้ยถือว่าดอกไม้เป็นโชคของการเจรจาสื่อสาร ส่วนในโหราศาสตร์ไทย ดอกไม้จะเป็นตัวแทนของดาวพุธ ในภาษาอังกฤษคือ Mercury ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งการสื่อสาร และเป็นดาวประจำตัวของราศีกันย์ด้วย

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

มีเกณฑ์เปลี่ยนงานสูงสุดใน 12 ราศี เพราะต้องรับภาระในเรื่องงานเยอะ สาเหตุของการเปลี่ยนมีหลายเรื่อง เช่น งานหนักจนทำไม่ไหว หรืองานเยอะขึ้น แต่เงินไม่เยอะตาม เพราะฉะนั้นถ้าบางคนบอกว่าที่เดิมไม่ดีอยากย้ายงาน ก็ขอยินดีด้วย เพราะดวงมีความแรงให้คุณต้องเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ อยู่แล้ว และชาวกุมภ์เป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอยู่พอสมควร ใครที่อยากทำอะไรใหม่ๆ การทำงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีจะเป็นเรื่องดี แต่ถ้าคุณยังเหนียวแน่น มีความสุขกับงานเดิมอยู่ก็ต้องระวัง เพราะอาจเป็นบริษัทที่ทำให้คุณต้องออก

ทางแก้คือ การจัดสภาพแวดล้อมบนโต๊ะทำงานใหม่ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี อธิบายง่ายๆ คือ ต้องมีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา ซึ่งอาวุธลับที่ตอบโจทย์ก็คือ นาฬิกาตั้งโต๊ะ เพราะเราต้องการให้เกิดความเคลื่อนไหว สิ่งที่เคลื่อนไหวได้ตลอดก็คือนาฬิกา โดยฮวงจุ้ยแนะนำนาฬิกาที่เป็นระบบแอนะล็อก มีเข็มสั้นกับเข็มยาวมากกว่าระบบดิจิทัลที่เป็นแค่แสงแสดงตัวเลข กลับมาที่เรื่องงานอีกนิด ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องทำเองทุกอย่าง คุณจะเหนื่อยและเครียดหน่อย แต่ถ้าบริษัทของคุณใหญ่กว่านั้น ให้ลูกน้องทำแทนได้ ก็ลุยเลย น่าจะเป็นโอกาสทอง ทั้งนี้อาจเป็นปีที่มีเรื่องเครียดสักหน่อย แต่จะมีเรื่องโชคลาภ ได้อะไรมาอย่างไม่คาดฝัน เช่น ถูกรางวัล หรือการติดต่องานในเรื่องที่หมดหวังไปแล้ว ก็อาจได้ลูกค้ากลับมาใหม่

มังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

พระราหูออกไปแล้ว เป็นราศีที่มีโชคด้วยการลงทุนของปีที่แล้วที่เหมือนเป็นปีแห่งการหว่านไถ คือเหนื่อย แต่ปีนี้เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่เรื่องที่ทำให้มังกรไม่หวือหวา เพราะมีปัญหากับเจ้านาย เป็นราศีที่เจอเรื่องเครียดกับผู้ใหญ่ เวลาไปติดต่อขอความช่วยเหลือก็จะมีปัญหา แต่มังกรจะไปได้ดีในเรื่องที่ทำด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นถ้าคุณทำงานที่ต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองอยู่แล้วจะไม่เจอปัญหาอะไร เปรียบเทียบง่ายๆ ว่า ถ้าเป็นศิลปินที่แต่งเพลงเอง ทำดนตรีเอง แบบนี้รุ่งแน่นอน แต่ถ้าเป็นวงใหญ่ๆ ก็จะมีปัญหากับเจ้าของค่าย แต่ข้อดีคือ มังกรเป็นราศีแห่งความอดทนอยู่แล้ว คุณจะผ่านมันไปได้

อาวุธลับที่แนะนำคือ ของที่มีความเป็นธาตุดิน อย่างแจกันที่ทำจากดินเผาหรือเซรามิก (จะเป็นตุ๊กตาเซรามิกก็ได้) เพื่อเสริมความหนักแน่นมั่นคง ถ้าอยากใส่ดอกไม้ในแจกัน แนะนำโทนสีเหลือง ครีม และน้ำตาล เพราะเป็นสีที่ส่งเสริมโชคในเรื่องของการได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ ถือเป็นการอุดรอยรั่วของมังกรในปีนี้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

จังหวะการเปลี่ยนของดาวทำให้ราศีสิงห์มีโชคในเรื่องการเงิน ได้อะไรมาแบบไม่คาดฝัน เป็นราศีที่คู่จะนำโชคมาให้ในปีนี้ ถ้าคนที่มีคู่ครอง แฟนจะช่วยเรื่องงานหรืออะไรบางอย่าง สำหรับบางคนอาจเป็นคู่สัญญา คนข้างนอกจะนำโชคที่ดีมาให้เรา แต่ข้อควรระวังกลับเป็นลูกน้องหรือบริวารที่อยู่ข้างใน ราศีสิงห์มีปัญหาเรื่องนี้เยอะที่สุดในปี 2562 โดยบริวารมีหลายแบบ ทั้งลูกและบุตรที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายในครอบครัว หรือหมายถึงลูกน้องในออฟฟิศที่คุณต้องควบคุมให้ดี ไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาตามมา

อาวุธลับที่แนะนำคือ ของจำพวกโซลาร์เซลล์ทั้งหลายที่โดนแสงแล้วเคลื่อนไหวได้ โดยวางที่มุมด้านซ้ายของโต๊ะทำงาน เพราะฝั่งซ้ายหมายถึงมังกร ความหมายคืออำนาจหรือพูดไปแล้วมีคนฟัง อันนี้คือเรื่องสำคัญ เพราะการคุมลูกน้อง การสื่อสาร หรือความยำเกรงในการพูดเป็นสิ่งสำคัญ ราศีสิงห์จึงต้องมีอุปกรณ์นี้ช่วยเสริมพลังให้ตัวเรา อีกเรื่องควรระวังคือ เป็นราศีที่ลงทุนแล้วไม่ได้รับผลตอบแทนอย่างที่ตั้งใจ เช่น เปิดร้านกาแฟ อยากขายได้วันละ 100 แก้ว ถึงเวลาได้แค่ 50 แก้ว ฉะนั้นถ้าอยากทำอะไรใหม่ก็ต้องเผื่อใจเอาไว้หน่อยว่าผลประกอบการในปี 2562 อาจไม่ดีอย่างที่ลงแรงไป

 

กรุ๊ปที่ 3 ดาวรุ่งพุ่งแรงประจำปี 2562

ราศีมีน (15 มีนาคม – 13 เมษายน)

เป็นราศีดาวรุ่งแห่งปี เพราะมีดวงดาวแห่งแสงสว่างเข้ามาอยู้ในเรื่องของความเจริญก้าวหน้า ได้รับการโปรโมตมีชื่อเสียง คนนับหน้าถือตา เจ้านายเมตตา ข้อระวังอย่างเดียวคือ เมื่อภาระหนักขึ้นจะตามมาด้วยความรับผิดชอบที่สูงขึ้น เหมือนประโยคคลาสสิกในหนังเรื่องสไปเดอร์แมนที่บอกว่า “With great power comes great responsibility.” เป็นปีที่คุณต้องเป็นผู้ใหญ่ขึ้นโดยอัตโนมัติ ต้องสวมหลายบทบาท มีบริวารลูกน้องให้ดูแล ในนามบัตรคุณอาจจะมีตำแหน่งเพิ่มขึ้น อาจได้เติมคำว่าซีเนียร์เข้าไป ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี

อาวุธลับที่จะทำให้ดวงดีขึ้นอีกคือ การนำต้นไผ่กวนอิมมาตั้งบนโต๊ะ เพราะเป็นต้นไม้แห่งความก้าวหน้าในฮวงจุ้ย ด้วยความที่ไผ่กวนอิมจะโตแบบพุ่งขึ้นด้านบนอย่างเดียว แต่คุณต้องหมั่นตัดแต่งให้ดูสวยงามด้วย อย่าปล่อยให้โตจนกลายเป็นป่า ถ้าอยากให้ครบสูตรก็อาจนำต้นไผ่ใส่ในภาชนะที่มีน้ำ แล้วผูกด้วยด้ายสีแดง เพราะจะได้ 3 ธาตุในฮวงจุ้ย คือ ธาตุน้ำจากน้ำ ธาตุไม้จากไผ่กวนอิม และด้ายแดงคือธาตุไฟ ซึ่งหมายถึงชื่อเสียงและความสำเร็จ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ต้นปีเป็นช่วงแห่งความเบื่อหน่าย เซ็ง ไม่อยากทำงาน อาจต้องสร้างบรรยากาศ สร้างสีสันในการทำงานเยอะหน่อย แต่จะมีดวงดาวที่ดีเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง พฤษภเป็นราศีที่มีคนเมตตาเยอะ จึงถูกชักชวน ชักจูงให้ทำนู่นทำนี่ หรือชวนหุ้นทำธุรกิจอะไรอย่างนี้ ปีนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่สิ่งที่ต้องเตือนคือ จะมีคนมาวุ่นวายและจู้จี้จุกจิกกับระบบระเบียบการเงินของเรา ทั้งจากคนรอบตัว ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูงที่ขอหยิบยืม รวมถึงการตรวจสอบจากสรรพากร อีกเรื่องที่ต้องเตือนคือ พฤษภเป็นราศีที่มีประเด็นเรื่องของสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ โรคประจำตัว โรคที่เป็นเรื้อรัง เช่น ออฟฟิศซินโดรม กรดไหลย้อน สิ่งเหล่านี้จะมาบั่นทอนการทำงาน เพราะฉะนั้นชาวพฤษภจะห่วงเรื่องงานอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรักษาสุขภาพตัวเองให้ดีด้วย

อาวุธลับที่แนะนำให้มาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานคือ ของมงคลรูปน้ำเต้า เพราะในฮวงจุ้ยถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้เกิดโชคดีในเชิงสุขภาพ จะช่วยให้ชาวพฤษภทำงานได้ดีเยี่ยมขึ้น

ราศีตุล (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

การเงินดีขึ้นเรื่อยๆ มีเกณฑ์ได้รับการโปรโมต แต่ตุลจะผูกพันกับเรื่องต่างประเทศ อาจไม่ถึงขนาดมีเจ้านายเป็นชาวต่างชาติ แต่ถ้าเป็นงานที่มีบริษัทแม่อยู่ต่างประเทศ คุณจะมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่และเจ้านายไม่ได้มาวุ่นวายมาก มีอิสระในการทำงานเยอะขึ้น และเมื่อมีความมั่นคงมากขึ้น ก็ทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้นไปด้วย ขณะเดียวกันก็เป็นราศีที่ใช้เงินหนักขึ้น ถ้ารายได้แบบนี้ในปีอื่นจะเป็นราศีที่รวยที่สุดแล้ว แต่ปัญหาคือปีนี้มีดาวมายึกยักในเรื่องนี้ บางคนต้องซื้อรถ ซื้อบ้าน แต่งร้านใหม่ แต่ข้อดีคือ ไม่เป็นหนี้ เพราะรายได้ยังมากกว่ารายจ่าย ใช้คำว่าราศีที่หยิบจับอะไรแล้วเป็นเงินเป็นทองก็ได้

เพราะฉะนั้นอาวุธลับจึงหนีไม่พ้น กระปุกออมสินตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่ได้หมายความว่าคุณจะรวยขึ้นจากกระปุกออมสิน แต่เป็นการเตือนสติในเรื่องการจัดการบัญชี ถ้าอยากได้กระปุกในลวดลายที่เป็นมงคลหน่อย ปีนี้ปีหมู ร้านค้าหลายร้านจะขายกระปุกหมูสีทอง ซึ่งหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ก็นำมาตั้งบนโต๊ะแล้วหมั่นหยอดเงินสักหน่อย หรือถ้าอยากเห็นความก้าวหน้าของการออม จะใช้กระปุกแบบใสก็ได้

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

เป็นราศีดาวรุ่งมาตั้งแต่ปีก่อน มาถึงปี 2562 ก็ยังรุ่งอยู่ ไม่ได้มีดาวร้ายอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นราศีแห่งการเริ่มต้นใหม่ จะดีมากในช่วงครึ่งปีหลัง คุณจะได้พบเจอเรื่องใหม่ๆ ในชีวิต ทั้งได้งานใหม่ ทำธุรกิจใหม่ รวมถึงได้รับสิ่งใหม่ๆ ในเชิงเรื่องส่วนตัวด้วย ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จก้าวหน้า สิ่งที่คิดไว้นานก็อาจได้เริ่มทำ หรือสิ่งที่ทำไปแล้วก็จะได้รับผลตอบแทน ทุกอย่างจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี

สิ่งที่แนะนำมากที่สุดคือ คริสตัลทรงกลม เพราะชีวิตคุณในปีนี้จะเหมือนคริสตัล มีการกระจายแสงออกมา และในฮวงจุ้ย คริสตัลที่อยู่บนโต๊ะทำงานจะช่วยลดพลังแห่งความวุ่นวายให้น้อยลง เพราะเมื่อพิจิกเติบโตขึ้นก็จะมีเรื่องวุ่นวายตามมาบ้าง ฉะนั้นคริสตัลจะช่วยให้พิจิกทำงานด้วยความราบรื่นขึ้น


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 939

Praew Recommend

keyboard_arrow_up