‘วันพฤหัส มั่นคงจริงใจ เกินกว่าจะจูงมือใครไปอยู่ด้วยกันก่อน’ ดูดวงรายวัน 20 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 20 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันพฤหัส มั่นคงจริงใจ เกินกว่าจะจูงมือไปอยู่ด้วยกันก่อน’

ดูดวงรายวัน 20 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางเคลื่อนไหว เช่น การติดต่อประสานงาน พนักงานขาย  งานรับจ้างทั่วไป นักข่าว  ฯลฯ วันนี้คุณมีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโครงการนำงานที่มีอยู่แต่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นธุรกิจของครอบครัว ควรวางแผนล่วงหน้าให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดปัญหาและอุปสรรคด้านต่างๆ จู่โจมเข้ามาจนเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่งคุณก็ไม่ควรต่อกรให้เจ็บตัวเปล่าๆ

การเงิน  :  ก่อนจะรับปากหรือเซ็นเอกสารกับใคร โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะหากทำไม่ได้ตามที่รับปาก จากที่จะได้เงินกลายเป็นต้องเสียเงิน และเครดิต

ความรัก : หากคุณแต่งงานหรือตัดสินใจมาอยู่ด้วยกัน โดยยังไม่ทันได้ศึกษานิสัยใจคอกันให้ดี วันนี้อาจหมดช่วงโปรโมชั่นแล้ว จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดปากเสียงกันรุนแรง  เพราะไม่เข้าใจกันและกัน   คนโสด  คุณมีเสน่ห์ แต่ก็เป็นประเภทหากรักใครก็รักจริง เกลียดก็ไม่อยากจะเห็นหน้าเลย ซึ่งวันนี้จะหนักไปในทางเกลียดมากกว่า

สุขภาพ : โรคเกี่ยวข้องกับการหมุนเวียนเลือด จะมีอาการอ่อนเพลีย หน้ามืด ตาลาย วิงเวียนศีรษะ ซึ่งมีสาเหตุมาจากโลหิตจาง หรือเซลล์เม็ดเลือดแดงผิดปกติ  รวมถึงการขาดสารอาหาร จึงควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ และวิตามิน ที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : คุณเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ดี มีความทะเยอทะยาน มุมานะ เพื่อจะไปสู่ความสำเร็จ จึงเหมาะสมกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญอย่างสูง รวมถึงงานที่ต้องบุกเบิกเริ่มต้น เช่น เจ้าของธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ จนถึงงานการเมือง การปกครอง ฯลฯ ซึ่งคุณหมกมุ่นครุ่นคิดถึงความสำเร็จอย่างมาก รวมถึงต้องการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จึงทุ่มเทเวลาทั้งหมดอยู่กับกองตำรับตำรา ศึกษาหาข้อมูล หรือไม่ก็เข้าคอร์สเรียน จนไม่สนใจทำภารกิจส่วนตัวเลย

การเงิน :  มีความสามารถในการบริหารจัดการการเงินอย่างดี เป็นนักลงทุนที่ดี ซึ่งวันนี้คุณสามารถหารายได้เพิ่มจากเงินเดือนประจำ

ความรัก :  คุณมีภาวะผู้นำสูง จึงทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน รวมถึงหากคุณว่างก็ชอบปลีกวิเวก อยู่กับกองตำรับตำรามากกว่าจะอยู่กับครอบครัว วันนี้อาจมาถึงจุดที่คุณคิดว่า อยู่คนเดียวจะดีกว่าไหม คนโสด คุณเริ่มเข้าสู่โหมดปลีกวิเวก เริ่มชอบกับการอยู่คนเดียว ดูแลผู้ใหญ่ที่บ้าน แม้ท่านจะพยายามหาคู่เดทให้ แต่คุณก็ไม่สนใจ

สุขภาพ  : มีความเสี่ยงที่ระบบย่อยอาหาร กระเพาะ ลำไส้ จะมีปัญหา ทำให้เกิดอาการปวดและเสียดท้องบ่อยๆ นอกจากนี้ต้องระวังโรคเครียด หรือการเจ็บป่วยที่เกิดจากความวิตกกังวล  

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากวันนี้คุณได้รับแต่งตั้งหรือมอบหมายให้เป็นหลักในการทำงาน คุณควรต้องลดอีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเองลง พร้อมกับเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มากขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจมีดราม่า จนงานเกิดความเสียหาย มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกลดบทบาทและความสำคัญลง พลาดโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีความรู้ ความสามารถ ระดับปรมาจารย์เลยทีเดียว

การเงิน :  คุณทำงานโดยไม่ได้คิดถึงผลตอบแทน กว่าจะรู้ว่าถูกเอาเปรียบ ก็เสียเปรียบไปเยอะ วันนี้จึงต้องเข้าไปร้องขอจากผู้บังคับบัญชา แต่ก็ไม่แน่ว่าจะได้หรือเปล่านะ

ความรัก : คุณให้เวลากับการทำงานจนไม่ได้สนใจครอบครัวเลย เพราะฉะนั้นก็อย่าแปลกใจ หากวันนี้ผู้ใหญ่ในครอบครัวจะไม่สนใจคุณบ้าง  คนโสด  คุณโหมงานหนัก เพื่อที่จะไปให้ถึงผู้ที่หมายปอง แต่เขาก็อยู่สูงเกินกว่าที่จะเอื้อมถึง อาจต้องให้ผู้ใหญ่ช่วย

สุขภาพ  :  อย่าประมาท เพราะวันนี้คุณมีดวงได้รับอุบัติเหตุหรืออาการเจ็บป่วยอย่างไม่คาดคิด จากการปฏิบัติงาน จึงไม่ควรโหมงานหนัก จนร่างกายอ่อนเพลียทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานติดต่อประสานงาน การเจรจา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ฯลฯ หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้ภาษา วันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการสูงมาก จนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานสายธรรมะ สายบุญ หรืองาน CSR ทำประโยชน์เพื่อสังคม ไม่ว่าจะทางออนไลน์ หรือออฟไลน์ ทางที่ดีควรรับงานเป็นฟรีแลนซ์ หรือหากมีกำลังก็ควรเปิดธุรกิจของตัวเองเลยดีกว่า สบายใจกว่า

การเงิน :  คุณใจบุญมาก โดยเฉพาะกับบุคคลที่คุณรัก รวมถึงสังคม และศาสนา แล้ววันนี้คุณจะให้โดยไม่คิดถึงผลตอบแทนอีกต่างหาก

ความรัก :  คุณกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก ซึ่งคุณก็มีธงในใจอยู่แล้วว่า แบบไหนคือความรักที่คุณต้องการ วันนี้คุณน่าจะชอบให้ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าก็ได้นะ คนโสด คุณกำลังมีความรักหรือเปล่าคะ เป็นความรักที่ต้องอยู่ภายใต้สายตาของผู้ใหญ่ ซึ่งทำให้คุณอึดอัดมาก

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่คุณจะแพ้อากาศ ทำให้มีปัญหากับระบบหายใจ จามบ่อย ไซนัสกำเริบ จนถึงไม่สบาย เป็นหวัด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  วันนี้คุณมีความเป็นศิลปินในตัวสูง ยิ่งหากทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น ศิลปะ ศิลปิน ดีไซเนอร์ สถาปนิก โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ฯลฯ ก็จะไปได้ไกลเลย วันนี้มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะได้เข้าไปทำงานกับธุรกิจของครอบครัว หรือของคนรู้จัก ซึ่งคุณควรเตรียมแผนงานล่วงหน้า จะทำให้งานเป็นไปอย่างราบเรียบ ราบรื่น ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ด้วย

การเงิน :  โชคดีมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ แต่คุณก็ใช้เงินแบบผู้ใหญ่ช่วยเหลือไม่ไหว ก็ควรประหยัด เก็บเงินไว้บ้าง

ความรัก :  คุณมีเสน่ห์มากมาย แม้กระทั่งมีครอบครัวแล้วก็ตาม วันนี้มีความเสี่ยงมาก ถึงมากที่สุดที่เสน่ห์ของคุณจะทำพิษ ถูกเข้าใจผิดได้ง่ายๆ นะคะ  คนโสด มีโอกาสได้พบชายหนุ่มที่ถูกใจถึงขนาดอยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่วันนี้คุณให้ความสำคัญกับความมั่นคง และความจริงใจมาก จึงยังคงสงวนท่าทีไว้ก่อน  

สุขภาพ :  เอ็นจอยอีตติ้งสุดๆ หากคุณชอบเสาะแสวงหาอาหารอร่อยรับประทาน ต้องระวังอาจมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ซึ่งจะตามมาด้วยโรคที่เกิดจากความอ้วน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ การให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ยวดยานพาหนะ วันนี้คุณอาจมีโครงการที่จะขยับขยายงานใหม่ หรือขยายสาขาไปยังสถานที่แปลกใหม่ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะลุยเดี่ยวเลย กล้าได้กล้าเสีย  ตัดสินใจโดยไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครเลย ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงจากงานสีเทา หรือการเสี่ยงโชค เพราะหากเข้าไปยุ่งจะมีแต่ถลำลึกลงไป แล้วจะนำปัญหาและความเดือดร้อนมาให้ไม่หยุดหย่อน

การเงิน :  มีความเป็นไปได้ที่จะลงทุนในเรื่องของการเดินทาง ยวดยานพาหนะ รวมถึงไม่ควรหลงเชื่อคำพูดอ่อนหวาน ที่จะชักชวนให้คุณทำธุรกิจหรือธุรกรรมใดๆ เพราะเสี่ยงต่อการถูกหลอกสูงมาก

ความรัก :  คุณยืนหนึ่ง มีทิฐิสูงมาก ต้องการเอาชนะมากกว่าที่จะประนีประนอม ซึ่งวันนี้ถือว่าคุณโชคดี เพราะคู่คุณยอมคุณทุกอย่าง เพราะไม่อยากมีปัญหา  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ โรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยสดงดงาม แต่วันนี้คนที่คุณถูกใจกะล่อน จนคุณจับเขาไม่ติดเลยก็ได้

สุขภาพ :  อย่าประมาท เพราะวันนี้คุณมีดวงได้รับอันตรายจากของมีคม ความร้อน และเปลวไฟ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณมีอารมณ์ศิลปินสูงมาก ยิ่งหากทำงานที่เกี่ยวกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น ศิลปะ ศิลปิน งานออกแบบ สถาปนิก งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ฯลฯ ด้วยแล้วละก็ จะยิ่งส่งเสริมให้คุณมีโอกาสได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะอยู่ภายใต้การพิจารณาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดเสียด้วย  แต่ต้องระวังอาจเกิดดราม่าได้อย่างไม่คาดคิด จะมีผลให้คุณตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก อดทนทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป รับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนกระทำ

การเงิน :  คุณทำงานหนัก และมีรายจ่ายมากเป็นเงาตามตัว ก็ถือว่าคุณโชคดี เพราะถึงเวลาจวนตัวจริงๆ ก็ยังมีผู้ใหญ่มาช่วยอุ้ม

ความรัก : คุณมีความสุขกับการทำงานหนัก ซึ่งวันนี้คู่คุณก็ตามใจ ไม่ขัดใจ คนโสด เสน่ห์ของคุณอยู่ที่การ work hard play hard แต่ก็เน้นจริงใจนะคะ

สุขภาพ :  ทำงานหนัก ต้องระวังเรื่องพักผ่อนนอนหลับไม่เต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระเพาะ และไมเกรน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up