แก้ปัญหาระดับชาติ เลือกของขวัญยังไงให้ตรงใจขุ่นแม่!

คุณแม่สายธรรมะ
1
คุณแม่ท่านใดที่ชอบเดินสายทำบุญเข้าวัดเป็นประจำ อันที่จริงไม่ต้องหาของขวัญอะไรให้ท่านก็ได้ แค่สละเวลาพาท่านไปทำบุญตามที่ท่านชอบก็พอ อาจจะพิเศษหน่อยก็คือจัดทริปทัวร์ทำบุญ 9 วัดให้ท่าน หรือถ้ามีเวลามากพอก็ไปนั่งวิปัสสนาเป็นเพื่อนท่านเลยยิ่งดี รับรองว่าวันแม่ปีนี้ทั้งคุณแม่คุณลูก อิ่มอกอิ่มใจได้บุญไปเต็มๆ จ้า

คุณแม่สาวสังคม
2
ส่วนคุณแม่ที่ชอบออกงานสังคม มีเพื่อนฝูงเยอะ หาของขวัญให้ท่านได้ไม่ยาก เพราะเชื่อว่าโดยปกติแล้ว ท่านคงจะรักสวยรักงาม ชื่นชอบการช็อปปิ้งอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ของขวัญที่ถูกใจท่านก็อาจจะเป็นเครื่องประดับสวยๆ สักชิ้น หรือกระเป๋าใบงามเอาไว้ให้ท่านไว้ใช้ตอนออกงานสังคมไงล่ะ ไม่ก็ลองสังเกตพวกเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวของท่านก็ได้ว่าใกล้จะหมดหรือยัง พาไปเข้าครอสสปาก็เป็นของขวัญที่ไม่เลวนะ เพราะผู้หญิงไม่ว่าวัยไหน ก็ชื่นชอบเรื่องความสวยความงามอยู่แล้ว

คุณแม่นักศิลปิน
3
แต่ถ้าคุณแม่ท่านใดเป็นศิลปินเก่า ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักดนตรี อาร์ตติสต่างๆ เชื่อเถอะว่าของขวัญที่มีราคาแพงก็คงไม่ประทับใจท่านเท่าของขวัญที่ทำจากใจ มีความหมาย ยิ่งถ้าเป็นของทำมือ งานแฮนด์เมดแบบว่าลูกๆ ประดิษฐ์การ์ดให้ ท่านจะรู้สึกแฮปปี้เป็นพิเศษนะ อาจจะเป็นของขวัญDIY อื่นๆ เช่น การ์ด กรอบรูป แก้วน้ำน่ารักๆ จะเหมาะกับคุณแม่นักศิลปินมากเลยล่ะ

คุณแม่แม่ครัวหัวป่า
4
สำหรับคุณแม่ที่รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ อันที่จริงคงไม่มีอะไรสุขใจเท่าได้เห็นลูกๆ ท่านข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้วล่ะ แต่ถ้าลูกๆ อยากให้ของขวัญจริงๆ ก็หาซื้ออุปกรณ์ทำครัวให้ท่านก็ได้นะ ไม่ก็ถามท่านไปตรงๆ พาท่านไปเลือกเองเลยว่าอยากได้เครื่องครัวชิ้นไหนเป็นพิเศษ (เพราะบางทีลูกๆ ไม่ค่อยเข้าครัวอาจจะไม่รู้ว่าท่านขาดเหลืออะไร)

คุณแม่นักแต่งบ้าน
5
คุณแม่บางท่านอาจจะไม่ได้ออกไปทำงานนอกบ้าน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแม่บ้าน ใช้เวลาอยู่กับบ้านซะส่วนใหญ่ ลองหาของขวัญที่เกี่ยวกับการแต่งบ้านมาให้ท่านได้ใช้เวลาว่างแก้เหงากันก็ดีนะ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้ ให้ท่านได้ดูแลรดน้ำต้นไม้ แต่งสวนเบาๆ ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย หรือไม่ก็ชวนท่านไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ เข้าบ้านสักชิ้นสองชิ้น แค่พาท่านได้เดินชมเลือกของแต่งบ้านน่ารักๆ เท่านี้ก็มีความสุขแล้ว

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : www.flickr.com, www.etsy.com, www.bijzondermooi.nl, www.etsy.com,

Praew Recommend

keyboard_arrow_up