ละครผีไทย 4 เรื่องสุดฮอต หลอนผวามาคู่กับวัตถุอาภรรพ์

ละครผีไทย 4 เรื่องสุดฮอต หลอนผวามาคู่กับวัตถุอาภรรพ์

ละครผีไทย หลอนไม่แพ้ภาพยนตร์เลย ซึ่งหลายครั้งก็กระตุ้นความสั่นประสาทให้กับคนดูไม่น้อย ทั้งนี้แต่ละเรื่องนอกจากจะได้เห็นบบทบาทกาารแสดงของบรรดานักแสดงที่เล่นบทผีสาวได้น่ากลัวสุดๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นชนวนของเรื่องอย่างบรรดาวัตถุอาถรรพ์ต่างๆ ก็กลายเป็นปมในละครที่ผูกพันจนเกิดเรื่องราวสุดหลอนมากมาย

ละครผีไทย

เริ่มผวากันแล้วไปเมื่อคืนสำหรับบละครผีเรื่องล่าสุดของทางช่อง 3 เรื่อง กำไลมาศ ซึ่งเป็นการเชือดเฉือนบทบาทกันระหว่างสองนางเอกคือเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา โดยเรื่องนี้ผีสาวอย่างริ้วทองนั้นมีความผูกพันกับกำไลมาศ ซึ่งเป็นกำไลทองที่หม่อมเจ้าดิเรกสลักชื่อไว้ให้ใส่ แต่สุดท้ายกำไลวงนี้ก็ถูกพรากจากริ้วทองไปพร้อมกับการถูกตัดข้อมือ และฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ริ้วทองจึงกลายเป็นผีที่มีแรงอาฆาตและต้องการทวงกำไลวงนี้คืนกลับมา

ละครผีไทยละครผีไทย

 

เรื่องต่อมาที่ถูกพูดถึงอย่างมากก็คือบทเจ้าสีเกด หญิงสาวที่มีความเพรียบพร้อมทั้งหน้าตา และความสามารถในการปักผ้าได้อย่างสวยสดงดงาม ซึ่งเป็นที่หมายปองของหม่อมทัด แต่ความรักครั้งนี้ของเจ้าสีเกดก็ไม่ประสบความสำเร็จและถูกกีดกันอย่างหนัก

ละครผีไทย

จนกระทั่งเจ้าตัวเสียสติ แต่ก็ยังทำสิ่งที่ตัวเองรักอย่างการปักผ้าจนตาย เพราะเพ้อว่าจะได้เอาไว้ใส่ในวันแต่งงาน เรื่องนี้ท้ายที่สุดแล้วผ้าที่เจ้าสีเกดปักก็กลายเป็นผ้าอาถรรพ์ที่เจ้าสีเกดสาปแช่งไว้ นำมาสู่เรื่องราวการล้างแค้นสุดสยอง

ละครผีไทย

มาที่อาถรรพ์ของชุดกี่เพ้าปักลายดอกโบตั๋นสีชมพูในละครเรื่องกี่เพ้า ซึ่งถูกนำมาเป็นกุญแจเพื่อไขความลับการตายของสาวสวยคนหนึ่งซึ่งถูกแทงตายคาชุดที่สวมใส่

ละครผีไทย

เรื่องนี้จะเป็นแนวสืบสวนการฆาตกรรมมากกว่าการอาฆาตแค้นของผีสาวที่ตาย ความน่ากลัวเลยมีไม่มาก แต่ก็เป็นอีกหนึงละครผีที่ถูกใจคนไทยไม่น้อยเหมือนกัน

ละครผีไทย

ปิดท้ายกันที่ผีอีแพงผู้บูชาความรักจากเรื่องบ่วง ถูกของที่เคยทำใส่คุณพระไว้เข้าตัวเองจนกลายเป็นคนเสียสติ เลยโดนจับขังอยู่ในเรือนเล็กจนตาย กลายเป็นผีอีแพงสุดเฮี้ยนที่มีแต่แรงอาฆาตพยาบาท

ละครผีไทย

เรื่องนี้ความหลอนยกให้ไปเลย เพราะแต่ละฉากที่ผีอีแพงปรากฏตัวไม่ว่าจะห้อยหัว นั่งลอยตัวอยู่บนขื่อบ้านก็สะกดคนดูให้ขนหัวลุกซู่กันกระจาย

 

เรื่อง : sriploi

ขอขอบคุณภาพจาก Youtube@channel3

 

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up