Deadpool โหด มันส์ เกรียน โคตรจิกกัดหนังฮีโร่ น่ารักอ่ะ!

Deadpool โหด มันส์ เกรียน โคตรจิกกัดหนังฮีโร่ น่ารักอ่ะ!

นี่หรือคือฮีโร่มาร์เวลที่อยู่ในยุคเดียวกับเหล่าเอ็กซ์เมน #โปรเฟสเซอร์เอ็กซ์ร้องไห้หนักมาก คือเดดพูลก็ถือเป็นมิวแทนต์เหมือนกันนะ และถ้าอยากรู้ว่าเขามีที่มาที่ไปยังไง คำตอบก็อยู่ในหนังเรื่องนี้ไงล่ะ เวด วิลสันเป็นอดีตนายทหารที่ผันตัวเองมาเป็นนักเลงรับจ้าง ใช้ชีวิตเส็งเคร็งไปวันๆ จนวันหนึ่งได้เจอรักแท้ แต่กลับดูแลไม่ได้ซะงั้น เพราะเขากำลังจะตายด้วยโรคมะเร็ง พอมีคนมายื่นข้อเสนอให้เขาเข้ารับการทดลองอย่างหนึ่งเพื่อรักษาโรคร้าย เขาเลยตัดสินใจเข้าร่วมโครงการรักษาที่ว่า ซึ่งมันก็ได้ส่งผลให้เขาหาย! แต่กลับต้อง มีร่างกายผุผองเหมือนเฟรดดี้ ครูเกอร์เข้าให้ งานตามล่าล้างบางคนที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้จึงเริ่มต้นขึ้นในมาดของเดดพูลผู้เป็นอมตะ
Deadpool
สำหรับสไตล์การเล่าเรื่องจะมาแบบจิกกัดหนังดังๆ อยู่หลายเรื่องเหมือนกัน ซึ่งก็มันส์ดีแท้ แถมยังแอบละมุนอย่างกับหนังรักในบางซีน #แบบนี้ก็ได้เหรอ เนื่องจากธีมหลักๆ ในช่วงต้นก็โดดเด่นในประเด็นนี้อยู่ แต่ที่โดดเด่นกว่าสุดๆ ก็ต้องยกให้คาแร็กเตอร์ของเดดพูล ไอรอนแมนก็ทำไม่ได้ ส่วนแอนต์แมนเหรออย่าหวังเลย ขนาดว่าทั้งสองชอบปล่อยมุกฮาๆ ในหนังอยู่บ่อยๆ แล้วนะ มาเจอพ่อหนุ่มเดดพูลเข้าไป โอ๊ย บอกเลยว่าเกรียนหนักมาก ถือเป็นหนังสายยอดมนุษย์มาร์เวลที่ชัดเจนสุดๆ ในการนำเสนอมุกตลกร้ายแบบเกรียนยกกำลังสอง สนองนีดคนชอบความดิบเถื่อนแบบกวนๆ ชวนให้หัวร่อตามได้ในหลายๆ ฉาก
Deadpool
เพราะพี่แกปากจัดมาก หยาบโลนมาก และกวนโอ๊ยมาก นิสัยแบบนี้หาได้จากเดดพูลคนเดียวเลย ต้องคารวะนักแสดงนำอย่างไรอัน เรย์โนลด์เลย เล่นได้สมบทบาทมากๆ ขนาดใส่หน้ากากแดงปิดหน้า น่ารักอ่ะ! ทั้งยังพูดมากและปล่อยมุกเรี่ยราดตลอดๆ แต่เห็นฮาๆ แบบนี้ ก็มีมุมดราม่าให้ #ตะเตือนไต อยู่เหมือนกัน แถมยังจัดเต็มกับการแสดงสุดๆ มีซีนหนึ่งยอมเปลือยทั้งตัวด้วยนะ อุ๊บส์! ขณะที่ตัวร้ายฝ่ายชายก็จัดว่าหล่อขโมยซีนมาก ส่วนตัวร้ายฝ่ายหญิงก็แกร่งได้ใจจริงๆ ขณะที่มิวแทนต์หน้าใหม่สองรายซึ่งมารว่มแจมในทีมพระเอก ก็ดูเก่งกาจอยู่ แต่บทน้อยไปหน่อย
Deadpool
สำหรับการเดินเรื่องนั้นถือว่ากระชับ ฉับไว เฟี้ยวฟ้าว ได้ใจ และชวนติดตามดี มีการเปิดเรื่องด้วยซีนต่อสู้สุดมันส์ของเดดพูล ตัดสลับการเล่าย้อนไปยังเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นแบบนี้ ซึ่งถ้ามองโดยภาพรวม เนื้อเรื่องก็ยังคงเดินตามรอยหนังฮีโร่ทั่วไปอยู่ ไม่ค่อยแปลกใหม่อะไรมาก แต่จะถือว่าแปลกใหม่ก็ตรงที่กล้าสอดแทรกมุกบ้าๆ บอๆ เข้ามานี่แหละ ทั้งยังโหดระดับ 18+ ซึ่งพอมันทำออกมาได้สุดในทุกทาง มันเลยไม่ทำให้รู้สึกสะดุด และชวนให้บันเทิงตามได้อยู่หมัด จัดว่าเด็ด! ถือเป็นหนังฮีโร่ยุคใหม่ที่ไม่แคร์เวิลด์จริง อะไรจริง เน้นลูกบ้าเข้าไว้ว่างั้น ซึ่งคนดูอย่างเราก็ยินดีที่จะบ้าตามนะ เพราะมันโดนนี่นา งานนี้น่าจะมีภาคต่ออย่างแน่นอน
คะแนน : 8.5/10
เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up