ฌอน POEM

แมทช์ลุคให้ปัง! ฌอน POEM แนะเคล็ดลับสร้างลุคสมาร์ทและเซ็กซี่อย่างมีระดับ

account_circle
ฌอน POEM
ฌอน POEM

อยากขึ้นยานแม่ต้องแวร์โพเอ้ม! ฌอน POEM หรือ ชวนล ไคสิริ จะมาเผยเคล็ดลับให้กับสาวๆ ในการสร้างลุคสมาร์ท และ เซ็กซี่อย่างมีระดับ

แมทช์ลุคให้ปัง! ฌอน POEM แนะเคล็ดลับสร้างลุคสมาร์ทและเซ็กซี่อย่างมีระดับ

“โพเอม” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 จุดเด่นอยู่ที่งานดีไซน์ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนสรีระของหญิงสาว ผ่านไอเดียของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์เดรสเมกกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึง โพเอม กูตูร์ (POEM Couture) ชุดราตรีและชุดแต่งงานที่รังสรรค์ขึ้นจากคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ให้โดดเด่นแบบหนึ่งเดียว

ฌอน–ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงแนวคิดหลักของการออกแบบคอลเล็คชั่นนี้ว่า “เรายืนหยัดบนแนวคิดที่ว่างานดีไซน์ที่ดีต้องผ่านการทำรีเสิร์ชมาอย่างจริงจัง และโพเอมก็ให้ความสำคัญกับงานแพทเทิร์นมาเป็นอันดับหนึ่ง สุภาพสตรีของโพเอมทุกคนคือผู้หญิงเอเชียที่ต้องการชุดสวยที่ดูดีในทุกโอกาส

ในคอลเล็คชั่นนี้เราจึงอยากให้ผู้หญิงโพเอมได้สนุกกับการสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ เพราะทุกวันนี้ทุกคนมีอิสระที่จะบอกเล่าสไตล์ของตัวเองตามทัศนคติที่ว่า My Body, My Choice! ซึ่งแนวคิดนี้ทำให้ดีไซเนอร์สนุกกับงานออกแบบได้มากขึ้น โดยไม่มีกรอบของธรรมเนียมมาขัดขวางความคิดสร้างสรรค์ได้อีกต่อไป คอลเล็คชั่นนี้เราจึงได้นำงานเทคนิคของการทำเสื้อผ้าผู้ชายมาผสมผสานเข้ากับซิลลูเอทอันอ่อนหวานและเย้ายวนในแบบฉบับของผู้หญิง ผลลัพธ์ที่ได้คือเสื้อผ้าที่มีทั้งความสมาร์ท เซ็กซี่ มีเสน่ห์น่าค้นหา และสามารถเข้ากับทุกสรีระของผู้หญิงได้ อย่างชุดบอดี้สูทประดับลูกไม้ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้ผู้หญิงโพเอมมีความสมาร์ทและเซ็กซี่อย่างมีระดับ”

“เมจิเคิล ดูอาลิตี้” (MAGICAL DUALITY) คอลเล็คชั่นนี้เป็นการนำองค์ความรู้และประสบการณ์ในการทำเสื้อผ้าผู้ชายตลอดระยะเวลา 11 ปี ของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ มาสร้างสรรค์ใหม่ ซึ่งจะได้เห็นชิ้นเบสิกอย่างเสื้อเชิ้ตสีขาวในรูปแบบใหม่ที่มีการปรับโครงสร้างให้มีความเฟมินีนขึ้น ใส่จับคู่กับสูทเทเลอร์แบบเข้ารูป (S-Shape) เพื่อขับเน้นรูปร่างของสาวๆ ให้เห็นส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจน อีกทั้งยังมีชุดสูทสามชิ้นไอเทมคลาสสิกของผู้ชาย ที่ทีมดีไซน์ได้นำมาตีความใหม่โดยการนำโครงสร้างของคอร์เซ็ตมาใส่บนชิ้นเด่นอย่างเสื้อกั๊กด้านใน (Waistcoat) รวมไปถึงแจ็คเก็ตทรงบอยเฟรนด์ ที่นำมาปรับโครงสร้างและสัดส่วนให้เข้ากับส่วนสูงและรูปร่างของผู้หญิงเอเชีย โดยวิธีการตัดเย็บยังคงใช้งานฝีมือและแพทเทิร์นรูปแบบเดียวกันกับแจ็คเก็ตสูทของผู้ชายนั่นเอง

นอกจากงานดีไซน์แล้วทางแบรนด์ยังให้ความสำคัญกับแมททีเรียลอย่างผ้าอีกเช่นเคย โดยการนำผ้าพินสไตรป์ (PinStripe) มาใช้ในงานดีไซน์สำหรับเสื้อผ้าผู้หญิงเป็นครั้งแรก ซึ่งลวดลายและน้ำหนักของผ้าสามารถช่วยส่งเสริมงานดีไซน์ให้สง่างามและโก้หรูได้เป็นอย่างดี รวมถึงการใช้ผ้าวูล (Wool) และผ้าคอตตอน แท็บบิเน็ต (Cotton Tabbinet) ในการสร้างสรรค์เชิ้ตเดรสที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดเดรสที่ออเดรย์ เฮปเบิร์น (Audrey Hepburn) ใส่ในภาพยนตร์ดังเรื่อง Roman Holiday และยังมีไอเทมชิ้นเด่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

ชุดเดรสและกระโปรงฟูฟ่องจากผ้าทูล (Tulle) รวมถึงกระโปรงหลากหลายรูปแบบที่ช่วยเผยเรียวขาอันเซ็กซี่แบบมีสไตล์ ซึ่งเสื้อผ้าสำหรับคอลเล็คชั่นนี้ถูกนำเสนอผ่านโทนสีคลาสสิกอย่าง สีดำ, สีขาว, สีเทา, สีน้ำเงิน, สีน้ำตาล และสีเบจ รวมถึงโทนสีสดใสอย่างสีแดง, สีเขียว, สีชมพู และสีฟ้า

เรียกได้ว่าผลงานคอลเล็คชั่นนี้ของ “โพเอม” (POEM) เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เกิดจากความตั้งใจในการหล่อหลอมงานดีไซน์ งานฝีมือ และเทคนิคในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าผู้ชายและผู้หญิงเข้าไว้ด้วยกัน ดั่งคำนิยามที่ยึดมั่นมาตลอดว่า Dressmaking Tradition, Modern mastery.

นอกจากนี้ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์ไอเทมชิ้นเด่นเพื่อสร้างลุคสมาร์ทและเซ็กซี่อย่างมีระดับในโอกาสต่างๆ ว่า

“สำหรับไอเทมที่จะช่วยเสริมลุคให้ดูสมาร์ทโก้หรูได้เป็นอย่างดีก็คือสูท แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงถ้าเราอยากจะเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับลุคอาจจะเลือกสูทที่มีการนำมาปรับดีไซน์ให้เข้ารูปร่าง หรือเพิ่มแมททีเรียลอย่างลูกไม้กับคอร์เซ็ตเข้าไป อย่างลุคสำหรับดินเนอร์อาจจะเลือกใส่เดรสสูทปาดไหล่แบบกระดุมคู่ที่มีการตัดเย็บผ้าลูกไม้เพิ่มเข้าไปบริเวณช่วงบน ปลายแขน และปลายกระโปรง แมทช์กับรองเท้าส้นสูงสีนู้ด ก็จะได้ลุคดินเนอร์ที่มีความคลาสซี่

สำหรับลุคทำงานฉบับสาวเวิร์คกิ้งวูแมนสามารถหยิบเดรสสูทแขนกุดโทนสีเข้มที่มีการตัดเย็บให้เข้ารูปช่วงเอวและเน้นสะโพกมาใส่คู่กับรองเท้าส้นสูงสีดำก็จะได้ลุคที่มีความน่าเชื่อถือแลกระฉับกระเฉงได้ในขณะเดียวกัน

หรือถ้าเป็นโอกาสที่ต้องไปพบลูกค้าและต้องการความเป็นทางการมากขึ้นอาจจะหยิบสูทเข้ารูปแมทช์กับกระโปรงเผยเรียวขาก็จะได้ลุคสมาร์ทที่แฝงความเซ็กซี่เอาไว้ แต่หากใครเป็นสายแฟชั่นนิสต้าที่อยากได้ลุคที่แตกต่างออกไป ชุดสูทสามชิ้นนับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยการหยิบชุดเดรสเข้ารูปมาใส่ไว้เป็นตัวใน แล้วทับด้วยคอร์เซ็ตที่ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากเสื้อกั๊กตัวในของสูทผู้ชายและเน้นย้ำส่วนโค้งเว้าด้วยเข็มขัดเส้นเล็ก แล้วคอมพลีทลุคด้วยเบลเซอร์ก็จะได้ลุคที่ทั้งสมาร์ท เท่ และเซ็กซี่”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up