อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา

ไลฟ์สไตล์แอคทีฟต้องรู้ อาดิดาส แนะวิธีเลือกสปอร์ตบราแบบถูกต้อง

อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา
อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา

ผลการวิจัยพบว่าการที่หน้าอกไม่ได้รับการซัพพอร์ทที่เพียงพอทำให้ผู้หญิงจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งที่เข้าร่วมการวิจัยได้รับการบาดเจ็บบริเวณหน้าอก โดยมีสาเหตุมาจากการเคลื่อนไหว นอกจากนี้กว่า 90% ของผู้หญิงยังเคยเลือกขนาดของ สปอร์ตบรา ไม่ถูกต้องอีกด้วย

อาดิดาสได้คิดค้นและสร้างสรรค์สปอร์ตบราขึ้นมาใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟ สามารถรองรับรูปร่างที่แตกต่างและการออกกำลังกายได้หลากหลายมากขึ้น คอลเล็คชั่นสปอร์ตบราและกางเกงรัดรูปเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

อาดิดาส ตอบสนองความต้องการของผู้หญิงที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและ มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง เปิดตัวสปอร์ตบราคอลเล็คชั่นใหม่ที่ใช้เวลาในการคิดค้นและสร้างสรรค์นานกว่า 3 ปี จนได้ออกมาเป็นคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกาย 43 แบบจากทั้งหมด 18 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สามารถซัพพอร์ท รูปร่างอันหลากหลายของผู้หญิงทุกรูปแบบ

อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา-4

โดยอิงจากผลการวิจัยที่พบว่าการเลือกสปอร์ตบราผิดแบบจะทำให้เกิดการบาดเจ็บที่บริเวณหน้าอก และยังก่อให้เกิดอุปสรรคที่ทำให้นักกีฬาระดับโลกไม่สามารถแสดงศักยภาพ หรือออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักกีฬาหญิงได้มากขึ้นเพื่อพิชิตเป้าหมายหรือสร้างผลลัพธ์ที่ไม่อาจเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นในวงการกีฬา อาดิดาสได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยพอร์ทสมัธ (University of Portsmouth) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยชีวกลศาสตร์เต้านมระดับแถวหน้าที่ได้ค้นพบว่าหากหน้าอกของผู้หญิงไม่ได้รับการซัพพอร์ทที่เพียงพอในขณะที่กำลังวิ่ง นักกีฬาหญิงจะได้รับแรงจี (G Force) เหมือนกับที่นักแข่ง F1 ต้องเผชิญในการแข่งขัน

อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา

อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา-2

ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายจากผิวหนังที่สามารถยืดขยายได้ นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังเผยต่อว่าหน้าอกที่ปราศจากการซัพพอร์ทจะมีการขยับขึ้นถึง 19 เซนติเมตรในระหว่างทำการกระโดด และยังพบว่า 46% ของนักเรียนหญิงยอมรับว่าหน้าอกถือเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเล่นกีฬา

จากนั้นอาดิดาสได้นำเอาข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาใช้ในการปรับปรุงสปอร์ตบราที่มีอยู่ เพื่อสร้างสปอร์ตบราแบบใหม่ ที่สามารถมอบความกระชับที่ดีขึ้นและสวมใส่สบายมากขึ้น โดยที่สปอร์ตบราคอลเล็คชั่นใหม่นี้จะประกอบด้วย

Everyday สปอร์ตบราที่ออกแบบมาเพื่อสวมใส่แบบสบายๆ ที่มีการเคลื่อนไหวทั่วไป

Studio สปอร์ตบราสำหรับการเล่นโยคะ พิลาทิส และการออกกำลังกายในระดับเบาจนถึงปานกลาง

Train สปอร์ตบราที่มีการเสริมซัพพอร์ทเป็นพิเศษเพื่อใช้สำหรับการออกกำลังกายแบบ HIIT หรือการเล่นกีฬาและการฝึกซ้อมที่ค่อนข้างหนัก

Run สปอร์ตบราที่มอบการซัพพอร์ทในระดับสูงสุด สามารถนำไปใช้สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ

อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา-3

มิเกลา ชิฟฟริน นักกีฬาโอลิมปิก กล่าวถึงความสำคัญในการเลือกสปอร์ตบราที่เหมาะสมว่า “สปอร์ตบรานั้นถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ดิฉันพิจารณาให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะหากเลือกสปอร์ตบราไม่ตรงกับประเภทการฝึกซ้อม ดิฉันจะรู้สึกเสียสมาธิ โดยเฉพาะการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ ดิฉันพบว่าการมีสมาธิและความมั่นใจ นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ การสวมใส่สปอร์ตบราที่ไม่ถูกต้องจะทำให้เกิดผลกระทบต่อทั้งการฝึกซ้อมและผลลัพธ์ทั้งในด้านจิตใจและร่างกายเลยทีเดียว

อาดิดาส แนะวิธีเลือก สปอร์ตบรา-1

สปอร์ตบรานั้นถือเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานสำหรับนักกีฬาหญิงทุกคน แต่ทว่าสปอร์ตบราเพียงขนาดเดียวนั้นก็ไม่สามารถนำไปใช้งานได้กับทุกการฝึกซ้อมและทุกกิจกรรมเสมอไป เพราะการฝึกซ้อมของดิฉันมีความแตกต่างกันออกไปในหลายรูปแบบ มีทั้งแบบคาร์ดิโอ โยคะ และการเสริมความแข็งแกร่งของร่างกาย ดังนั้นการได้รับอุปกรณ์กีฬาที่ออกแบบมาเพื่อแต่ละกิจกรรมการออกกำลังกายโดยเฉพาะนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยค่ะ”


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สายสุขภาพต้องส่อง! รองเท้าวิ่ง ASICS รุ่นใหม่ นุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี

เรียบง่าย คล่องตัว รองเท้าผ้าใบ EASY LO SNEAKERS สีสวย ใส่สบาย

ครองใจสายมินิมอล! รองเท้า Keen โฉมใหม่ใน Canvas ทนทาน ใส่สบาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up