Adidas 4DFWD นวัตกรรมพื้นรองเท้าแบบ 3 มิติ เพื่อการวิ่งอย่างต่อเนื่อง

account_circle

TAKE IT FORWARD! สัมผัสประสบการณ์ของการพุ่งทะยานไปข้างหน้า ด้วยนวัตกรรมพื้นรองเท้าจากการพิมพ์แบบ 3 มิติของ ADIDAS 4DFWD

Adidas 4DFWD นวัตกรรมพื้นรองเท้าแบบ 3 มิติ เพื่อการวิ่งอย่างต่อเนื่อง

อาดิดาส รันนิง เปิดตัว adidas 4DFWDสีใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับพื้นรองเท้าวิ่งที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีพิมพ์แบบ 3 มิติ ซึ่งจะช่วยให้นักวิ่งสามารถพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง

อาดิดาสใช้เวลาหลายปีในการเก็บข้อมูลนักกีฬาและศึกษาเทคโนโลยีพิมพ์แบบ 3 มิติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนในที่สุดรองเท้าadidas 4DFWD ก็ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์วิ่งแบบใหม่ที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน โดยในครั้งนี้อาดิดาสได้วางจำหน่ายสีดำ (Core Black) ซึ่งตกแต่งเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีเขียว (Signal Green) หลังจากที่ได้วางจำหน่ายสีดำ-ส้ม แบบจำกัดจำนวน ในเดือนพฤษภาคมและสีขาว-สีส้ม (Solar Red) เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา อาดิดาสได้ร่วมมือกับคาร์บอน (Carbon) ในการพัฒนาพื้นรองเท้า 4D ที่มีลักษณะโครงตาข่าย โดยนำเอาข้อมูลที่รวบรวมจากนักกีฬามาผสมผสานกับเทคโนโลยี Carbon’s Digital Light Synthesis ที่ขึ้นรูปพื้นรองเท้าแบบ 3 มิติได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้รองเท้าในตระกูล adidas 4D ถือเป็นรองเท้าคู่แรกในโลกที่มีการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการออกแบบพื้นรองเท้าให้เหมาะกับการเคลื่อนที่ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ส่งผลให้นักกีฬาสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกย่างก้าว

นอกจากโครงสร้างตาข่ายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ซึ่งเป็นหนึ่งรูปแบบจากโครงสร้างทั้งหมด 5 ล้านรูปแบบแล้ว 4DFWD ยังมีการผลิตจากวัสดุธรรมชาติอีกด้วย โดย 40% ของพื้นรองเท้าประกอบไปด้วยวัสดุทางชีวภาพและวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกนั่นเอง

รูปทรงเรขาคณิตของ 4DFWD นั้นถูกออกแบบเพื่อให้เกิดการบีบอัดไปในทิศทางเดียวนั่นก็คือ การพุ่งไปข้างหน้า โดยปกติแล้ว เมื่อเท้าสัมผัสกับพื้นก็จะเกิดแรงเบรก (braking forces) ขึ้น ซึ่งรองเท้าวิ่ง 4DFWD จะนำเอาแรงที่เกิดขึ้นไปใช้ในการขับเคลื่อนไปข้างหน้า นั่นจึงทำให้ในทุกย่างก้าวที่ไปพร้อมกับ 4DFWD จะช่วยส่งแรงให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้า มอบการวิ่งที่ลื่นไหลและประสบการณ์ใหม่ในการพุ่งทะยาน

นอกจากการวางจำหน่ายรองเท้าแล้ว อาดิดาสได้จัดกิจกรรม “Take It Forward” ที่มาพร้อมกับโปรแกรมเทรนนิง 3 สัปดาห์ ในแอปพลิเคชัน adidas Running และเชิญชวนให้นักวิ่งมาร่วมพิชิตเป้าหมายระยะทาง 30 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 10 – 31 สิงหาคม 2564 โดยสามารถเก็บระยะได้ทั้งจากการเดิน การวิ่ง และการวิ่งบนลู่วิ่ง

สำหรับรองเท้าวิ่ง adidas 4DFWD PULSE นั้นเกิดจากการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี 4D และ EVA เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกสเต็ปของการวิ่ง โดยมีการพิมพ์แบบอย่างถูกต้องแม่นยำ เพื่อสร้างรองเท้าวิ่งที่ให้เสถียรภาพขณะวิ่งด้วยบริเวณส้นเท้าที่ทำจาก 4DFWD ซึ่งปรับองศาเพื่อรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้นเมื่อทำงานร่วมกับพื้นรองเท้า EVA ซึ่งการออกแบบที่แปลกใหม่แบบนี้จะช่วยทำให้เกิดการลงเท้าที่นุ่มนวล ส่วนตัวรองเท้าที่ใช้วัสดุผ้าตาข่าย ชั้นของ 4DFWD PULSE นั้นถูกออกแบบมาเพื่อการซัพพอร์ทการเคลื่อนที่ทั้งด้านข้างและด้านตรง เมื่อประกอบเข้ากับพื้นรองเท้าชั้นนอกที่นอกจากช่วยเสริมคุณสมบัติการยึดเกาะในขณะวิ่ง ยังทำงานร่วมกับพื้นรองเท้าชั้นกลางได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up