กระเป๋าแบรนด์เนมแท้

รู้ไว้จะได้ไม่ถูกย้อมแมวขาย! 7 วิธีสแกน กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หรือปลอม

กระเป๋าแบรนด์เนมแท้
กระเป๋าแบรนด์เนมแท้

รู้ไว้จะได้ไม่เสียรู้นะสาวๆ กับวิธีดู กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หรือปลอม ที่สแกนทุกส่วนแล้วชัวร์ว่านี่แหละ ควรค่าแก่การเสียตังค์

สินค้าแบรนด์เนมเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันและอยากมีไว้ครอบครอง ซึ่งแต่ละคนก็มีช่องทางการหาเหล่ากระเป๋าหรือรองเท้าแบรนด์เนมชื่อดังอยู่แล้ว ไม่ว่าจะฝากคนที่ไว้ใจได้หิ้วมาจากต่างประเทศ เพราะจะได้ราคาที่ถูกกว่าการซื้อในช็อปไทย บางคนก็สั่งจากเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งในอินสตาแกรมเองก็มีขายเช่นกัน

ซึ่งตอนนี้การหาซื้อไอเท็มลักชัวรี่จากแบรนด์ดังต่างๆ ถือเป็นเรื่องง่ายไปซะแล้ว แต่แน่ใจหรือว่าแบรนด์เนมที่ไม่ได้ซื้อในช็อปจะเชื่อใจได้ โดยไร้ข้อสงสัยหรือความกังวลใดๆ เชื่อว่าสาวๆ ที่ช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมผ่านร้านค้าออนไลน์หรือช็อปรวมแบรนด์ที่เคลมว่าแท้ 100% ต่างๆ ต้องมีความไม่มั่นใจอะไรบางอย่าง ยิ่งเป็นการซื้อครั้งแรกด้วยแล้ว ยิ่งหวั่นใจว่าจะถูกย้อมแมวขายหรือเปล่า

หากใครยังไม่ใช่มือโปรสำหรับการดูว่าสินค้าตัวไหนแท้หรือปลอม วันนี้แพรวดอทคอมมีทริคการดูสินค้าแบรนด์เนมระหว่างของแท้กับของปลอมมาฝากกัน ซึ่งไอเท็มที่เราจะมาแชร์วิธีการเหล่านี้ เป็นไอเท็มยอดฮิตที่ขายดีที่สุดอย่างกระเป๋านั่นเอง บอกเลยว่ารู้ไว้จะได้ทันคนที่ไม่จริงใจนะจ๊ะ

 

รู้ไว้จะได้ไม่ถูกย้อมแมวขาย! 7 วิธีสแกน กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หรือปลอม

 

1. ใส่ใจรายละเอียด

ทุกสินค้าที่ผลิตโดยแบรนด์ชื่อดังระดับโลก จะต้องตรวจสอบข้อบกพร่องต่างๆ อย่างละเอียดก่อนที่จะปล่อยสินค้าออกมาวางขาย ดังนั้นทุกส่วนของกระเป๋า ไม่ว่าจะตะเข็บต่างๆ ที่เย็บมานั้นจะแน่น ไม่มีหลวม ไม่มีด้ายรุ่ย ทุกอย่างจะออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้จะเป็นงานฝีมือที่ทำด้วยมือทั้งหมด โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ฉะนั้นหากพบจุดบกพร่องไม่ว่าจะน้อยนิดแค่ไหน โปรดรู้ไว้เลยว่าคุณเจอของปลอมเข้าแล้ว เพราะของแท้ต้องเป๊ะทุกกระเบียดนิ้วนะจ๊ะ

กระเป๋าแบรนด์เนมแท้

 

2. ตรวจดูตะขอ กระดุม และซิป

สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องใส่ใจ ไม่ควรมองข้าม เช่น ตะขอ ซิป หมุดกระดุม คุณภาพของจุดเล็กๆ เหล่านี้ควรจะสมบูรณ์แบบ และตำแหน่งพวกนี้จะมีชื่อแบรนด์รวมถึงหมายเลขสลักอยู่ด้วย หากจุดต่างๆ มีความเรียบร้อย ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่ากระเป๋าแบรนด์เนมใบนั้นเป็นของแท้ เพราะรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ นอกจากจะยืนยันความถูกต้องแล้ว ยังช่วยการันตีอีกด้วยว่าแบรนด์มีคุณภาพ เช่น กระเป๋า Hermes ทุกใบจะมีตราประทับ ‘Hermes Paris made in France’ พร้อมระบุปีและวัสดุที่ใช้ในการผลิต

 

3. วัสดุที่ใช้

แบรนด์ที่มีชื่อเสียงไม่ใช้หนังที่มีความหยาบกร้าน จะใช้เฉพาะวัสดุที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น ลักษณะของตัวหนังไม่ควรมันหรือเหนียวและแม้ว่ากระเป๋าถือบางรุ่นจะสามารถยืดหยุ่นได้ดี มีความนุ่ม แต่ก็ยังรักษารูปร่างเดิมไว้ได้ ไม่เสียทรงง่ายๆ

 

4. ป้ายชื่อแบรนด์

สาวๆ อย่าชะล่าใจ เพราะมัวแต่สังเกตจุดเล็กๆ จนลืมมองสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างป้ายชื่อแบรนด์ เพราะน่าแปลกใจอยู่ไม่น้อยที่สินค้าปลอม มักพิมพ์ชื่อแบรนด์ด้วยฟอนต์ตัวอักษรที่แตกต่างกับของแท้ และบางครั้งมีกระทั่งคำสะกดผิด ดังนั้นแนะนำว่าไม่ควรพลาดจุดที่เด่นที่สุดไป ไม่งั้นล่ะแย่เลย

 

5. Serial number

ซีเรียลนัมเบอร์เป็นหนึ่งในเครื่องหมายที่สำคัญที่สุด เพื่อจะชี้ความถูกต้อง เพราะฉลากที่มีหมายเลขจะถูกปิดผนึกและแนบติดไว้เป็นพิเศษ ไม่สามารถดึงออกมาได้ง่ายๆ แต่ของปลอมมักจะติดสติ๊กเกอร์ซีเรียลนัมเบอร์ลงบนกระเป๋าเท่านั้นเอง

 

6. บรรจุภัณฑ์

กระเป๋าหรือสินค้าแบรนด์ดังราคาแพง มักมีบรรจุภัณฑ์หรือแพ็คเกจจิ้งที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี ไม่มีข้อบกพร่องใดๆ ไม่ว่าจะสี หรือตัววัสดุ เพราะจะต้องแพ็คใส่กระเป๋ามูลค่าสูง พวกกล่องหรือถุงต่างๆ ก็ต้องเป๊ะตามไปด้วย

 

7. ลักษณะเฉพาะตัวของแบรนด์ที่แตกต่าง

ก่อนที่จะไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ก็ต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ไว้บ้าง โดยเฉพาะจุดเด่นต่างๆ ของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใครและโปรดจำไว้ว่าแต่ละแบรนด์มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น Prada ของแท้จะไม่เคยใช้สีที่ตัดกันสำหรับผ้าซับใน กับสีของด้านนอกกระเป๋า เพราะ Prada มักจะใช้สีที่เข้ากันทั้งด้านในและด้านนอก ส่วน Dior เอกลักษณ์โดดเด่นคือซับด้านในมีสีแดงสดใส ที่มาพร้อมโลโก้แบรนด์


ภาพและที่มา : brightside.me

Praew Recommend

keyboard_arrow_up